[14.02.16] A little of crush

[14.02.16] A little of crush

Untitled.png

Lâu lâu kể chuyện xưa, kể để nhớ kẻo sau này lại quên.

Mọi người hay bảo mình kén, thật ra mình cũng biết mình kén. Mình từng đề ra rất nhiều điều kiện, nào là người ấy phải hơn mình hai tuổi trở lên, phải cao hơn mình, phải giỏi hơn mình, blah blah. Ấy nhưng hôm nay mình mình lại sực nhớ tới một người, người mà mình cố gắng chôn sâu trong ký ức, để không phải nhớ tới cậu ấy, nhớ tới kỉ niệm ngu xi ngốc xít ngày xưa. Cậu ấy là Crush của mình.

Đó tầm khoảng hai năm trước, mình quen bạn ấy trên mạng, rồi cứ nói chuyện, tâm sự với nhau đùa qua đùa lại, cuối cùng thì mình nhận ra mình thích cậu ấy.

Lúc mình thích cậu ấy thì mình cũng ngạc nhiên lắm cơ, kiểu như không thể nào một người như mình lại thích cậu ấy được. Cậu ấy chỉ cao 1m6 thôi, lùn hơn mình 5cm, thấp hơn mình 15cm++ nếu mình mang giày cao gót. Cậu ấy bằng tuổi mình, trễ hơn một tháng. Cậu ấy học một nghề về mỹ thuật, thiên về đồ họa, cái nghề mà mình luôn suy nghĩ rằng không thể làm lớn, không làm đại gia được. Mình cũng chẳng buồn quan tâm gia cảnh cậu ấy thế nào. Lúc ấy mình phân tích rạch ròi hết, nhưng rồi lại nghĩ, thì có sao, thích là thích thôi, thậm chí mình nghĩ tới việc sẽ giới thiệu với mọi người thế nào, sẽ đi những đôi giày nào, mặc bộ đồ nào nếu hai đứa đi chung với nhau nữa. Nếu mọi người phản đối quá thì tụi mình sẽ cùng đi đâu đó thật xa, cùng sinh sống và cùng làm việc. :))

Thi thoảng cậu ấy lại gửi cho mình vài bài hát, nào là 1,2,3,4; nào là Heart vacancy, làm mình xuyến xao lắm, ảo tưởng rằng cậu ấy muốn nhắn nhủ gì qua bài này. Thậm chí mình nghĩ người ta sẽ khó mà từ chối mình, nhưng chờ mãi, ấm ức mãi mà không thấy người ta tỏ tình, thế nên mình lại làm một chuyện mà đến giờ mình luôn không biết tại sao mình lại làm thế. Mình tỏ tình. Nói chuyện một hồi, cuối cùng dẫn tới mình nói thẳng, Tớ xem cậu hơn một người bạn. Ban đầu cậu ấy im lặng, nói cái gì đó mà bây giờ mình không nhớ nữa. Thật ra lúc ấy vừa xấu hổ vừa ngượng, tim đập bình bịch chỉ quan tâm câu trả lời của cậu ấy thế nào, nhưng cuối cùng cậu ấy bảo, Tại cảm xúc cậu không ổn định, cậu nên suy nghĩ kĩ đi. Mình hiểu đó là cách cậu ấy từ chối.

Sau đó, không có sau đó nữa. Mình gần như trốn tiệt, chắc tại vì xấu hổ, mà thật ra do khi ấy trẻ người non dạ, hành xử kì cục quá, cảm thấy bản thân đã mất giá rồi, không thể để tuột giá hơn, thế nên lại trốn mất. Đợt ấy mình còn nóng đầu thế nào mà xóa nick cậu ấy luôn, kiểu như không thấy không đau. Không nhìn thấy nick cậu ấy đang sáng thì sẽ không thôi thúc click vào bắt chuyện nữa, rồi cứ im lặng, mãi đến bây giờ.

Chỉ là thi thoảng mình nghĩ lại, giá lúc đó mình không nói gì thì liệu hai đứa có còn là bạn nữa không? Nhưng nghĩ xa quá miên man và vớ vẩn quá, lại thôi.

Thế mới nói, nhỡ thích ai rồi thì cái phòng tuyến lí trí, dù mạnh mẽ tới đâu, cũng rào rào đổ sụp, bất kể mọi điều kiện khách quan thế nào, chỉ còn mỗi mỗi một quyết định chủ quan – bức bối quá, nói hay không đây. :))

10 thoughts on “[14.02.16] A little of crush

    1. Hêh, crush mà :)) mà lạ lắm, có nhiều từng có ý với mình, tán tỉnh đủ kiểu, cơ mà dù dk người ta có tốt thế nào thì mình vẫn không cảm được :)) đến khi mình nhận ra điều này thì cảm thấy khá bàng hoàng, kiểu như, ồ, mình không lí trí như mình nghĩ, mình cũng muốn được thích ai đó được hi sinh được nhường nhịn chứ không phải không :))

      Tớ có kể ch này với một chị, chị ấy còn cười trong mặt bảo, may quá hoá ra em cũng bình thường :))

      Like

    2. Uầy, mình cũng thế, chủ yếu do ám ảnh hồi còn nhỏ nên bản tính mình có hơi tự ti. Hồi cấp 3 cũng cảm giác được bạn kia hình như có ý với mình, nhưng cứ kiểu “chắc k đâu, ai thèm để ý người như mình” kết quả ra trường mới hay nó có ý với mình thiệt (giờ nhớ lại thấy bản thân thật dở hơi :))) Giờ thì kiểu biết người ta có ý với mình nhưng đây k thích :))) Ngày xưa thì tự ti k dám tới, giờ thì muốn tới mà hok có ai làm mình muốn tới :))) Thiệt khổ :)))

      Liked by 1 person

    3. Èo =))) được thì mình kết bạn fb đi =))) lâu lâu tớ phải bốc cậu ra tâm tành mới được =)))

      Like

Nói gì với mình đi (●´∀`●)

