[Du Đồng Nở Hoa] Lời cuối sách

[Du Đồng Nở Hoa] Lời cuối sách

– DU ĐỒNG NỞ HOA –

Tác giả: Trùng Tiểu Biến

LỜI CUỐI SÁCH

[Nguyên]

1.

Tôi nghĩ, điều đáng sợ nhất trong tình yêu chính là cứ luôn tự hỏi bản thân – Sao anh ấy lại yêu mình?

Nếu ngay cả bản thân mà cũng không tìm thấy lý do ‘sao anh ấy yêu mình’ thì cán cân rồi sẽ bị lệch về trạng thái tiêu cực thôi.

Tôi rất tiếc, Thường Tiếu và Dư Phi, trên con đường đi, không đủ thời gian để xác định tình cảm hai bên.

Không phải không yêu, mà là không biết yêu thế nào.

Dư Phi là người quá nội tâm, với chuyện gì, việc gì cũng cố gắng để theo đúng kế hoạch. Có lẽ ngay từ đầu, lời anh nói sẽ khiến Thường Tiếu có những phản ứng gì, tất cả đều nằm trong một dự tính nào đó.

Chỉ là Dư Phi không ngờ, một người thoạt nhìn rất kiên cường, cởi mở, tình tình tùy tiện, thật ra lại không tự tin với chiều cao của mình như thế. Hơn nữa sau đó lại bị sự phản đối bất ngờ của mẹ mình, lại không quan tâm đến sự không tự tin của Thường Tiếu, dẫn đến anh vì kiêu ngạo mà lại có một quyết định sai lầm… Anh dừng bước, chờ cô chủ động tới gần.

Cũng vì quyết định như thế, kết quả hai người đã bỏ lỡ nhau.

Tình yêu là vậy, chỉ là bỏ lỡ nhau, không có gì là đúng, là sai cả.

2.

Từ đầu đến cuối tôi cứ cảm thấy Quý Hiểu Đồng xứng đáng có Thường Tiếu. Thật ra trong lúc sáng tác hay bị kích động, thế nên thường khi viết về chuyện một người yêu một người, cũng như mọi người khác, tôi dễ bị lung lay… Tôi từng có suy nghĩ ‘Để Thường Tiếu cho Dư Phi đi’, nhưng cuối cùng vẫn tiếp tục kiên trì.

Tiểu Đồng người ta đáng yêu như thế, vừa đẹp trai, con nhà có điều kiện mà còn si tình, kiên nhẫn nữa chứ.

Tôi tin rằng đến bây giờ vẫn có người bất mãn, lên tiếng phản đối, chúng tôi muốn Dư Phi. Sau đó lại lôi lý luận muôn đời ‘Nam chính để nữ chính yêu, nam phụ để mọi người yêu’ để dằn xé trái tim bé nhỏ của tôi, nhưng… không thể phủ nhận rằng ở một góc độ nào đó, Quý Hiểu Đồng và Thường Tiếu đúng là một đôi trời sinh. Đều là hai sinh vật đơn bào trong tình yêu, đều không câu nệ tiểu tiết, đều là hai kẻ bốc đồng nóng tính dễ đụng chạm, và quan trọng nhất, hai người bọn họ đã học cách thẳng thắn với đối phương.

Nếu mà cứ muốn trách, thôi thì cứ cho rằng tôi đã thiên vị vậy.

3.

Viết mấy lời ở trên xong, đột nhiên tôi thấy mình hơi cảm tính. Dù thế nào, tôi vẫn muốn nói với các bạn rằng, tôi thật sự thích việc hưởng thụ cảm giác vui vẻ khi sáng tác này, sau đó, cũng cực kì mong rằng mình đã mang lại niềm vui tới cho mọi người.

Sau đây, tôi muốn cảm ơn bộ phận biên tập của quyển sách này, dưới sự nỗ lực của bọn họ, cuối cùng ‘Du Đồng Nở Hoa’ cũng được ra mắt. Trước đây tôi cứ cảm thấy bấp bênh, lúc thì cực kì lo lắng, khi lại phấn khởi, cuối cùng cũng có thể thở dài một hơi rồi. Nghĩ lại thì nhiều khi tôi toàn nói nhảm, quấn lấy biên tập viên hỏi lung tung, nhưng chị ấy lại cực kì kiên nhẫn, đi cùng với tôi, đề xuất những chuyện liên quan đến sáng tác, cổ vũ, thúc giục tôi, còn phải chịu đựng mỗi khi tôi bị não tàn nữa.

Đương nhiên còn có nhóm chủ biên, mỗi lần thấy Nhược Nhược Lê cười, Yên La đại nhân thích thú, Tiểu Sư đập bàn thì trong lòng tôi lại cảm thấy rất tự tin, sục sôi một cách dị thường, đi đường như có gió thổi vù vù! Yêu mọi người lắm!

Tiếp theo, tôi cực kì chân thành cảm ơn các bạn, những người đang đọc đến đoạn văn này, vì có sự ủng hộ của các bạn mới giúp tôi có lại được sự rung động nguyên thủy nhất trong sáng tác, có động lực để hoàn thành tác phẩm, và cũng nhờ có sự ủng hộ của các bạn, tôi mới có thể hoàn thành câu chuyện này.

À, còn có bố mẹ của tôi nữa, họ đã phải vất vả nhiều, trừ những trường hợp thi thoảng thấy tôi ngồi cười như dở trước màn hình vi tính, chịu đựng khi tôi lên cơn trong lúc sáng tác, mà còn phải lo lắng sợ tôi thức đêm hại sức khỏe. Sau này con sẽ chăm sóc bản thân tốt hơn.

4.

Cuối cùng, xin hãy tin chắc rằng, sau lưng mỗi một cô gái ‘thường nở nụ cười’, đều có một đóa ‘du đồng’ đang rực rỡ nở rộ.

19 thoughts on “[Du Đồng Nở Hoa] Lời cuối sách

  1. cảm ơn bạn đã edit, đọc xong truyện có cảm giác như nhớ lại mối tình đầu vậy, tới giờ mình vẫn không hiểu sao người ấy lại quyết định như thế, như kiểu của Dư Phi vậy. Cho nên mình vẫn phải chờ Quý Hiểu Đồng của riêng mình thôi.

    Liked by 1 person

  2. Mình đọc truyện này trong 1 ngày rưỡi. Mỗi lúc tác giả tả về Đồng vs Tiếu, trong đầu mình chỉ nghĩ 1 chuyện, 2 người này mà không đến với nhau thì đập đầu vô gối cho xong. May quá, kết thúc viên mãn. Mình ko thích Dư Phi, giống như Thiến Thiến và Dung Lan nói ấy, cảm giác nhìn không thấu, với lại họ khác nhau xa quá, người ta sẽ bị thu hút bởi những điều đối lập nhưng chỉ có thể thoải mái với những thứ tương tự. Hiểu Đồng lại khác, cậu ta đủ nhiệt huyết, đủ đồng điệu với Tiếu Tiếu, như trời sinh đã dành cho cô ấy vậy, ở bên cậu ấy không cần lo lắng, ko cần chiều theo, không lo bị khống chế, hai người bên nhau rất tự nhiên, cứ như chuyện đó trước giờ là vậy. Thích những cô gái như Tiếu Tiếu, hào sảng phóng khoáng, mạnh mẽ tốt bụng. Một câu chuyển đủ vui, đủ buồn, đủ suy tư với một kết thúc tốt đẹp, cảm ơn tác giả đã viết ra câu chuyện này, cảm ơn bạn đã edit, một cách mượt mà và có tâm 😁
    Đây là bộ thứ hai mình đọc ở nhà bạn. Mình ngày đêm ngóng đợi Con gái gian thần, cố lên. 💓

    Like

  3. Mình được đọc truyện khi bạn đã edit xong. Rất muốn nắm tay cảm ơn bạn vì đã dịch bộ này, và dịch hay đến thế.
    Thực sự rất cảm ơn ❤

    Liked by 1 person

  4. Chào bạn, tối qua mình thức đến 1h, sáng nay 8h dạy r nằm ườn trên giường đến 12h để đọc truyện này =)) Ko biết phải diễn tả thế nào nhưng thật sự mình có cảm giác rất trọn vẹn sau khi đọc trn. Mình biết đến truyện lâu rồi nhưng mình bỏ qua khi đọc spoil trên ttv, cảm giác giống như tác giả, thấy tiếc cho Dư Phi nên ko đành lòng đọc, nhưng rồi hôm qua rảnh quá nên quyết định đọc theo kiểu lướt 🙂 Rồi thì say sưa đọc luôn.

    Mình đọc ngôn tình nhiều năm rồi, hiếm khi thấy gato vs bất kỳ nhân vật nào, kể cả trn All in Love mọi người khen hay, mình mua truyện về nhà cũng chỉ đọc xong để đấy chứ chả có tâm trạng gì. Thế mà mình thích truyện này kinh khủng, mình hâm mộ Đại Tiếu, thích tính cách nàng ấy, nhất là đoạn “người đánh bóng chứ ko phải bóng đánh người”, thích nàng ấy lúc manly cũng như lúc đỏ mặt, thích nhất nàng ấy lúc đấu võ mồm với Đại Tỏi ^^ Mình cũng cực thích Đại Tỏi – chàng trai 20 tuổi tràn đầy nhiệt huyết và chân thành ấy, thấy thương Đại Tỏi khi đọc đến đoạn “quả thật cô chưa bao giờ dùng giọng điệu như thế để nói chuyện với anh. Thế mà, cô lại từng nói bao lời khó nghe, với một người nào đó.” Cũng may là ông Dư Phi ngu như bò nên 2 con người đơn bào đáng yêu ấy mới đến được với nhau >.< ^^

    Trước đây, mình ko đánh giá cao văn của Trùng Tiểu Biển, kiểu hài hài nhưng hài hơi lố, ví dụ như truyện “Mọi người đều nói ta biến thái”, lúc đầu đọc thì cười chứ về sau rất khiên cưỡng. Truyện này mình thấy vừa đủ, có hài hước, có buồn bã, có lúc ào ào ầm ĩ, có lúc trầm lắng suy tư, mình nghĩ công lớn thuộc về sự edit của bạn, cám ơn bạn vì đã dành thời gian và công sức cho bộ này 😀

    Like

    1. Đọc cmt thấy bạn bảo thích truyện cũng đủ cho mình sướng âm ỉ từ nãy giờ rồi, hehe 😀

      Cá nhân mình, đứng dưới góc độ người đọc,ban đầu mình không thích Thường Tiếu, tại bạn ấy giống mình, nhưng không giống hình mẫu mình hướng đến :))) Ấy nhưng càng đọc lại càng thấy thương, có lẽ vì cảm thấy gần gũi, cảm thấy tội nghiệp quá. Mình cảm tưởng tác giả đã viết nhân vật Thường Tiêu để giống với phần đông người đọc nhất có thể, như để cổ vũ tinh thần cho những cô gái đọc ngôn tình như chúng ta :))) Ngoài ra thì mình thích Quý Hiểu Đồng, bạn ấy là nhân tố chính để mình quyết định edit truyện này, không có lí do gì để QHD không được hạnh phúc cả :)))

      Thật sự thì mình cũng không thích văn Trùng Tiểu Biến :))) mình có thử tìm đọc những truyện khác, nhưng đúng là không ưng truyện nào hơn :)))

      Like

    2. Mình được đọc truyện khi bạn đã edit xong. Rất muốn nắm tay cảm ơn bạn vì đã dịch truyện này, và dịch hay đến thế.
      Thực sự rất cảm ơn ❤

      Like

  5. Truyện hay wa,cám ơn em đã edit truyện nay,truyện edit rất mượt,tuy nhiều luk không thích tích cách hơi bị manly của nữ chính nhưng thích cách chị dứt khoát trong tình cảm,bik tính yêu của mik ở nơi đâu,tuy hơi tiếc nhân vật dư phi nhưng đó là kết war anh phải nhận thui,tình yêu đâu phảikees hoạch định sẵn cơ chứ,truywwnj này làm mik nhớ đến nhân vật lâm tấn tu trong thành thời gian ghê,hêh

    Liked by 1 person

  6. tks bạn đã edit, truyện rất hay, tiếc là k có ngoại truyện
    Trong tình yêu, cảm giác cân bằng và tự tin rất quan trọng, nếu ko tyêu đó sẽ rất bấp bênh và dễ nảy sinh nghi ngờ… hy vọng mỗi cô gái đều tìm đc đóa hoa nở rộ của mình.

    Like

  7. cho mình xin password với. maithuysamtc07@gmIL.com. Đọc cứ thấy tiếc tiếc cho Dư Phi. Nhiều truyện kiểu nam chính đẹp và nham hiểm như anh đều có được mỹ nhân mà sao truyện này ko đc thế. hx. đây có thể cũng là 1 cái hay của truyện. em cũng ngực phẳng nè, anh Dư Phi ơi.<3

    Liked by 1 person

    1. Tác giả này toàn viết vậy. Đọc bộ Mọi người đều nói tôi biến thái cũng thế, lúc đầu cứ tưởng nam chính là anh soái ca kia, sau lại là anh khác, làm mình tiếc ơi là tiếc.

      Like

  8. vậy là đã hoàn. phải tạm biệt đôi trẻ rùi. ước gì tác giả viết tiếp cuộc sống sau hôn nhân của 2 người nhỉ.ôi,,,,cảm ơn tác giả, cảm ơn ed đã mang đến 1 câu chuyện tuyệt vời

    Liked by 1 person

  9. Lúc đầu mình cứ tưởng nữ 9 đến với Dư Phi chứ, thật tiếc nhưng cuối cùng đến với nam 9 cũng không tệ, thậm chí là rất tốt cơ, tiếc nhỉ, không có đoạn mẹ nam phụ thấy nữ 9 lên xe hoa, cơ mà tác giả không có viết ngoại truyện hả bạn?

    Liked by 1 person

    1. truyện đến đấy thôi hà 😀 Không có ngoại truyện cuộc sống sau này của đôi trẻ cũng hơi tiếc nhỉ 😀

      Like

  10. Vậy là đã khép lại một
    Đọc lời cuối sách càng thấy thích các nhân vật hơn, vì rất “thật”, rất đời thường. Cảm ơn em đã bỏ công sức mang truyện đến cho mọi người.

    Liked by 1 person

  11. vâng, đọc xong lời cuối sách mới thấy Dư Phi xác định thua ngay từ cái tên Du Đồng nở hoa rồi :))
    muốn truyện dài thêm chút chút, chứ h mà chia tay Đồng Tiếu thì k nỡ :((
    cảm ơn Nguyên vì đã chọn, dịch truyện rất hay và truyền cảm nhé ❤

    Liked by 1 person

  12. Loi cuoi sach vo cung de thuong ! Tiec cho Du Phi nhung van thay Quy dai toi xung dang voi Tieu Tieu nha minh ! Trong tinh yeu can bang luc luong giua 2 ben luon luon la yeu to cuc ky can thiet, can can lech lac se dan de mot ben tu ti, khong tu tin voi nguoi yeu ! Cam on N rat nhieu da hoan tat bo truyen de thuong nay, doc that thich, mot bo truyen mang rat nhieu cam xuc den voi chi ! Luc nao cung ung ho em !

    Liked by 1 person

    1. cám ơn chị rất nhiều vì luôn là một trong những độc giả nhiệt tình nhất, luôn tiếp tinh thần cho em rất nhiều ạ ^^

      Like

Nói gì với mình đi (●´∀`●)

