[Thông báo nhỏ]

[Thông báo nhỏ]

Mình xin có vài lời thông báo nho nhỏ.

Thứ nhất, sắp tới, từ đây đến tháng 10, mình sẽ rất bận nên không thể edit liên tục như trước, mong mọi người thông cảm, mình hứa sẽ không drop truyện, nhưng xin báo như vậy để các bạn không phải ngóng chờ từng ngày, tránh mệt người.

Thứ hai, về chuyện giữa editor và reader, nếu mọi người có tham gia facebook thì cũng quá chán với kiểu editors kêu gọi tẩy chay các trang web ăn tiền nhờ việc copy bản edit của mình, readers than vãn vì editors đặt pass. Nhân tiện qua thông báo này, mình xin làm rõ quan điểm của mình như sau:

  • Sự thật, mình edit chui, cũng chưa xin phép tác giả. Hành động này hoàn toàn vì sở thích, vì mục đích phi lợi nhuận, nhưng không có nghĩa mình bán rẻ thời gian công sức và sức lao động trí óc của mình cho những kẻ ăn cắp. Mình mong các bạn tôn trọng mình cũng như những editors khác, mình kêu gọi các bạn phản đối những trang web như vậy.

  • Truyện mình làm, vì tránh làm ebook trước, tránh bị copy, mình có đặt pass. Mình tự thấy mình chả yêu cầu các bạn làm gì để có pass ngoại trừ cam kết và để lại mail. Bạn nào cảm thấy thế là phiền phức, xin đừng đọc truyện mình edit. Không chợ mợ vẫn đông, bạn có nhiều sự lựa chọn khác như bản convert và các bản tiếng Trung vẫn đầy rẫy trên mạng, thậm chí không ngoại trừ trường hợp có truyện được nhiều nhà làm cùng một lúc. Mình không yêu cầu bạn cảm ơn hay bất cứ gì tương tự, chỉ mong những bạn như vậy biết tự trọng, đừng đòi ăn sẵn nhưng lại chê trách người nấu.

  • Mình tự thấy trước nay mình vốn im hơi lặng tiếng, cũng không quen nhiều người trong giới editor, vậy nên từ bây giờ sẽ càng cố gắng như trước, không dính vào cũng chẳng kêu gọi thị phi. Mình sẽ suy nghĩ tới việc đặt pass các chương hơn thay vì chỉ chương cuối như bây giờ. Hi vọng các bạn đang theo dõi truyện mình đang edit sẽ không quá phiền lòng 🙂

Thân 🙂

Chúc mọi người đầu tuần vui vẻ và làm việc thành công 🙂

13 thoughts on “[Thông báo nhỏ]

  1. Mình thấy mỗi bản dịch đều là công sức của editor cũng có thể coi là tài sản của editor nên việc Nguyên quyết định thế nào cũng hoàn toàn nhất trí và ủng hộ. (chỉ hy vọng nếu có pass thì dễ dễ cho mình đoán được ^-^)
    Chúc công việc của Nguyên thuận lợi để sớm quay lại sự nghiệp edit nhé 😀

    Liked by 1 person

  2. ui em là em cũng ngại vấn đề pass lắm chị ơi 😥 ko pass thì bực mà pass thì mệt :)) nội vụ gửi mail cũng rắc rối r , e lại toàn hay quên :)) hay là kiểu đặt giải pass cho đỡ tốn chị nhỉ ?

    Liked by 1 person

  3. Ôi vậy là tiếp tục mỏi cổ chờ rồi hy vọng công việc của bạn suôn sẻ để mau quay lại vs mọi ng nhé nhân tien cho mình hỏi nếu bạn đặt pass từng chuong thì sẽ có gợi ý trên bài hay để lại dc mail cho bạn gửi pass như trc?

    Like

Nói gì với mình đi (●´∀`●)

