[22.07.15] Sướng hay khổ

[22.07.15] Sướng hay khổ

080928apple

Ở trong xã hội văn minh thế này, ấy là đã sướng hơn các bà các chị ngày xưa lắm rồi, lúc nào cũng nghĩ con gái là khổ thì chẳng chắc ngày xưa phụ nữ đã phải sống thế nào. Mình thấy người nào không nghĩ hiện tại mình đang được sung sướng hạnh phúc thì chắc cả đời không biết niềm vui là gì. Mình sống đơn giản lắm, bố mẹ chị em còn mạnh khỏe, tối ngủ ngon, ăn no, thấy mạng lướt vèo vèo, nhà còn dăm ba quyển truyện, ebook còn lắm thứ đọc hoài không hết đã thấy hạnh phúc rồi.

Nhiều người hay nói làm phụ nữ khổ. Ăn cơm xong vợ phải quần quật rửa chén, làm việc nhà trong khi chồng chổng mông đọc báo, thấy thế là không được. Còn mình nghĩ đơn giản lắm, sau này nếu (may mắn) có anh nào hỏi cưới, mình sẽ khuyến cáo cho ảnh biết trước để đỡ bỡ ngỡ rằng, Bản chất em không thích làm việc nhà, em cũng phải đi làm, nếu anh định quẳng hết việc nhà cho em thì chắc chắn không ổn vì em không thể cáng đáng được. Hoặc bỏ tiền thuê người giúp việc, vợ chồng mình rảnh rỗi tối dắt nhau coi phim dạo phố, hoặc để dành tiền đó, vợ chồng mỗi tối chia việc nhà ra làm rồi nghỉ ngơi, anh quyết định đi. Còn nếu anh không chấp nhận được vợ không chịu làm việc nhà một mình thì em cũng không thể làm vợ anh, hihi, xong. Và em biết mình còn nhiều lựa chọn khác, không chỉ với một người, và dẫu không có ai, em cũng sẽ biết chiều chuộng mình nên chẳng việc gì phải đặt hạnh phúc lên người khác.

Thấy việc tới kỳ mỗi tháng là mệt mỏi, vẫn có cách chối bỏ thiên chức đó. Thấy phụ nữ đẻ đái là bất công, có thể không đẻ. Thấy chăm sóc cha mẹ chồng là bất công với cha mẹ mình, vậy sao chính bản thân không dành thời gian chăm sóc không dành thời gian ở bên cha mẹ nhiều hơn. Có làm con gái, phụ nữ hay không, không phải ở sự lựa chọn, nhưng có sống thoải mái, sung sướng theo ý mình không lại hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của mỗi người.

Làm việc nhà vì sạch, không phải để được khen, thấy không dơ, có thể không dọn. Thấy mình ở dơ vẫn sống tốt thì cứ việc. Nếu quá lười nhác quá biếng việc, nhịn ăn nhịn mặc nhịn làm đẹp thuê giúp việc theo giờ về, khoảng 2 tiếng mỗi ngày là xong. Nói chung, chuyện gì cũng có cách giải quyết. Có tiền thì càng dễ giải quyết, thế nên phụ nữ nhất định phải biết kiếm tiền.

Chuyện này làm mình nhớ tới việc đi xe buýt. Các bạn nữ hô hào đòi quyền bình đẳng, thế nhưng đi xe buýt lại muốn trai nhường chỗ cho, buồn cười. Trai nó nhường là do nó tốt, nó thấy gái mệt, nó galant nó ngu nó dại gì đó, nó nhường, gái cảm ơn, ngưỡng mộ, gái được thoải mái, trai cũng được tung hô. Trai không nhường không có nghĩa nó không tốt, chẳng qua nó chẳng có nghĩa vụ phải làm. Thế nên cũng đừng mong đợi vào sự ưu tiên làm gì.

Anw, theo những gì mình thấy, trai tốt và lịch sự vẫn còn rất nhiều, và cũng đã, luôn cố gắng nhường chị em phụ nữ. Mình may mắn ở trong môi trường gặp người tốt, học thức cao, chỉ có trai làng ba chữ biết hai mới không biết cái gọi là feminist, chứ đi gửi xe, người ta thấy mình là con gái, đi ra dắt phụ, mình hỏi đường các chú mấy bác xe ôm, các bác lúc nào cũng chỉ bảo nhiệt tình, mình đi chơi cùng mọi người, các anh các bạn trai thấy trễ lúc nào cũng sẽ đưa về tận nhà an toàn dù mình không hề mở lời, ấy không phải đang ưu tiên là gì.

Thế nên, muốn sống hạnh phúc thì phải học cách chấp nhận, cách quyết định, và biết cách hài lòng.

Và cũng đừng đổ lỗi cho người khác vì sự bất hạnh của mình.

3 thoughts on “[22.07.15] Sướng hay khổ

  1. Quá chuẩn, vừa đi làm về còn chưa kịp ăn tối mà đọc được bài này của N phải nhảy vào like đã =)).
    Có những chuyện không phải mình muốn là được, nhưng sống ntn là do mình quyết định chứ

    Like

Nói gì với mình đi (●´∀`●)

