[22.08.14]

[22.08.14]

Mình đang rất giận, rất rất giận, giận đến tái mặt.

Bản tính mình cái gì cũng nhàn nhạt, nhưng tính cố chấp và cầu toàn thì đến cực đoan.

Ai cũng biết, edit là việc chẳng được ‘lợi ích’ gì. Bản thân mình edit, như mình luôn nói, trước hết vì bản thân. Mình thích việc tìm từ, chuyển ngữ, sắp xếp các câu chữ thành một câu văn trọn vẹn, thế nên mình edit. Mọi xuất phát đều bắt đầu từ bản thân.

Trước nay mình nghĩ mình đã cố sức im hơi lặng tiếng, lẳng lặng mà làm, không rêu rao, cũng chẳng kêu gọi. Mình tôn trọng bản thân, chăm chút cho từng chương truyện, vì thế đã luôn mong người khác tôn trọng nó. Ai vô tình ghé ngang, đọc, like hay từng bình luận đều đã khiến mình rất rất vui.

Nói mình không coi trọng like, không coi trọng cmt của các bạn là không đúng, thật sự mình rất quan tâm. Mình quan tâm không biết có ai có chung sở thích với mình không, mình lo không biết chương mình vừa edit xong có sai chỗ nào không, không biết mọi người nghĩ gì về câu chuyện ấy, v..v…

Bản thân mình hiện tại chưa làm ebook cho Tiếu Vong Thụ, trước vì quá bận, sau lại không có thời gian beta toàn bộ. Dù edit như mọi người nói là chui, dù rằng không xin phép tác giả, nhưng việc mình post sản phẩm của mình ngay trên wordpress cá nhân, yêu cầu mọi người hãy tôn trọng tính cá nhân đó, tính sở hữu riêng lên bản edit của mình thì có gì sai?

Thậm chí bạn cũng chẳng hỏi trước một câu nào, mình cũng hẳng biết bạn nghĩ gì về truyện, về bản edit của mình, mình rất vui vì bạn đã thích, vì có lẽ nếu thích, bạn mới có thể chăm chút và làm một bản ebook đẹp như vậy, nhưng bạn có thấy làm vậy có quá coi thường công sức của mình không?

Được rồi, nếu Stent nói rằng:

  1. Ebook được up lên diễn đàn với mục đích chia sẻ cho tất cả các bạn độc giả không có điều kiện đọc sách hoặc đọc trực tuyến online. Nếu bạn nào không muốn ebook hoặc bản dịch của mình xuất hiện tại đây thì cách tốt nhất là không chia sẻ chúng cho bất cứ ai.

Mình không đôi co, tranh cãi nhiều lời. Nếu sắp tới, ebook Tiếu Vong Thụ vẫn chưa được gỡ, mọi chương truyện mình làm từ nay sẽ đặt password, ai quan tâm thì hãy cmt, chia sẻ và để lại mail, mình sẽ gửi pass. Nếu bạn không thích truyện có pass và bỏ đi, xin nói thẳng, mình không ngại.

Những bạn trước nay luôn ủng hộ, động viên và chia sẻ, cảm ơn các bạn nhiều, các bạn hãy để lại mail, facebook,… mình sẽ gửi pass. Hãy thông cảm cho sự cố chấp của mình và những bất tiện có thể có sắp tới.

Thân,

Nguyên.

44 thoughts on “[22.08.14]

  1. Ủng hộ bạn đặt pass. Nạn ăn cắp truyện và làm ebook k có sự đồng ý của ng edit đã là vấn nạn lâu rồi, làm bao nhiêu editter nản lòng, ng yêu truyện thì buồn vì các bạn k edit nữa. Thôi thì cứ đặt pass, ng yêu thích thì có thể xin pass, hoặc chờ gỡ pass như 1 vài nhà đang thực hiện, như vậy cũng k vđề j cả.
    Mình lười com nhưng sẽ chịu khó like và thỉnh thoảng trồi lên để ủng hộ bạn. ^_^

    Like

  2. gmail của mình : nhatminh300994@gmail.com
    cái vụ lùm xùm này hôm nay mới biết vì đợi bạn edit nhiều tí thì mình mới vào đọc, dạo này vì những người không có ý thức , hay còn gọi là cướp ,đã giở trò lấy các truyện của blog để đăng vào webtruyen hay là làm ebook ,đã làm cho rất nhiều nhà edit tức giận và đặt pass , nhà bạn còn dễ ,mình còn hy vọng thưởng thức tiếp con gái gian thần ,chứ bộ bệ hạ thỉnh tự trọng chị bên nhà kia chỉ cho pass người quen thôi ,mà ngặt ngỗi mình ích comment nên đã nhai convert cho thỏa lòng rồi,mình đã thấy rất rất nhiều trường hợp cứ đăng rồi còn bảo ” truyện chưa đồng ý chủ nhà ,nếu có ý kiến sẽ gỡ ” thật là ,sao ko xin người ta trước rồi hãy làm ,cứ chơi trò như vậy >”< , mình nghĩ bạn nên ghi rõ ," nhà mình sẽ làm ebook ,mong các bạn đừng tự tiện làm ,nhất là stent " , nhà greenhouse củng bị y chang bạn và mình thấy sau khi ghi dòng này thì không có xuất ebook nữa , hazz ! mong bạn cũng đừng quá tức giận ,cứ bình tĩnh giải quyết thử chắc sẽ ổn thôi , mình cũng là editor nên mình hiểu không phải chúng ta muốn giữ riêng tác phẩm của mình ,mà chúng ta chỉ mong mang lại tác phẫm hay và tron vẹn ,đặc biệt là khâu ebook ,phải beta ,kiểm tra chính tả …. v…. nên có khi ca 2 tháng mới xuất ebook được . Thật ra mình thích gu edit truyện của bạn lắm , nếu có diệp chúng ta cùng hợp tác được không ,mình chỉ edit 1 mình , ko có ai làm phụ nên làm lòi lắt ếch lun , nếu có người cùng làm thì thư thả hơn nhiều , … hihi ….. chúc bạn luôn khỏe ,phát triển blog thêm lớn mạnh nhá ,chào bạn ^ ^

    Like

    1. Cám ơn bạn 🙂

      Thiệt ra mình không muốn đặt pass lắm, vì rất rắc rối, phải gửi pass, mà giao diện của trang khi đặt pass rồi cũng không đẹp (=)))) nhưng cáu quá phải đặt.

      btw, hồi nãy mình có dạo fb bạn một vòng, bạn cũng học trường BK HCM? Tụi mình chung trường đấy 😉

      Like

    2. yeah !! tình cờ vậy , kakaka ,vui ghê ,mình cứ thưởng gái bk ích đứa nào đọc ngôn tình ,chỉ lo học thôi, h vô năm rồi nên chắc ko có nhiều thời gian edit nhiều ,hazz từ khi làm editor mới thấm cái cảnh …. thật chứ mình có thói quen hoàn rồi mới đọc mà phải xin pass trước cho chắc ăn, tại mình đọc truyện này sơ sơ rồi ,hay cực ,thêm bạn edit thuần việt như thế bỏ qua thì uổng , blog này chỉ có bạn edit thôi hả ??? mình thấy blog phát triển tốt đấy chứ , nếu có cơ hội mình cũng muốn làm chung với bạn , mình cũng hay lượn vào stent đễ dow ebook lắm vì lên trường ngồi đọc cho nó dễ , kaka , nhưng thật khi thấy cái màng bên đó cứ thấy truyện hoàn sau 1 tháng ,bất chấp chủ nhà có đồng y hay ko thì mình cũng ko ưa rồi , >”< , add face mình nha , có gì cùng đàm đạo cho tiện , mà bạn khoa nào vậy ? con gái chắc khoa hóa , dệt nay hoặc môi trường thôi ^^

      Like

    3. ừ, wp chỉ có mình mình :3.

      Chuẩn rồi, gái khoa Hóa :”> Mình add bạn rồi đấy :”> Còn vì sao có thời gian edit ư? vì mình lười học :”>

      Like

  3. Mình mới lướt ngang Stent và mới biết đến nhà bạn. (●´∀`●)
    Lướt ngang qua Thread Tiểu vong Thụ, mình thấy có rất nhiều bạn bên Stent đã y/cầu cái bạn đã làm ebook “chui’ gỡ ra. Mình ko biết bạn ấy có đọc hết mấy cái comt y/c gỡ bên dưới ko. Nhưng nếu bạn đó “lì” quá, Nguyên có thể đề nghị với Dâu lê – Admin stent xem sao, có thể sau khi đề nghị truyện sẽ đc gỡ ngay lập tức và bạn đó cũng có thể bị ban nick ko biết chừng.
    Mình ủng hộ y/c chính đáng và list truyện đang edit của Nguyên. he he ~~ (>‿♥)

    Like

    1. một mod bên ấy đã nói xin lỗi và bảo sẽ gỡ ebook nhưng mình chưa thấy, đang chờ và hi vọng sẽ gỡ :D. Nhưng đọc các cmt yêu cầu gỡ ebook của mọi người mình thấy vui và cảm động quá chừng luôn 😀

      Like

  4. Mình không biết nên nói gì để an ủi, hay làm dịu bạn cả. Mình là dân tự nhiên, cả nhà mình ai cũng đọc rất nhiều nên mình cũng đọc rất nhiều tác phẩm, tuy không phải văn hay chữ tốt gì nhưng mình vẫn muốn nói vài lời với bạn. Đầu tiên cũng như mọi người, mình rất cảm ơn bạn đã bỏ công bỏ sức ra để edit truyện. Edit truyện nói dễ cũng không dễ, khõ cũng chả phải, nó cần nhiều nhất sự kiên trì và lòng đam mê, mình rất phục bạn chuyện này, Truyện cổ đại, huyền huyễn edit thì thôi rồi. Thứ hai là việc ebook. vẫn đề này mình càng không biết nên nói như thế nào. Ebook lậu thì giờ tràn lan, bên này bên kia gây war, nói này nói nọ rất phiền phức và rắc rối. Bản thân mình thì luôn tâm niệm:ít động vào chuyện của người khác nhưng mình vẫn muốn viết vài dòng cho cậu để cậu biết lại có thêm một người ủng hộ cậu. thế thôi( cung ko biết ban nãy đến giờ viết gì đâu) chúc cậu sẽ thành công không chỉ trong những dự án edit sắp tới mà còn trong cuộc sống của chính bản thân.
    Yêu,
    K.

    Like

  5. Trước hết mình xin chia sẻ với bạn khi công sức và tình cảm của mình bỏ ra lại bị ăn cắp 1 cách trắng trợn và công khai đến vậy. Sau đó mình cũng cảm ơn bạn vì đã chia sẻ những bản edit truyện có chất lượng mà không đòi hỏi comment hay like gì cả. Mình nghĩ khá là khó khi bên Stent gỡ truyện của bạn ra nên bạn cần cân nhắc đến việc đặt pass. Thật ra nếu có gợi ý pass hoặc sự chia sẻ pass nhiệt tình thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc đọc truyện onl đâu bạn ạ. Mình cũng hứa là nếu theo dõi truyện nhà bạn sẽ like để tỏ rõ sự ủng hộ hoặc comt nếu tâm đắc. Cảm ơn bạn.

    Like

    1. Cám ơn bạn đã chia sẻ với mình.

      Nếu có đặt pass, mình sẽ không có gợi ý gì cả, chỉ yêu cầu những người gửi mail để nhận pass có trách nhiệm và tôn trọng bản edit mình thôi. 🙂

      Like

  6. Gửi ấy,
    Trước hết là tớ rất thích cách hành văn của ấy, rất thuần việt luôn :))) nữa là truyện nhà ấy cũng hay :xxx Tớ hiểu ấy tức do bị làm ebook chui, ai bị thế cũng tưcs cả, cơ mà ấy đừng đặt pass nhé, khổ bọn tơs lắm 😥 đọc comment bên stent tớ thấy buồn cười: ‘thank bạn làm ebook, truyện này edit lâu rồi bây h mới thấy ebook’. Nghĩ lại thấy thương người edit quá…

    Like

  7. Gửi chị,
    Trước hết là e cực thích cách hành văn của chị :)) cực thuần việt luôn. Truyện trong nhà chị cũng hay nữa. E hiểu chị tức do bị làm ebook chui, ai bị thế cũng tức cả. Mà đọc comment bên stent buồn cươif lắm nhé :’thank bạn làm ebook, truyện này hoàn lâu rồi bây h mới thấy ebook’ =))) nghĩ lại thấy thương người edit…

    Like

    1. Haha, đúng là không biết nói gì hơn. Tiếu Vong Thụ được bắt đầu edit từ tháng 10.2013, 74c, vừa hoàn chưa tròn 1 tháng… 🙂

      Về pass, ban đầu chị không định đặt thật, nhưng có lẽ stent không định gỡ xuống, để sau này tránh lại bị lên tăng xông, có lẽ việc tiến hành bảo vệ công sức của mình là cần thiết. Haha.

      Like

  8. Hi Nguyên, tính mình thì nhác, nên thỉnh thoảng mới comment, từ sau khi đọc kết thúc tiếu vong thụ, quả thực mình hơi sững sờ, kết cục như ý mình muốn nhưng vẫn cảm thấy mất mát cái gì đó. Từ đó chưa biết nói gì luôn, hì. Hôm nay đọc bài bức xúc của bạn, nên lại nhảy ra. Thực lòng mình rất cám ơn những editor như bạn, những người khiến các reader như mình được đọc những câu chuyện hay ( conver khá khó nhai với mình) và mình cảm thấy thành quả của bạn đáng được trân trọng và quyền quyết định thuộc về bạn. Mình cũng từng tải truyện về từ Stent, đáng lẽ ra stent cũng phải hiểu điều đó. Hầy, chẳng biết nói gì nữa. Mình sẽ luôn ủng hộ bạn, cố lên nhéMình sẽ luôn ủng hộ bạn, cố lên nhé

    Like

    1. tình cảm, chia sẻ và sự động viên của bạn mình đã nhận được, cám ơn bạn rất nhiều 🙂

      Like

  9. Mình nghĩ bạn cứ nói bên STENT một tiếng để nếu bên đấy có lòng tự trọng thì sẽ gỡ ebook thôi. Căn bản bên đấy có nói là nếu editor có làm ebook thì ko làm ebook lậu mà. Mình nhớ hình như là thế.
    Nhưng nếu bạn định set pass thì mình với nhé. Mình ít khi lên mạng, lâu lâu mới lên đọc mà thấy các nhà set pass mình khóc mất vì toàn thuộc dạng chả xin pass được vì không com
    Mail của mình là candy_lqt@yahoo.com
    Cảm ơn bạn nhiều

    Like

    1. Mình nghĩ dù gì nên tôn trọng nhau nên đã gửi private mail cho bạn ấy ngay sau đó r, nhưng chờ hoài không có hồi âm, ngay sau đó một bạn khác vào và bảo nên gỡ xuống vì editor chưa đồng ý cũng bị xoá cmt mất…

      Like

  10. Mấy người đó quá đáng ghê! Bực thay bạn T>T
    Mình rất thích mấy truyện trong nhà bạn. Cảm ơn bạn vì đã giúp những người như mình có thể đọc các câu truyện hay như vậy,
    Nếu sau này bạn có set pass thì cho mình xin pass với nhá.
    Cảm ơn bạn. Mail của mình là Maianh_yc@yahoo.com.vn.
    Chân thành và quyết thắng.

    Like

  11. Thỏ ah. sr thỏ vì lau k cmt.k nghj stent laj qua vô tư vay.mong rag họ biet loi rut kinh nghiem lân sau.và cung cam ơn pe thỏ that nhiu vì da po ra tâm sưc edit nhug bo truyen hay nhu vay nhe.

    Like

  12. Ngày trước không biết cũng từng down ebook trên Stent một lần nhưng sau đó thì cách luôn không thèm vào nữa. Bây giờ tự dưng cảm thấy nản với tình trạng “ăn cắp” này quá, muốn bảo vệ editor nhưng ngoài hai bàn tay ra thì reader không có gì hết, thôi thì đành ủng hộ bạn bằng tinh thần vậy : SET PASS ĐÊ!!!!
    P/s: Đúng là chỉ ở VN mới có:
    A: Mày là đồ ăn cắp!
    B Ừ, tao ăn cắp đấy, thì sao!

    Like

  13. Bạn nói mình mới biết đó, thì ra SENT chưa hỏi qua ý kiến của bạn mà up ebook rồi. Hay là bạn cứ set pass đi. Hiện tại, nhiều nhà bị như vậy lắm. Nhưng mà như vậy, sẽ khó có bạn mới ghé nhà chơi đó. Hoặc giả, set pass rồi vẫn bị ăn cắp, vậy bạn cũng sẽ buồn vì ko biết ai được bạn cho pass mà để lộ tin. Hic hic, cách nào cũng khó hết. Mình thấy nhà bạn edit từng chương cẩn thận lắm, nên ebook chắc chắn ko phải sửa nhiều, thật khó cho bạn.

    Like

    1. Tính mình cầu toàn nên cứ đọc là phát hiện ra lỗi :'(. Như một chương cggt mình edit một lần, của một lần, trc khi post lại đọc lại một lần còn beta lần nữa mà thi thoảng đọc lại vẫn lòi ra lỗi lặt vặt :'<

      Về chuyện Stent đã post và ebook chưa qua hỏi ý kiến mình, ai đúng ai sai, mình nghĩ các bạn là người rõ nhất, bọn họ thấy không cảm thấy việc làm mình là sai hay xấu hổ vì điều đó thì mình có nói thêm cũng được gì đâu. Nhưng qua chuyện này, mình sẽ tìm cách để bảo vệ công sức mình hơn 😀 cám ơn bạn đã ủng hộ 🙂

      Like

  14. That dong cam voi noi buc doc cua em, nhung thoi em a, may chuyen cuop duong nay cung xay ra deu deu roi, nhung nguoi nay ho khong biet xau ho thi lam sao bay gio? Mai day neu em co quyet dinh nhu the nao chi van ung ho em nhu thuong! Vui len em nhe!

    Like

    1. Chuyện xảy ra rồi, đã không thể làm gì được thì mình phải tìm cách rút kinh nghiệm cho sau này chứ, hì hì, em cám ơn chị 😀

      Like

  15. hic…hic… mình vừa bắt đầu sự nghiệp edit thì chiến tranh bùng nổ, mình ko biết phải làm sao luôn. đi đâu cũng gặp mấy vụ cãi nhau của editor và reader. haizzz…
    dưới tư cách một reader mình thật sự vô cùng ko thích pic, pass, nhưng là một editor mình cũng phần nào hiểu để edit một chương truyện 7 ,8 trang word, nhiều từ vô cùng khó hiểu thì phải bỏ bao nhiêu công sức, thời gian. do đó mình tôn trọng quyền riêng tư của bạn. bạn stent làm mình bực mình lắm lắm luôn á, vì bạn ấy mà ko biết bao nhiêu truyện mình theo dõi bị đặt pass. mà mình lâu lâu mới comt + ko quen biết chủ nhà , nên ko dám xin pass. buồn khủng khiếp luôn á.
    thôi ko lan man nữa. bạn cho mình pass truyện con gái gian thần nha , mail của mình là : nguyenngoc696@gmail.com
    cuối cùng, đừng bực mình nữa, hại thân lắm

    Like

  16. 😦 Mình cũng mới bắt đầu đọc ngôn tình thui, cũng ngại văn ko hay nên ko post comment nhìu lắm 😦 hy vọng mọi việc sẻ sớm giải quyết ổn thoả. Mình chỉ mới giúp một bạn làm beta thui mà thấy công việc cũng có nhìu khó khăn rùi huống chi bạn vừa edit vừa beta lại phải làm ebook 😦 mong bạn sẽ sớm vui lên 🙂 Truyện ông xã là quái nhân đọc rất hay mình luyện 3-4 lần rùi mà vẫn thấy hay 😛 Rất cám ơn bạn đã dành thời gian và công sức để chia sẻ truyện với mọi người 🙂 hy vọng những bạn khác sẻ hiểu rõ khó khăn của các bạn.

    Like

  17. mình đọc rất nhiều truyện ngôn tình do các bạn edit post public trên mạng, nói thật mình rất cảm phục các bạn rất nhiều, đọc convert rồi mới biết có bản dịch để đọc và giải trí là điều hạnh phúc biết chừng nào. Đây là công sức và đứa con tinh thần của bạn, bạn có quyền làm bất kỳ điều gì miễn bạn vui là được
    Mình đọc truyện nhiều trang các bạn đặt pass do tình trạng copy, mình cũng ko thấy khó chịu một chút nào cả. Nên bạn cứ làm bất kỳ điều gì bạn thích nhé, đừng vì những chuyện ko vui mà làm ảnh hưởng đến sở thích của mình.
    Trước g mình toàn đọc chùa ( xấu hổ ing….) nhưng thấy thông báo của bạn phải nhảy vô khích lệ editor ngay.
    Giờ mình mới biết và bắt đầu đọc bộ ” Tiếu vong thụ” nhà bạn. Hi vọng bạn sẽ tiếp tục cho ra những bộ truyện thật hay ( điều mà mấy con mọt lười như mình ao ước mà ko tự làm được í ;))
    Ngủ ngon nhé edidtor :*

    Like

  18. Chào nàng. Vừa biết ngôi nhà nhỏ của nàng qua hội đau tim. Đầu tiên, ta xin chia sẻ và cảm thông với những bức xúc của nàng, vì ta cũng là một editor mà. Nói chung, khi đứa con tinh thần của mình bị mang vác đi, ai cũng điên như bạn thôi. Vì vậy hãy cố gắng và bình tĩnh nhé. Hihi ta thì ta không bao giờ xin pass thôi. Ai là bạn bè ta sẽ tự tặng ta tôi, chứ xin xỏ mệt lắm hihi. Nhưng sau này, ta sẽ thường xuyên ghé qua nhà nàng hihi

    Like

    1. Hì, cám ơn bạn 🙂

      Nói là điên nhưng cách hành xử của Stent làm mình bức xúc lắm :))

      Ban nãy có một bạn vào cmt, bảo rằng ‘chủ nhà chưa đồng ý thì gỡ ebook đi bạn’ thì sau đó cmt ấy bị xóa mất. Nếu admin mà còn làm thế thì nói gì được nữa?

      Còn về pass, trước đây bản edit ‘Chồng tôi là lão quái thai’ đã bị copy lung tung, (hay 13 chương đầu mình post trên Stent và tangthuvien cũng thế), sau đó mình chỉ post riêng trên wp của mình, không dính dáng gì nữa mà vẫn gặp trường hợp này.

      Hai bàn tay đánh máy, một cái miệng thì không thể cãi lại, mình sẽ cố gắng không quá vì chuyện này mà mất đi niềm vui của mình vì chuyện không đáng.

      Về chuyện đặt pass, mình sẽ bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về chuyện này, những ai muốn đọc (và mong là chỉ muốn đọc), chỉ cần để lại mail, mình sẽ gửi pass.

      Những ai không thể đọc onl thì cứ chờ, sau khi edit xong và beta cẩn thận, mình sẽ public ebook, vậy thôi.

      Cám ơn bạn vì đã chia sẻ với mình 🙂

      Like

  19. E chào ss ạ. E cũng mới theo dõi nhà ss trong thời gian gần đây. E nhỏ tuổi hơn ss, ss là tiền bối của e, e cũng chỉ muốn nói chuyện tâm tình với ss như 2 chị e thôi, nhg e lại không giỏi ăn nói, nếu có lời nào ss phiền lòng mong ss bỏ qua cho e. E hiểu ss bây giờ lòng dạ rất rối bời, tức giận có, thất vọng có, đau lòng có. E hiểu cái cảm giác khi đứa con tinh thần bị cướp mất, tốn công tốn sức làm ra chẳng cần ai phải biểu dương, khen thưởng, nhưng khi đứa con ấy bị cướp mất, bản thân bị người ta chĩa mũi nhọn thì chẳng ai đứng ra bênh vực. ss ơi, ss cứ mặc kệ lũ điên ấy đi, đặt pass, tạm nghỉ hay không edit truyện nữa, chỉ cần ss thích ss cứ làm, miễn ss thấy vui vẻ là đc. Cứ vì bản thân trước đã, lúc ta đau có ai đau cho ta đâu. E nhỏ hơn ss 1 tuổi, kinh nghiệm có thể không bằng ss, có thể những lời này của e không thể giúp gì cho ss, nhưng e chỉ mong ss vứt bỏ cái chuyện đau đầu này đi, sống vui vẻ, tự do tự tại. ss nói “Hãy thông cảm cho sự cố chấp của mình và những bất tiện có thể có sắp tới.” nhưng ss ơi, cảm ơn ss đã dành nhiều tâm huyết edit các bộ truyện và e cũng xin lỗi vì không thể san sẻ phần nào nỗi đau của ss. Chúc ss mạnh khỏe, lúc nào cũng có thể mỉm cười hạnh phúc và làm được những điều mình mong muôn.

    Like

    1. Hì hì, trước tiên, cảm ơn em rất nhiều vì những dòng chia sẻ rất tình cảm và đáng quý này :).

      Lúc đọc cmt của em, cảm xúc gần như vỡ òa đấy, muốn nói rất nhiều nhưng khi bắt đầu type thì chẳng biết ghi gì.

      Thật ra, ss không nghĩ mình yếu đuối hay mong manh để dễ dàng đau khổ hay tổn thương đến vậy, nhưng quả thật rất tức giận. Giận một vì bạn làm ebook đã tự ý copy, làm ebook và public mà không thông qua mình là một, giận mười vì kiểu nói rất ‘ngang ngược’ của stent là mười,

      Dạo gần đây, hay có war, thị phi giữa editor-reader, giữa editor-những trang web copy truyện không xin phép,… trước nay ss luôn cố gắng né, không dây vào, tránh bị kéo vào những chuyện không đâu, vì thực chất, cãi nhau qua bàn phím thế này có ích gì. Dẫu có nói, thì bản thân những web đã đưa truyện lên chắc chắn sẽ không phải vì một hai câu chửi chó mắng mèo ‘ai tự tiện copy lên trang xyz không phải người’ hay ‘không tiếp cờ hó các loại’, nếu có ý thức họ đã không làm, chẳng vì một hai câu thế à chùng tay, phải không?

      Ss nghĩ không cần nói nhiều, (mà cũng chẳng đủ sức đâu mà cãi tay đôi với một trang web lớn như Stent), chuyện mình làm vẫn cứ làm, và làm những gì để bảo vệ bản thân, tránh những chuyện không hay có thể đến theo cách có thể nhất, đúng không em ^^.

      Ss không quá đau khổ vì chuyện này đâu, vốn tính ss luôn cho rằng chuyện gì qua rồi thì thôi, nếu đã không thể thay đổi thì thay vì cứ băn khoăn thì lo cho ngày mai còn hơn 。◕‿◕。

      Cám ơn em đã quan tâm và chân thành như thế.

      Like

  20. Mình chủ yếu chỉ onl bằng đt nên rất ít khi cmt ở nhà ai.
    Trước hết cảm ơn bạn đã bỏ công sức để edit truyện.
    Nói thật mình rất khâm phục những người có nhiều kiên nhẫn và đam mê như bạn.
    Mình cũng rất thích đọc truyện và có lẽ cũng đọc dc kha khá tiểu thuyết trên mạng. Tính mình cũng ko ưa nói nhiều.
    Cũng rất ít khi cmt nhưng trong lòng vẫn rất biết ơn và tôn trọng những người đã bỏ sức ra để làm nên những chương truyện.
    Và mình nghĩ bạn hoàn toàn có quyền tự hào cũng như giữ bản quyền bản edit của mình.
    Dù gì cũng xin được chia sẻ sự bực bội với bạn.
    Nếu bạn có thể đọc dc cmt này mình cũng rất vui.
    Vì cũng có mấy lần tâm huyết dâng trào muốn cmt chia sẻ với các bạn nhưng vì cmt bằng đt nên chẳng biết sao bấm gửi thì bị gì gì đó và mất hết chữ, cũng ko gửi dc nên đâm ra mất hết cả tâm tình.
    Hihi. Chúc bạn sớm hết bực mình nhé.

    Like

    1. Cám ơn bạn 🙂

      Mình hoàn toàn không trách hay muốn mọi người hãy cmt truyện cho mình, (dù đúng là khi đọc cmt thì mình rất vui :’P), mình chỉ là rất bực khi thấy sản phẩm của mình được ‘trao tay’ như thế.

      Bản thân mình cũng ít khi cmt ở nhà ai, vì bản thân mình tự thấy văn không tốt, cũng không đủ để bày tỏ cảm xúc, cmt ngắn thì dở nên thành ra cũng ngại, không dám nói, vì thế đọc những dòng chia sẻ của bạn, mình cảm thấy rất vui và tự hào với những gì mình đã làm lắm. Cám ơn bạn rất nhiều :D.

      Có bạn chia sẻ thế này, bực bội đã vơi quá nửa 🙂

      Like

  21. Mình đang theo dõi bộ “Con gái gian thần” của bạn.xin lỗi vì mình cũng ít khi gửi lời cảm ơn hoặc comment dưới truyện.nhưng rất cảm ơn bạn đã edit để mọi người có truyện hay mà đọc.nếu bạn có đặt pass thì cho mình xin 1 chân nhé.cảm ơn bạn
    Email của mình là yuduong098@gmail.com

    Like

    1. nếu bạn đọc truyện, chỉ cần click like là cho mình biết bạn thích truyện này, đang theo dõi cùng mình và cũng là cảm ơn tới mình rồi, không cần phải cmt cảm ơn hay gì cả. 🙂

      Về pass, nếu đặt pass, mình sẽ gửi đến mail cho bạn 🙂

      Like

Nói gì với mình đi (●´∀`●)

