List ngôn tình hay [Update 29.06.18]

 

List ngôn tình – Review ngắn

Đây là list những ngôn tình mình đánh giá cao so với truyện khác, những truyện mà mình ưu tiên tìm đọc lại trong thời buổi khan hiếm ngôn tình hay như hiện nay (´_`) thuận lợi để bạn nào muốn tìm một bộ chất lượng.

Rating mình đưa ra cũng rất chủ quan, mang tính tương đối, phụ thuộc vào cảm xúc sau khi đọc. 

#

1cm ánh dương [Mặc Bảo Phi Bảo] – ✿✿✿✿1/2+ |  Sxb

HE, tình chú cháu, nam chính dịu dàng thâm tình, nữ chính dịu dàng duyên dáng đáng yêu.

Sau một loạt những truyện mang tính mì ăn liền như Cá mực hấp mật ong của Bảo Bảo thì cuối cùng mình cũng gặp lại Bảo Bảo mà mình biết ngày nào như hồi Bên nhau trọn đời T_T. Cơ mà truyện này ra đời cùng thời với Bên nhau trọn đời thì phải, Quý Thành Dương lẫn thầy Cố đều là những nhân vật cùng thời :D, ngoài ra còn xuất hiện sự ám ảnh của dịch Sars năm 07 nữa.

Truyện đọc rất hay, cực kì cuốn hút. Trong suốt quá trình đọc chỉ nghĩ, ồ, đấy, đàn ông là phải thế, phải có lý tưởng! Phải nói, tác giả thật sự rất biết cách tẩy não người đọc, từ dẫn dắt, lôi kéo đến truyền cảm hứng.

A

A Mạch tòng quân [Tiên Chanh] – ✿✿✿✿✿

OE (hoặc GE), cổ trang.

Đây là bộ cổ trang đầu tiên mình đọc của Tiên Chanh (không kể đến Công chúa cầu thân, đọc được vài trang đầu thì bỏ ngang do không hợp – nhưng sau AMTQ, hẳn là ngày nào đó mình sẽ đọc lại); truyện rất ấn tượng, đặc biệt, nhân vật xây dựng rất tốt, mỗi người một vẻ, dàn nhân vật không bị mờ nhạt, bị nhân vật chính lấn át, bối cảnh, tình tiết được viết rất chắc tay, hẳn là Tiên Chanh đã đầu tư không ít khi xây dựng nội dung truyện. Câu chuyện nói về một thiếu nữ giả nam tòng quân, mục đích ban đầu nhằm hỏi người ca ca, vị hôn phu ngày xưa, vì cái gì mà phản bội cha mẹ nàng, giết cả gia đình, để nàng từ một thiếu nữ vốn 8 năm ròng chỉ trông chờ ngày được cưới chàng lại lưu lạc tới bước đường này, từ một bộ binh cấp thấp nhất, leo lên hàng nguyên soái cao nhất, thống lĩnh toàn quân đánh tan giặc xâm lược.

Câu truyện xuyên suốt về Mạch Tuệ, từ khi nàng tòng quân cho đến khi đánh đuổi được quân xâm lược, những tình tiết yêu đương đáng nhẽ phải có như trong các ngôn tình khác được giảm thiểu triệt để, càng khắc sâu rằng, trong chiến tranh, cái tình nhi nữ bị coi nhẹ đến cực điểm. Nhưng thay vào đó, là tình huynh đệ, tình bằng hữu của các người lính nơi chiến trường, là lòng yêu nước, trung thành đến cố chấp của vị họ Đường, là cán cân đo đếm giữa yêu và hận, tình yêu và quốc thù, tình yêu và quyền lực.

Bên cạnh đó, theo mình, cái kết mở của truyện cũng đóng một phần thành công không nhỏ, để fangirl tự thỏa chí tưởng tượng. Câu chuyện kết lại với không gian rất rộng, có một Thương Dịch Chi trong điện vàng, đau đáu một bóng hình trong lòng, có một Trường Ngọc Thanh không thẹn với nàng, không thẹn với nước, khóe môi khẽ nhếch đứng sau đợi bóng A Mạch cưỡi ngựa khuất dần, tìm nơi có hoa cải, có vườn rau, đợi đến ngày nàng đến Tĩnh Dương Quan, đợi đến ngày nào đó, cả hai không còn mang những gánh nặng của dân tộc, đợi hết một kiếp ‘có duyên vô phận’ này.

Đặc biệt mình thích Đường Thiếu Nghĩa, từ những chương đầu truyện. So với những nam chính của truyện, họ Đường được khắc họa mờ nhạt, tính cách lại cố chấp, không phải anh không có tài, nhưng vẫn chưa đủ để so cùng Thương, Trường kẻ lắm mưu mô người quá tính toán, bất bình bỏ vào núi làm thổ phỉ, nhưng khi A Mạch cần anh sẵn sàng quay lại, một Đường đại ca luôn che chở nàng từ những ngày đầu nhập ngũ. Là người xuất hiện đầu tiên với A Mạch, rồi cùng nhau nhập ngũ là thiên thời. Cùng người Nam Hạ, mang một quyết tâm đánh đuổi giặc ngoại xâm là địa lợi. So với họ Thương, Thường, A Mạch từng yêu Thường Ngọc Thanh, nhưng mũi dao kia đã cắt đứt tất cả, với Thương Dịch Chi sẵn sàng đem những gánh nặng quốc gia đặt lên vai nàng để bảo vệ đất nước của bản thân chỉ có kính có sợ, duy Đường Thiếu Nghĩa nhưng là người duy nhất A Mạch tin tưởng, đối xử chân thành, cái đó là nhân hòa.

Nhưng dù A Mạch có chọn ai, chân thành mong nàng được hạnh phúc.

Ai là ai của ai [Tiên Chanh] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại. Nam chính trầm ổn, chính chắn, nữ chính bình thường, thấu đáo, quyết đoán.

Cả nam nữ chính đều là người trưởng thành, có những vấp ngã trong tình cảm, nên đối với đối phương, họ luôn thận trọng, nhưng vì thế mà họ cũng trân trọng tình cảm của nhau hơn. Truyện đọc nhẹ nhàng, thú vị, kết thúc viên mãn.

Anh biết gió đến từ đâu [Cửu Nguyệt Hi] – ✿✿✿✿✿

OE thiên HE, hiện đại, nam cường nữ cường.

Truyện quá xuất sắc. Mình vốn biết đây là truyện OE, vốn không định đọc, thế nhưng sau khi nghe giới thiệu nhiều quá vẫn không kiềm chế được. Cốt truyện và bối cảnh thú vị, tính cách nam nữ chính đặc biệt, cuốn hút không dứt ra được. Muốn gay cấn muốn sâu sắc,  đều có cả. Trong thị trường truyện bây giờ, tìm được một truyện như thế, quả như đãi cát tìm vàng. Thật sự rất hay, đọc rất thích, rất thích rất thích ấy. (Chuyện quan trọng phải nói ba lầnヽ(´□`。)ノ)

Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em [Kiều Nhất] – ✿✿✿✿

He, tập hợp nhiều mẩu truyện nhỏ như All in love.

Nhiều bạn bảo truyện này không thú vị bằng AIL, không hay bằng, nhưng mình thấy nó rất được, mặt khác, còn cảm giác chân thật hơn cả AIL, tại vì nam chính trong truyện cho cảm giác thực tế hơn :)) (hoặc cũng có thể vì mình thích con trai Ma kết nên thế :)))

Truyện đọc giải trí tốt, nhẹ nhàng dễ thương.

Ảnh hậu tái sinh [Mỹ Bảo] – ✿✿✿✿+

HE, trọng sinh.

Mỹ Bảo từng có Ca Tẫn Đào Hoa, một trong nhũng bộ xuyên không mình thích nhất thì nay có Ảnh Hậu Tái Sinh, tương tự, đến giờ phút này thì mình nghĩ nó là bộ trọng sinh mình thấy thú vị và hấp dẫn nhất.

Ảnh hậu tái sinh, nói về một cô gái hiền lành, đam mê về điện ảnh nhưng rất chết đi trong uất ức vì nghĩ rằng bị chồng phản bội. Sau khi chết đi, cô trọng sinh, may mắn vào một thân xác khỏe mạnh của một cô bé 16 tuổi, làm lại cuộc đời, thực hiện những điều mà trước đây, vì bệnh tật mà không thể làm được.

Nữ chính hành xử cẩn thận, khôn ngoan, dịu dàng và nữ tính. Tình yêu của nữ chính và nam chính diễn biến hợp lý. Truyện lúc đẩy lên được cao trào, khiến người đọc không thể rời mắt, lúc lại êm đềm, ngọt ngào. Nhịp điệu, phân bố, lối kể được sắp xếp hợp lý, có đầu tư. Mình cứ đọc một mạch không buông đến tận trang cuối.

All in love [Cố Tây Tước] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại, ngọt ngào.

Một trong những truyện hiếm hoi mà mình thích của Cố Tây Tước.

Ai bảo quan kinh thành có tiền có thịt [Triệu Hi Chi] – ✿✿✿✿

Cổ đại, HE, nữ phẫn nam trang.

Truyện đọc ổn, edit tốt. Tính cách bạn nữ khá hay, nhẹ nhàng nữ tính nhưng suy nghĩ đâu ra đó, gãy gọn và sáng suốt, bạn nam thuộc dạng IQ cao EQ thấp, lạnh lùng khô khan nhưng cũng rất đáng yêu, điều thú vị là truyện không hề buff nam chính tí nào, bạn ấy vẫn có sai sót có những lúc bất lực, có sai lần và có lúc bị đánh; tuy chuyện tình cảm của hai bạn ấy chẳng được đề cập nhiều, chẳng biết bắt đầu từ lúc nào nhưng nhìn lại thì đúng là tuyệt phối, cả hai cùng giải quyết khúc mắc cho nhau, cùng nắm tay sống êm đềm hạnh phúc.

Truyện nhẹ nhàng, dàn nhân vật phụ ổn, đủ để người ta chú ý và mờ nhạt đủ để không lấn át nhân vật chính và gây lố, các cặp phụ cũng rất dễ thương, có day dứt tình sâu, có hài hước cưng sủng.

B

Bước tiếp theo – Thiên đường [Vân Diệp Du] – ✿✿✿✿- | Dch: Tiu Đông

Đông Chí [Ngưng Lũng] ✿✿✿✿-|

Edit: Queenie_Sk + Đinh Hương + An Dung Ni

Tag: HE, hiện đại, phá án trinh thám, gương vỡ lại lành.

Truyện khá, có plot và tình tiết được sắp xếp rõ ràng, cơ mà vẫn theo mô tuýp thông thường của một số truyện trinh thám khác là đẩy thủ phạm là một bạn nào đó trên trời rớt xuống, động cơ hơi cưỡng ép nên mình không ưng :))). Tuy nhiên xét về góc độ ngôn tình, không đề cao tính trinh thám thì truyện ổn, có hồi hộp có bí ẩn có gây tò mò.

Tác giả mẹ ruột nên thấy tình cảm của hai bạn trẻ tới lẹ và hơi dễ dàng nên mình hơi ngứa nghề muốn ngược nam.

HE, hiện đại, nam lạnh lùng thâm tình, ngọt ngào.

Truyện đọc khá, nam chính ngoài lạnh trong nóng, cũng vương vấn bóng hình nữ chính từ lâu. Tình cảm hai người cứ tưởng là hờ hững lững lờ như nước, chẳng hay tình đã sâu đậm từ lúc nào. Phong cách của truyện này cũng hao hao giống Nếu chỉ là thoáng qua của Mai Tử Hoàng Thì Vũ vậy.

Bình An của anh [Tích Hòa]  – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại, thanh mai trúc mã, nam chính thâm tình, nữ chính mạnh mẽ.

Không có gì để nói nhiều, truyện hay, nên đọc. Thời buổi giờ mà kiếm được truyện khá thế này là hiếm lắm.

Bạn Chanh [Giá Oản Chúc]  – ✿✿✿1/2+

HE, hiện đại.

Thật ra truyện chỉ tầm 3 sao rưỡi, nhưng một điểm + cho nhân vật. Thật ra nhìn chung câu chuyện không quá đột phá ngoài thân phận nữ chính – Cổ làm điếm, ừ, làm thật, không giấu diếm, không biện minh không biến tướng nó, một sự thật trần trụi. Cái mình không thích và  bị phản cảm ngay từ đầu là thói coi phụ nữ như đồ vật của nam chính và đám bạn gã, dù cho sau này có quay đầu làm bờ cũng vậy. Tuy nhiên nhìn chung ở tầm giải trí thì truyện đọc ổn.

Tính ra, truyện có mô tuýp Lọ Lem Hoàng tử, tổng tài tiểu bạch thỏ điển hình nhưng Giá Oản Chúc biết cách xào nấu những nguyên liệu có sẵn thành một món ăn khá lạ mắt và mùi vị hấp dẫn. Khúc đầu ngược thân khúc sau sủng cực kì, ngoài ra bạn nữ phụ khá dễ thương, mình thấy nam phụ không xứng đáng với bản :)).

Bàn ti 38 động [Vệ Phong] – ✿✿✿✿-

HE, huyền huyễn.

Một trong những truyện huyền huyễn đọc khá được gần đây. Truyện khá dài khúc đầu hơi lan man, mạch truyện chậm nên cũng phải kiên nhẫn mới theo được mạch truyện Bị thích ‘tình đầu’ của nữ chính quá xả đáng ; v ; Nam chính nam phụ nào cũng quá ok =))

Bác sĩ, Nhất Thế cần gì [Cẩm Trúc] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, thanh mai trúc mã, có sủng có ngọt (´`).

Nhất Thế không tự tin vào bản thân, tự ti về xuất thân của mình rồi từ đó lại né tránh, phủ nhận (hiểu lầm) tình cảm của cậu bạn thanh mai trúc mã. Truyện kể từ hiện tại, xen những hồi tưởng về quá khứ, đọc nhẹ nhàng, thú vị.

Bách quỷ tập [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿✿

HE, SE, GE… huyền huyễn

Chắc tại mình vốn thích Cửu Lộ Phi Hương nên rating cũng cao chăng (❁´◡`❁)

Truyện là tập hợp nhiều truyện ngắn, xuyên suốt trong câu truyện là Bạch Quỷ đi thu thập từng con quỷ trong linh hồn mỗi người, độ dài cũng vừa đủ, tuy có vài SE nhưng đều hợp lí, có ngược có sủng, đọc thú vị.

Bệnh án khám chữa FA di căn [Lam Bạch Sắc] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, hài, cốt truyện thú vị, nữ cường.

Nữ chính béo, vì yêu mà béo, sau đó cũng vì yêu mà giảm cân, rồi lại vì yêu mà béo :)) Đọc truyện này mình chỉ nghĩ tới một tôn chỉ duy nhất, dẫu bạn không đẹp, nhưng nhất định phải luôn trau chuốt bản thân, người đàn ông nhìn bạn nhìn mặt trước cũng chẳng có gì là sai cả, vì bạn gặp người ta, bạn cũng để ý anh ta cao bao nhiêu, lương mấy đồng còn gì. Thế nên phụ nữ nhất định phải yêu chiều mình, tự nâng cao giá trị bản thân thì mới tìm được người xứng đáng mua được giá trị đó.

Tác giả chắc tay, người dịch cũng tốt, mỗi tội mình luôn có một điều không hài lòng là anh Losedow dịch truyện lúc nào cũng để nam chính là ‘anh ta’, đến cuối truyện rồi mà vẫn không đổi xưng hô ‘anh-em’ cho sến, thế nên cật lực kháng nghị!

Quên nói, kết hơi cụt đến nỗi mình tò mò không biết có khi nào còn ngoại truyện mà dịch giả bỏ không dịch không, nhưng đúng là không có. Kết cụt! Kháng nghị lần 2!

Bình An của anh [Tích Hòa]  – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại, thanh mai trúc mã, nam chính thâm tình, nữ chính mạnh mẽ.

Không có gì để nói nhiều, truyện hay, nên đọc. Thời buổi giờ mà kiếm được truyện khá thế này là hiếm lắm.

Bí mật bị thời gian vùi lấp [Đồng Hoa] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại.

Nhân vật hay nội dung thì không có gì phải nói, hoàn toàn chủ quan thôi, mình thương Lục Lệ Thành, dù rằng tình yêu là không có lí lẽ, dù Tống Dực có thế nào thì Tô Mạn chẳng có gì sai khi nghe tiếng trái tim mình, nhưng mình hi vọng sẽ sớm có phần 2 về cô gái dành cho Lục Lệ Thành, người con gái xứng đáng với anh. Nghe đồn (vì mình chưa coi) bản phim chuyển thể có cái kết HE cho Lục Lệ Thành, mời các bạn đón xem ㄟ(≧◇≦)ㄏ

Bốn năm phấn hồng [Dịch Phấn Hàn] – ✿✿✿✿

Hồi kí, không thể nói nó là HE hay SE được, đây đơn giản là một quyển sách nói về cuộc sống sinh viên của cô Dịch Phấn Hàn. Nếu ai đã từng trải qua cuộc sống kí túc xá, ắt hẳn sẽ cảm thấy rất gần gũi. Câu chuyện rất thực, tuy không có cao trào, không có tình yêu dữ dội, cũng không có anh soái ca nào hùng hổ xuất hiện nhưng cứ khiến mình không tài nào dứt khỏi.

Bổn vương ở đây [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿✿✿

HE, huyền huyễn, ngược nam ngược nữ.

Mình cảm thấy BVOD là một trong những truyện thành công nhất của CLPH. Bối cảnh, thế giới, tình tiết của truyện quá hoành tráng, quá hấp dẫn, đọc không rời. Mình thích sự cố chấp, cứng rắn, mạnh mẽ của Thẩm Ly. Đại khái thì mình chưa bao giờ thấy thương nữ chính nào như Thẩm Ly cả. Đọc truyện chỉ muốn ngược Hành Chỉ. Tiếc là mẹ Cửu thương con trai quá.

Béo mới là đẹp [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿✿

HE, phản xuyên từ cổ đại đến hiện đại.

Tuy có nhiều điểm vô lý nhưng nếu có thể bỏ qua và thưởng thức thì đây là một truyện khá dễ thương, thú vị. Mình thấy viết phản xuyên từ cổ đại ngược đến hiện đại khá khó, nhưng CLPH đã thành công. Tình cảm, suy nghĩ, diễn biến của nam nữ chính rất thú vị, ngọt ngào, đáng yêu.

Bích tiêu cửu trùng, xuân ý vũ [Tịch Nguyệt Giảo Giảo] – ✿✿✿✿✿

HE, cổ trang, nam chính lãnh khốc chung tình, nữ chính buông bỏ đúng lúc, tìm được hạnh phúc đích thực.

Truyện rất hay, nhân vật khắc họa rất tốt.

Cái mình thích nhất của truyện là sự buông bỏ đúng lúc, trao nhận kịp thời của Thanh Vũ, của Nhã Ý, cứng quá thì gãy, thế nên bởi cái sự lùi bước, chịu nhìn lại và đón nhận đó đã giúp cô có được hạnh phúc. Thích hơn nữa là kết thúc của truyện, một Đường Thiên Tiêu chiến thắng trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vị mà hi sinh hai mỹ nhân tuyệt vời nhất, một Đường Thiên Trọng, ngỡ là thủ đoạn, nhẫn tâm, lại sẵn sàng buông kiếm, chịu nhục, bỏ đi chiến thắng trước mắt, lại có được cuộc sống hạnh phúc với người con gái mình yêu chân thành, và nàng cũng yêu chàng bằng tất cả tấm chân tình, cũng không thể không kể đến Trang Bích Lam, luôn yêu nàng, bảo vệ nàng từ những ngày thơ bé, nhưng âu cũng là số phận đã an bài, nhưng chắc chắn rằng chàng sẽ có được hạnh phúc bên một Nhã Ý luôn bên cạnh. Kẻ thắng người thua, thế nào là toàn thắng, thế nào là thảm bại, chắc cũng chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Bến xe [Thương Thái Vi] – ✿✿✿✿

SE, hiện đại.

Trích theo lời người dịch, truyện ‘chấn động’, và rất ‘ám ảnh’.

C

Chiếc Ô [Thái Hậu Trở Về] – ✿✿✿1/2 | Edit: Bạch Bách Bon

Tag: OE thiên HE (nghe bảo không có ngoại truyện vì tác giả sắp ra sách), hiện đại, thanh xuân vườn trường

Thật ra mình cứ cảm thấy khó chấm điểm truyện này, một trong những truyện khiến mình suy nghĩ khá nhiều và không biết viết review kiểu gì :)). Nói thế nào nhỉ, nó không quá xuất sắc, tất nhiên cũng không hề tệ, nhưng mình thấy nó đọng lại rất vấn đề bên trong 😀

Chuyện gắn mác thanh xuân vườn trường, nữ rất nổi loạn, nam con ngoan trò giỏi :)). Cái duyên cái số thế nào khiến hai bạn bập vào nhau, rồi từ đó nảy sinh tình cảm, dẫn tới yêu yêu hận hận trả thù (uh, không sai đâu, là nam ‘trả thù’ nữ – có điều với những hành động của bạn nam thì mình thấy giống ‘trả đũa’ hơn, haha)

Quay lại, đây là câu chuyện khiến mình cảm thấy rất khó nhận xét, khó nhận định tốt xấu hay dở. Mình thấy bạn nam chính không hề dằn xéo giữa việc yêu và không yêu, – chẳng hạn như lúc nói chuyện và khẳng định tình cảm của mình với nữ phụ (dù biết nữ phụ sẽ phản đối); lúc xoá clip của bạn nữ ra khỏi máy sau khi xác định yêu đương, lúc bạn nói suốt hai tháng trời bạn chỉ nhớ bạn nữ… Phải nói là mình không ghét nam chính, thậm chí khá thích tính nết, cách yêu đương và sự chịu đựng của bạn nam, thậm chí còn cảm thấy bạn nữ đối xử ‘ác nhơn’ với bạn ấy mà bực mình. Nhưng vẫn là mình không hiểu động cơ và lí do nào để bạn chơi xấu bạn nữ, thật ra với tính cách không quan tâm, thờ ơ và lạnh nhạt, thậm chí cao ngạo của bạn, mình còn không nghĩ bạn sẽ tìm cách trả thù bạn nữ bằng cách xấu tính và hèn mọn như vậy (đổi thẻ thi, gửi clip bậy của bạn nữ cho những người khác), cái này nó không đúng với logic và đạo đức hành vi của nam chính, nên mình thấy hơi sượng – Mình nghĩ cái này nó thuộc về lỗi tác giả.

Phần còn lại là chuyện yêu đương của hai người, người muốn đánh người tình nguyện chịu đánh nên mình không nói :)))) chỉ thấy nhiều khi bạn nữ cũng quá đáng. Chẳng hạn lúc bạn nữ tát nam chính giữa sảnh, bạn nam chính cũng có nói: Thấy buồn cho cô, thấy đáng thương cho chính mình. Mình cảm thấy thật sự đúng vậy, kể cả lúc hạnh phúc hay giận nhau, tình yêu của hai người này quá sức mệt mỏi :))))

Nếu Mạc Hàm chính chắn trưởng thành hơn, cổ sẽ là một Trình Ca bản lĩnh, nhưng đây là Mạc Hàm nóng nảy bộp chộp, khiến người ta vừa yêu vừa giận, vừa cảm thấy thương hại thế nào. Thấy bạn tự kéo khổ, tự gồng mình tự chịu đựng , đến khi gánh nặng biến mất thì lại cảm thấy mừng cho bạn vì được giải thoát, nhưng cũng thấy bạn tội nghiệp vì chỉ còn một mình trên đời. Cũng may em gái An có kiên nhẫn, biết chịu đựng và có lẽ cũng thích bị ngược nên hai người mới yêu nhau được (và có truyện cho mình đọc)

Trong truyện mình khóc hai đợt; một là lúc ba bạn nữ lén dúi tiền cho bạn, hai là lúc em trai mất – cũng là hai tình tiết mình đánh giá cao, viết rất cảm xúc. Còn việc hai bạn ngược nhau, với vai trò là người thích ngược nam, mình nửaa ủng hộ nửa mệt mỏi; và bực nhất là truyện không có phiên ngoại huhu.D

Chuyện Tháng Tư [Vĩ Ngư] – ✿✿✿✿1/2 | Dịch: gl1309 

Tag: HE, hiện đại, phiêu lưu, nam cường nữ cường.

Đầu tiên phải nói, nếu không phải truyện rơi vào đúng tay người dịch thì chắc mình không highly recommend đến vậy. Đừng nói đến việc chuyển ngữ thuần Việt mà từng câu kể đều mang tính giàu hình ảnh hình tượng, có đủ lưu manh hài hước duyên dáng và miêu tả tính cách từng nhân vật rất phù hợp. Ngoài lề tí, đây là bộ truyện thứ ba mà mình thích cách edit/ dịch đến vậy (Hai bộ khác là Hoa Tư Dẫn và Tướng quân ở trên ta ở dưới (bản edit) :3).

Kiểu mô tuýp nói về tình yêu bắt đầu từ một chuyến phiêu lưu với nhau, cái hay thứ hai của truyện (sorry vì mình để phần dịch để nói đầu tiên :D) nằm ở sự sáng tạo về cốt truyện, dựa vào một sự kiện lịch sử có thật mà nhào nặn, khiến plot twist nửa thật nửa giả, gợi cảm giác tò mò nhưng không thấy bị ‘chém gió’ khi đặt vấn đề ở tầm quốc tế (:))). Bí mật được giấu đến những chương cuối mới lộ ra, vừa gây bất ngờ lại mang tính đầu tư rất cao nên tạo cảm giác khá thỏa mãn khi đọc :3 Nam cường, nhưng bạn nữ trong truyện không hề thua kém, không có cảm giác bị áp đảo, vừa đỏng đảnh bí ẩn thông minh kín đáo, lại còn đẹp thì đi đường 1 vs 1 như thế không đổ sớm mới lạ 😉

Đương nhiên không thể thiếu khoản nhân vật được xây dựng rất tốt, cá tính có thừa, không vòng vo tam quốc, không làm chuyện thừa thải 😉

Công chúa lảng vảng quần thần cẩn thận [Thiên Như Ngọc] – ✿✿✿✿- | Editor: Mic

Tag: HE, cổ đại, nữ đế, nam cường nữ cường.

Mình vẫn không phân biệt được đây có phải truyện nữ tôn hay không, nếu phải thì nó cũng được xem là truyện nữ tôn (hình như là đầu tiên) mình đọc; vì mình khá dị ứng với nữ tôn. Mình quan điểm phụ nữ là phái yếu là để yêu, phái nam là phái mạnh, nên đàn ông mà luồn cúi thậm thụt thì cứ thấy không yêu thương, dựa dẫm được.

Quay lại, mình đọc truyện này cảm thấy khá thích chí; truyện được đặt trong bối cảnh cổ đại, vẫn còn trọng nam khinh nữ nhưng bạn nữ chính rất phúc hắc, có tài, bản lĩnh, giấu mình, vai trò của bạn trong truyện khá nổi bật và lấn át những bạn nam khác. May mà bạn nam chính có đặc sắc riêng chứ không chắc mình cũng thích nổi.

Bạn nữ phúc hắc phong lưu ghẹo trai bậc thầy, nam chính tàn tật, hài nhẹ nhàng duyên dáng đúng style Thiên Như Ngọc ☺️ giới thiệu rủ mọi người nhảy hố chung :3

Nghe bảo bộ này viết sau hai bộ khác của Thiên Như Ngọc là Nữ ân sư và Ngày tháng trắc trở, tuy hai bộ kia được đánh giá cao hơn nhưng mình lại thích bộ này hơn, cảm thấy bộ này viết có hồn hơn, nữ chính có sức hút (với mình) hơn 🙂

Chiêu Diêu – Cửu Lộ Phi Hương – ✿✿✿✿1/2+ | Editor: bupbecaunang.com

Tag: Huyền huyễn, HE, nữ cường nam cường.

Một lần nữa, phải nói thế mạnh của Cửu là sức sáng tạo không ngừng, không truyện nào giống truyện nào, truyện nào cũng có những cái hay cái lạ cái thú riêng.

Trong Chiêu Diêu, nữ chính đã chết, hồn vật vờ bên mộ rồi vô tình gặp gỡ cô nương nọ, hai người phân chia kẻ buổi sáng người buổi tối trong thân xác đó.

Khi còn sống, bạn là nữ ma đầu thứ thiệt, giết người như ngoé, bạn chứng minh lặp đi lặp lại việc mình là ma đầu như sợ người ta hiểu nhầm bạn ở phe chính giáo. Có câu ‘Trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết’, bạn cũng đâu ngờ có ngày bạn thành ruồi muỗi, chết vì hào quang khi cầm kiếm của nam chính. Lol.

Bạn nam chính trong truyện rất đáng thương, khi nữ chính còn sống, bạn say đắm nữ chính, nữ chính chê bạn tài hèn sức mọn không dùng, cho bạn đi canh cửa. Đến khi vì muốn bảo vệ mà vô tình giết nữ chính, muốn bảo vệ thành quả của nàng nhưng trong mắt Chiêu Diêu thì đang thị uy ra oai phủ đầu. Bạn bày tỏ một đằng, cái bạn EQ thấp lại nghĩ theo hướng ngược lại, đúng là dở khóc dở cười.

Như đã nói, cái hay của truyện nằm ở mô tuýp sáng tạo, hài hước nhẹ nhàng, cái thiếu sót lớn nhất là (mình thấy) ngược nam hơi ít :))), kết thúc trọn vẹn nhưng hơi nhanh.

Truyện đọc khá, highly recommend với những bạn rất thích Bổn vương ở đây của Cửu như mình 🙂

Chiếc bật lửa và váy công chúa [Twentine] – ✿✿✿✿| Dịch: Hàn Vũ Phi

HE, truyện kéo dài từ thanh xuân vườn sang trưởng thành.

Nam nữ chính đều là nhân vật cá tính, thú vị. Nữ chính Chu Vận với vẻ ngoài của học sinh ngoan, nhưng bạn cũng có những suy nghĩ, hành động nổi loạn ngầm của tuổi mới lớn, nam chính là thiên tài IT, ngông nghênh nhưng cũng rất đàn ông. Truyện khá, nhưng không thu hút mình lắm :).

Chưa từng yêu em như thế – [Hồng Cửu] – ✿✿✿✿+ | Editor @ Thư viện ngôn tình 

 HE, hiện đại, mẩu truyện ngắn ngọt ngào.          

Gồm 12 chương truyện ngắn rất ngọt. Có thể nội dung của các truyện này không mới, nhưng mặt nào đó, cái sự ‘cẩu huyết’ tầm thường ấy được cô đọng thành những mẩu chuyện ngắn, đọc rất dễ thương, giải trí khá tốt. Recommend 🙂

Cơn mưa [Khang Thành] – ✿✿✿✿✿

HE, hiện đại.

Truyện hay, ngọt ngào thực tế có cao trào nút thắt nút mở đủ cả. Nam nữ chính là người bình thường, gia cảnh khó khăn nhờ vào khả năng của mình ráng vươn lên trong cuộc sống. Truyện hay ở chỗ nó mang tới cho bao giờ đọc một tình yêu vừa ‘phi thực tế lại vừa thực tế’. Nó thực tế bởi những nhân vật cũng rất bình thường, đều thấp cổ bé họng, lao động tay chân, gặp vấn đề gặp chuyện với cảnh sát bị kéo nhau ra toà bắt bồi thường phải bán quán mà trả, v..v… Nó là về những nhân vật ở tầng lớp dưới như vậy.

Còn bảo nó phi thực tế là bởi tình cảm vô vụ lợi, chân thành và ngọt ngào của nam nữ chính, là tình cảm anh em chí nghĩa, là những trăn trở mà mình nghĩ có lẽ ai cũng sẽ từng gặp phải trong đời. Truyện hay, edit mượt mà, ai mà thích Nơi nào củi gạo không vương khói bếp thì nên đọc truyện này nhé T__T

Mình thấy truyện này kết đẹp, dù nó dừng lại ngay lúc hai bạn tạm chia xa vì mục đích phấn đấu cho ngày sau, nhưng với nhịp độ truyện bị đẩy lên cao trào ở khúc cuối cũng đủ để chứng minh tình cảm của hai người rồi sẽ vững bền dù bao sóng gió rồi. Thêm cái ngoại truyện về kết cuộc sau này là viên mãn. Hẳn nếu có gì chê thì chỉ biết chê giá như tác giả viết nhiều hơn về cuộc sống hạnh phúc của hai vợ chồng sau khi trải qua sóng gió để người đọc được chìm trong mật mới thoả.

P/S: thiệt ra ban đầu theo cảm tính để 5-, cơ mà mình suy đi nghĩ mãi chả biết lí do gì mà lại trừ nên phải để 5/5 mới thấy hài lòng :3

Chiều chuộng gặp đa tình [Minh Nguyệt Thính Phòng]  – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại.

Truyện hay. Highly recommended! Mình đã đọc truyện này trong tình trạng không thể dừng được dù biết mai phải dậy sớm đi làm :)). Nam nữ chính siêu cấp dễ thương – dù không sạch (nhưng mình không quan tâm đến chuyện này). Hai bạn chính vờn nhau rất vui. Dù không được PR rầm rộ nhưng mình nghĩ đây hẳn là một trong những truyện thú vị nhất của Minh Nguyệt Thính Phong 😉

Con đường vấy máu [Kim Bính]  – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Kì này Kim Bính gặt được nhiều truyện quá. Truyện hay, nên đọc, tác giả rất biết cách dẫn dắt người đọc và khó mà dứt ra. Truyện có nhiều yếu tố, tình tiết bất ngờ, khó đoán trước và plot được đầu tư tốt lại thêm phản ánh đúng và kịp thời tình hình hiện nay. Hình tượng nhân vật khá hay, kể cả nam nữ chính hay các nhân vật phụ.

P/S: Không thể quên công sức đầu tư và cho ra đời một bản edit mượt mà và rất hợp với tinh thần truyện của bạn Fei Yang (Mình cũng thích cả sự lựa chọn để hai bản tới tận cuối truyện mới xưng anh em, rất hợp với tính cách nhân vật, một like cho editor :3)

Chiến lang [Hắc Khiết Minh] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại xen chút huyền huyễn, nam cường nữ (có thể coi là) cường. Truyện ngọt ngào, hơi hướm điền văn.

Truyện nữ giả nam (nam chính biết), bối cảnh mở đầu về cuộc sống nô lệ. Nam chính giết nhầm mẹ nữ chính, tưởng nữ chính là thằng oắt như mình ngày xưa mà động lòng thương mang về để không phải tự sinh tự diệt, nào ngờ sau đó dần phát triển thành tình yêu. Trong cuộc sống bình thường, cách nam chính quan tâm và chăm sóc nữ chính mà cũng không để cô bị lộ thân phận trong quân doanh cũng rất đáng eo :))

Nữ chính ôm mối thù giết mẹ với nam chính, nam chính luôn ôm nỗi đau buồn mặc cảm, truyện mô tả cuộc sống của nô lệ quân đội cũng khá lắm. Mình thì chả đủ kiến thức để biết những gì tác giả mô tả là thật hay bịa nên không dám phán đâu, nhưng cách viết của tác giả rất chân thật, mô tả chi tiết để dễ nhìn bao quát toàn cảnh hay.

Người dịch/ editor rất chắc tay, khiến câu chuyện càng trở nên có hồn. Tiếc là khúc cuối muốn liên kết với một truyện khác nên khiến nó trở nên lạc lõng so với toàn câu chuyện.

Chuyện do em quyết định [Dung Quang] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, ngọt ngào.

Có lẽ mình đã thành fan của Dung Quang, sau Mộc Phù Sinh thật rồi. Tính cách chung của nam nữ chính của các truyện Dung Quang đa phần đều như nhau. Nữ mạnh mẽ chính trực, nam gặp đau khổ trong quá khứ rồi trở nên khắc nghiệt độc mồm độc miệng, nhưng qua hai ba truyện, mình vẫn chưa thấy chán mô tuýp này nên vẫn cứ đọc, cứ thích thôi :)).

Nữ chính là y tá, nam chính là bác sĩ. Ban đầu hai người còn cành cựa cãi nhau, nam chính ngoài lạnh trong nóng, đại khái là dễ thương :)).

Cuộc sống mới của Đường Uyển [Du Đăng] – ✿✿✿✿

HE, trọng sinh, điền văn, cổ đại.

Truyện về một nhân vật có thật của thi sĩ Lục Du, lấy vợ là Đường Uyển. Khi Đường Uyển bị gia đình chồng từ, trở về nhà mẹ đẻ, tái hôn với Triệu Sĩ Trình yêu thương chăm sóc thì nàng lại không coi trọng, đau đáu nhớ về tình cảm với kẻ bạc tình, chết trong sầu bi. Cuộc sống mới của Đường Uyển được tác giả viết lại, với Đường Uyển được trọng sinh, sau khi trải qua bao ấm lạnh tình người, biết được cái gì là quý giá, đáng trân trọng, cái gì là hoa cỏ ven đường. Như bao điền văn khác, câu chuyện có xen vào những kinh nghiệm, bài học về đối nhân xử thế, đọc nhẹ nhàng, thú vị.

Công tử Liên Thành [Mãn Tọa Y Quan Thắng Tuyết] – ✿✿✿✿✿

HE, võng du.

Cái chất võng du quá xuất sắc đến nỗi mình không thể đọc thêm truyện võng du nào khác sau khi đọc nó.

Câu chuyện ngày xuân [Vương Thiển] – ✿✿✿✿

HE, điền văn, nam chính tàn tật.

Nói đơn giản thì truyện này kể về tình yêu của đôi trẻ, hai bạn trẻ ngọt ngào, dễ thương và đáng yêu quá mức cho phép. Nói chung truyện này chỉ có yêu đương ngọt ngào thôi ╮(╯▽╰)╭

Cũng chỉ là hạt bụi [Mộc Phù Sinh] – ✿✿✿✿✿

HE, hiện đại, ngọt ngào.

Truyện rất đáng yêu, nhẹ nhàng, vì truyện này mà mình thích Mộc Phù Sinh lắm đó :’(.

Ca tẫn đào hoa [Mỹ Bảo] – ✿✿✿✿✿

HE, xuyên không, cổ đại. Nam chính (vẫn rất ngầu như mọi truyện), nữ chính thông minh, thú vị.

Theo mình, Tiêu Huyên là mẫu đàn ông phong kiến rất đáng mơ ước (//∇//) Cốt truyện xây dựng tốt, tình tiết bất ngờ, nữ chính thú vị, mồm mép nhưng không hề quá lố. Dàn nhân vật phụ cũng rất phong phú (rất thương cho anh Tống tiên sinh, đời ảnh quá khổ (´_`))

Truyện dài nhưng không lê thê. Một trong những truyện xuyên không rất đáng đọc (mình xếp nó đứng thứ hai chỉ sau Đức Phật và Nàng thôi (❁´◡`❁))

Cán hoa khúc [Hồ Điệp Seba] – ✿✿✿✿

HE, điền văn ngắn (ngắn so với những điền văn khác)

Nam chính là sát thủ, nữ chính xuyên không, truyện không có cao trào, không có hiểu lầm đau thương, cứ ngọt ngào và nhẹ nhàng đến kết thúc thế thôi (❁´◡`❁)

Cá voi và hồ nước [Thiếu Trí Hằng] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, kể theo ngôi nam chính.

Truyện này đọc rất thú vị, nó không hề cao trào, cứ nhàn nhạt, nhàn nhạt, xuân lại tới hè, thu tới sẽ sang đông. Tình tiết diễn ra theo nhịp chậm nhưng không ngán, gần như diễn biến chính được mô tả bằng các câu đối thoại thay vì tả hành động, lời thoại cũng khá thông minh, thú vị. Có lẽ vì tác giả là nam nên khi đọc lại có một cảm giác rất khác. Khuyến khích mọi người đọc thử.

Công tử vô sỉ [Duy Hòa Tống Tử] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại, giang hồ, hài.

Truyện đọc rất thú, tuy có nhiều đoạn hơi dài dòng nhưng nó là một trong những quyển hiếm hoi khiến mình đọc mà cười thành tiếng được đấy. Nam sủng nữ, đẹp trai và mặt dày. Bạn nữ chính theo kiểu thích mà ngại nên thành ra cũng có nhiều đoạn dở khóc dở cười. Dàn nam phụ mỗi người một vẻ, tình tiết thú vị, bối cảnh rộng lớn.

Cớ sao nói không yêu[Cố Tây Tước] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, sủng ngọt.

Đọc truyện chỉ nghĩ tới một câu duy nhất, ‘Sao không yêu cho được’ mà thôi (〜 ̄▽ ̄)〜 Truyện ngọt ngào, nhẹ nhàng, nam chính chân tình, tuýp người lịch lãm, không phải kiểu thâm trầm, lạnh lùng.

Con sâu tình yêu của con mèo trừu tượng [Nhĩ Nhã] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại.

Lúc trước, mình chuyên đọc đam mỹ, khá thích Nhĩ Nhã, không ngờ Nhĩ Nhã cũng viết ngôn tình. Vẫn phong cách nhẹ nhàng, ngọt ngào, đọc rất thích.

Cuộc chiến chinh đoạt [Kim Bính] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại, hắc bang.

Truyện hay. Nam chính bí ẩn, lưu manh trá hình. Bối cảnh mở đầu của truyện rất gay cấn, nghẹt thở đến phút cuối. Tình yêu của nam chính cũng lưu manh, bá đạo như con người anh. Hấp dẫn và rất khác những truyện mình từng đọc. Nữ chính giỏi giang, thông minh, sống rất thực.

Câu chuyện Phù Sinh [Sa La Song Thụ] – ✿✿✿✿+

Phù Sinh ngoại truyện. [Sa La Song Thụ] – ✿✿✿✿

Huyền huyễn, bối cảnh hiện đại, tuyển tập truyện ngắn.

Lời kể rất lãnh đạm, ngắn gọn, nhưng mỗi câu chuyện lại mang rất nhiều cảm xúc. Từng nhân vật mỗi câu chuyện kể đều yêu thương rất chân thành, luôn cố gắng dành những gì tốt nhất cho đối phương.

Cho anh nhìn về em [Tân Di Ổ] – ✿✿✿✿✿

HE, hiện đại.

Sau khi đọc xong cho anh nhìn về phía em, mình phải công nhận, mình có cái nhìn khác về tân di ổ. Trước đây đọc truyện của Tân Di Ổ, mình luôn có cảm giác bức xúc vì kiểu nó không đáng ngược mà cứ ngược, cố moi móc, cố ‘tỏ’ ra đau thương, cố viết cho thật trần trụi, nhưng đến CANVE thì mình không nghĩ vậy nữa.
Cái đau, cái ngược, cái buồn trong CANVE hoàn toàn không khiên cưỡng, nó không bị tác giả ép đi vào lối đó mà một cách hoàn toàn tự nhiên, mạch truyện như dòng nước, như việc tại sao cây lựu ở nghĩa trang liệt sĩ kia không ra hoa vậy. Mình không đi sâu vào phân tích nhân vật, vào tình tiết truyện mà khuyến khích các bạn tự tìm đọc để có thể tự cảm nhận. Chỉ muốn nói, với mình nếu Đường thất có Hoa Tư Dẫn, PNNT có Đông cung thì TDO có CANVE. Kết của truyện rất hay, hợp lí, rất hình tượng và cũng trọn vẹn.

Cung – mê tâm ký [Đương Mộc Đương Trạch] – ✿✿✿✿+

HE, cổ đại, cung đấu.

Cá nhân mình rất thích nữ chính. Cô không có cá tính, chẳng có sở thích đặc biệt, ra ngoài thăm thú, đi hai bước thì đau chân, mặc quần áo thường dân lại trầy da xước thịt, sống như chim trong lồng và an phận với cái lồng của mình. Với nhiệm vụ gả vào cung, cô ngoan ngoãn làm hết mọi phận sự của mình, yên phận, thông minh, tính toán để có thể sống im lặng ở chốn hậu cung đầy thị phi, muộn màng yêu đương, muộn màng nhận ra tình cảm của nam chính dành cho. Mình thích tình yêu của nam – nữ chính, là một sự tin tưởng, hiểu ý nhau, là sự trao nhận vô điều kiện. Một truyện cung đấu khá đặc sắc, nếu so sánh, mình đánh giá nó hơn hẳn Thượng cung – truyện mình cho là cung đấu khá nhất tính đến hiện tại.

Công chúa quý tính [Tựu Mộ] – ✿✿✿✿+

HE, cổ trang.

Truyện siêu siêu đáng yêu, nam nữ chính đều rất đáng yêu nốt. Hai bạn tráo hồn đổi xác cho nhau. Từ một hoàng đế lạnh lùng, tàn nhẫn, giết người như ngóe, anh đã trở thành mụ hoàng hậu ghen tuông đào hố đặt bẫy tú nữ của hoàng thượng =))), truyện rất hay, đọc rất vui, mình đọc mà rúc rích mãi thôi 。◕‿◕。

Chỉ là hoàng hậu [Vu Tình] – ✿✿✿✿

HE, cổ trang.

Mình khá thích nữ chính Từ Đạt, điểm sáng nhất của truyện. Khi mới 5 tuổi, cô được phán là cả đời bình an, văn không bằng chị, võ chẳng bằng em, sống một cuộc đời tâm thường. Bị người đời giễu cợt, xa lánh, nhưng cô vẫn sống chân thành, dịu dàng và đối xử với người khác hết lòng. Mình nghĩ đàn ông có yêu một người như thế cũng chẳng có gì lạ 。◕‿◕。 .

Cung đấu không bằng nuôi cún [Phong Lưu Thư Ngốc] – ✿✿✿✿+

HE, cổ trang.

Truyện dễ thương lắm lắm, hiếm hoi thấy truyện không ngược nữ chính chút nào, chỉ ngược tâm (và ngược thân nam chính thôi =))) Mít tơ hoàng đế bị nhập vào một con chó, sống kiếp chó ngoại quốc, xui xẻo lọt vào tay ‘sủng phi’ tàn ác, kiêu ngạo, ngu ngốc, cũng là bia đỡ đạn hoàng đế dựng lên để bảo vệ người trong lòng của mình. Nào ngờ trong lốt chó, hoàng đế dần nhận ra ai mới là người đáng trân trọng, là trung thần, là phản thần, ai là người xứng đáng được yêu thương.

Chẩm thượng thư [Đường Thất Công Tử] – ✿✿✿✿-

Huyền huyễn, nửa đầu ngược nữ, nửa sau (cuối) ngược nam.

Không phải không hay nhưng có lẽ vì quá là mong đợi nên thấy hơi thất vọng, không nhiều tình tiết nhưng truyện bị kéo dài, cảm thấy chị bảy ưu ái Đông Hoa quá chừng.

Cửu Gia, đừng vậy mà [Cửu Lộ Phi Hương]  – ✿✿✿✿+

HE, cổ đại, xuyên không, giả tưởng.

Ai chê thì chê chứ mình lại đánh giá cao Cửu, nhất là ở quyển này. Truyện này của Cửu không phải truyện xuất sắc nhất của bà í, nhưng lại một lần nữa đánh dấu khả năng sáng tạo và khác biệt với những tác giả khác.

Truyện đọc rất hay, dễ thương ngọt ngào đau thương bi hùng đều có cả. Rất hấp dẫn, mình đã đọc mà không dứt ra được. Bạn Sở Không cũng tưng tửng và hoàn toàn khác với những nam chính khác. Nếu mà so thì có lẽ sẽ hao hao với cặp Ti Mệnh – Trường Uyên :)).

Mình vẫn luôn thích các nữ chính của Cửu, dám yêu dám hận, yêu thì nói không trả dép bà về, chân thành với tình cảm của mình.

D – Đ

Đinh Nam Tơ Vũ [Địch Qua] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại.

Tính cách của nữ chính làm nên linh hồn cho truyện nhiều hơn là mối tình của cặp đôi này – tất nhiên nhưng không có nghĩa nam chính tệ, anh vẫn là soái ca như mọi soái ca trong những truyện khác. Truyện ngọt ngào, nhẹ nhàng, đọc ổn.

Dịch lộ lê hoa [Khạp Thụy Hồ Ly]– ✿✿✿✿1/2

HE, đồng nhân Ỷ thiên đồ long kí, ngọt ngào.

Hẳn đây là ngôi sao sáng nhất của đợt truyện này, mình thật sự rất thích nó. Đầu tiên phải nói, mình không thích Ỷ thiên đồ long nguyên tác, vì nhiều lí do; Thứ hai là mình trước giờ không đọc đồng nhân, nhưng sau khi đọc truyện này thì mình đã thay đổi suy nghĩ hoàn toàn.

Nếu coi đây là một truyện đồng nhân, tác giả đã rất chắc tay cũng như hẳn phải là một fan hâm mộ của Kim Dung lắm mới có thể viết được một câu chuyện dài, nữ chính và nam phụ là người xuyên sách, nhưng hoàn toàn không làm mất đi cái thần của truyện, những nhân vật còn lại được tôn trọng đúng nguyên tác, thậm chí có vài nhân vật thêm vào cũng hoàn toàn mang tính chất giải thích thêm chứ không khiến OOC (out of character). Dịch lộ lê hoa đã mang tới một cái kết có hậu và ngọt ngào hơn cho tất cả mọi người, mọi người đều có cái kết hạnh phúc, Võ Đang Thất Hiệp được đoàn tụ bên nhau chứ không chỉ buff mỗi Trương Vô Kỵ như nguyên tác nữa.

Nếu không coi đây là truyện đồng nhân, mọi chuyện vẫn rất ổn. Ý mình là, bạn hoàn toàn có thể xem đây là một truyện độc lập (ừ thì bỏ qua chuyện mượn bối cảnh và hầu hết các nhân vật của Kim Dung, haha); Nữ chính Lộ Dao là thần y, mang kiến thức y học của kiếp trước, nàng đến thế giới này, hành y cứu người, tính cách hào sảng thoải mái tự do vô tư lự, tôn trọng nghề nghiệp, tôn trọng y đức. Nàng đáng yêu ân oán phân rõ, chẳng có lí do gì mà người ta không yêu nàng cả. Còn nam chính Ân Lê Đình là một người dễ xấu hổ, hay ngượng ngùng nhưng tình yêu của chàng rất nồng nàn dài lâu, chàng bất kể quá khứ của nàng thế nào, chàng không cần biết, chỉ yêu và trân trọng bảo vệ con người nàng bây giờ mà thôi. Thậm chí tưởng chừng như nàng đã chết rồi, chàng vẫn trang trí trong phòng của mình như thể nếu nàng vẫn còn, như lời chàng nói, để khi nào nàng có quay về trong mộng sẽ ở lâu một chút. Ân Lê Đình của Dịch lộ lê hoa thật sự là một tuýp nam chính mới trong lòng mình, thật sự thật sự rất thích, cũng cảm thấy may mắn có đồng nhân này mà các nhân vật của Ỷ thiên đồ long không phải chịu kết cục đau buồn như nguyên tác.

Editor của truyện không thật sự quá xuất sắc, bạn ấy còn sai sót vài chỗ nhưng đọc truyện mình có thể cảm nhận rằng bản edit này rất có tâm, đã truyền tải bao yêu thương nồng nàn da diết trong truyện rất vẹn toàn.

Đến đây nào bác sĩ của anh [Như Thi Vấn] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại, slice of life.

Câu chuyện khá thực về chuyện tình cảm giữa cô nàng bác sĩ Trình Vũ Phi và Tô Nhất Minh, không có bạch mã hoàng tử, tổng tài nào đó một tay che trời hay em gái xinh đẹp tuyệt trần tốt bụng khoan dung vô độ nào. Không ai có thể đảm bảo trước điều gì, kể cả có là một con bọ rùa vàng thì cũng có lúc anh phạm sai lầm và khi thất bại, có những vấp váp, vấn đề trong cuộc sống. Khi đó Tô Nhất Minh tận dụng từng khoản tiền, kể cả căn biệt thự anh mua, những khoản tiền trước đây anh đưa cho cô mua sắm để có thể giành giật từng cơ hội kiếm được… mình đánh giá cao những chi tiết đó của truyện (❁´◡`❁), khiến truyện thật hơn, cũng khiến tình cảm của hai nhân vật trở nên đáng quý, đáng trân trọng.

Đức Phật và Nàng (tên gốc là ‘Bất phụ Như Lai, bất phụ khanh’ – ‘Không phụ Như Lai chẳng phụ nàng’) [Chương Xuân Di] – ✿✿✿✿✿

HE, cổ đại, xuyên không.

Với mình, sau khi đọc xong những dòng cuối của Đức Phật và Nàng thì mới hoàn toàn yên tâm về cái kết quá viên mãn và hạnh phúc này. Cả hai người, Rajiva và Ngải Tình, ở bên nhau được chưa trọn 4 năm, vậy mà cả hai đã đợi chờ nhau khắc khoải suốt mấy mươi năm cuộc đời, liệu có bao nhiêu có được cái dũng khí đó. Truyện được biên dịch trau chuốt, cực kì mượt, đọc rất thích. Và việc tác giả bám sát vào từng diễn tiến, sự kiện lịch sử, khiến mình đọc xong cũng ngẩn ngơ, không biết phải chăng cũng từng có một mối tình đẹp đến vậy. Truyện rất hay, có thể với nhiều bạn, đứng trước bóng đen tôn giáo sẽ khiến bạn ngại ngần, nhưng nếu có thể, hãy thử đọc Đức Phật và Nàng với một tâm lí thoải mái, đó đơn giản là câu chuyện tình yêu của một người tên Rajiva và Ngải Tình (❁´◡`❁).

Đông Cung [Phỉ Ngã Như Tồn] – ✿✿✿✿1/2

SE, cổ đại, ngược tâm. Nam chính thâm trầm, nữ chính tính tình đơn giản, dễ thương.

Buồn cười là tuy sợ truyện của mẹ kế nhưng khi đọc quá nửa truyện, mình mới lật ra đầu để xem tên tác giả, mới giật mình khi biết dù đề phòng bao nhiêu vậy mà cuối cùng cũng sập hố. Truyện bắt đầu một cách rất lừa tình, một cô thái tử phi đơn giản, dễ thương, một thái tử khôn ngoan, thiếu thốn tình cảm, cặp đôi oan gia suốt ngày cự cãi. Vâng, rất là lừa tình.  ( ´ ▽ ` )ノ

Mặc dù gắn mác là SE nhưng mình cho rằng kết thế mới là kết :)). Kẻ tính toán, lừa dối, lợi dụng trong tình cảm như Lí Thừa Ngân sẽ không bao giờ có được hạnh phúc. Chàng lừa Tiểu Phong, giết cả gia tộc nàng,, xâm chiếm nước nàng, rồi khi cả hai cùng quên tất cả, bắt đầu lại từ đầu, chàng vẫn lợi dụng nàng một lần nữa, còn nàng, đến cuối cùng cũng không có dũng khí xuống tay trả thù cho người thân. Và cái chết của Tiểu Phong khi ấy là sự giải thoát, cũng là sự trừng phạt đích đáng cho Lí Thừa Ngân. ‘Nước sông Quên, đặng quên tình’ nhưng chàng ta sẽ không thể quên được những gì mình đã làm với người con gái ấy và sống với nỗi đau ấy cả đời.

Đóa hoa nhỏ [Lục Ngấn] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại, điền văn, 10c (một chương dài)

Truyện đọc được. Nam chính bá đạo quá nên mình không thích lắm.

Đừng nhân danh tình yêu [Bất Kính Ngữ] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Truyện hay, đọc nhẹ nhàng, ngọt ngào, hơi ngược tí cho có vị.

Đũa lệch dễ thương [Sư Tiểu Trát] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, ngọt ngào.

Truyện cũng dễ thương lắm, hai người quen nhau qua một chương trình thực tế, ban đầu là lừa dối khán sản, sau là ‘phim giả tình thật’. Truyệt không có sóng gió gì, ngọt từ đầu đến cuối.

E

Em là đôi cánh của anh [Chiết Chỉ Mã Nghị] – ✿✿✿✿

HE, truyện quân nhân, cưới trước yêu sau.

Truyện đọc ổn. Nam nữ ban đầu vì cái tôi mà không ai nhường ai, cuối cùng cũng trở về bên nhau.

Em là dưa chua anh là cá [Quan Tựu] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại.

Hai bạn nam nữ chính đấu khẩu nhau rất vui. Đọc nhẹ nhàng, hài hước, chả ngược chút nào, hai bạn yêu đương rồi thì ngọt như mật.

Em là tất cả những gì anh khao khát [Tùy Hầu Châu] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại.

Mô tuýp Lọ Lem kinh điển, đọc ổn. Sự si tình của nam chính đã tăng thêm rất nhèo điểm cộng cho truyện, dù ảnh hơi quá siêu nhân. Được cái nữ chính khá ổn.

F

Freud Thân Yêu – [Cửu Nguyệt Hy] – ✿✿✿✿1/2 | Nxb: Văn Việt

HE, trinh thám.

Tính tới thời điểm hiện tại thì mình chưa đọc hết truyện này :D, mới được hơn 50% thôi, nhưng mình nhận định là mình khá thích nó và nó khá hay. Truyện này không thuần về trinh thám mà đúng hơn là dẫn dắt, qua các vụ án, đào sâu vào góc tối của con người, về bất ổn trong tâm lý, về cái ranh giới giữa cái thiện và cái ác. Có điều mình thấy truyện này lạm dụng đa nhân cách, tâm thần phân liệt hơi nhiều :))).

Về ngôn tình, ‘tính chất’ ngôn tình trong truyện cũng chẳng kém, điểm sáng nhất là nhân vật nữ chính Chân Ý, qua tính cách, suy nghĩ và hành động, nếu phải diễn tả thì chẳng có một từ nào phù hợp hơn ‘mặt trời’, và có lẽ như thế, cô mới có thể trở thành mặt trời riêng mình Ngôn Cách. Nam chính không phải là nhân vật gây ấn tượng cho mình nhiều, chắc tại không thích tuýp nam chính tinh anh, tài giỏi và xa rời xã hội thế này, but at the end of the day, hai người họ rất hợp với nhau, dù rằng mình đang thích bạn nam phụ Doãn Đạc hơn 😉

G

Giấc mộng đế vương [Cuồng Thượng Gia Cuồng] – ✿✿✿✿+ | Editor: CQH

Tag: HE, cổ đại, nam bá đạo

Haha, hiếm thấy truyện nào nam chính mặt dày vô sỉ, dâm ô một cách lộ liễu không dè chừng thế này J)) Mình vốn rất dị ứng kiểu bạn nam xem bạn nữ là sex doll nhưng mà cái style của bạn nam làm mình thấy buồn cười, không ghét được J))

Truyện hoành tráng, plot đầy đủ, tình tiết phát triển không thừa không thiếu, nhân vật chính phụ có tính cách được khắc họa rõ ràng, nữ chính nhỏ bé yếu ớt nhưng không bánh bèo, nam chính cao to bá đạo nhưng không phải phường vũ phu nên vô hình chung khiến đời sống sinh hoạt của hai bạn trở nên rất hài hòa (xen lẫn hài hước).

Editor của CQH edit truyện này rất duyên, mình đọc nhiều doạn không thể không phá ra cười. Nhiệt tình recommend :3

Giường đơn hay giường đôi [Cẩm Sắt Tỳ Bà] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại, gương vỡ lại lành.

Ngược nữ chính nhiều, ngược nam chính càng nhiều hơn. Truyện xen lẫn quá khứ và hiện tại, đọc khá nhức nhối, nhưng lại không dứt được, khá hay.

H

Hay là mình cùng sống chung [Hồng Cửu]  – ✿✿✿✿+| Nxb: Quảng Văn

HE, hiện đại, ngọt ngào, hài hước.

Nam chính độc miệng, nữ chính hơi thô lỗ, cũng chẳng chịu thua. Nam không sạch, nhưng mình không ngại. Bạn thiếu gia lười biếng ở bẩn ban đầu, sau khi qua training trở thành một ông chồng tốt, không thể không kể công nữ chính, có thể xem đây là ‘lãng tử quay đầu’.

Cái hay nhất của truyện là nội dung cái kết và nhân vật cổ vũ chị em phụ nữ rất nhiều. Người đàn ông của bạn quá tuyệt vời, quá sáng chói? Bạn thiếu tự tin? Ồ, không hề gì, bản thân bạn cứ phải trở thành một cô gái tuyệt vời, vừa xinh đẹp vừa giỏi giang lại có thể tự kiếm tiền, lúc ấy, có chó mới không yêu còn đàn ông tốt tự động tập trung về. Đương nhiên, ở mối tình cũ, không phải nữ chính không có lỗi, cổ cũng có những hối tiếc nhất định, nhưng anw, cổ là một cô gái tốt, mà trẻ ngoan thì sẽ được quà. Hi vọng có những bạn gái đọc truyện này xong sẽ tìm được động lực phấn đấu.

Hoa Tư Dẫn [Đường Thất Công Tử] – ✿✿✿✿✿

HE, sủng, cổ đại, hơi chút huyền huyễn. Nam chính thâm trầm, chung tình, nữ chính thông minh, dễ thương.

Không có gì để nói nhiều hơn. Là quyển ngôn tình hay nhất trong lòng mình. Đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần. Quân Phất (Diệp Trăn) là nhân vật nữ chính yêu thích nhất từ trước đến nay của mình ấy  ( ´ ▽ ` )ノ Đọc những đoạn đối thoại tưng tửng của em nó, dù là với Mộ Ngôn hay với Quân Vỹ, với cả những người khác cũng khiến mình rấm rứt cười không dứt. Em nó tỉnh táo, rạch ròi giữa thù nước và tình riêng. Khi còn là Diệp Trăn, dưới cương vị một công chúa, trước cảnh nước mất nhà tan mà không thể giúp ích gì, em đã tuẫn tiết từ trên tường thành. Khi được sống lại, dưới cái tên Quân Phất thì em lại thực sự sống vì mình, em  tỉnh táo biết rằng, nước mất và việc người em yêu là thái tử Trần Tô Dự không liên quan gì tới nhau. (❁´◡`❁)

Truyện của Đường Thất thường nhẹ nhàng, xen những câu văn hài hước, nhưng khi bi cũng bi quá mức, cảm động cực kì, cứ từ từ mà làm người đọc chảy cả nước mắt nhưng hai trang sau lại cười ngay được. Không biết sao chứ mình khi giới thiệu ngôn tình với ai thì đều bật bộ này ra đầu tiên cả  ( ´ ▽ ` )ノ

Bên cạnh đó, người dịch đã đóng một vai trò quan trọng. Hoa Tư Dẫn được biên dịch rất kĩ lưỡng, trau chuốt, đồng thời không kém phần hóm hỉnh. Yêu chết được, dễ thương chết đi được, thích chết được (´Д`。)

Hiểu phong thư bát quái sự [Nhĩ Nhã] – ✿✿✿✿+

HE, cổ đại, hài hước, nhẹ nhàng, nữ truy.

Truyện đọc ổn, nhẹ nhàng, tưng tửng. Nữ chính nam chính khá dễ thương, dàn nhân vật phụ nhí nhố, đa dạng, được tiết chế tốt, truyện không có nhân vật phản diện, nhưng mình cứ cảm thấy vẫn còn thiếu cái gì đó.

Hướng dẫn xử lý rác thải [Mộng Lý Nhàn Nhân] – ✿✿✿✿✿

GE, hiện đại, thể loại multi-chapter theo từng chương, phần nhỏ.

Nam nữ chính cường cường, truyện là cuộc ‘thám hiểm’, điều tra, giải quyết những vụ ly hôn, ngoại tình của thân chủ. Truyện đọc rất hấp dẫn, thú vị, thậm chí qua truyện này, mình nghĩ mọi người có thể rút được nhiều bài học trong xã hội cho mình lắm ấy.

Hương bạc hà [Thư Cẩn] – ✿✿✿✿✿

HE, hiện đại (cảm giác bối cảnh đặt trong những năm 90), nữ chính lạnh lùng, thanh thủy văn.

Đầu tiên phải nói điều ấn tượng với mình nhất là edit rất mượt mà, đọc trơn tru rất thích. Truyện mang hơi hướm điền văn, cứ bình bình, không cao trào nhưng mạch chuyện không quá chậm, chảy rất đều, khiến người đọc không chán, cứ muốn biết mọi chuyện sẽ xảy ra thế nào.

Nữ chính lãnh đạm thanh cao, ấy nhưng nam chính lại theo mô tuýp cao ngạo lạnh lùng nên thành ra quá nhạt nhòa, đất diễn ít, hơi buồn vì mình muốn ngược nam chính mà tác giả không đáp ứng.

Phần cuối hơi đuối.

Hãy nhắm mắt khi anh đến [Đinh Mặc] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại, phá án.

Đọc ổn, tính cách nhân vật mới lạ, thú vị. Mọi sự so sánh với các tác phẩm phá án khác là khập khiễng. Dưới góc độ của ngôn tình, truyện khá được, mình đánh giá khá cao.

Hái sao [Lâm Địch Nhi] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Truyện khá hay, đáng yêu, tính cách nhân vật thú vị, tình huống mới, ngọt ngào chứ không cắt tim cắt thịt như những truyện khác của Lâm Địch Nhi, hơi ngược ngược cho có chút gia vị. Mong chờ ở cuốn hai sẽ có nhiều phân cảnh về chuyện vợ chồng, làm sao để hòa hợp tính cách của hai con người gần như là ở hai thế hệ, hai thế giới này.

Hạnh phúc ở ngay bên cạnh [Xuân Thập Tam Thiếu] – ✿✿✿✿1/2

Hiện đại, HE, nam chính yêu thầm nữ chính.

Truyện rất đáng yêu, nam nữ chính cũng rất dễ thương, tình cảm ngọt ngào. Cả hai là bạn thân nên anh không dám để lộ tình cảm của mình, kiên nhẫn ở bên cô. Từ cấp ba đến khi lên đại học, đi làm, tình cảm của anh dành cho vẫn dịu dàng, nồng ấm, che chở như vậy, mọi người xung quanh đều hay, chỉ riêng cô mờ mịt mãi không nhận ra.

Hoa thiên cốt [Fresh Quả Quả] – ✿✿✿✿+

HE, huyển huyễn, sư trò, ngược.

Truyện này hẳn nhiều bạn đã biết, mô tuýp tương tự Trọng Tử mà mình từng đọc (dù rằng Hoa Thiên Cốt ra đời trước Trọng Tử 2 năm). Về nội dung thì mình không nói gì nhiều, chỉ riêng cái kết, dàn nam phụ quá đắt giá nhưng lại lòi đâu ra bạn nam chính quá tra… Thiệt tình đọc chỉ muốn bạn Cốt về với đội khác trừ bạn Họa, thiệt tình là mình ức chế bạn ấy y chang ức chế bạn Hoa trong Trọng Tử vậy. Cái kết phi thực theo kiểu mọi người chết được hồi sinh nên mình càng không thích. Quá thích Sát mỹ nhân và Đông Phương Úc Khanh, quá xót cho hai anh, nam phụ không thể ngóc lên được ư? 😥
Về đánh giá riêng, dù đọc TT trước nhưng mình đánh giá HTC cao hơn TT. HTC  cho mình một không gian rộng hơn, cái nhập ma của HTC cũng có lí hơn TT, hơn nữa, cái tình trong HTC cũng sâu đậm và đa dạng hơn, nó còn có tình bạn bè, tình huynh đệ, là tình cảm giữa người với người chứ không đơn thuần trai gái.

Hoa hồng giấy [Lâm Địch Nhi] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại, cán bộ công chức.

Truyện kể về cuộc hôn nhân nhằm trả thù của Khang Kiếm, với con gái của người phụ nữ đã làm gia đình anh tan nát, Bạch Nhạn, nhưng với sự duyên dáng, khéo léo của Bạch Nhạn đã làm anh yêu cô từ lúc nào không biết. Bên cạnh đó, mình thích tính cách của Bạch Nhạn, dám yêu dám hận, yêu được bỏ được, không lằng nhằng, ngược nam chính không tiếc tay (〜 ̄▽ ̄)〜 . Mình cũng thích mối tình không thể thành, sự tôn trọng, và trân trọng lẫn nhau của Bạch Nhạn và Minh Thiên, yêu nhau là thế, chỉ tiếc là không có dành cho nhau. Truyện tuy hay, thú vị, hấp dẫn, bất ngờ, nhưng sẽ khá nặng nề nếu bạn quen đọc những truyện tình cảm lãng mạn nhẹ nhàng khác.

Họa Mi [Điển Tâm] – ✿✿✿✿

HE, cổ trang.

Truyện ~12c, nhưng khá hay, không hời hợt như những truyện khác. Nam nữ chính thâm tình, cùng nhau đương đầu nghịch cảnh.

Hạnh phúc quả táo chín [Lão thảo ăn nộn ngưu (Cỏ già ăn trâu trẻ)] – ✿✿✿✿+

Hiện đại, HE, sủng.

Truyện đọc ổn, ngọt ngào và nhẹ nhàng vừa đủ. Tiếc là truyện thời kỳ đầu nên bản ebook mình đọc có nhiều lỗi khiến giảm mất hứng thú đọc truyện phần nào.

Hẹn ước [Twentine] – ✿✿✿✿+

Hiện đại, SE.

Cuối cùng thì qua bao recommened của các bạn thì mình cũng đã đọc xong hẹn ước và thật sự cũng không biết nói gì nhiều hơn.

Thành thật mà nói, mình đọc review của Hẹn ước nhiều đủ để không cần đọc truyện cũng có thể hiểu và kể lại nội dung vanh vách, ấy nhưng cuối cùng mình vẫn đọc, và vẫn buồn. Huhu.

Về tính cách nhân vật, cơ bản mà nói thì mình cảm nhận nhân vật của Hẹn ước, nữ lẫn nam chính, đều có cùng một mô tuýp tính cách như Anh biết gió đến từ đâu, những con người rất tự do, mạnh mẽ, giàu tình cảm và sống ‘cho’ mình. Ấy nhưng, mình thích nam chính của Hẹn ước hơn Bằng Dã của Gió (cái này khách quan khi đọc thôi), và ngược lại, mình lại không thích Dương Chiêu như đã thích Trình Ca. Mình đã muốn ‘ngược’ Chiêu nhiều hơn, để Chiêu bớt bất cần, bớt ngạo mạn đi, để đáp trả những gì mà cô đã ngang ngược, đã bắt nạt anh, để cân bằng những gì anh chịu đựng khi yêu cô. Ấy nhưng không, tình yêu của Minh Sinh lại dịu dàng quá, dịu dàng đến mức khiến mình quên mất những điều đáng ghét mà Dương Chiêu đã làm ban đầu để rồi chỉ chăm chú vào câu chuyện tình của họ.

Truyện hay, mà kết buồn quá. Cái chết của Trần Minh Sinh, nam chính, được thuật lại bằng một câu vỏn vẹn, anh chết vì suy tim cấp. Cái chết của anh nhẹ bẫng và quá bất ngờ, và như một sự giải thoát trong sự đau khổ và giày vò. Và cái chết của Dương Chiêu, nói thật, mình không ủng hộ một mối tình kết thúc bằng hai nấm mồ thế nhưng với sự quyết liệt của Dương Chiêu, với tình cảm sâu nặng và nỗi hoảng hốt khi cô giật mình nhận ra mình đã quên mất anh, cái chết của cô gọn gàng và sạch sẽ ở cuối truyện như một dấu chấm tròn trĩnh cho cái kết. Không cần biết có kiếp sau hay không, họ đã sống trọn cho nhau ở kiếp này rồi.

K

Khi nào trăng sáng dẫn lối anh về [Úy Không] – ✿✿✿✿1/2| Editor: Fei yang 

 HE, hiện đại, hiện thực, nam trong nóng ngoài lạnh, nữ cá tính, nữ truy.

Càng ngày thì mô tuýp truyện nam chính là người bình thường, không phải tổng tài, nữ chính cá tính càng được yêu thích (mình cũng thích). Nữ chính Tạ Vũ là một phóng viên giỏi, tận tâm, yêu nghề, sống ngay thẳng, bị xã hội bào mòn tư tưởng thiếu thời đi về vùng núi, nơi nam chính đang làm giáo viên tình nguyện, để viết phóng sự kêu gọi từ thiện. Bạn thấy nam chính quá được trai, nên tìm cách ve vãn, quyến rũ bằng cả hình thể và cá tính của mình. Thầy giáo Lục Viễn ban đầu xuất hiện với hình ảnh một người thầy nóng tính, hay quát nạt, đối xử lạnh lùng bạo lực với học sinh, từ từ, qua câu chuyện thì cái lớp thô ráp sần sùi ấy được bóc dần, xuất hiện một người đàn ông chân thành, nghiêm túc và một trái tim ấm áp, không chỉ dành cho cô gái anh yêu mà cả dành đối với những đứa trẻ ở vùng quê nghèo.

Cả nam nữ chính đều là những người bị xã hội vùi dập, họ không phải người sáng lập, nhà đầu tư, tổng giám đốc, không gia thế, không che được trời, đều chịu ngàn tầng áp bức trong xã hội. Để rồi khi đến với nhau, cùng với nhau, dù rằng tiếng nói ấy có nhỏ nhoi thế nào, vẫn luôn cố gắng vì một tương lai tốt đẹp hơn, không chỉ cho họ, mà còn cho người khác. Mà đâu chỉ hai nhân vật chính, cả những nhân vật phụ khác, nữ phụ – cô gái yêu thầm nam chính, hay vợ chồng thầy hiệu trưởng, dù đã già nhưng vẫn bám víu nơi đất núi cằn cỗi. Vượt trên tất cả, không chỉ đơn thuần là tình cảm đôi lứa mà câu chuyện còn mang đến suy nghĩ hướng thiện, mình thật sự rất trân trọng tinh thần nhân văn của câu chuyện này, bonus ½ sao cũng vì như thế 😉

Khi bảo bối yêu bảo bối [Cuộc sống đơn giản của Cá] – ✿✿✿✿

HE, đoản văn, hài hước.

Truyện ngắn, đọc ổn, nhẹ nhàng dễ thương.

Khi lướt qua nhau [Sênh Ly] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, ngọt ngào, day dút.

Truyện đọc ổn, nhẹ nhàng. Nữ chính yêu thầm nam chính suốt mười nam. Nam chính cũng mơ hồ có tình cảm với cô, nhưng rồi không nói khiến cả hai bị chậm trễ suốt mười năm đằng đẵng. Bao trùm truyện là nỗi nhớ thương dai dẳng, một tình yêu chưa bao giờ được giải bày, cũng chẳng thể quên đi của nữ chính, nhưng không hề bi lụy, đau thương, vẫn rất tích cực, tươi sáng.

Khe hở hạnh phúc [Thiên Tầm] – ✿✿✿✿1/2

Hiện đại, GE, sủng nhưng ngược, incest.

Truyện rất sủng, rất ngọt, ngọt đến mức đọc những trang cuối cùng mà mình không kiềm được nước mắt mà bật khóc. Không hề có hiểu lầm, không trách móc, rõ ràng là yêu nhau đến thế, trân trọng, nhớ thương nhau đến vậy mà lúc quyết định, tình cảm không vượt qua lí trí, tình yêu không thắng nổi số phận. Ngọt ngào xen lẫn đau thương day dứt khôn nguôi.

Tuy nhiều người bảo truyện SE nhưng theo mình, truyện được liệt vào GE, Tồn Ngải và Mặc Ân có thể cùng nhau trưởng thành nhưng lại không thể cùng nhau già đi, nhưng từng giây từng phút, anh luôn nhớ về cô, yêu thương, khắc sâu những kỉ niệm nhỏ nhặt, chăm chút đến từng câu nói vu vơ, lời giận hờn vô cớ. Tình yêu đẹp đến vậy, sao có thể không có một good ending được chứ?

Nếu có bạn nào từng xem Một lít nước mắt, bộ phim của Nhật được làm từ một câu chuyện có thật về cô bé Aya, mắc căn bệnh thoái hóa tiểu não, ắt sẽ càng hiểu sự đáng sợ, bất lực và nỗi đau căn bệnh mang lại.

Có người đã sống cuộc đời rất dài, người lại quá ngắn. Nhưng Mặc Ân đã sống cuộc đời đáng giá, vì đã có trọn vẹn người anh trai cô yêu nhất…

Không chỉ trong lời nói [Tình Không Lam Hề] – ✿✿✿✿

Hiện đại, HE, ngược tâm nam.

Lạc Ngôn ôm mãi mối tình đơn phương về Trình Hạo, chàng trai đau đáu mối tình với cô bạn thanh mai trúc mã đã qua đời. Giang Dục Phong, một giám đốc lạnh lùng, cao ngạo, độc miệng, anh từng quen nhiều bạn gái là thế, vậy mà chẳng biết tự lúc nào lại cam tâm tình nguyện yêu thương cô.

Truyện đọc ổn, tình tiết rành mạch, không có chi tiết tiểu tam, máu chó gì cả. Không cần phải nói ra, yêu thương chân thành rồi sẽ được hạnh phúc.

Khó có được tình yêu trọn vẹn [Sư Tiểu Trát] – ✿✿✿✿

Hiện đại, HE.                          

Đọc khá, nam nữ tỉnh táo trong tình cảm, mâu thuẫn được giải quyết dựa trên việc trao đổi thẳng thắn, trực tiếp bày tỏ, không có hiểu nhầm lung tung.

Không thể quên em [Hoa Thanh Thần] – ✿✿✿✿

HE, nam chính mất trí nhớ.

Truyện xen lẫn quá khứ và hiện tại, đọc ổn. Tính cách nữ chính thú vị, đáng thương đáng yêu.

Ký ức độc quyền [Mộc Phù Sinh] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại, ngọt ngào, thầy trò (thời đại học).

Vẫn rất đáng yêu và ngọt ngào như bao truyện khác. Truyện không vô lí, (dù không thể nói là thực tế), khá thích tính cách nữ chính, tỉnh táo, thực tế, không lằng nhằng, không mạnh mẽ cũng chẳng yếu đuối, tinh tế, dịu dàng.

Chẳng sủng đâu, hai người cứ vì thân phận thầy trò của mình mà dùng dằng không dám, mãi đến 2/3 truyện mới ‘liều’ với nhau.

Không gian song song [Ngô Trầm Thủy] – ✿✿✿✿

Hiện đại, HE.

Tóm tắt ngắn: Đến khi nam chính đạt được mọi thứ trong tay, nhìn lại cảm nhận sâu sắc sự cô đơn và bất lực của mình, thì anh ta mơ một giấc mơ, trong đó anh ta có một cuộc sống khác, có một người vợ yêu mình (nữ chính là người mà anh ta từng tìm cách cắt đứt một cách tàn nhẫn khi cô theo đuổi anh ta năm 16t), có một con trai đáng yêu, một công việc tầm thường, và một gia đình đầm ấm, hoàn toàn trái ngược với đời thật. Từ đó anh ta dần chìm đắm trong những giấc mơ và níu kéo những gì mình bỏ lỡ, cũng như học cách tha thứ và yêu thương người khác.

Cái hay của truyện không chỉ ở nội dung, cốt truyện mới lạ mà còn nằm ở cách tác giả mô tả tâm lý nhân vật rất sâu, sự thay đổi của nam chính cũng rất hợp lý và rành mạch, chứ không phải theo kiểu ‘tự dưng theo ý tác giả muốn’. Điểm trừ nhỏ là truyện được edit năm 2014 nên còn nhiều lỗi giống convert cũng như mình không ưng xưng hô bạn ấy dùng trong vài đoạn lắm, còn lại khá.

À quên, truyện có pass, không có ebook. Mọi người để lại mail bên nhà bạn ấy thì bạn ấy gửi cho, cũng đơn giản thôi.

L

Lái buôn [Lục Ngân] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại, ngọt ngào.

Truyện như điền văn, nhẹ nhàng đến cuối, có những tình tiết cao trào nhưng không dồn dập, đọc thoải mái. Truyện khá ổn, edit khá nhưng tiếc là có nhiều lỗi vặt, xưng hô không nhất quán.

Lang Gia Bảng [Hải Yến] – ✿✿✿✿✿

SE, GE, cổ đại tranh đấu, ít tình cảm nam nữ.

Truyện/ phim này gần đây quá hót rồi, không cần phải nói nhiều hơn. Ai chưa xem phim hãy coi phim, ai chưa đọc truyện hãy đọc truyện đi nhaaaa~ mình vote xem phim cho dễ thẩmヽ(´□`。)ノ

Lần đầu chúng tôi gặp nhau đại loại là thế này [Bạch Thủy Chử Kê Đản] – ✿✿✿✿

HE, đoản văn.

Đoản văn nên khó đánh giá, truyện dễ thương. Nam chính dễ thương :”>

Lương ngôn tả ý [Mộc Phù Sinh] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, ngược nam.

Tính ra nó cũng hơi cẩu huyết nhưng vì ngược nam và cái khoản gây bất ngờ nên được thêm dấu + đó. Ngược ảnh vì lỗi không phải ở ảnh nên sau khi kết truyện càng thấy vui. Nam chính hi sinh và yêu nữ chính nhiều. Nữ chính cũng phải tuýp không biết điều hay ngang ngược (nhưng vẫn ngược anh thê thảm). Kết truyện, hai bạn trẻ xóa bỏ mọi hiểu lầm và về với nhau.

M

Miệng độc thành đôi [Dung Quang] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại, nam chính độc miệng, mù màu.

Anh Trình này ra được phòng khách vào được bếp. Anh xích mích với cha, tự ái không cần sự che chở của ông, tưởng chừng gặp khó khăn, nhưng cuối cùng, quả đã làm được. Anh lạnh lùng đanh nọc bất kể mọi người đẹp, kể cả nữ chính, nhưng trong lòng lại luôn quan tâm đến tất cả mọi người, rồi sau đó cũng là tiền đề để tình cảm hai người phát triển một cách rất tự nhiên. Nữ chính không xinh đẹp tuyệt trần, không giỏi giang tuyệt đỉnh, thậm chí cô bỏ học để dành suất vào đại học cho em trai, mang gánh nặng gia đình.

Truyện đọc rất khá, thể loại hài, nam chính độc miệng, mặc cảm khiếm khuyết bản thân nhưng tốt tính, kiểu ngoài lạnh trong ấm điển hình, bạn nữ vừa mạnh mẽ, biết tiến lùi cũng rất nữ tính, không ai thua ai, tác giả viết rất duyên, hài mà không lố, edit cũng rất tốt, mượt mà. Đọc khá dễ chịu, nhiều đoạn cứ không nhịn được cười. Highly recommend cho mọi người.

Mộc Ngọc thành ước [Diệp Mê] – ✿✿✿✿-

HE, cổ đại, ngược.

Truyện hay, hơi ngược, cảm động, ngắn thôi. Tính cách của nam nữ chính đều rất đặc biệt, thú vị.

Một đường đau, một đường yêu [Đầu Ngã Mộc Qua] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, ngược quằn quại nam nữ.

Truyện ngược vì hoàn cảnh. Đọc đoạn đầu mình phát mệt vì quá dark, quá angst. Ngược dằng dẵng dai dẳng. Ngược từ đầu truyện đến cuối truyện. Được cái edit tốt chứ không mình buông truyện này từ đầu rồi.

Mua phu [Lâu Vũ Tình] – ✿✿✿✿

Cổ trang, HE, điền văn ngắn.

Truyện như điền văn ngắn, siêu đáng yêu, nữ chính lẫn nam chính đều đáng yêu (*/ω\*) Truyện chả ngược tẹo nào, cứ ngọt ngào, dễ thương từ mở đầu đến kết thúc.

N

Ngươi là cái tay bải [Nhĩ Nghiên] – ✿✿✿1/2 |  Editor: Zinny

Tag: HE, cổ đại, hài, nam chính bá đạo, nữ vô tâm vô phế.

Truyện đọc ổn, hài hước nhẹ nhàng, đoạn sau hơi bị dài dòng từ cái khúc lật bức màn tìm lại thân thế của bạn nữ chính, những đoạn còn lại ổn, nam chính lẫn phụ lẫn bạn nữ chính đều diễn tròn vai :)). Có vài điểm hơi bị vô lí (lúc đọc mình để ý mà giờ bảo chỉ ra thì quên mất rồi :)) nhưng tựu chung đọc giải trí tốt.

Nhà Trọ Hoa Yêu [Nhất Mai Đồng Tiền] – ✿✿✿1/2+ | Editor: Đạm Tình Cư 

Tag: HE, huyền huyễn, cổ đại, YY nam chính.

Truyện nhẹ nhàng dễ thương, đi theo mô tuýp multi chapter – từng mẩu chuyện nhỏ, nam nữ chính cùng giải quyết, qua đó đến gần nhau hơn

Nữ chính nhẹ nhàng đơn giản, không quá cứng rắn không quá yếu đuối – mình thấy tuýp nhân vật này dễ thương, ngọt ngào. Thân phận nam chính hơi ‘bự’ nên mình cảm thấy hơi YY :)).

Ngoài ra thì những nhân vật phụ/ cả xuyên suốt hay trong từng câu chuyện đều mang dấu ấn riêng.

Nữ ân sư [Thiên Như Ngọc]  – ✿✿✿✿+

HE, cổ đại.

Truyện khá, tính cách hai bạn nam nữ chính khá dễ thương, thích nhất là đoạn các bạn ấy tỏ rõ thái độ và sự chân thành trong tình cảm của mình với đối phương :”>

Nhất thời xúc động, thất thế bất tường [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿✿1/2

HE, huyền huyễn, hài hước, nhẹ nhàng. Nam chính bình thường, nữ chính cũng bình thường nốt :’3.

Mới đọc xong sáng nay nên phải vội viết vào cho còn cảm xúc. Truyện nói về một cặp oan gia, vì cãi nhau mất trật tự trị an thiên đình mà bị Ngọc hoàng thượng đế phạt trải qua 7 cái tình kiếp dưới nhân gian. Ừ rồi như mọi ngôn tình khác, cả hai rơi vào lưới tình khi nào chẳng rõ (//∇//) .

Tình cảm trong truyện diễn biến khá thú vị, nhưng cũng rất tự nhiên, không hề gượng ép. Từ một cặp oan gia, cả hai cũng rất ngoan cố không thừa nhận tình cảm của mình với đối phương. Với giọng kể tưng tửng, cùng những tình huống hài (như kiếp thứ ba, hai anh chị rơi vào súc sinh đạo =))) bao đời nay cả Cửu Lộ Phi Hương, nếu chưa thỏa mãn với vẻn vẹn ba kiếp trong ‘Tam Sinh, Vong Xuyên bất tử’, chẳng có lí do gì để bạn bỏ qua nó cả (❁´◡`❁).

Người đàn ông của tôi [Dung Quang] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, tình thầy trò.

Truyện rất dễ thương, tính cách nam nữ cũng cực kì đáng yêu. Các nhân vật xử lý tình huống khi gặp khó khăn cũng rất đời thường, cảm thấy khá chân thực.

P/S: Nam chính truyện này rất xuất sắc, quá đáng yêu =))). Làm mình nhớ tới tuýp nam chính làm giảng viên như Mộ Thừa Hòa, Ngải Cảnh Sơ lắm. Ai thích tuýp này thì phải nhảy vào thôi.

Nặc Sâm Đức [Thời Cửu] – ✿✿✿✿+

HE, ngược nam nhẹ, võng du.

Mọi người cũng biết mình thần tượng Công tử Liên Thành đến cỡ nào rồi đấy, thế nên sau đấy chẳng đọc được truyện võng du nào cho đến khi gặp truyện này. Truyện hấp dẫn từ đầu, đọc rất thú vị, không cần phải kiên nhẫn chút nào cả. Trong truyện cũng không có đại thần bất bại, đọc rất thoải mái. Nếu tác giả không nhấn mạnh nam chính là anh chàng thân cao 1m9, dáng người vạm vỡ thì không khéo mình cứ tưởng tượng đến hình ảnh chàng otaku nào đó rồi, haha.

Cũng có âm mưu, ngược tâm lắt nhắt, bạn nam yêu thầm nhưng bạn nữ lại không hay khiến bạn nam nhiều lúc chưng hửng tội nghiệp. Có vẻ edit không chuyên nghiệp, sót vài lỗi nhưng có thể thấy bạn ấy cũng khá cẩn thận. Truyện đọc khá.

Nếu chỉ là thoáng qua [Mai Tử Hoàng Thì Vũ] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, sủng, ngược nam.

Cảm giác ngược nam rất thích, haha. Bạn nữ là Lọ Lem thời hiện đại, chẳng biết vì sao lại vô tình lọt vào mắt nam chính, chẳng biết vì sao nam chính lọt vào mắt bạn. Hai người trở thành friend-with-benefit, nữ chính không trông đợi vào mối tình này lâu dài nên nam chính càng bức xúc ức chế. Bạn nữ còn đi xem mắt trước mặt bạn nam chính cơ mà, rất tỉnh =)))

Truyện ngắn nhưng vừa đủ, ngọt ngào, gia vị nêm nếm ngon miệng, đọc khá.

Người tới không tốt [Kim Bính] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, nam chính bá đạo, nữ chính thông minh lí lắc.

Như truyện cuộc chiến chinh đoạt trước đây của Kim Bính, nhũng tình tiết, bí mật ẩn giấu trong truyện từ từ được khơi ra, dẫn dắt người đọc đi từ nơi này đến nơi khác. Tác giả viết rất khéo, chắc tay, truyện hấp dẫn. Nữ chính thông minh, chơi đểu ngang cơ nam chính. Nam chính ban đầu thì cành cựa với chị, nhưng sau thì yêu chiều sủng tận trời. Tính cách nữ chính nhiều khi cảm thấy sa đà, bốc đồng, nhưng cũng không đến nỗi quá đáng ghét.

Nhị Gia nhà ta [Twentine] – ✿✿✿✿✿

HE, cổ đại.

Truyện rất hay. Như bạn nào đó từng bảo, dài thêm thì thừa, ngắn đi thì thiếu, nhưng quả thật truyện rất ngắn, đọc không thỏa mãn (´Д`。). Đọc xong ức chế quá đành mở lại đọc từ đầu, có khổ tôi không cơ chứ (´Д`。). Truyện rất đáng yêu, đọc đi (´Д`。)

Ngự Phồn Hoa [Vô Xứ Khả Đào] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại, ngược tâm.

Truyện đọc ổn, nam chính thâm tình, ngược tâm nam chính, cuối truyện vở lỡ bí mật khúc mắc càng ngược tâm hơn. Truyện xen vào quá khứ hiện tại, kết cấu thú vị.

Nếu ốc sên có tình yêu [Đinh Mặc] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, phá án.

Bối cảnh truyện, cũng như nhân vật khá mới và độc đáo so với những ngôn tình hiện nay. Nữ chính thông minh, đặc biệt, thú vị. Dù mang bối cảnh điều tra, phá án, yếu tố ngôn tình, tình cảm vẫn được đặt lên cao. Truyện đọc khá được. Đang rất trông đợi vào những tác phẩm tiếp theo của Đinh Mặc. *Đặt gạch Hãy nhắm mắt khi anh đến – nghe review khá hay những vẫn chưa có thời gian đọc.*

Nơi nào củi gạo không vương khói bếp [Lãnh Tuyền] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại.

Không có mỹ nữ nhiều người mê đắm, không có soái ca chủ tập đoàn hô phong gọi gió, họ là hai con người, có những ám ảnh, vương vấn của mối tình không thành, có những trúc trắc trong cuộc sống, nào cơm áo gạo tiền, thậm chí đối mặt với pháp luật, với những kẻ quyền thế, đành phải chịu cúi đầu để bảo vệ bản thân. Câu chuyện nói về cuộc sống đời thường như chính tiêu đề của truyện, có cao trào, nút thắt, có sâu lắng, ngọt ngào, tưởng chừng là thực tế phũ phàng, nhưng lại như có cái gì đó mơ mộng thiếu nữ mà tác giả muốn gửi gắm. Tin rằng các cô gái từng đọc qua truyện, đều sẽ chẳng cần một soái ca tiền tỉ nào, mà chỉ mong có được một Trần Vũ đại ca, không bằng đại học, chủ một quán ăn, nhưng luôn ở bên, yêu thương che chở, đồng vợ đồng chồng cùng vượt qua khó khăn, vậy là đủ lắm rồi.

Nửa vòng tròn [Hà Xử Thính Vũ] – ✿✿✿✿+

Hiện đại, HE, ngọt ngào.

Đây quả thật là truyện nam chính khuyết tật mà mình thích nhất tính đến hiện tại, đến nỗi muốn tình những truyện có mô tuýp tương tự đều không hài lòng.

Truyện rất ngọt ngào, nhưng cũng rất thực tế, đọc rất cảm động. Tuy nhiên, vì mục đích xuất bản, các bản dịch trên mạng đều bị cắt nhiều và thiếu phiên ngoại, nếu có nhà xuất bản để mắt tới, chắc chắn mình sẽ là người xếp hàng để mua đầu tiên.

P

Phương Nam có cây cao [Tiểu Hồ Nhu Vỹ] – ✿✿✿✿1/2 |  Dch: Khánh Yên

HE, nam cường nữ cường, ngược tâm nam, nữ lạnh lùng.

Nam chính bị vu oan, gánh nợ nần do cha mình để lại, lưu lạc đường cùng phải làm trai bao cho một quý phụ nọ. Nhưng tác giả cũng rất khéo, anh làm trai bao nhưng vẫn không hề mất dáng vẻ đàn ông của mình, không khiến người ta liên tưởng tới đám mặt trắng bám váy phụ nữ. Lăn lộn mười năm, cuối cùng anh cũng tự tay gầy dựng cơ đồ, rồi vì người mình yêu mà chấp nhận đánh đổi tất cả (cũng hợp lý thôi – nếu anh khư khư giữ lại thì có khi đúng là thằng hèn như ba vợ nói). Mình thấy kết đẹp, hợp lý, dù hơi vội.

Quay lại, nếu nói điểm sáng rực rỡ nhất của truyện này là gì thì phải nhắc tới nữ chính. Tính cách của bạn nữ chính rất hay, dễ thương, IQ cao nhưng mình không nghĩ EQ bạn thấp. Cầm được bỏ được, yêu hận rõ ràng, bạn yêu thì cháy hết mình, bị phản bội thì quay lưng không lưu luyến, muốn quay lại thì bày tỏ chân tình, yêu thì nhìn vào hiện tại, vào tương lai, không quan tâm quá khứ điều tiếng của nam chính, lại còn là người phụ nữ có kiến thức, có đam mê, có sự nghiệp riêng – thử hỏi có bao nhiêu cô gái mong có thể được như bạn ấy nào?

À, truyện này nam nữ đều không sạch nhé. Truyện rất cuốn hút, mình đọc tới bốn năm giờ sáng không bỏ xuống được :)).

Phồn Giản [Quân Ước] – ✿✿✿✿✿ | Editor: Hamilk. 

HE, hiện đại, hiện thực, ngọt ngào, thanh mai trúc mã, nữ tàn tật (điếc), nữ truy.

Đây là truyện mà mình thấy thích nhất hôm nay, sau cái đợt đọc Cơn mưa của Khang Thành. Truyện có xu hướng hiện thực, nữ chính cá tính, nam chính dịu dàng. Truyện khá dễ thương, ưng cực kì, đọc tù tì hem dừng được :))

Bạn nữ chính bị điếc nên thi thoảng bạn gặp vấn đề trong giao tiếp, và đây cũng là nguyên nhân bạn bị tình cũ (người bạn theo đuổi cũ) từ chối thẳng thừng sau đó trở về quê cũ. Cách cư xử của nữ chính không có gì đáng chê trách, bạn bị người ta hiểu nhầm cũng không sao, bạn cứ tin tưởng vào mình là được. Bạn cũng rõ ràng ngay từ đầu, bạn biết mình muốn gì, làm sao để có được, cái gì nên nắm khi nào nên buông. Bạn nữ chính còn biết lúc nào nên cứng rắn kiên quyết, khi nào cần mềm mỏng dịu dàng. Mình nghĩ sẽ hay hơn nếu tác giả ‘khai thác’ những khó khăn bất tiện của nữ chính nếu bị điếc như vậy (chẳng hạn giọng nói của người điếc sẽ trọ trẹ khó nghe hơn người bình thường, etc.) để đẩy cao trào lên hơn nữa 😉

Nhưng điểm cộng lớn nhất của chuyện phải nhắc tới là nam chính. Nếu bảo nam chính nào là để yêu thương, nhất định phải có cái tên Lục Phồn của truyện Phồn Giản. Anh từng là hotboy của trường, một học sinh xuất sắc, vì cảnh ngộ gia đình cuối cùng chỉ có thể tốt nghiệp cấp ba, nhũng tưởng với nền tảng của mình, đáng ra anh có thể học lên cao, trở thành tinh anh trong giới ngân hàng tổng tài nào đó, nhưng không, anh chọn làm lính cứu hỏa, xả thân để cứu người, bất chấp lương thấp hay nguy hiểm thế nào. Anh có thể nghèo, có thể không cho cô một cuộc sống dư dả sung túc, anh không một tay che trời, anh chỉ chăm sóc quan tâm cô đến từng bữa ăn hằng ngày, sẽ im lặng chịu đựng, anh không tự ti, anh không cho rằng mình không xứng với cô. Mình nghĩ, cho dù không giàu có như nữ chính, nhưng đọc câu chuyện này, biết được hành động của Lục Phồn, về sự dịu dàng, sự rắn rỏi của anh, hẳn ai cũng sẽ có suy nghĩ như nữ chính. ‘Anh cứ bảo vệ thế giới, em đến để bảo vệ anh.’

Phiếu cơm [Nhất Độ Quân Hoa] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại, nam chính tài giỏi, phúc hắc, nữ chính ngây thơ, mang nhân cách của trẻ 5 tuổi.

Truyện này không quanh quẩn chuyện tình cảm của hai người yêu yêu hận gì cả, mà đặt hai cha con nam và nữ chính vào trong một thế giới đối diện với sự sống cái chết, giữa đám zombie ghê tởm. Mình thích truyện này ở chỗ nó hoàn toàn khác với những truyện khác, bối cảnh khác, tính cách nhân vật, ở đây chỉ tập trung vào nam chính, cũng được khai thác triệt để, đọc rất thú vị. Bạn nào thích mô tuýp tổng tài nam sạch, chung thủy,… gì đó thì không nên đọc. Truyện rất đáng để thử. Dù rằng mình cứ canh cánh chuyện yêu đương với con gái nuôi, đầu óc cô bé vẫn ngây thơ như trẻ 5 tuổi thì cứ cảm thấy biến thái thế nào.

Phế hậu tướng quân [Nhất Độ Quân Hoa] – ✿✿✿✿-

SE, cổ trang, ngược.

Trước ngược nữ, sau ngược nam (tiếc là ít), vừa giận vừa thương nữ chính, giận trách nàng mãi sao không thể bỏ được tình cảm với người đàn ông vô tình máu lạnh, thương xót nàng, sao cứ mãi đau đáu một mối tình si.

Q

Quân sinh ta đã lão [Cá thích leo cây] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, nữ lớn tuổi hơn.

Truyện rất thật, là những quan niệm xã hội, là rào cản tuổi tác giữa nam và nữ, ngăn cản gia đình,… những thứ mà nếu không có một tình yêu và niềm tin mãnh liệt thì không thể vượt qua. Bản thân mình khi đọc cũng mệt lắm, chỉ mong nữ chính đi với nam phụ cho rồi (tất nhiên, nam chính ở đây không tệ), cái làm tình yêu họ chịu thử thách nhất chính là khoảng cách tuổi tác của hai người mà thôi. Tác giả giải quyết mâu thuẫn êm đẹp, truyện đáng đọc nếu bạn muốn thử đổi khẩu vị.

Quả nhân có bệnh [Tùy Vũ Nhi Mã An] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại.

Cung đấu, nữ chính là hoàng đế. Đọc ổn, nam chính đáng thương quá 😥 Truyện theo góc nhìn của nữ chính nên làm người đọc cũng hoang mang theo, chả biết liệu nam chính có thật lòng với cô không. Chỉ ức chế không biết tại sao cả hai nam chính như siêu nhân lại để nữ phụ xoay vòng vòng như thế ╮(╯-╰”)╭

Quỷ sai [Thập Thất] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, huyền huyễn.

Đọc ổn, dài nhưng không chán, không cao trào, day dứt.

S

Sư phụ hệ liệt [Cửu Lộ Phi Hương]  – ✿✿✿✿

HE, 2 truyện ngắn, tình thầy trò, huyền huyễn.

Hệ liệt này gồm hai truyện ngắn, truyện đầu khá hơn truyện sau. Truyện sau lằng nhằng về mặt thời gian và thiếu tính logic nên có.

Sinh đồ [Kim Bính]  – ✿✿✿✿

HE, hiện đại.

Truyện khá. Lại một câu chuyện ‘tình yêu tàu siêu tốc’ của Kim Bính. Cách viết của Kim Bính khá chắc tay, không có gì phải chê. Mô tuýp này khiến hình ảnh nam nữ chính không được sâu, tạm thôi, cảm thấy không xuất sắc bằng Đồ Lộ (Con đường vấy máu).

T

Tiến về phía nhau [Mạch Ngôn Xuyên] ✿✿✿1/2| Edit: Sa

Tag: HE, hiện đại, showbiz, sủng, ngọt.

Truyện đọc được. Về nhân vật thì cảm thấy không có gì nhiều để nói. Nói thế nào nhỉ, bạn nữ vùa đẹp cũng có tài có năng khiếu lại còn có tiền, gia đình yêu thương, cái ‘trở ngại’ bự nhất của bạn chỉ là bệnh tâm lý từ hồi bé, nhưng tính ra thì bạn cũng may mắn hơn nhiều người lắm rồi. Đừng nói cha ruột bạn có vợ hai có con riêng, thật ra ông vẫn rất quan tâm bạn ấy, chỉ là bạn ấy trách lỗi lầm của ông nhiều rồi đâm từ chối ruồng rẫy tình cảm đó thôi. (Với vai trò là người con thì mình cảm thấy hành động đó có phần bạc bẽo và vô ơn). Nói thế nào nhỉ, có thể ông ấy sai lầm một lần, hai lần, nhưng bạn cũng đâu thể chối bỏ tất cả những gì ông ấy đã từng làm cho bạn đâu, đúng không? Nói chung là bạn ấy là con ruột của tác giả, thành công cũng là chuyện dễ dàng dễ hiểu.

Bạn nam như đa số các bạn nam khác, cũng tuýp trầm lặng lạnh lùng con thạch sùng và dại gái (lol, thấy bạn nữ thả vài cái thính là lật đật đớp sợ hết rồi J))). Hai bạn yêu đương hợp nhau, không cãi vả nhẹ nhàng tình cảm. Truyện đọc ổn nhưng tiếc là chưa gây ấn tượng nhiều với mình lắm.

Quên nói, truyện edit khá mượt, mọi người muốn tìm truyện sủng ngọt có chất lượng đọc giải trí thì cứ yên tâm nhảy cũng được.

Thầm Yêu – Quất Sinh Hoài Nam [Bát Nguyệt Trường An] – ✿✿✿✿1/2 | Edit: 3Team 

Tag: HE, thanh xuân vườn trường.

Đọc thầm mến – quất sinh hoài nam, chỉ có duy nhất một từ để review truyện này – tinh tế.
Tinh tế từ nhân vật, tình tiết, cách lồng ghép, thậm chí cả bản dịch cũng rất tinh tế nữa; cứ như bị choáng ngợp ấy.

Hôm mình đọc truyện, đọc đến 7h sáng, không thức nổi nữa nên đi ngủ, 11h lại dậy đọc tiếp đến hết truyện mới yên tâm :))))
Cả ngày chỉ nằm trên giường, lên xuống và chìm đắm trong cảm xúc của các nhân vật. Tác giả miêu tả cảm xúc không chỉ nữ chính mà cả hành vi động cơ của những nhân vật khác rất thật, tinh tế, hợp logic và giàu cảm xúc. Thiết nghĩ hẳn tác giả cũng trải qua những giai đoạn này, hoặc sống trong nhân vật, đang miêu tả chính bản thân mình mới có thể lột tả những cung bậc cảm xúc một cách trọn vẹn và tinh tế đến vậy 😳😳  Bạn nữ yêu thầm bạn nam, bạn có kiêu ngạo nhưng lại tự ti với tình cảm của mình, thế rồi dùng dằng suốt mười một năm trời. Đọc truyện cho mình một cảm giác chìm đắm trong cảm xúc nhân vật, trong cách trình bày diễn giải của tác giả, một cảm giác mà mình chỉ tìm được khi đọc những sách ‘văn học đúng nghĩa’ chứ không phải ‘ngôn tình giải trí’; đó là lí do mình đánh giá truyện này khá cao.

Giải thích ra thì kiểu như, bạn có suy nghĩ A, mọi người sẽ cho rằng bạn sẽ làm A’; nhưng không, bạn lại làm B; nhưng qua cách suy nghĩ, tình cảm và tính cách nhân vật thì hành động B đó lại rất hợp lý, khiến người đọc cảm thấy nếu mình là nhân vật mình chắc chắn cũng sẽ làm như thế, cảm thấy cực kì đồng cảm và gần gũi.
Nếu có thời gian thì hôm nào đó mình sẽ thử đọc lại, xem ở lần hai thì có mang cảm xúc thế này nữa không 😀

G

Tương Tỉnh [Quân Ước] – ✿✿✿✿1/2 | Editor: Ai Farley 

Tag: HE, hiện đại, Nam nai tơ nữ cáo già, nữ cường, nữ lớn hơn nam 5 tuổi, hiện thực, nữ truy.

Truyện đọc khá. Tuýp nhân vật lẫn nội dung cũng typical, nhưng Quân Ước biết cách xào nấu để mình đọc tám trăm truyện cùng một mô tuýp thế này mà không chán 😀 Độ dài truyện tầm trung, mạch truyện khá nhanh, tình huống gãy gọn, không bị đưa vào lối mòn, máu chó. Cách giải quyết cũng khá đời thường và hợp lý. Tác giả không đào sâu vào quá khứ mà tập trung chuyện tình cảm hiện tại, mọi chuyện quá khứ đều chỉ được khắc họa rất ngắn qua lời thoại của các nhân vật, chủ yếu tập trung vào mối quan hệ của hai người.

Nữ chính yêu say đắm bạn của cậu mình, người hơn mình 10 tuổi nên bất chấp ngăn cản của gia đình để được ở bên người ta. Nhưng sau 6 năm ở bên nhau, tình cảm phai nhạt, người đàn ông thay lòng, cô dứt khoát bỏ đi. Sau 5-6 năm bôn ba từ khi chia tay với nam phụ, bạn ex, nữ chính quay về, gặp lại nam chính, người đã từng có quen biết cách đây 5 năm trước.

Nam nữ chính đều có trình độ, có tự trọng và yêu thương đối phương nên đọc rất dễ chịu. Mình thích nhất là khi truyện được đẩy được cao trào, nam chính là người muốn bỏ cuộc trước, người nói câu chia tay trước thì thay vì bỏ đi im ỉm không nói như n truyện khác thì nữ chính chỉ đơn thuần hỏi vì sao, vì anh không yêu em nữa à? Và bạn nam chính thì yêu bạn nữ đến mức chẳng thể nói dối được chuyện ấy 🙂 vậy là problem slove 🙂

Truyện xoay quanh nam nữ chính, các nhân vật phụ đều chỉ xuất hiện thoáng qua, ít và làm nền cho câu chuyện tình cảm của hai người. Trong đó mình khá thích gia đình của nữ chính; từ chị ruột chị họ đến ba mẹ muốn ngăn cản tình yêu hai người, đơn giản cũng chỉ vì sợ nữ chính lớn tuổi hơn, sợ cô gặp phải người không tốt, sợ cô thất bại trong tình cảm. Cho dù có bảo thủ có áp đặt nhưng hình tượng các nhân vật khá thực tế, không bị ‘lố’ và ‘kịch’. Các giải quyết khúc mắc cũng rất có văn hóa 🙂

Còn nam chính thuộc style trầm tĩnh đứng đắn ông cụ non làm trước nói sau, nhiều khi làm mà không nói 100% là style của mình :)) Mê nam chính! Huhu!

Tìm đường [Quân Ước] – ✿✿✿✿- | Editor: Tô Ngọc Hà 

Tag: HE, hiện đại, nam cường nữ cường, nữ truy.

Tóm tắt ngắn gọn thì: Hai bạn trẻ vô tình gặp nhau trong tình huống hung hiểm. Qua đó, bạn nữ thấy bạn nam ngầu quá nên đem lòng yêu thương, tích cực theo đuổi. Kẻ đuổi người chạy, cuối cùng hai bạn về với nhau.

Truyện đọc khá, hình như nhiều người không thích nhưng mình thì vẫn thích  :)) Thích kiểu yêu đương chân tình, chấp nhất của nữ chính, thích lối cư xử đàn ông của nam chính nữa :)).

Nam nữ phụ chị miêu tả thoáng quá, không có chi tiết máu chó, tất cả đều rất nhẹ nhàng ngọt ngào như tình cảm của đôi trẻ – chính xác là một trẻ một già 😉

Tương tư Hữu Thời [Kim Bính]  – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, thanh mai trúc mã.

Truyện cứ bình bình, khá dễ thương, mình khá thích truyện này, thích cả tính cách nhân vật. (Mà thường thì đã thích thì không có nhiều điều để nói =))))

Thuần dưỡng [Phá Đầu]  – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, nam chính bá đạo nữ chính kiên cường, có ngược tâm nam nữ :3

Tính ra truyện này thuộc ngôn tình thời kì đầu nhưng bây giờ mình đọc vẫn thấy khá chất, vẫn thấy hay. Hay nhờ tính cách nhân vật, sự nhất quán từ đầu đến cuối và plot tốt, có đầu tư.

Tam sinh tam thế [Đường Thất Công Tử] – ✿✿✿✿1/2

HE, sủng, huyền huyễn. Nam chính siêu ngầu, chung tình, nữ chính cũng ngầu chả kém, yêu ghét rõ ràng, có thù là trả :’3.

Mình khá thích tính cách ‘đâu ra đó’ của Bạch Thiển, có nợ có trả, đã thế còn bắt trả cho đủ, lúc xử hết Huyền Nữ, rồi lại đến móc mắt em Tố Cẩm đòi lại cho bằng được khiến mình khá… sướng. Tuy nhiên một thượng thần sống hơn 14 vạn năm như em mà lại không tỉnh táo bằng một Quân Phất 18 năm dương thế thì cũng hơi bực một tẹo (so sánh khập khiễng quá nhỉ :’P). Truyện dễ thương, tuy nhiên khúc giữa lại xen vào chuyện của Phượng Cửu – Đông Hoa (PR cho Chẩm Thượng Thư hơi lố) khiến câu chuyện bị kéo dài không cần thiết, mỗi khi đọc lại (mình có sở thích đọc đi đọc lại những truyện mình thích :”>) toàn kéo qua đoạn này.

Dạ Hoa thì thuộc dạng nam chính mẫu mực miễn bàn.  ( ´ ▽ ` )ノ

Tam Sinh, Vong Xuyên Bất Tử [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿✿1/2

HE, huyền huyễn, sủng. Nam chính ngầu, nữ chính dễ thương :’3

Câu chuyện dễ thương về một chiến thần phải lần lượt trải qua 3 lần tình kiếp với một hòn đá thành tinh ở bên bờ Vong Xuyên. Một một tình kiếp là một câu chuyện, thế rồi tình cảm dần dần nảy nở, từ một hòn đá vô tâm vô tính rồi cuối cùng lại vì chiến thần Mạch Khê mà rơi vào thiên kiếp, chấp nhận hồn phi phách tán, hủy đi ngàn năm đạo hạnh (//∇//) Truyện rất dễ thương (đấy, nó dễ thương đến mức mình phải lặp đi lặp lại biết bao nhiêu lần đây này (*/ω\*) )

Mình đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần, bạn nào chưa đọc cũng nên đọc đi nhé (//∇//) Nếu có điều phàn nàn thì chỉ một điều duy nhất là truyện hơi ngắn làm mình đọc không đủ phê thôi (//∇//)

Thế nào là chân tình [Đông Tẫn Hoan] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, truyện ngắn, ngọt ngào.

Truyện ngắn, tình tiết không mới lạ nhưng cách viết nhẹ nhàng, đọc rất dễ chịu.

Ta và hoàng thượng cùng phe [Hồi Sênh] – ✿✿✿✿-

HE, nam nữ cùng xuyên không.

Truyện đọc khá, lạ, cả nam lẫn nữ cùng xuyên không. Nam chính bá đạo, nữ chính cũng khôn ngoan, nam phụ lại chung tình. Truyện ổn. Mỗi cái gia thế của bạn nam bự quá (nhưng truyện nào cũng hay gặp nên thành ra lại nhàm), không có chi tiết này có khi biết đâu lại làm truyện hay theo một tầng khác.

Thanh mai của chàng, trúc mã của nàng [Thanh Sam Lạc Thác] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại.

Truyện đọc ổn. Tình tiết cũ nhưng cách giải quyết mới. Nam nữ chính sống rất thực tế, cũng rất hết mình, chân thành trong tình yêu. Có bonus đoạn ngược nam nên mình càng thích =))

Thí chủ mau tỉnh lại [Bích Tình] – ✿✿✿✿-

HE, cổ đại.

Thật ra bị câu văn án lừa tình chứ bạn nam chính nào phải tu đạo gì cho cam :’(. Ngại quá, mình đọc lâu rồi mà hôm nay vô tình phát hiện chưa đưa vào list nên chỉ còn nhớ đại khái nam chính si tình, nữ chính khá đang yêu, tình cảm ngọt ngào. Ba cái âm mưu gì đó thì thôi, quên đi =)) Nói thế chứ truyện đọc khá được, edit rất cẩn thận.

Thời niên thiếu [Giản Ám] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, hắc bang.

Đây không phải truyện hắc bang đầu tiên mình đọc, nó không nói về những tay trùm khét tiếng, về sự bá đạo giết người như ngóe một tay che trời. Câu chuyện kể về tình yêu của một cô giáo dạy Anh văn với một tù nhân, qua đó là tình anh em, là cái sáng trong cái tối, là niềm tin công lí, sự quả quyết của một cảnh sát nằm vùng. Những chương cuối rất đắt, đến những chương cuối, mình cũng day dứt suy nghĩ mãi không thôi,

Tùy tiện phóng hỏa [Mặc Bảo Phi Bảo] – ✿✿✿✿

HE, nam chính là minh tinh, nữ chính là fan của anh, đồng thời là biên kịch.

Truyện đọc khá, nhẹ nhàng và quá đỗi ngọt ngào như bao truyện khác của cùng tác giả. Mỗi tội gieo ảo tưởng vào lòng fangirl quá nhiều, không tốt, huhu =))

Truy tìm kí ức [Đinh Mặc] – ✿✿✿✿

HE, trinh thám.

Truyện kém hơn hai truyện cùng hệ liệt, những vụ án cũng không logic và hấp dẫn bằng. Công bằng mà nói thì vẫn trên mức trung bình.

Thịt thần tiên [Nhất Độ Quân Hoa] – ✿✿✿1/2

HE, huyền huyễn, nam chính thâm tình dịu dàng, nữ chính mưu mô tính toán.

Truyện đọc ổn nhưng chả biết sao tuy truyện này ngược nam chính mà mình cứ tức anh ách. Đôi chỗ hơi dông dài nhưng đoạn cuối viết khá. Nhiều bạn thích nữ chính lắm nhưng mình thì không thích nổi ( ´∀`) Chắc mình có cùng suy nghĩ như Diệp Điềm, ngoại trừ xinh đẹp ra thì Hà Bạng có chỗ nào để Dung Trần Tử thích đến chết đi sống lại như vậy, nhất là trong khi tình cảm đòi hỏi đến từ hai phía? Có thể biện minh nữ chính là yêu, tam quan khác người thường, mình có thể đồng ý cho cách giải thích đó, nhưng tuyệt đối không thể đồng tình. Nữ chính vô ơn, trơ trẽn, thiếu đạo đức.  nhưng nửa cuối, khi Hà Bạng bắt đầu yêu Dung Trần Tử thì câu chuyện mới trở nên ngọt ngào hơn. May mà có đoạn cuối cứu vớt.+

HE, huyền huyễn.

Đọc đến hơn nửa truyện mà mình vẫn không biết ai là nam chính :)) May mà nam chính lại người mình thích :))) Không như những huyền huyễn hiện nay, cứ thấy nó rơi vào lối mòn như Tam sinh tam thế, tam sinh vong xuyên bất tử… Trầm Vụn Hương Phai mang tới một khung cảnh rất khác, lạ lẫm và cũng rất mờ ảo khói sương, khiến người đọc như lạc vào trong thế giới người-yêu vậy, cảm giác không thể dứt được. Nhiều tuyến nhân vật, cách các nhân vật phụ xuất hiện đột ngột nhưng không khiến người đọc bị ‘choáng’, tác giả vẫn rất biết cách điều khiển câu chuyện của mình. Mà những cảm xúc này, mình nghĩ một phần cũng nhờ người dịch Mạt Trà vì bạn ấy đã truyền tải khá thành công hình tượng nhân vật cho người đọc.

Tuyết lạc trần duyên [Nhung Vũ Nhi Q] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, nam chính thâm tình, mắc bệnh trầm cảm.

Truyện đọc khá, tác giả viết chắc tay, lúc đầu nữ chính cưới nam không phải vì yêu, trái tim vẫn còn hình bóng người cũ nhưng cách tác giả dẫn dắt giúp người đọc không bị ‘phản cảm’. Khúc cuối hơi lan man. Tình cảm ngọt ngào, yêu thương, trân trọng nhau, không có hiểu lầm hay tiểu tam tiểu tứ gì.

Thời gian tươi đẹp [Đinh Mặc] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, thương trường, ngọt ngào, sủng.

Hết trinh thám, Đinh Mặc chuyển sang thể loại thương trường, truyện đọc ổn. Truyện cũng chẳng có cao trào gì nhiều vì nam chính Lệ Trí Thành cứ như siêu nhân, cái gì cũng đoán trước được. Tình cảm nam nữ chính ngọt ngào, không hiểu lầm, chân thành, tin tưởng nhau.

Thái tử phi thăng chức kí [Tiên Chanh] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại, cung đấu, xuyên không, nam xuyên thành nữ…

Truyện đọc ổn, nhưng đoạn giữa khá dài dòng. Nhiều đoạn không cần thiết, nhưng về tính toán, mưu mô thì vẫn khá là hay (như A Mạch tòng quân vậy). Truyện kể dưới góc nhìn của nữ (nam) chính, một thái tử phí nên không thấy rõ mưu mô tranh giành ngai vị của các hoàng tử. Đọc khá ổn. Sau một loạt truyện của Tiên Chanh, mình cảm thấy TC viết khá chắc tay, nhưng chả biết sao vẫn không hợp gu mình lắm.

Thịnh thế trà hương [Thập Tam Xuân] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại, gia đấu, điền văn, nam chính bị điếc.

Truyện đọc ổn, mô tuýp điền văn quen thuộc, tình cảm của hai nhân vật chính bắt đầu chậm, nhưng lại rất bền chặt, ngọt ngào. Hai anh em tiểu tam nam phụ rất biết chọc điên người đọc.

Trọn đời bên nhau [Mặc Bảo Phi Bảo] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, mô tuýp thầy trò, nam chính bị điếc.

Truyện nhẹ nhàng, không có cao trào, nhưng đọc rất hợp gu, tình cảm diễn biến nhẹ nhàng, đáng yêu, đọc mà cứ cười rúc rích trong đêm mãi.

Thế nào là một loại yêu không đau [Lâm Địch Nhi] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại, ngược nam ngược nữ (nhẹ).

Truyện dài, tác giả viết chắc tay, có hiểu lầm nhưng không vô lý, thích tính cách của nam lẫn nữ chính.

Thượng thư đại nhân, biến! [Tô Áng] – ✿✿✿✿+

HE, cổ đại, hài, nam nữ chính dễ thương.

Truyện này siêu dễ thương :))) nhẹ nhàng đáng yêu, mình đọc mà cứ cười tủm tỉm suốt, edior edit rất khá, mượt mà lắm. Bạn nam nữ chính đều thuộc tuýp cá tính mạnh nhưng cách cư xử của hai người rất tự nhiên, không lố tẹo nào. Phải mất thời gian dài (tận ½ truyện thì hai bạn mới nhận ra tình cảm dành cho nhau, tình trong như đã mặt ngoài còn e, bạn nam vẫn còn làm cao, giở trò trẻ con tới cùng, sau khi bị bạn nữ thu phục thì đành phải ngoan ngoãn nghe lời thôi.

Tướng quân ở trên ta ở dưới [Quất Hoa Tán Lý] – ✿✿✿✿✿

HE, cổ đại.

Truyện khá mới mẻ, nữ chính là tướng quân, chửi tục quen miệng, sống trong quân đội nên bản chất lưu manh của thừa, nam chính đáng yêu. Ôi, nói chung là cả hai người siêu siêu đáng yêu, nếu không phải tướng quân là nữ thì cảm tưởng như đọc đam mỹ =))) Dàn nhân vật phụ cũng rất hay, mỗi người một vẻ, nhưng không quá lấn át nhân vật chính. Tác giả viết rất chắc tay, bạn edit rất tốt, rất mượt.

Tam mê hệ liệt [Thi Định Nhu/ Huyền Ẩn]

Mê hiệp kí – ✿✿✿✿+

Mê hành kí – ✿✿✿1/2

Mê thần kí  – ✿✿✿1/2

HE, cổ trang, ngược nam nhiều hơn ngược nữ.

Truyện hay, đặc sắc. Nam chính tàn nhưng không phế, tính cách nữ chính thú vị, đơn giản, rõ ràng, chân tình. Có lẽ vì quá ấn tượng với Mộ Dung Vô Phong và Sở Hà Y (ở quyển 1) rồi, nên thành ra không chấp nhận được nhân vật khác nữa. Đã từng đọc một lần, mới đây lại lôi ra đọc lại nhưng vẫn không biết nên review thế nào, thôi thì ai có hứng thứ hãy tìm hiểu thử đi ( p′︵‵。). Mê hiệp kí hấp dẫn và thú vị hơn hai quyển còn lại nhiều, có lẽ Thi Định Nhu đã khá tham lam khi muốn kéo dài câu chuyện như thế.

Thành phố hoang vắng [Thi Định Nhu/ Huyền Ẩn] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại.

Truyện đọc khá được, vốn là hai người bình thường, giáo viên ăn lương, những tưởng tình yêu của hai người sẽ không bị cản trở nào, lại bị mẹ của cô, vốn là thiên kim tiểu thư của một gia tộc ngày nào ngăn cấm, cho rằng anh không xứng, nhưng liệu bà ngăn cản tình cảm của con gái mình là đúng hay sai, khi bà đã thấy trước những vất vả mà cô sẽ phải chịu. Thật ra, tình yêu của người mẹ luôn bao la là thế, có đúng có sai, truy đến cùng thì có ích gì. Dưới cái nhìn của một đứa con gái cực kì bám mẹ, mình không thích cách nữ chính đối xử với mẹ mình, nhưng truyện vẫn rất hay.

Thú [Ngô Niệm] – ✿✿✿✿

HE, dị giới.

Truyện khá lạ, nữ chính được đặt trong một hoàn cảnh vùng thiêng nước độc, chỉ có một mình, may mắn có con hổ trắng bảo vệ, sau hổ ta hóa thành người, cùng chung sống hạnh phúc. Truyện nói về những trải nghiệm của Tô Từ ở thế giới kì lạ ấy, từ việc chọn trái cây để ăn, đến lột da thú làm áo, hay cả chuyện lấy mỡ động vật là ‘dầu bôi trơn’, cả về tranh chấp lãnh thổ, tìm kiếm địa bàn, tựa như điền văn vậy, rất ngọt, rất sủng. Truyện rất hay, lại lạ, đặc biệt, không đọc thật đáng tiếc. Tuy nhiên bản edit mình đọc có nhiều lỗi, cắt nhiều phân khúc.

Tam Thiên Nha Sát [Thập Tứ Lang] – ✿✿✿✿

HE, cổ trang, huyền huyễn (ít thôi).

Câu chuyện có mở có thắt, tuyến nhân vật thú vị.

Không biết có phải chung hệ liệt không nhưng có xuất hiện những nhân vật của Cặp đôi trời định, mình đánh giá Tam Thiên Nha Sát cao hơn.

Thiếu tướng ế vợ [Tùy Hầu Châu] – ✿✿✿✿

Hiện đại, HE, ngọt ngào.

Truyện về cuộc sống của một cô gái sắp ế và một thiếu tướng đã ế, rất ngọt ngào, đáng yêu, có hiểu lầm, có những khúc mắc, nhưng chỉ cần tin tưởng, chịu lắng nghe và chịu trao đổi thì sẽ giải quyết được thôi (//∇//)

Thiên sơn mộ tuyết [Phỉ Ngã Như Tồn] – ✿✿✿✿

Hiện đại, HE ở phiên ngoại, ngược điên cuồng.

Ngược điên cuồng, ngược đến mệt mỏi. Em ngược anh, anh ngược em, ngược như không phải ngược không sâu, không day dứt nên lâu lâu thử thách trái tim đọc thì cũng được. Nói chung là máu chó nhưng may mà có HE gỡ gạc nên cũng không đến nỗi. Khuyến khích coi cả phim để tham khảo, nhạc phim rất hay, Lưu Khải Uy đóng rất đạt, tuy kết phim mở, phần thêm vào tận đẩu đâu, khuyên không nên coi, tránh ức chế.

Thượng Cung [Vân Ngoại Thiên Đô] – ✿✿✿✿

Cung đấu, HE.

Cung đấu đầu tiên mà mình đọc, khá là ấn tượng, mưu kế tầng tầng lớp lớp. Hiện giờ chưa thấy bộ cung đấu nào đỉnh cao hơn. Như đã review ở trên, có thể Độc y vương phi hay Thiên giới hoàng hậu không tệ, nhưng nhân vật quá thần thánh, mình đỡ không nổi (´Д`。)

Thương ly [Tuyết Linh Chi] – ✿✿✿✿

Cổ trang, SE, ngược tâm.

Truyện ngược dữ dội ∑(@ ̄□ ̄@; ). Mình không thích nam chính, thích nam phụ, nên ngược nam chính lại thấy hả hê. Đọc đến cuối truyện, mình vẫn không thể tha thứ cho nam chính được, có thông cảm, xót thương, nhưng không tha thứ. Như tác giả từng nói ở lời kết, đã từng có ý định mốn sửa lại cái kết, để cái kết được viên mãn hơn, nhưng thế nào rồi lại không làm được. Mình thấy đúng thế, chuyện xảy ra đến mức đó, hoàn toàn là do Tĩnh Hiên tự chuốc lấy, nếu ngay từ đầu Tĩnh Hiên không bài xích Mỹ Ly, hoặc sau khi Mỹ Ly được thả ra cung không tìm cách chiếm đoạt nàng, không tìm cách cưới nàng về làm thiếp,… thì Mỹ Ly không chết, cái chết của Mỹ với Tĩnh Hiên cũng như Tiểu Phong đối với Lục Thừa Ngân (trong Đông Cung vậy), mình chỉ có vài chữ thôi, ‘đáng đời, tự mình chuốc lấy’.

Nói chung mình thấy kết truyện thế là đẹp, Mỹ Ly sống khổ thế hèn thế thì sống làm gì, chưa kể cái chết của nàng lại mang lại tất cả cho con trai, còn có thể dằn vặt Tĩnh Hiên để chả đau khổ suốt đời thì cái chết ấy quá đáng giá. Chứ có khi sống lâu sống dài cũng chẳng được hưởng nhiêu đó đâu.
Về Tĩnh Hiên, mình thấy người đàn ông này cũng không xứng đáng nhận hạnh phúc. Còn trẻ thì coi như nông cạn hiếu thắng thiếu bao dung; đến khi trưởng thành vẫn ngang ngạnh ích kỉ; đòi một hai cưới em Ly nhưng rồi có làm được gì cho em? Mình chẳng thấy đây là tình yêu, chả qua gã sống trong tung hô lâu, nay thấy em Ly để ý người khác không để ý mình thì chịu không được, sân si đấy mà. Còn em Ly, cũng là công chúa cháu gái Hoàng Thái Hậu chứ có thua gì ai, ừ thì từng ngang ngược nhưng sau rốt cũng biết điều hối lỗi, nhưng kết cục nửa đời còn lại sống phận vợ lẽ quỳ lạy chính thất, con sinh ra không có danh phận sống bám vào đích tử. Lúc đó bạn Hiên nói yêu thì làm được gì, bạn vẫn vui vẻ có con với vợ cả đấy thôi. Nếu có khả năng viết fic về truyện này, trời ơi mình nhất định phải hành tên tra nam ra bã, viết về sự đau khổ mất mát bi thương đáng tội nghiệp của gã. Thật ra có khi nếu em Ly quay sang đối xử với gã như Doanh, yêu thương thờ phụng thì chẳng chóng thì chày gã cũng đối xử Doanh và Ly như nhau thôi, chẳng qua vì gã chỉ muốn cái mình không có. – Đó là cảm nhận của mình về nhân vật nam chính đáng khinh nhất nhì này – chắc ngang với gã vua trong Phế Hậu tướng quân đấy – nhưng ít ra thằng cha kia không lấy danh nghĩa tình yêu ra ngụy biện. 🙄
Túm lại đáng thương nhất chỉ có chàng trai ấm áp như mặt trời Vĩnh Hách thôi, huhu. Chứ đôi nam nữ chính thì… 🙄🙄.

Ti Mệnh [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿✿1/2

Huyền huyễn, HE.

Đại khái là hay, đọc đi. Dài hơn Tam Sinh nên chắc chắn là đọc sẽ đỡ ghiền đó  ( ´ ▽ ` )ノ

Tiểu nương tử nhà thợ săn [Nữ Vương Không Ở Nhà] – ✿✿✿✿✿

Điền văn, cổ trang, HE, sủng.

Truyện rất rất hay, đáng yêu, lại ngọt ngào, chuẩn điền văn trong lòng mình (●´∀`●) Dấu – vì nhiều H, đọc đỏ mặt, nửa phần sau dài dòng hơi vô lý, edit còn vài lỗi nên với đứa máu A như mình khi đọc hơi khó chịu.

Trọng Tử [Thục Khách] – ✿✿✿✿+

Huyền huyễn, HE, ngược.

Mình khóc nức nở ở những chương cuối, truyện rất hay, đệ nhất sư đồ luyến trong lòng mình. Kết không thỏa mãn lắm, nhưng cũng tạm chấp nhận (´Д`。) Có khi SE mình thích hơn, sao lại không ngược Trọng Hoa hơn chứ (´Д`。)

Trường môn phú [Thiện Vũ] – ✿✿✿✿

SE, Cổ trang.

Mọi người thường đọc truyện cổ trang, hẳn ít nhất có một lần nghe câu ‘Kim ốc tàng kiều’, câu chuyện này như đang kể về điển tích của câu nói, sự uất hận, đau khổ vì tình yêu của một hoàng hậu dưới chế độ năm thê bảy thiếp thời phong kiến. Nếu tác giả có viết về Trần A Kiều trọng sinh, mình nhất định cũng sẽ tìm đọc. Mình khá thích cách xây dựng nhân vật A Kiều trong truyện, một công chúa, đủ kiêu ngạo, đủ quyết đoán và cũng đủ yêu thương.

Trích:

Ta bay đến bên cầu Nại Hà, xoay người nói với Triệt. “Qua cầu Nại Hà, tiền duyên cũng tan biến, hoàng thượng, đi đường bảo trọng!”

Triệt tuyệt vọng xông lên trước, ôm lấy ta, lớn tiếng quát. “Vì sao? Vì sao? Nếu nàng không yêu ta, nói đi, vì sao nàng chậm chạp không đi đầu thai, vì sao ở đây đau khổ chờ đợi? Nàng làm như vậy không vì yêu trẫm thì vì cái gì?”

Ta đẩy hắn ra, đôi mắt tĩnh lặng như mặt hồ ngóng nhìn hắn, người ta từng yêu cuồng dại, hé môi, ta nói với hắn. “A Kiều ở đây không liên quan gì đến tình yêu, chỉ vì bảo vệ cho lời thề giữa A Kiều và hoàng thượng: Kiếp này không cách xa không ly biệt! Kiếp này đã hết, điều A Kiều nên làm đều đã làm được”. Ta kiêu ngạo nở nụ cười, lần đầu tiên nụ cười kiêu ngạo này không phải vì thân phận tôn quý của ta, không phải vì dung mạo tiên nhân của ta, mà đơn giản vì Trần A Kiều ta nói được liền nhất định làm được!

Tuyển tập truyện ngắn của Cửu Lộ Phi Hương – ✿✿✿✿+

Truyện nào cũng hay hết, đọc đi ㄟ(≧◇≦)ㄏ

Đào Yêu

Khuynh Thế

Mười năm không xa

Nhẫn Đông

Phu đào huyệt

Tang Ca

Tuyết Thảo

Tử Cầm

Thiên Hiểu   

Thời niên thiếu tươi đẹp ấy [Cửu Nguyệt Hi] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Cách xây dựng nhân vật và bối cảnh của Cửu Nguyệt Hi chưa giống tác giả ngôn tình khác bao giờ. Thật ra nội dung truyện này không thật sự gây bất ngờ với mình nhiều, vì đã quá quen với nó trong những manga hay drama Nhật khác, nhưng vẫn rất ấn tượng. Cách kể rành mạch, cấu tứ câu truyện, cả cái kết và sự hi sinh của Bắc Dã, sự tin tưởng của Trần Niệm và tình yêu như vật kí sinh với nhau, không có người này người kia sẽ chết làm mình ám ảnh đến tận những trang cuối cùng. Vote mạnh o(≧∇≦o)

Ghét cái là HE của CNH chưa bao giờ được nói ‘huỵch toẹt’ ra cả, toàn phải tự cảm nhận. Khổ quá :)).

Trăng sáng chiếu lầu tây [Nha Nha A Đại] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại, chiến tranh.

Nữ giả nam, truyện tả chiến tranh rất hay, cảm thấy không gian rất rộng, tình đồng chí trong truyện cũng khắc họa rõ nét.

Thật ra mình muốn ngược nam nhiều hơn :)). Truyện dịch hay. Nhiều người không thích xưng anh em, ông tôi nhưng mình thích, được biến chuyển rất tài tình và thú vị.

Tình yêu thứ ba [Tự Do Hành Tẩu] – ✿✿✿✿

Hiện đại, SE.

Thật ra mình từng đọc truyện này một lần rồi drop, mãi đến sau khi có movie (cặp Lưu Diệc Phi và Song Seung Hun quá đẹp nên cứ thôi thúc mình tìm lại truyện đọc). Thật ra mình không thích truyện này, đọc mệt mỏi quá. Thấy tội nghiệp bạn Khải Chính, xuyên suốt câu chuyện, mình cứ thấy bạn ấy cô đơn, vô tội thế nào.

V

Với tay bắt lấy vì sao [Đại Giang Lưu] – ✿✿✿1/2+ | Editor: Qin Zồ 

Tag: HE, hiện đại, nam cường nữ cường

Nữ chính bị hãm hiếp và cô muốn đòi lại công bằng cho mình, đưa kẻ thủ ác ra trước ánh sáng. Nhưng trên con đường đó là bao khó khăn, bao kẻ phản đối, không chỉ người bạn trai cũ mà cả chính người thân trong nhà.

Truyện không quá xuất sắc nhưng thuộc dạng đọc khá, và mình nghĩ có thể cổ vũ tinh thần phần nào cho những bạn nữ không may lâm vào tình cảnh này. Mở đầu truyện khá hấp dẫn nhưng khúc cuối hơi vội, nhưng nhìn chung thì vẫn khá ổn định, không đến mức đầu voi đuôi chuột.

Vượt núi băng đèo anh đến với em [Tô Nhĩ Lưu Niên] – ✿✿✿✿+| Editor: Fei yang 

 HE, hiện đại, nam trong nóng ngoài lạnh, nữ cá tính, nữ truy, gương vỡ lại lành

Phải nói là mỗi khi FeiYang hoàn hay sắp hoàn truyện nào thì mình đều nhảy vào tìm đọc cả, cực kì tin tưởng vào gu truyện của bạn ấy :D.

Hai bạn ngày xưa yêu nhau say đắm, bỗng nhiên một ngày bạn nữ biến mất để lại cho bạn nam luôn đau đáu trong lòng. Hận đấy giận đấy, đến khi bạn Trình Lê quay lại, theo đuổi, tìm cách gây sự chú ý, bạn Tây An vẫn tỏ ra lạnh lùng, nói lời tàn khốc đẩy cô ra thật xa, chứ tự ái đâu dám nói thật lòng lâu nay anh vẫn luôn chờ em. Việc hai bạn dành cho nhau và đến với nhau là chuyện quá hiển nhiên, có chăng thú vị là đoạn cù cưa ở giữa mà thôi.

Dàn nhân vật phụ truyện này cũng rất khá, tiếc là chỉ là ngoại truyện mà không phải hệ liệt dành cho hai cặp còn lại 😉

Vô tâm [Đạm Anh] – ✿✿✿1/2

HE, huyền huyễn, cổ đại.

Kiếp trước lỡ nên kiếp sau bù đắp. Mình thích ngược nam (〜 ̄▽ ̄)〜 . Nữ chính vô tâm vô phế nên thấy nam chính đau lòng mình vui lắm (〜 ̄▽ ̄)〜

Vương phi trở về [Thục Khách] – ✿✿✿✿-

OE, huyền huyễn, ngược nữ.

Truyện dài, tác giả viết chắc tay, nhưng vẫn gây rối, edit mượt, với mình, kết hợp lý, đáng đời nam chính, không có gì phải lằng nhằng, thương cảm gì chứ, có vay có trả. Mình thích tuýp nữ chính cố chấp, dám yêu dám hận, dám làm dám chịu như Nhạn Sơ trong truyện. Quá thương cho nam phụ Tiêu Viêm, dàn nhân vật phụ trong truyện khá. (again, quá thương cho Tiêu Viêm ಥ_ಥ)

Vạn dặm tìm chồng [Minh Nguyệt Thính Phong] – ✿✿✿✿

Hiện-cổ đại (vì xuyên qua xuyên lại), HE, trinh thám.

Mình đọc nhiều truyện hiện đại của MNTP và thật sự chưa quá ưng ý truyện nào cả :)), thế nhưng qua truyện này thì hoàn toàn suy nghĩ khác hẳn. Truyện đọc rất thú vị và hấp dẫn, dịch giả đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tình cảm của hai bạn nam nữ chính thì dễ thương thôi rồi, mình rất thích cái kiểu khờ khờ (đụt đụt) của bạn Nhiễm trang sĩ lắm, ấy nhưng ngẫm lại thì bạn ấy chả khờ tí nào :)).

Phần tình cảm, bi hài cũng ổn nhưng trinh thám chưa thật sự xuất sắc, đọc cho biết vậy thôi chứ cũng chẳng cần chi mà đào sâu phân tích kĩ làm gì. Cơ mà truyện siêu dài, những 3 quyển!

X

Xin em đứng đắn chút [Minh Nguyệt Thính Phòng]  – ✿✿✿✿

HE, hiện đại.

Mình khá thích truyện này cũng như tư tưởng nó truyền tải. Truyện về mối tình của anh chàng khô khan, vươn lên từ nghèo khó, nghiêm túc trong công việc và cô nàng con nhà giàu có, chỉ muốn tận hưởng cuộc sống. Những tưởng cả hai không hòa hợp mà lại hợp không tưởng, thế mới biết nào có ai là right person của người kia, chỉ khi cả hai yêu thương và muốn tốt cho đối phương thì sẽ thành ‘the right’ của nhau thôi. Cái mình thích thứ hai là tư tưởng của truyện, cái sự lí giải giữa hợp và không hợp của hai người, hoàn toàn có logic, đúng thực tế, vừa lí tính vừa tình cảm. Hẳn sau vài bộ thế này của Minh Nguyệt Thính Phòng thì tác giả có thể được liệt vào cái tên đáng tin rồi :’)

Y

Yêu không lối thoát [Lam Bạch Sắc] – ✿✿✿✿

HE, thương trường, mô tuýp trả thù, ngược tâm nam nữ.

110 thoughts on “List ngôn tình hay [Update 29.06.18]

  1. Cám ơn bạn nhiều ạ, review có tâm quá, rất nhiều truyện mình đã đọc rồi và có cùng quan điểm với bạn…. hì hì, chúc bạn luôn vui vẻ và review thêm nhiều truyện hay ho hơn nữa nhé!!!

    Liked by 1 person

  2. Mình highly recommend truyện “Mọi người đều nói ta biến thái” của nhà Docke edit (hiện đại, siêu siêu siêu hài hước). Nữ chính của truyện, Tương Hiểu Mạn là nữ chính có một không hai luôn, hình tượng cực kì độc đáo (quá ư là biến thái xD). Mà nhà Docke edit truyện siêu mượt, cực kì thích cách Docke edit bộ này.

    Liked by 1 person

  3. Đọc đến ngang cớ sao nói không yêu và cũng chỉ là hạt bụi thì mình phải cấp tốc kéo xuống cmt (tuy rằng trước đây chưa bao giờ cmt vì lười tạo ID) rằng: mình gặp được người cùng gu đọc truyện với mình rồi!!!!!!! Hợp cực kỳ luôn á >.< mình cũng thích ngược nam nữa =)))))

    Liked by 1 person

    1. Mới đầu đọc review tưởng không hợp mà hợp không tưởng luôn,đọc đến Con đường vấy máu của Kim Bính là lướt vội xuống cmt.Bài review hết sức có tâm

      Liked by 1 person

    2. B bít tác giả nào có văn phong giống mộc phù sinh k ,gioi thieu minh vs

      Like

Nói gì với mình đi (●´∀`●)