[Đấu trí]

 《ĐẤU TRÍ》

Tác giả: Mâu Quyên (Kỷ Viện Viện)

Biên tập: Nguyên

dt

TIẾT TỬ

Năm mười bảy tuổi, khi ngồi tám chuyện với mấy đứa con gái trong tiết vật lý và ngữ văn cấp hai, mọi người không hề có chút khái niệm gì về chuyện phải vào đại học, phải xử lý công việc ra sao cả. Ấy nhưng trên cơ bản là vừa nói giỡn vừa lập mục tiêu: Phải ráng kết hôn cho sớm, chúng ta phải tranh trở thành [Cô dâu hạnh phúc] (*) ở tuổi hai mươi.

(*) Nguyên gốc: 千禧新娘 – Thiên hi tân nương. Tên một bài hát nổi tiếng của ca sĩ Đào Lang.

Năm hai mươi tuổi, khi học tiếng Pháp ở một trường đại học ở phía Bắc, thấy cái năm ‘hạnh phúc’ trôi từng ngày từng ngày qua giữa trang sách tôi. Tôi ở năm hai đại học không kết hôn nổi, thế nên chọn một mục tiêu mới: Tôi phải đi Pháp, vừa để học mà cũng có thể lén lút sống bừa bãi một chút.

Tôi của tuổi hai mươi ba sống cuộc sống tất bật mà thú vị, ấy nhưng thi thoảng cũng cảm thấy cô đơn. Tôi cảm thấy mình như một cái thùng nước do từng miếng ván gỗ dài bọc quanh, miếng gỗ yêu đương và hôn nhân ngắn mất một đoạn, thế nên dù những khác có dài bao nhiêu thì mức độ hạnh phúc của tôi cũng không thể cao vượt trội được, cmn chứ.

Lúc hai mươi lăm tuổi, tôi bắt đầu hẹn hò hoặc đi tới cuộc gặp không mặn không nhạt, mấy người bạn trai hình dạng khác nhau đã để tôi hiểu rõ một đạo lý rằng: Thật ra cuộc sống của mình cũng không quá tệ. Đã thế mấy cô bạn thân ở trong tình huống tương tự cũng cùng nhất trí chung với nhau: Nếu nhưng chúng ta không có một người đàn ông tốt thì phải cố gắng kiếm chút tiền, sau đó rèn luyện sức khỏe, đi du lịch khắp non sơn tươi đẹp của tổ quốc.

Ở tuổi hai mươi bảy, tinh thần và thể lực dư thừa, sắc mặt hồng hào, với sự tỉnh táo giảo hoạt, tôi đã làm quen với người chồng hiện tại, dùng bao quỷ kế, trải qua mấy cuộc đấu đá nho nhỏ mới bắt được về.

Tôi ở tuổi hai mươi chín ở đây kể lại câu chuyện xưa của một cô gái trưởng thành, cũng muốn nói với những người bạn cùng cỡ tuổi tôi hoặc trẻ hơn một chút rằng:

Lúc hoa đào nở vào tháng ba, cây hòe vẫn chẳng có động tĩnh, thế nhưng có ai lại không thích mùi thơm ngào ngạt của nó trong tháng năm cơ chứ?

Vì thế cho dù là sớm hay muộn, nhất định mỗi một cô gái đều có một bạch mã hoàng tử của riêng mình.

Thế nhưng nhiều lúc, nguồn gốc của hạnh phúc lại xuất phát từ chính trái tim của chúng ta.

✿✿✿✿✿

 Lời nói đầu

01 – 02 – 03 – 04 – 05 – 06 – 07 – 08 – 09 – 10

11121314 151617181920

21222324252627282930

3132333435363738 3940

41 42 43 44

HOÀN

Nguyên Nguyên.

24.02.17 – 05.05.19 | 44 chương – 123,190 words

23 giờ 26 phút, ngày 05 tháng 05 năm 2019

32 thoughts on “[Đấu trí]

  1. Mãi đến hôm nay mình mới biết và nhảy hố truyện này, nội dung với những lời tự sự vừa dễ thương, nhẹ nhàng mà cũng rất thực tế lẫn hài hước! Thanks bạn nhiều vì đã edit, chúc bạn luôn vui, khỏe nhé (^‿^)

    Liked by 1 person

  2. Gặp hố nào cũng nhảy, mà không hố nào bò lên nỗi. Có ai thương cho cái tội ham hố của tui :))))

    Liked by 1 person

  3. lần đầu biết đến chủ thớt, rất cảm ơn bạn đã làm nhiều truyện hay,mình cũng đang tò mò về truyện này

    Like

  4. Nhờ bạn Bòn Idlehouse đề cử nên mình biết đến truyện Đấu trí này, mình cảm thấy thiệt là may mắn. Đối với những độc giả tụi mình, bạn Nguyên ra tay dịch bộ này đem lại cảm giác hạnh phúc vô bờ luôn ấy. Cảm ơn bạn Nguyên lắm lắm! ❤ ❤

    Liked by 2 people

    1. Đính chính tí, thật ra mình sử dụng QT là chính, dịch chỉ phần nhỏ thôi. Mình còn nhiều sai xót lắm, bạn đọc thấy có chỗ nào dùng từ không hay thì chỉ giúp mình để mình sửa nha. Mình cũng rất vui khi thấy bạn thích truyện này í ❤

      Liked by 1 person

  5. Truyện này có hai nơi đang cùng làm, nhưng mình muốn xác định 1 điều là, giọng văn của bản này là đúng văn phong của Kỷ Viện Viện trong bản tiếng Trung mình đã đọc, rất hoạt bát, rất cà giựt, thân thiện vui vẻ. Để cử ver. này.

    Liked by 1 person

    1. Cảm ơn chị 😀
      Thật ra em cảm thấy mụ này về tính cách hay hoàn cảnh khá giống mình, nên kiểu mấy cái tưng tửng bả nghĩ ra hay hành động bả làm em cảm thấy rất hiểu, lí giải được nên edit truyện này thấy rất thoải mái, muốn edit để truyền tải được kiểu nói chuyện cà giật tưng tửng của bả cũng dễ hơn :))

      Liked by 1 person

  6. Truyện đúng gu mình luôn. Thích truyện lắm luôn nghe bảo truyện khó edit nên mong chủ nhà Ko bỏ hố ^^

    Liked by 1 person

  7. em đổi thành Mâu Quyên đi nhé, chị mới tra lại tên, không có dấu nặng, Mậu có nghĩa xấu

    Like

  8. Rất cảm ơn bạn đã edit bộ này, mình rất X 1000 lần cảm ơn vì mình cực thích mà 1 chữ trung quốc cũng không biết. Mỗi một chương bạn edit là một nguồn năng lượng hạnh phúc đối với mình, make my day always happy. Cố lên nhé!!!!

    Liked by 1 person

  9. Rất cảm ơn bạn đã edit bộ này, mình rất X 1000 lần cảm ơn vì mình cực thích mà 1 chữ trung quốc cũng không biết. Mỗi một chương bạn edit là một nguồn năng lượng hạnh phúc đối với mình, make my day always happy. Cố lên nhé!!!!

    Liked by 1 person

Nói gì với mình đi (●´∀`●)