[Chồng tôi rõ là lão quái thai]

Hiện Đại Mãn Hán Thông Hôn Lục

(Mãn Hán hiện đại hôn nhân kí)

aka

《Lão công đích thị phúc hắc đại nhân》

《Chồng tôi rõ là lão quái thai》

Tác giả: Khuyển Thần Khuyển Khuyển

lcdtphdn

Bản biên tập này hoàn toàn vì sở thích và với mục đích phi thương mại. Vì đây là lần đầu tiên do An và Nguyên edit (từ sau chương 13 chỉ còn Nguyên), nên chắc chắn còn có rất nhiều thiếu sót. Tụi mình rất mong nhận được lời góp ý thẳng thắn của các bạn để tác phẩm được hoàn thiện hơn, rất cảm ơn các bạn 🙂
Vui lòng không mang bản biên tập này ở bất cứ đâu, thay vào đó, hãy dẫn link.
Vậy thôi, mọi người cứ thoải mái vào nhà tụi mình chơi bời nhảy múa ăn bánh uống trà hen. Chúc vui ♥


Thân,
Nguyên An.

Giới thiệu

Tiết tử

0102030405  – 06070809 – 10

11 – 12 – 131415 – 1617 – 18 – 1920

2122232425 – 2627282930

31323334 – 35

Phần kết

Phiên ngoại 1 – Phiên ngoại 2 – Phiên ngoại 3

Phiên ngoại 4 – Phiên ngoại 5 – Phiên ngoại 6

Phiên ngoại mini

Lời cuối sách

HOÀN

 06.10.12 – 15.12.13 

EBOOK

 Beta lần cuối & đóng ebook: 05h18 am – 31.07.14 | 165811 words.

———————

Chú thích
Tựa đề

Hiện đại Mãn Hán Thông Hôn Lục hay là Lão công đích thị phúc hắc đại nhân

Hiện Đại Mãn Hán Thông Hôn Lục
(Hán Việt: Mãn Hán hiện đại hôn nhân kí)

[Warning: có spoil]

(*) Có thể hiểu đơn giản thế này:

Ái Tân Giác La Khang Duật – thuộc tộc Mãn. Trong truyện có đề cập rằng Khang Duật đến từ Đông Bắc – vốn là nơi cư ngụ của tộc Mãn; hơn nữa mẹ Khang Duật ở Phủ Thuận – được gọi là “Thanh Nguyên Mãn tộc Tự trị huyện”
Âu Dương Miểu Miểu – thuộc tộc Hán. Miểu Miểu vốn là con gái Thượng Hải gốc, họ Âu Dương vốn cũng thuộc tộc người Hán.
Trong lịch sử, tộc Mãn và Hán vốn không được phép kết hôn (thông hôn). Trước đó, tồn tại chính sách đồng hóa, di cư người tốc Hán có tội đến Mãn Châu và bắt từng nhóm dân Mãn di chuyển đến các vùng khác nhau, cách nhau cả ngàn cây số. Toàn bộ dân tộc Mãn Châu trở thành người Hán gốc Mãn Châu, người tộc Hán đã hủy diệt nền văn hóa, tịch thu thư tịch tài liệu của Mãn Châu; chính quyền cấm học và truyền bá chữ Mãn Châu.

Theo cách hiểu hạn hẹp của An, tựa là Hiện Đại Mãn Hán Thông Hôn Lục (ghi chép về hôn nhân Mãn Hán thời hiện đại), để nói lên phần nào tình duyên trắc trở của hai bạn trẻ (gia đình phản đối) – cũng tương tự như ngày xưa người ta không cho phép hai tộc Mãn Hán được phép kết hôn vậy.

 Lão công đích thị phúc hắc đại nhân
Tên chuyển ngữ:《Chồng tôi rõ là lão quái thai》

(**) Tên này thì quá rõ, không còn nghi ngờ gì nữa, đây chắc chắn là lời đúc kết đầy cảm thán của Miểu Miểu về chồng bản sau bao nhiêu năm thấu hiểu :)))
(***) phúc hắc: có thể hiểu là xấu bụng, nhưng hoàn toàn khác với xấu xa, ác độc mà nên hiểu là trong đầu (bụng gì đấy) chứa toàn những điều xấu xa, bậy bạ – mang tính trêu chọc, quấy phá người khác; cũng có thể hiểu là thông minh, khôn lanh, cáo già => đại khái là nguy hiểm khó lường. Nhưng An để là quái thai… =)), một phần cho… vui, một phần để giảm tính xấu xa, tăng tính cáo già cho bạn trẻ Khang Duật :”>; đến nỗi vợ chịu không nổi phải thốt lên… “quái thai~”.

36 thoughts on “[Chồng tôi rõ là lão quái thai]

  1. mình từng đọc bộ này rầu nhưng cũng lâu lắm rồi, giờ vô nhà bạn đọc lại thật sự như đọc mới á, cười ko nhặt được mồm lun, bạn edit rầu hay và hài nữa. túm lại là cảm ơn bạn edit nhìu nhìu, có cả ebook nữa nên càng thích khi nào bùn lấy ra đọc là hết buồn liền á, cảm ơn editer nhoa 😍😍😍

    Like

  2. xin phép được theo dõi nhà bạn vì tự dưng giờ mới biết là nhà bạn làm lại truyện ông xã là phúc hắc đại nhân. chỉ mới đọc phần ngoại truyện ngắn ở cuối, thế mà đã kết cách nhà bạn edit lại rồi
    nên stalking ngay và luôn =))

    mong nhà bạn không ngại có thêm 1 thành phần cuồng theo dõi truyện ^^~

    Liked by 1 person

  3. Tự dưng nay rảnh rồi lại lò mò vào đọc lại truyện này. Cmt vậy để chủ nhà biết mình từng đi qua nơi này 2 lần Ha ha ha Love U ❤ ❤ ❤

    Like

  4. :3 rình mò nhà bạn lâu rồi, cũng chỉ tại cái sở thích gian phi ấy. Nhưng rồi bị đổ cách bạn edit luôn, hay & dễ hiểu hơn nhiều so vs các nhà khác. Hiếm có nhà nào chịu làm tỉ mỉ như 2 bạn lắm :)) Cám ơn bạn đã edit truyện nha, mình thích gần hết truyện trong nhà >.< mặc dù chưa đọc :’> để dành hoàn hết rồi treo cổ 1 thể. Thankyou chủ nhà :*

    Liked by 1 person

  5. Ta đọc truyện này hồi năm đầu Đh, h đọc lại vẫn còn thấy hay.
    Ước gì cuộc đời lúc nào cũng suôn sẻ như 2 nhân vật chính vậy: yêu 1 ng rồi lấy luôn ng ấy, như thế thì hạnh phúc bik bao. Haizzz
    Cám ơn nàng đã edit truyện này nha ❤ ❤ ❤

    Like

  6. Nếu mình nhớ k lầm thì bộ này trước đây đc edit tên “Lão công là phúc hắc đại nhân”, mình thích lắm đã đọc đi đọc lại mấy lần, rất ghiền tác giả này luôn mà tìm hoài chỉ thấy tác giả viết duy nhất 1 bộ này, tiếc ghê luôn. H thấy bạn làm lại, rất thích nên sẽ đọc lại lần nữa ủng hộ bạn, cố lên!

    Like

    1. Uhm, bộ này trc đây dc làm với tên ông xã là phúc hắc đại nhân, mình rất thích, nhưng sau đó có tìm dc thêm vài ngoại truyện nên muốn làm lại cho trọn vẹn đấy mà, cảm ơn bạn 🙂

      Like

  7. Nguyen co the edit them truyen cua Khuyen Than Khuyen Khuyen khac nao nua ko vi Minh cung thich tac gia nay sau khi doc truyen Chong toi la phuc hac dai nhan.

    Like

  8. Trời ơi đang chán mà kiếm đc bộ này nhà bạn đọc cười muốn rụng rời luôn ý :))))))))))))))) cảm ơn chủ nhà nhiều nhiều nhé. Mà bạn ơi bộ này bạn có tính làm ebook public k vậy?

    Like

    1. Vậy à :)))))) biết bạn có ebook là mừng rồi, truyện hay thế này mà k có ebook thì có lúc nhỡ quên tên 1 cái muốn tìm lại bản onl lại chết dở :))))))))))

      Like

    2. Thật ngại ngùng :))))))))) đọc chùa ebook nhà người khác rồi về nhà mình cũng phải làm ebook cho người khác đọc :))))))))))))

      Like

    1. Uhm tại vì nhà kia có làm thiếu mấy chương cuối, hơn nữa cũng vì thích nên mình làm lại cho trọn bộ luôn :’D

      Like

  9. Bạn ơi bạn có làm ebook hok? Quả thật mình đọc bản bạn edit so với edit cũ trên mạng thì bản cũ thiếu vài chương. Mình cũng thích truyện này lắm lun, mún đem bản đầy đủ về máy cất :). Tks bạn rất nhìu.

    Like

    1. Hiện mình chưa làm ebook bạn ạ, vì còn muốn chỉnh sửa một lần nữa, nhưng hiện giờ đang thi nên chưa có thời gian.

      Like

  10. chào bạn, bạn có thể cho phép mình repost tr này lên DĐLQĐ đc kg? mình sẽ dẫn link và ghi tên ng edit đầy đủ. rất mong nhận đc sự đồng ý và hồi âm của bạn. thanks

    Like

  11. Ô hình như truyện này được 1 nhà nào đấy edit khá lâu rồi. Chủ nhà làm lại ah. Dù sao cũng ủng hộ bản mới. tks

    Like

    1. Tại mình đặc biệt thích bộ này, hơn nữa khi mình đọc convert thì thấy bản bên nhà bạn Mi có thiếu mấy chương cuối nên muốn làm lại một lần theo ý mình ấy mà (❁´◡`❁)

      Like

Nói gì với mình đi (●´∀`●)