[20.10.15] Mẹ tớ

[20.10.15] Mẹ tớ

11223640_10204991054271648_7605872903351518326_n.jpg

Mẹ tớ. Người phụ nữ tớ thương nhất trên đời. Trước đây tớ cứ xấu hổ nên không dám nói, nhưng nếu không nói thì mẹ tớ sẽ không biết mất.

Hồi trẻ mẹ tớ đẹp lắm, giờ đỡ một tí rồi. Vì để ba chị em tớ được đầy đủ. Để đóng tiền học đầy đủ, để năm học mới có sách cặp đồng phục mới, để tết nhất có giày dép váy đẹp đó.

Hồi trẻ mẹ tớ đẹp lắm, giờ tớ thấy vẫn đẹp. Nhưng được ai khen hai mẹ con giống hai chị em, toàn tự nhận là em ¬_¬.

Hồi trẻ mẹ tớ nóng tính lắm, giờ vẫn chưa đỡ hơn. Tớ còn nhớ hồi lớp một có hôm để quên hộp bút trên lớp, về nhà tìm không thấy bị mẹ quạt một trận te tua, đến giờ vẫn còn hãi. Có điều đến giờ tớ vẫn vụng như vậy ¬_¬.

Hồi trẻ mẹ tớ siêng lắm, giờ vẫn thế. Tớ còn nhớ hồi tớ học lớp 3, mẹ tớ mang thai em tớ 6,7 tháng vẫn đi học thêm tiếng anh buổi tối. Đến giờ mỗi lần tớ dịch cái gì, vẫn phải nhờ mẹ kiểm tra từ chuyên môn cho.

Hồi trẻ mẹ tớ vất vả lắm, bây giờ vẫn vậy. Cứ tất bật luôn. Vậy mà giao bài cho tớ dịch nhiều một tí, mẹ lại bảo thôi đừng dịch nữa Bi, tội con.

Hồi trẻ mẹ tớ mâu thuẫn lắm, giờ vẫn thế. Cứ hay mắng sao tớ lười, vậy mà tớ học khuya cũng không cho ¬_¬. (Sáng chiều tớ phải đi học mà ¬_¬)

Hồi trẻ mẹ tớ thương tớ lắm, giờ vẫn thế. Khi còn bé mẹ tớ phải đi học buổi tối, về nhà là đã 9h, (cùng bố tớ), lôi tớ, mầm non tương lai khi ấy mới lớp 1 tiếp tục căng mắt đến 11h để làm thân với Em thích học toán. Và, đến giờ tớ vẫn không thích. ¬_¬

Hồi trẻ mẹ tớ thương tớ lắm, giờ vẫn thế. Khi bé tớ không đọc truyện chữ, mẹ là người kiên nhẫn đọc hết 1/7 HP1 cho tớ nghe để tớ thấy thích. Khi tớ lớn hơn một tí, giữa trời trưa nắng, mẹ lại dắt tớ tìm thuê những tập truyện tiếp theo cho bằng được.

Hồi trẻ mẹ tớ thương tớ lắm, giờ vẫn thế. Dịch bài được tí lương, bảo mẹ cầm luôn đi, mẹ cho con nhiều rồi con đâu cần tiền. Mẹ cứ nói thôi để mẹ chuyển, con gái thiếu tiền nguy hiểm. Thế mà nhiều khi cũng cứ hay hăm he cắt lương tháng nhau, chơi kì ¬_¬.

Hồi trẻ mẹ tớ thương tớ lắm, giờ vẫn thế. Khi bé tớ hư, mẹ chẳng nói gì, chỉ bảo trên đời này, nếu cả mẹ không thương nổi con thì trên đời chả ai thương con đâu. Tớ có thể không cần ai thương, nhưng cần có mẹ. Thế nên phải ngoan thôi.

Hồi trẻ mẹ tớ thương tớ lắm, bây giờ vẫn vậy. Sinh nhật tớ 20, mẹ tớ nhắn bảo. Mẹ chẳng mong con thật thành công, thật hào nhoáng, chỉ mong con được bình an và hạnh phúc. Con cứ tự tin vững bước, cho dù có thất bại, gia đình luôn là chỗ dựa cho con.

Không biết mẹ có biết không, có gia đình yêu thương, đã là một niềm hạnh phúc lớn nhất đời con rồi.

Không chỉ hôm nay, con chúc mẹ luôn có những ngày nắng đẹp và hạnh phúc.

Nói gì với mình đi (●´∀`●)

