List ngôn tình I [2013-2014]

List ngôn tình – Review ngắn

Đây là list đánh giá chủ quan, đối với những bạn mới bắt đầu đọc ngôn tình, hi vọng nó có thể giúp bạn tìm được bộ thích hợp.

Hiện đại hay cổ đại, hễ hay thì mình đều đọc, nhưng thường thì mình vẫn ưu ái đọc huyền huyễn, cung đấu hơn, thích sủng, thích ngọt nhưng đôi khi ngược nhẹ cho đời thêm thi thú cũng vui (❁´◡`❁).  Không phải là không thích xuyên không nhưng có vài em nữ chính xuyên không rồi lại đem tư tưởng hiện đại áp dụng vào thời phong kiến, hô hào nữ quyền blah blah này nọ khiến mình hơi phản cảm nốt. Thích truyện của Đường Thất Công Tử, Cửu Lộ Phi Hương, Mộc Phù Sinh,,…Sợ SE, OE nên sợ truyện của mẹ kế lắm, dù hay mấy cũng chạy mất dép.

Thích truyện nên thường tìm tên tác giả trước rồi mới đến tác phẩm. (❁´◡`❁)

Tính dùng hình ngôi sao hay trái tim hay gì đó để làm rating, nhưng nghĩ sao đó lại dùng hoa huệ cho nó hường phấn, hí hí (//∇//)

Rating mình đưa ra cũng rất chủ quan, mang tính tương đối, phụ thuộc vào cảm xúc sau khi đọc, càng về sau mình càng khó tính, nhưng cũng đôi khi tâm trạng tốt lại đặt rate cao. 

LIST 2015-2018

LIST 2020-more

 

[Update 30.11.14]

Ba giây yêu anh [Bánh bao nhân thịt] – ✿✿1/2

Truyện (rất) ngắn, đọc bình thường, không có gì đặc sắc.

Bởi vì yêu nên chờ đợi [Miêu Ảnh Các]  – ✿✿✿

Hiện đại, HE, nam nhỏ tuổi hơn nữ.

Năm 18, Cận Thiếu Triết lâm vào tình thế túng quẫn, nhờ Ôn Thuấn giúp đỡ. Trong tình cảnh đó, anh dần dần nảy sinh tình cảm. Truyện ngắn, đọc tạm, nam chính xây dựng theo hình mẫu quá hoàn mỹ, đọc truyện luôn thấy những câu khen ngợi, tâng bốc nam chính đến ngán. Nhiều tình tiết nhỏ hơi vô lí, không có hiểu lầm gì, nam chính nhỏ tuổi, yêu thầm nữ chính. Kết vội.

Cẩm vân che – Mạch thượng sương [Mai Tử Hoàng Thì Vũ] – ✿✿✿-

Cổ đại, HE, ân oán tình thù.

Nam chính trả thù gia tộc nữ chính để báo thù. Ngược nam chính ít, tình tiết không mới, đọc bình thường.

Dịu dàng im lặng [Lâu Vũ Tình] – ✿✿1/2

Hiện đại, HE, nữ bị tâm lí nên không nói được, sủng ngọt.

Đọc bình thường, kém hơn những truyện cùng tác giả mà mình từng đọc. Cốt truyện, tình tiết, diễn biến không mới.

Hạnh phúc ở ngay bên cạnh [Xuân Thập Tam Thiếu] – ✿✿✿✿

Hiện đại, HE, nam chính yêu thầm nữ chính.

Truyện rất đáng yêu, nam nữ chính cũng rất dễ thương, tình cảm ngọt ngào. Cả hai là bạn thân nên anh không dám để lộ tình cảm của mình, kiên nhẫn ở bên cô. Từ cấp ba đến khi lên đại học, đi làm, tình cảm của anh dành cho vẫn dịu dàng, nồng ấm, che chở như vậy, mọi người xung quanh đều hay, chỉ riêng cô mờ mịt mãi không nhận ra.

Kén cá chọn canh [Tùy Hầu Châu] – ✿✿✿1/2

Hiện đại, HE, gương vỡ lại lành

Đọc ổn, bé con trong truyện đáng yêu, ngây thơ, rất con nít chứ không phải tuýp thông minh, già trước tuổi đến khó chịu như một số truyện khác.

Khe hở hạnh phúc [Thiên Tầm] – ✿✿✿✿

Hiện đại, GE, sủng nhưng ngược, insect.

Truyện rất sủng, rất ngọt, ngọt đến mức đọc những trang cuối cùng mà mình không kiềm được nước mắt mà bật khóc. Không hề có hiểu lầm, không trách móc, rõ ràng là yêu nhau đến thế, trân trọng, nhớ thương nhau đến vậy mà lúc quyết định, tình cảm không vượt qua lí trí, tình yêu không thắng nổi số phận. Ngọt ngào xen lẫn đau thương day dứt khôn nguôi.

Tuy nhiều người bảo truyện SE nhưng theo mình, truyện được liệt vào GE, Tồn Ngải và Mặc Ân có thể cùng nhau trưởng thành nhưng lại không thể cùng nhau già đi, nhưng từng giây từng phút, anh luôn nhớ về cô, yêu thương, khắc sâu những kỉ niệm nhỏ nhặt, chăm chút đến từng câu nói vu vơ, lời giận hờn vô cớ. Tình yêu đẹp đến vậy, sao có thể không có một good ending được chứ?

Nếu có bạn nào từng xem Một lít nước mắt, bộ phim của Nhật được làm từ một câu chuyện có thật về cô bé Aya, mắc căn bệnh thoái hóa tiểu não, ắt sẽ càng hiểu sự đáng sợ, bất lực và nỗi đau căn bệnh mang lại.

Có người đã sống cuộc đời rất dài, người lại quá ngắn. Nhưng Mặc Ân đã sống cuộc đời đáng giá, vì đã có trọn vẹn người anh trai cô yêu nhất…

Không chỉ trong lời nói [Tình Không Lam Hề] – ✿✿✿✿

Hiện đại, HE, ngược tâm nam.

Lạc Ngôn ôm mãi mối tình đơn phương về Trình Hạo, chàng trai đau đáu mối tình với cô bạn thanh mai trúc mã đã qua đời. Giang Dục Phong, một giám đốc lạnh lùng, cao ngạo, độc miệng, anh từng quen nhiều bạn gái là thế, vậy mà chẳng biết tự lúc nào lại cam tâm tình nguyện yêu thương cô.

Truyện đọc ổn, tình tiết rành mạch, không có chi tiết tiểu tam, máu chó gì cả. Không cần phải nói ra, yêu thương chân thành rồi sẽ được hạnh phúc.

Khó có được tình yêu trọn vẹn [Sư Tiểu Trát] – ✿✿✿✿-

Hiện đại, HE.

Đọc khá, nam nữ tỉnh táo trong tình cảm, mâu thuẫn được giải quyết dựa trên việc trao đổi thẳng thắn, trực tiếp bày tỏ, không có hiểu nhầm lung tung.

Nhớ mãi không muốn quên [Mặc Bảo Phi Bảo] – ✿✿✿+

Hiện đại, HE, gương vỡ lại lành

Truyện ngắn, đọc tạm. Kết vội.

Tiểu Nam Tiểu Nam [Khuyết danh] – ✿✿1/2

Truyện ngắn. Đọc như kiểu văn trào phúng. Bạn nào đọc cho biết cũng được, nó… trớt quớt, không phải ‘ngôn tình truyền thống’.

Thử hỏi đắng cay nông sâu thế nào [Tội Gia Tội] – ✿✿✿

Hiện đại, HE, ngược tâm, gương vỡ lại lành.

Thiển Thâm yêu Tân Tử, một chàng trai nhà nghèo, yêu đến vậy nhưng lại rời bỏ anh, để anh mang nỗi mặc cảm về thân phận và chấp niệm về tiền bạc. Nhiều năm sau gặp lại, anh cưới cô về, dùng tiền để coi thường cô nhưng vẫn không thể ngừng yêu.

Cốt truyện cũng khá đơn giản, nhưng gút mắc hơi… nói nhỏ không nhỏ, nói lớn không lớn, nữ chính bị cưỡng hiếp nên rời bỏ nam chính. Thật ra tác giả cố tình đẩy mâu thuẫn lên mức cao trào nhưng chưa tới, nguyên nhân có đau lòng nhưng lại khá hụt hẫng. Edit tạm được nhưng chen lời vào nên đọc khá cáu. Truyện được kể quá khứ hiện tại đan xen. Nam phụ đáng thương hơn đáng ghét.

Thẩm tiên sinh, Cố phu nhân [Ôn Sưởng] – ✿✿1/2

Hiện đại, HE, sủng, ngọt

Truyện vô lí, nữ chính ích kỉ, yêu đương chóng vánh, không có tình tiết hấp dẫn gì.

[Update 15.11.14]

Ba kiếp dây dưa Cửu Vĩ Hồ [Kim Nhật Si] – ✿✿✿

HE, huyền huyễn, ngược tâm nam (nữ mất trí nhớ).

Mình hoàn toàn không nắm được trình tự thời gian của truyện này, truyện khá lộn xộn. Nam chính tưởng ngầu càng coi càng chán, khá lụy tình. Nam phụ đáng thương. Kết vội. Nữ chính trước và sau khi mất trí nhớ tính cách cũng thay đổi hoàn toàn (đoạn cuối khá nữ tôn). Đọc văn án thì coi như đã biết hết cốt truyện.

Bức thư bị lãng quên [Cố Tây Tước] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, sủng ngọt.

Truyện mở đầu khá lộn xộn, khó nắm (vì quá nhiều nhân vật một lúc). Tính cách nữ chính cũng khá thú vị.

Cớ sao nói không yêu[Cố Tây Tước] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại, sủng ngọt.

Đọc truyện chỉ nghĩ tới một câu duy nhất, ‘Sao không yêu cho được’ mà thôi (〜 ̄▽ ̄)〜 Truyện ngọt ngào, nhẹ nhàng, nam chính chân tình, tuýp người lịch lãm, không phải kiểu thâm trầm, lạnh lùng.

Cùng nhau viết câu chuyện của chúng ta [Mộc Tử Miêu Miêu] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, nữ truy nam, nam truy nữ.

Nội dung có bao nhiêu thì trong văn án cả, mô tuýp không mới. Truyện không hay cũng chả dở, chỉ là đọc xong mình cứ canh cánh mãi. Tại sao Như Sênh và Hiểu Chính (của Em có thích nước Mỹ không) đều như nhau, bỏ người yêu, lạnh lùng bảo đừng đợi, trong khi Như Sênh quay về chân thành theo đuổi thì mình lại mong ngược anh ta nhiều hơn, mong nữ chính về với nam phụ, còn đối với Trần Hiểu Chính thì mong anh được hạnh phúc, là vì sao? ( p′︵‵。) Tình yêu của nữ chính như thánh mẫu, sẵn sàng yêu, sẵn sàng tha thứ.

Cảm thấy tình yêu của Như Sênh mong manh, thiếu trách nhiệm, (thật ra anh có trách nhiệm với tất cả mọi người trừ nữ chính. Ít ra Trần Hiểu Chính không kết hôn với Trịnh Vi, sau đó mặc kệ với cái thai và vứt cho tờ đơn li hôn như thế.

Kim Ốc Hận [Liễu Ký Giang] – ✿✿✿-

HE, xuyên không, truyện về Trần A Kiều.

Nữ chính như siêu nhân, khá YY, gì cũng biết, không hợp với mình.

Không thể quên em [Hoa Thanh Thần] – ✿✿✿✿-

HE, nam chính mất trí nhớ.

Truyện xen lẫn quá khứ và hiện tại, đọc ổn. Tính cách nữ chính thú vị, đáng thương đáng yêu.

Mắt trái [Đản Đản 1113] – ✿✿✿+

HE, hiểu lầm rồi mới yêu, có yếu tố huyền huyễn.

Thật ra ban đầu đọc chả biết cái huyền huyễn có để làm gì. Đoạn đầu lằng nhằng, rối về sau thì tác giả viết ổn hơn. Đọc tạm.

Này, chớ làm loạn! [Minh Nguyệt Thính Phong] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, sủng.

Chung hệ liệt với Chạy đâu cho thoát mà mình không biết, theo trình tự thì đọc bộ NCLL trước mới đúng. Đọc ổn, nam nữ chính là người bình thường, không phải siêu nhân, gặp thất bại và dần vươn lên. Phần đầu edit hơi ẩu, về sau thì đỡ hơn.

Nhị Gia nhà ta [Twentine] – ✿✿✿✿✿

HE, cổ đại.

Truyện rất hay. Như bạn nào đó từng bảo, dài thêm thì thừa, ngắn đi thì thiếu, nhưng quả thật truyện rất ngắn, đọc không thỏa mãn (´Д`。). Đọc xong ức chế quá đành mở lại đọc từ đầu, có khổ tôi không cơ chứ (´Д`。). Truyện rất đáng yêu, đọc đi (´Д`。)

Quả nhân có bệnh [Tùy Vũ Nhi Mã An] – ✿✿✿✿-

HE, cổ đại.

Cung đấu, nữ chính là hoàng đế. Đọc ổn, nam chính đáng thương quá 😥 Truyện theo góc nhìn của nữ chính nên làm người đọc cũng hoang mang theo, chả biết liệu nam chính có thật lòng với cô không. Chỉ ức chế không biết tại sao cả hai nam chính như siêu nhân lại để nữ phụ xoay vòng vòng như thế ╮(╯-╰”)╭

Quỷ sai [Thập Thất] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại, huyền huyễn.

Đọc ổn, dài nhưng không chán, không cao trào, day dứt.

Tình yêu thì ra ấm áp như vậy [Hồ Tiểu Muội] – ✿✿✿-

HE, sủng ngọt, tình chị em.

Đọc bình thường, kém hấp dẫn, thiếu sức hút.

Thâm Viện Nguyệt [Hồ Điệp Seba] – ✿✿✿1/2+

HE, điền văn, sủng ngọt.

Đọc ổn, nữ chính đáng yêu. Có cảm giác tác giả cố kéo dài, nhiều tình tiết, cuâ chữ bị lặp lại lặp lại nhiều lần đến không cần thiết.

Vãn Hương Nguyệt [Hắc Nhan] – ✿✿

HE, cổ đại, ngược tâm ngược thân.

Sau Nhị gia nhà ta, mình định tìm truyện có motip tương tự và vớ phải bộ này, từ đó về sau cạch mặt Hắc Nhan. (Quá đủ với nó và Mộng Hoa Xuân). Nữ chính xuất thân ti tiện, nam chính như siêu nhân. Ngược tâm ngược thân mà chả hiểu thế éo nào lại HE được. (ノಠ益ಠ)ノ彡┻━┻

Vợ ơi, chào em! [Nguyệt Hạ Điệp Ảnh] – ✿✿1/2

HE, hiện đại, sủng, ngọt.

Truyện sủng nhiều chỗ chả hiểu nổi, yêu chiều đến quá đáng. Nam chính yêu thầm nữ chính từ hồi đại học, âm thầm rút lui khi người ta có bồ, xuất hiện trở lại khi người ta chia tay, vẫn như mọi người khác, bảnh giỏi sủng. Nữ chính theo tuýp mạnh mẽ, độc lập, nhưng trong quá trình đọc mình không thích. Cô ta lí trí, lạnh lùng đến giả tạo, trong cuộc tình 3 năm với nam phụ, anh ta sai lầm, chia tay, ok, nhưng chính bản thân cô ta không cố gắng vì tình yêu nên mới dẫn ra tình trạng như thế.

Nam chính xây dựng theo lối hoàn mỹ, cái không hoàn mỹ nhất là yêu người không đáng yêu như nữ chính. Cung phụng cô ta như nữ hoàng (mà xin nhắc lại là trong suốt câu chuyện thật sự mình chả thấy nữ chính có điểm méo gì tốt đẹp, ngoại trừ tác giả đang cố vẽ ra một câu chuyện ảo tưởng thời hiện đại). Còn có chi tiết mình phản cảm nhất là nữ chính không thích trai đẹp nên nam chính sờ mặt, nghĩ đến chuyện có nên phẫu thuật thẩm mỹ không. Dở hơi. À, mình đã nói mình ghét phụ nữ không biết vào bếp chưa nhỉ (ノಠ益ಠ)ノ彡┻━┻

Yêu không lối thoát [Lam Bạch Sắc] – ✿✿✿✿

HE, thương trường, mô tuýp trả thù, ngược tâm nam nữ.

Truyện đọc khá, yêu hận đan xen, dài nhưng không chán, nhiều tình tiết bất ngờ. Tính ra thì mô tuýp cũ, không mới, cũng có nhiều phần máu chó nhưng tác giả viết chắc tay, không gây phản cảm. Tình tiết thương trường nhiều chỗ không hợp lí. Bản thân nữ chính cũng đau khổ, cô chịu sự ruồng rẫy từ người cha mình, lạnh nhạt của gia đình, những tưởng khi có thể mở lòng thì chính nam chính là người đẩy cô vào tuyệt vọng.

Tính cách nữ chính yêu hận mãnh liệt, ngược tâm nam cũng một cách rất mãnh liệt =))) (nhưng mình vẫn muốn nhiều hơn dù đôi khi thấy tội ảnh thiệt). Nam phụ quá ư là tuyệt vời, mình mong anh được hạnh phúc nhiều hơn nam chính (ngoại truyện dành cho nam phụ không đủ thỏa mãn). Nam chính phụ đều hi sinh rất nhiều cho nữ chính. Đọc toàn hi vọng nữ chính bỏ được nam chính, để mọi chuyện là phù du, tiến tới nam phụ (tội ảnh, đường đường là thiếu gia mà đứng ra gánh nạn thay, có tiếng nhưng không được miếng nào ( p′︵‵。)). Kết HE nhưng đoạn hạnh phúc quá ngắn, phần ngược lại lê thê, hết 96% độ dài.

[Update 22.10.14]

Cẩm Tú Duyên [Niệm Nhất] – ✿✿✿1/2

HE, trung đại, hắc bang (không chú trọng lắm).

Nữ chính yêu nhầm người, nam chính lặng thầm ở bên. Truyện đọc khá ổn. Chờ phim (Trần Kiều Ân và Huỳnh Hiểu Minh đóng)

Cung – mê tâm ký [Đương Mộc Đương Trạch] – ✿✿✿✿+

HE, cổ đại, cung đấu.

Cá nhân mình rất thích nữ chính. Cô không có cá tính, chẳng có sở thích đặc biệt, ra ngoài thăm thú, đi hai bước thì đau chân, mặc quần áo thường dân lại trầy da xước thịt, sống như chim trong lồng và an phận với cái lồng của mình. Với nhiệm vụ gả vào cung, cô ngoan ngoãn làm hết mọi phận sự của mình, yên phận, thông minh, tính toán để có thể sống im lặng ở chốn hậu cung đầy thị phi, muộn màng yêu đương, muộn màng nhận ra tình cảm của nam chính dành cho. Mình thích tình yêu của nam – nữ chính, là một sự tin tưởng, hiểu ý nhau, là sự trao nhận vô điều kiện. Một truyện cung đấu khá đặc sắc, nếu so sánh, mình đánh giá nó hơn hẳn Thượng cung – truyện mình cho là cung đấu khá nhất tính đến hiện tại.

Dây leo [Tứ Phương Vũ] – ✿✿✿-

HE, hiện đại, mô tuýp ra đi tìm hạnh phúc mới.

Đọc cũng được phần đầu quá rườm rà. Tính cách nữ chính chán.

Đồng thể [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿

HE, hiện đại.

Đọc tạm, nội dung mới lạ, có nhiều điểm phi logic, kém so với nhiều truyện khác của cùng tác giả.

Không đợi anh ngoảnh lại [Lâm Địch Nhi] – ✿✿1/2

HE, hiện đại.

Diệp Tiểu Du yêu Kỉ Dược Phi 12 năm, trong khi anh luôn ôm mối tình thanh mai trúc mã với người bạn thân của cô – Viên Viên. Đến khi Viên Viên tìm được tình yêu của đời mình, Dược Phi cần một người vợ – đó là Tiểu Du, anh cưới cô, những tưởng không ngoại tình, cho cô mọi thứ đầy đủ về vật chất là đã hoàn thành trách nhiệm. Đến khi xuất hiện Kỷ Siêu, xuất hiện Trọng Khải, đến khi cô rời xa, anh nhận ra được tình cảm của mình thì đã quá muộn. Xin lỗi vì đã spoiler, nam chính là Trọng Khải.

Bản thân mình khá thích truyện của Lâm Địch Nhi, nhưng không phải với truyện này. Mình tự hỏi không biết tác giả đã viết truyện vào khoảng thời gian nào, thời kì đầu, trước Hoa hồng giấy, trước Hái sao chăng? Truyện thiếu logic một cách khó tin, đùng một cái xuất hiện nam chính Trọng Khải như để lấp chỗ trống và thay thế. Tiểu Du là một cô gái đáng yêu, trầm tính, hiền lành, chăm chỉ, nhưng cô lại yêu một người không yêu mình, đồng ý kết hôn với anh ta dù biết không có được tình yêu đó, chịu đựng cuộc hôn nhân thiếu tình cảm, thiếu chia sẻ trong nửa năm và rồi chia tay trong hiểu lầm, kết thúc một tình yêu 12 năm. Cá nhân mình không thích Kỷ Dược Phi, mình thích Kỷ Siêu, nhưng rất tiếc, tác giả biến anh thành một nhân vật phụ, thừa thải một cái đáng thương. Trọng Khải – nam chính – từng là Gay – hay theo tác giả là một Bi. Với một người ủng hộ tình yêu đồng tính như mình, mình cực kì không thích một câu thoại của truyện, và chính câu này đã trừ đi rất nhiều điểm, đó là câu khi Trọng Khải quan hệ với Tiểu Du, anh thốt lên: “Cám ơn em đã biến anh thành một người đàn ông thật sự.” ?! Excuse me? Yêu một người đàn ông khác, dù cho tình yêu đó đã tan vỡ thì có nghĩa anh không phải đàn ông thật sự hay không?

Thứ hai, mình luôn quan niệm, khi thành một gia đình, tình yêu sẽ trở thành tình thân, con người sống với nhau vì tình nghĩa, nhưng điều đó không áp dụng với truyện này vì cái sự bao dung của Trọng Khải nó quá vô lí, hoàn toàn không có logic, chẳng hiểu vì sao anh làm thế, ban đầu vì yêu hay vì anh tốt quá? Mà theo lời giải thích thì vì anh yêu từ cái nhìn đầu tiên – trong khi trước đó anh giải bày vì người đàn ông anh từng yêu bỏ đi nên lúc đó anh lãnh cảm?! Quá thiếu logic quá nhanh quá vụng quá chắp vá. Nhân vật phụ thừa thải, thiếu hấp dẫn, thiếu sáng tạo, vào lối mòn, cách giải quyết quá khó hiểu, vô lí.

Hồ ly trùng sinh [Chín mươi chín dùng thư sinh] – ✿✿1/2

HE, huyền huyễn nhưng trong bối cảnh hiện đại.

Bối cảnh lạ nhưng truyện đọc kém hấp dẫn, drop.

Lạc chốn phù hoa [Bất Kính Ngữ] – ✿✿✿

HE, hiện đại.

Câu chuyện về tình cảm của hai người trưởng thành đã từng có những vấp ngã trong hôn nhân, thật đến trần trụi, không hề ngọt ngào. Truyện có lối viết sắc, từng nhân vật được khắc họa độc đáo, riêng biệt. Mình khá thích Đừng nhân danh tình yêu – cùng tác giả, nhưng không phải với truyện này.

Ngự Phồn Hoa [Vô Xứ Khả Đào] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại, ngược tâm.

Truyện đọc ổn, nam chính thâm tình, ngược tâm nam chính, cuối truyện vở lỡ bí mật khúc mắc càng ngược tâm hơn. Truyện xen vào quá khứ hiện tại, kết cấu thú vị.

Nghe nói anh yêu em [Nhân Gian Tiểu Khả] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Nam chính nam phụ, nam nào cũng tuyệt vời, cá nhân mình thấy quá đáng thương cho nam phụ. Nữ chính không hề đáng ghét nhưng lựa chọn của cô làm mình thấy khó chấp nhận, nếu đã yêu nhau sâu đậm như thế thì vì lí do gì cũng không nên kết hôn giả với nam chính, để rồi gây đau khổ cho cả ba người.

Phù sinh mộng, tam sinh ước [Diệp Tiếu] – ✿✿✿

HE, huyền huyễn, có ngược nam.

Phù sinh mộng, tiếu vong thư [Diệp Tiếu] – ✿✿1/2

HE, huyền huyễn, ngược tâm.

Thật ra, về cả hai truyện, mình chả thích truyện nào. Cách giải quyết quá lằng nhằng, vào lối mòn, tìm cách ngược nhau. Tình huống trong tam sinh ước là sư đồ luyến, đến khi mất rồi thì hối tiếc, đến khi có rồi lại mất. Yêu thương cho lắm, khi một người khác xuất hiện thì lại tưởng mình nhận nhầm người?! Quá khó hiểu, xuất hiện của tiểu tam này ngắn ngủi trong 2, 3 chương nhưng đã làm nam chính đâm nữ chính đến mức hồn phi phách tán? Đại khái là tình huống xây dựng khá vô lí. Nữ chính lẫn nữ phụ nhiều lời, thánh mẫu, giỏi nói kém làm. Chả biết nhân vật Lăng Hiên, Quân Hoàng xuất hiện để làm gì? Quân Hoàng thiên đế yêu nhau nhưng từ đầu tới cuối chả thấy vai trò Thiên đế xuất hiện ở đâu, Lăng Hiên lừa nữ chính (Diệp Tiếu) để thánh mẫu Quân Hoàng sống lại quay về với Thiên đế, sau đó cả đời đau thương hối hận với nữ chính?! Dàn nhân vật phụ nhí nhố, tính cách nhân vật không nhất quán.

Tiếu vong thư là một chuyện hệ liệt. Tình cảm của hai người này cũng chẳng khá khẩm gì hơn, ngược qua ngược lại  rồi hiểu lầm, nữ chính trong hệ liệt này (Phượng Nhi) nhí nhố, tính cách thiếu nhất quán, lúc có vẻ cũng ngầu, lúc lại sướt mướt, lằng nhằng.

Tiên lôi cuồng cuộng đến [Thập Tứ Khuyết] – ✿✿1/2

HE, huyền huyễn.

Truyện đọc chán, kém hấp dẫn.

Vô tâm [Đạm Anh] – ✿✿✿1/2

HE, huyền huyễn, cổ đại.

Kiếp trước lỡ nên kiếp sau bù đắp. Mình thích ngược nam (〜 ̄▽ ̄)〜 . Nữ chính vô tâm vô phế nên thấy nam chính đau lòng mình vui lắm (〜 ̄▽ ̄)〜

[Update 05.10.14]

Béo mới là đẹp [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿✿

HE, phản xuyên từ cổ đại đến hiện đại.

Tuy có nhiều điểm vô lý nhưng nếu có thể bỏ qua và thưởng thức thì đây là một truyện khá dễ thương, thú vị. Mình thấy viết phản xuyên từ cổ đại ngược đến hiện đại khá khó, nhưng CLPH đã thành công. Tình cảm, suy nghĩ, diễn biến của nam nữ chính rất thú vị, ngọt ngào, đáng yêu.

Câu chuyện ngày xuân [Vương Thiển] – ✿✿✿✿

HE, điền văn, nam chính tàn tật.

Nói đơn giản thì truyện này kể về tình yêu của đôi trẻ, hai bạn trẻ ngọt ngào, dễ thương và đáng yêu quá mức cho phép. Nói chung truyện này chỉ có yêu đương ngọt ngào thôi ╮(╯▽╰)╭

Chạy đâu cho thoát [Minh Nguyệt Thính Phong] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, nam chính là bác sỹ, phần đầu nữ truy nam.

Truyện đáng yêu, hài, các màn đấu khẩu của hai nhân vật chính rất vui. Có điều không biết nửa cuối lối kể tại sao lại chuyển từ ngôi 1 chuyển sang ngôi 3 nên mất tính nhất quán. Tính cách nữ chính đặc sắc, khiến người đọc cảm thấy gần gũi.

Chỉ vì giây phút gặp em [Tiên Chanh] – ✿✿✿

HE, hiện đại, thương trường, báo thù…

Truyện bắt đầu bằng cảnh chiến trường đen tối, âm mưu, vì muốn giành tài sản, làm ăn thuận lợi, cả bố mẹ nữ chính đều ép cô làm quen và cưới nam chính. Về nam chính, ít ra mình không phàn nàn gì nhiều, vì anh cũng đã làm hết những gì mình có thể. Nữ chính theo kiểu mạnh mẽ nửa mùa, không tới nơi, thiếu quyết đoán, lằng nhằng tình cảm, ngoại tình tư tưởng, bản tính chấp nhất, nhưng lại quá ‘thật’, gần gũi, chung lại mình cũng không ghét nữ chính.

Nhưng thằng điên nam phụ 1 mới là một vấn đề lớn, có vẻ tác giả muốn biến anh ta hoàn toàn làm một nam phụ để người đọc trút giận, anh ta dùng cái chết của mẹ nữ chính để ép cô chia tay nam chính, để nam chính có điều kiện về lại với tiểu tam, vì anh ta yêu tiểu tam, còn bản thân thì hứa hẹn sẽ sống vì nữ chính cả đời (chả hiểu cái logic trong suy nghĩ của nhân vật này là thế nào). Tình cảm tay ba tay tư rắc rối, lằng nhằng, tác giả cố biến nó thành một mớ bòng bong trong khi miêu tả tâm lý nhân vật này hời hợt và vô lý, nửa vời và rất ‘chọc chửi’.

Nam phụ 2 thì vì trả thù bố nữ chính mà lên kế hoạch xyz, nhưng không ngờ lại yêu say đắm nữ chính (quá ư cẩu huyết). Tuyến nhân vật nhiều nhưng chẳng khắc hoạ nhân vật nào thành công và rõ ràng, ai cũng xuất hiện nhưng chẳng làm được gì, mờ nhạt, qua loa và chưa thể hiện vai trò của mình.

Xuyên suốt truyện là nhũng câu triết lý nhân sinh sâu sắc nhưng đọc xong chả đọng lại gì. Tình cảm nam nữ chính lằng nhằng, lúc chưa yêu thì dằn vặt nhau, sắp yêu thì bị hiểu nhầm, yêu rồi lại bị ngăn cản, chán quá đếch muốn yêu nữa thì lại xảy ra những chuyện lùm xùm khác. Truyện dài lê thê, đọc hết chỉ thấy ức chế.

Thật ra, công bằng mà nói thì nó không quá tệ, nhưng hoàn toàn không phù hợp nếu bạn muốn đọc một cái gì đó để giải trí, thú vị, tình cảm nhẹ nhàng. Với mình, nó chính xác là một mớ bòng bong ngược thì ngược chưa tới, sâu sắc cũng chẳng đủ, lại khiến người đọc mệt mỏi, câu chữ chẳng thấm vào đầu.

Cũng chỉ là hạt bụi [Mộc Phù Sinh] – ✿✿✿✿✿

HE, hiện đại, ngọt ngào.

Truyện rất đáng yêu, nhẹ nhàng, vì truyện này mà mình thích Mộc Phù Sinh lắm đó :’(.

Ký ức độc quyền [Mộc Phù Sinh] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại, ngọt ngào, thầy trò (thời đại học).

Vẫn rất đáng yêu và ngọt ngào như bao truyện khác. Truyện không vô lí, (dù không thể nói là thực tế), khá thích tính cách nữ chính, tỉnh táo, thực tế, không lằng nhằng, không mạnh mẽ cũng chẳng yếu đuối, tinh tế, dịu dàng.

Chẳng sủng đâu, hai người cứ vì thân phận thầy trò của mình mà dùng dằng không dám, mãi đến 2/3 truyện mới ‘liều’ với nhau.

Lương ngôn tả ý [Mộc Phù Sinh] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, ngược nam.

Tính ra nó cũng hơi cẩu huyết nhưng vì ngược nam và cái khoản gây bất ngờ nên được thêm dấu + đó. Ngược ảnh vì lỗi không phải ở ảnh nên sau khi kết truyện càng thấy vui. Nam chính hi sinh và yêu nữ chính nhiều. Nữ chính cũng phải tuýp không biết điều hay ngang ngược (nhưng vẫn ngược anh thê thảm). Kết truyện, hai bạn trẻ xóa bỏ mọi hiểu lầm và về với nhau.

Nắm lấy tay em [Tiểu Văn] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại

Nữ chính bị tự kỉ (không nhớ chính xác), vì hoàn cảnh bắt buộc mà bán thân cho nam chính, sau đó mang thai là sinh ra hai người con. Bảy năm sau nam chính tìm được con, gia đình đoàn tụ, sống hạnh phúc với nhau. Truyện nhẹ nhàng, đọc ổn.

Nếu đa tình, cười với ta – sẽ yêu ngươi một đời một kiếp [Tứ Phương Vũ] – ✿✿1/2

HE, cổ đại

Không hấp dẫn lắm, đọc bình thường.

Thời gian tươi đẹp [Đinh Mặc] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại, thương trường, ngọt ngào, sủng.

Hết trinh thám, Đinh Mặc chuyển sang thể loại thương trường, truyện đọc ổn. Truyện cũng chẳng có cao trào gì nhiều vì nam chính Lệ Trí Thành cứ như siêu nhân, cái gì cũng đoán trước được. Tình cảm nam nữ chính ngọt ngào, không hiểu lầm, chân thành, tin tưởng nhau.

Thái tử phi thăng chức kí [Tiên Chanh] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại, cung đấu, xuyên không, nam xuyên thành nữ…

Truyện đọc ổn, nhưng đoạn giữa khá dài dòng. Nhiều đoạn không cần thiết, nhưng về tính toán, mưu mô thì vẫn khá là hay (như A Mạch tòng quân vậy). Truyện kể dưới góc nhìn của nữ (nam) chính, một thái tử phí nên không thấy rõ mưu mô tranh giành ngai vị của các hoàng tử. Đọc khá ổn. Sau một loạt truyện của Tiên Chanh, mình cảm thấy TC viết khá chắc tay, nhưng chả biết sao vẫn không hợp gu mình lắm.

Thịnh thế trà hương [Thập Tam Xuân] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại, gia đấu, điền văn, nam chính bị điếc.

Truyện đọc ổn, mô tuýp điền văn quen thuộc, tình cảm của hai nhân vật chính bắt đầu chậm, nhưng lại rất bền chặt, ngọt ngào. Hai anh em tiểu tam nam phụ rất biết chọc điên người đọc.

Trọn đời bên nhau [Mặc Bảo Phi Bảo] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, mô tuýp thầy trò, nam chính bị điếc.

Truyện nhẹ nhàng, không có cao trào, nhưng đọc rất hợp gu, tình cảm diễn biến nhẹ nhàng, đáng yêu, đọc mà cứ cười rúc rích trong đêm mãi.

Tương tư như mai [Lâm Địch Nhi] – ✿✿✿

HE, cổ đại.

Tình cảm diễn biến quá nhanh, không có gì đặc sắc.

[Update 11.07.14]

Báo ân cái đầu ngươi [Sữa chua Be Be] – ✿✿✿1/2

HE, cổ trang, hài.

Nhại theo cốt truyện của Thanh xà Bạch xà nhưng ‘genre-bender’. Nam chính lạnh lùng, nữ chính buồn cười, tính cách nam nữ chính thú vị, dàn nhân vật phụ cũng rất đáng yêu.

Bởi vì yêu [Mai Tử Hoàng Thì Vũ] – ✿✿✿1/2

HE, gương vỡ lại lành.

Truyện đọc ổn, ngược nam chính.

Công chúa quý tính [Tựu Mộ] – ✿✿✿✿+

HE, cổ trang.

Truyện siêu siêu đáng yêu, nam nữ chính đều rất đáng yêu nốt. Hai bạn tráo hồn đổi xác cho nhau. Từ một hoàng đế lạnh lùng, tàn nhẫn, giết người như ngóe, anh đã trở thành mụ hoàng hậu ghen tuông đào hố đặt bẫy tú nữ của hoàng thượng =))), truyện rất hay, đọc rất vui, mình đọc mà rúc rích mãi thôi 。◕‿◕。

Chỉ là hoàng hậu [Vu Tình] – ✿✿✿✿

HE, cổ trang.

Mình khá thích nữ chính Từ Đạt, điểm sáng nhất của truyện. Khi mới 5 tuổi, cô được phán là cả đời bình an, văn không bằng chị, võ chẳng bằng em, sống một cuộc đời tâm thường. Bị người đời giễu cợt, xa lánh, nhưng cô vẫn sống chân thành, dịu dàng và đối xử với người khác hết lòng. Mình nghĩ đàn ông có yêu một người như thế cũng chẳng có gì lạ 。◕‿◕。 .

Cung đấu không bằng nuôi cún [Phong Lưu Thư Ngốc] – ✿✿✿✿+

HE, cổ trang.

Truyện dễ thương lắm lắm, hiếm hoi thấy truyện không ngược nữ chính chút nào, chỉ ngược tâm (và ngược thân nam chính thôi =))) Mít tơ hoàng đế bị nhập vào một con chó, sống kiếp chó ngoại quốc, xui xẻo lọt vào tay ‘sủng phi’ tàn ác, kiêu ngạo, ngu ngốc, cũng là bia đỡ đạn hoàng đế dựng lên để bảo vệ người trong lòng của mình. Nào ngờ trong lốt chó, hoàng đế dần nhận ra ai mới là người đáng trân trọng, là trung thần, là phản thần, ai là người xứng đáng được yêu thương.

Duyên tới là anh [Vi Vi] – ✿✿✿+

HE, trọng sinh, hiện đại.

Trải qua cuộc hôn nhân thất bại và nhận sự phản bội của người chồng yêu chồng và cô bạn thân ở đại học, Cố Hàm Ninh trọng sinh trở về quá khứ – cách đây 10 năm để làm lại cuộc đời, tìm được người yêu mình thật lòng và sống hạnh phúc.

Từ đầu đến cuối truyện ngọt ngào, không có bi kịch, không có hiểu lầm, chỉ là câu chuyện về hai người yêu thương nhau thế thôi. Nhiều người bảo nam chính Triệu Thừa Dư quá dịu dàng, hay đỏ mặt nên không kích thích bằng những nam chính khác,… nhưng mọi người yên tâm, rồi từ từ sẽ thay đổi. Hơn nữa, con trai ở đại học, không mấy ai đã có được khí chất như Hà Dĩ Thâm đâu, phải qua một quá trình rèn luyện chứ. Mình rất thích sự dịu dàng, yêu thương của Triệu Thừa Dư, nhưng không thích tính ích kỉ, chấp nhất của Cố Hàm Ninh. 

Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu [Lục Xu] – ✿✿✿

HE, hiện đại, gương vỡ lại lành.

Khúc đầu hơi ngược, đoạn giữa về tình yêu cả hai thì ngọt ngào. Đến lúc sắp chia tay thì dở hơi vì tính cách nữ chính quá là ba chấm. (Chia tay là đáng :v). Trải qua nhiều chuyện trong cuộc đời, cả hai (chủ yếu là nữ chính) đều thay đổi, người có tình trở về với nhau. Nữ chính ích kỉ, sau thì đỡ hơn. Nam chính chung tình, dịu dàng. Nghe bảo Ai hiểu lòng tôi của cùng tác giả được đánh giá cao hơn, ngày nào đó sẽ đọc thử.

Hoa Nguyệt [Thục Khách]– ✿✿✿+

Đoản văn, HE, cổ trang.

Hồ ly phu [Cầu Mộng] – ✿✿+

HE, cổ trang.

Nam chính mờ nhạt, truyện có nhiều chi tiết vô lí.

Lãnh thê [Ôn Tâm] – ✿✿+

HE, hiện đại.

Hiểu lầm vô lý, không thể giải quyết, dài dòng.

Mây trên đồng bay mãi [An Dĩ Mạch] – ✿✿✿-

HE, hiện đại.

Ngược nam nữ chính, ngược tâm nữ chính thê thảm. Tính cách nữ chính quá ư là ‘ba phải’, làm khổ mọi người. Chẳng hạn như việc làm paparazzi, cô không muốn làm, nhưng vì muốn giải oan khuất cho cha mà lao đầu vào. Nhưng làm thì không được hiệu quả, đồng nghiệp cấp trên chê trách, bị người ta gài bẫy, bản thân không muốn làm nên càng không có cống hiến gì, cuối cùng vì nó mà bệnh lên bệnh xuống, vật vã qua lại. Mình thấy nữ chính bị dở hơi, lằng nhằng, không rõ ràng và thích tự ngược. Truyện khá vô lí (riêng chị ấy được cả hai anh thích đi sống lại thế là vô lí rồi =))). May thay, cuối cùng ngọt ngào cũng đến với nam chính. (Nam chính Lục Thiều Trì như mọi truyện khác, nhưng điểm cộng lớn ở sự tin tưởng tuyệt đối và bao dung với một nữ chính ‘như thế’.)

Ông xã, chúng ta cùng nhau làm ruộng đi [Cửu Nguyệt Bảo Bối] – ✿✿✿-

HE, xuyên không về thời kì trung đại, điền văn, ấm áp, không gian văn.

Truyện thuần về làm ruộng, cuộc sống nông thôn, nhưng lòi ra cái ‘không gian’ quá ảo nên mình không thích.

Quay ngược về tuổi 17 – ✿✿+

HE, trọng sinh, hiện đại.

Cả nam nữ chính cùng trọng sinh, trở về tuổi 17 để làm lại cuộc đời, cùng nhau giải quyết những nguyên nhân khiến đời trước của mình không hạnh phúc. Câu chữ còn rất non, nội dung bình thường.

[Update 13.06.14]

40 ngày kết hôn [Sân Trung Nhất Tiểu Yêu] – ✿✿✿+

HE, hiện đại.

Như tựa đề, đại khái hơi vội, hơi gấp, cưới trước yêu sau, vô lí như nhiều truyện ngôn tình khác nhưng vẫn có thể chấp nhận được ở mức độ nào đó. Truyện đọc ổn.

All in love [Cố Tây Tước] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, truyện là tập hợp những mẩu truyện ngắn về cuộc sống vợ chồng và người thân, bạn bè của tác giả.

Truyện đọc khá ổn, nói thế nào nhỉ, nó như một quyển tập hợp những mẩu truyện cười thôi, nên đừng hi vọng có cốt truyện hay các kiểu, có điều đọc xong thì ghen tức lắm với tác giả lắm, vì vừa có anh chồng dễ thương, vừa có gia đình hạnh phúc, em trai thương chị. Mong có vài phần không phải thật, vì mình rất là ghen tị lắm, haha.

Ai là định mệnh của anh [Tuyết Ảnh Sương Hồn] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Chuyện tình của hai con người không hoàn hảo, theo kiểu thanh mai trúc mã, đọc vui, ổn.

Cám ơn em đã can đảm yêu anh [Phong Tử Tam Tam] – ✿✿✿-

HE, hiện đại, nam chính tàn tật.

Đọc được nhưng không thích, khiên cưỡng, lẫn không thích tính cách nhân vật.

Chẩm thượng thư [Đường Thất Công Tử] – ✿✿✿✿-

Huyền huyễn, nửa đầu ngược nữ, nửa sau (cuối) ngược nam.

Không phải không hay nhưng có lẽ vì quá là mong đợi nên thấy hơi thất vọng, không nhiều tình tiết nhưng truyện bị kéo dài, cảm thấy chị bảy ưu ái Đông Hoa quá chừng.

Chuyện đêm Vong Xuyên đường [Thất Nhật Minh] – ✿✿✿1/2

Hiện đại, huyền huyễn.

Đọc ổn, không tập trung vào tình yêu nam nữ nên không gọi là HE hay không được, nhân vật mới lạ, có cảm giác đọc xxxHolic phiên bản ngôn tình (đương nhiên, mọi so sánh đều là khập khiễng), có điều nhiều ẩn dụ, đọc phải hai ba lần mình mới hiểu.

Chuyện cũ của Lịch Xuyên [Huyền Ẩn – Thi Định Nhu] – ✿✿✿

HE, hiện đại, nam chính tàn tật (và bệnh tật)

Nam nữ chính chung tình, nhưng vì đối phương mà ngược nhau nên thấy mệt quá. Nữ chính cũng hay, nam chính ba lần bảy lượt từ chối thẳng mặt mà vẫn cố chấp không thôi, khá vô lí. Tính cách nhân vật không rõ ràng. Đây có lẽ là truyện mình không thích nhất của Thi Định Nhu.

Đại quản gia, tiểu nương tử [Nữ vương không ở nhà] – ✿✿✿1/2

HE, điền văn

Đọc ổn, tình yêu xây dựng từ từ. Có lên có xuống, nhân vật phụ khá. Có điều tính cách nhân vật chính hơi mờ nhạt, có lẽ vì cả hai đều mang thân phận nô tài, nhưng đánh giá chung vẫn ổn.

Đừng nhân danh tình yêu [Bất Kính Ngữ] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Truyện hay, đọc nhẹ nhàng, ngọt ngào, hơi ngược tí cho có vị

Hãy nhắm mắt khi anh đến [Đinh Mặc] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại, phá án.

Đọc ổn, tính cách nhân vật mới lạ, thú vị. Mọi sự so sánh với các tác phẩm phá án khác là khập khiễng. Dưới góc độ của ngôn tình, truyện khá được, mình đánh giá khá cao.

Hái sao [Lâm Địch Nhi] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Truyện khá hay, đáng yêu, tính cách nhân vật thú vị, tình huống mới, ngọt ngào chứ không cắt tim cắt thịt như những truyện khác của Lâm Địch Nhi, hơi ngược ngược cho có chút gia vị. Mong chờ ở cuốn hai sẽ có nhiều phân cảnh về chuyện vợ chồng, làm sao để hòa hợp tính cách của hai con người gần như là ở hai thế hệ, hai thế giới này.

Hồ ly! Muốn ta chờ bao lâu [Mật Trầm Trầm] – ✿✿✿1/2

HE, huyền huyễn.

Truyện đọc lâu nên cũng không nhớ nhiều, cũng tạm được. Cốt truyện lạ, tính cách nam nữ chính tạm ổn, không gây phản cảm.

Một hai ba tạm biệt hạnh phúc [Thiên Tầm] – ✿✿✿+

HE, hiện đại.

Đọc được, mình đánh giá cao ý niệm trả thù, cố chấp của nữ chính, nhưng thấy… ‘hết vui’ vì cô đã thay đổi 180 độ ở cuối truyện, bên cạnh đó, dù có giải thích thế nào, mình cũng không chấp nhận việc nam chính Lệ Bình đồng ý kết hôn (dù chỉ trên danh nghĩa) với em gái nữ chính – Hựu Huyên. Nó, nói thế nào nhỉ, mang cái kết rất mẫu mực, như ‘bài học đạo đức’ vậy, dễ đoán trước, thấy hơi hẫng.

Mộc Ngọc thành ước [Diệp Mê] – ✿✿✿✿-

HE, cổ đại, ngược.

Truyện hay, hơi ngược, cảm động, ngắn thôi. Tính cách của nam nữ chính đều rất đặc biệt, thú vị. 

Mộng Hoa Xuân [Hắc Nhan] – ✿✿-

HE, cổ đại, ngược.

Đọc chương đầu thấy nữ chính khá ok, tính cách ổn, nhưng mình chả hiểu nam chính có cái gì tốt mà lại yêu đến chết đi sống lại như thế. Ngược, hành, coi thường, chà đạp như vậy mà vẫn yêu, yêu yêu cái *beep*. Đọc đoạn cuối HE gượng ép thế tức không tưởng được. Ngược nhau đã đời (chủ yếu là anh ngược chị) thà SE đau đớn vật vã như Phế hậu tướng quân mình còn chấp nhận được, suốt 15 chương dài dằng dặc, đùng một cái chương 16 sống hạnh phúc đến trọn đời; Bên cạnh đó, cái kết cũng rất vô lí, khó chấp nhận.

Mùa hè ngọt ngào [Sói Xám Mọc Cánh] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Truyện ngắn, và ngọt, thế thôi. Tình huống truyện vô lí, dài dòng, nhưng với mô phạm là truyện ngôn tình thì vẫn chấp nhận được.

Nghề vương phi [Hoa Dương Hoa Ảnh] – ✿✿

HE, cổ đại.

Như Mộng Hoa Xuân, chả hiểu nổi, nam chính hại cả gia đình, làm nhục, giết anh giết cha, đóng dấu lên ngực, bị đuổi bị hưu,… mà vẫn có thể yêu được. Căn bản mình tin rằng tình yêu được xây dựng trên sự tin tưởng, không phải dối trá, rồi hiểu lầm, và kết thúc vô lí, quá ức chế thế này.

Phu quân là thái giám tổng quản [Thanh Đình] – ✿✿

HE, cổ đại.

Mình từng đọc được nửa đầu rồi bỏ, sau đó đọc lại lần nữa, vẫn không thể thích nổi. Dù là cổ đại, nhưng hôn nhân cũng cần xây dựng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, và cách nam chính đối xử với nữ chính như búp bê tình dục ấy, dù là vì lí do gì cũng không chấp nhận nổi. Cảm giác tác giả biến cha nữ chính là kẻ thù như để giúp hóa giải hiểu lầm của hai người, để hai người dễ dàng đến với nhau thôi. Ít ra nam phụ còn tốt đẹp chán. Tính cách nữ chính nhạt như nước ốc, nam chính chẳng khá hơn.  Có vẻ tác giả muốn xây dựng hình tượng phúc hắc nhưng không thành công.

Thế nào là một loại yêu không đau [Lâm Địch Nhi] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại, ngược nam ngược nữ (nhẹ).

Truyện dài, tác giả viết chắc tay, có hiểu lầm nhưng không vô lý, thích tính cách của nam lẫn nữ chính.

Thú nhân chi long trạch [Đông Tẫn Hoan] – ✿✿✿

HE, hiện đại.

Đọc ổn, không có những chi tiết gây hài vô duyên, nhưng chưa đủ để gây ấn tượng, xây dựng thế giới đen rộng lớn nhưng không đủ đồ sộ, có cao trào nhưng không tới, truyện tầm trung, đọc giải trí, không phải để nhớ.

Trăng nở hoa [Lâm Địch Nhi] – ✿✿✿+

HE, hiện đại.

Ngắn, đọc giải trí cũng ổn, cứ ngọt ngào thế thôi.

Trăng trong gương [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿1/2

Tập hợp ba truyện ngắn, đọc được, nhưng không quá đặc sắc như những truyện khác cùng tác giả.

Trở về năm 1981 [Tú Cẩm] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại.

Đọc khá được, nhiều người bảo có cảm giác cháu yêu dì (không phải dì ruột nhưng nuôi mình từ bé) nên thấy cảm thấy hơi loạn luân, với mình thì ổn.

Tướng quân ở trên ta ở dưới [Quất Hoa Tán Lý] – ✿✿✿✿✿

HE, cổ đại.

Truyện khá mới mẻ, nữ chính là tướng quân, chửi tục quen miệng, sống trong quân đội nên bản chất lưu manh của thừa, nam chính đáng yêu. Ôi, nói chung là cả hai người siêu siêu đáng yêu, nếu không phải tướng quân là nữ thì cảm tưởng như đọc đam mỹ =))) Dàn nhân vật phụ cũng rất hay, mỗi người một vẻ, nhưng không quá lấn át nhân vật chính. Tác giả viết rất chắc tay, bạn edit rất tốt, rất mượt.

Yêu trong yên lặng [Hậu Dã] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Nam chính bị câm điếc, nữ chính mạnh mẽ. Đây là truyện đầu tay của tác giả nên vẫn còn thấy lủng củng, không mạch lạc, rõ ràng, nhưng đọc cũng tạm được, ngọt ngào.

Vương phi trở về [Thục Khách] – ✿✿✿✿-

OE, huyền huyễn, ngược nữ.

Truyện dài, tác giả viết chắc tay, nhưng vẫn gây rối, edit mượt, với mình, kết hợp lý, đáng đời nam chính, không có gì phải lằng nhằng, thương cảm gì chứ, có vay có trả. Mình thích tuýp nữ chính cố chấp, dám yêu dám hận, dám làm dám chịu như Nhạn Sơ trong truyện. Quá thương cho nam phụ Tiêu Viêm, dàn nhân vật phụ trong truyện khá. (again, quá thương cho Tiêu Viêm ಥ_ಥ)

[Update 21.02.14]

7788, em yêu anh [Cầm Sắt Tì Bà] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại. 

Nam nữ chính bình thường, nếu chỉ thế thôi thì vẫn ổn. Đọc đến gần cuối thì bỏ dở, không phải không hay, nhưng quá ư là dài dòng, dây dưa, đọc cảm thấy rất mệt. Lại thêm sự can thiệp quá mức của gia đình làm mình thấy vô lí. Cái nhớ nhất là lúc nào cũng thấy hình ảnh nữ chính khóc lóc, mắt sưng đỏ. Là nam chính cau mày, thở dài, không biết làm thế nào. Ừ thì mỗi người có nguyên tắc riêng, có định kiến và cố chấp riêng. Ôi thôi, may mà cuối cùng cũng là HE.

Ăn xong chùi mép [Phi Cô Nương] ✿✿+

HE, hiện đại, nhẹ nhàng, hài, sủng.

Truyện nhẹ nhàng, sủng, ngọt ngào, không có gì đặc sắc.

A Mạch tòng quân [Tiên Chanh] – ✿✿✿✿✿

OE (hoặc GE), cổ trang.

Đây là bộ cổ trang đầu tiên mình đọc của Tiên Chanh (không kể đến Công chúa cầu thân, đọc được vài trang đầu thì bỏ ngang do không hợp – nhưng sau AMTQ, hẳn là ngày nào đó mình sẽ đọc lại); truyện rất ấn tượng, đặc biệt, nhân vật xây dựng rất tốt, mỗi người một vẻ, dàn nhân vật không bị mờ nhạt, bị nhân vật chính lấn át, bối cảnh, tình tiết được viết rất chắc tay, hẳn là Tiên Chanh đã đầu tư không ít khi xây dựng nội dung truyện. Câu chuyện nói về một thiếu nữ giả nam tòng quân, mục đích ban đầu nhằm hỏi người ca ca, vị hôn phu ngày xưa, vì cái gì mà phản bội cha mẹ nàng, giết cả gia đình, để nàng từ một thiếu nữ vốn 8 năm ròng chỉ trông chờ ngày được cưới chàng lại lưu lạc tới bước đường này, từ một bộ binh cấp thấp nhất, leo lên hàng nguyên soái cao nhất, thống lĩnh toàn quân đánh tan giặc xâm lược.

Câu truyện xuyên suốt về Mạch Tuệ, từ khi nàng tòng quân cho đến khi đánh đuổi được quân xâm lược, những tình tiết yêu đương đáng nhẽ phải có như trong các ngôn tình khác được giảm thiểu triệt để, càng khắc sâu rằng, trong chiến tranh, cái tình nhi nữ bị coi nhẹ đến cực điểm. Nhưng thay vào đó, là tình huynh đệ, tình bằng hữu của các người lính nơi chiến trường, là lòng yêu nước, trung thành đến cố chấp của vị họ Đường, là cán cân đo đếm giữa yêu và hận, tình yêu và quốc thù, tình yêu và quyền lực.

Bên cạnh đó, theo mình, cái kết mở của truyện cũng đóng một phần thành công không nhỏ, để fangirl tự thỏa chí tưởng tượng. Câu chuyện kết lại với không gian rất rộng, có một Thương Dịch Chi trong điện vàng, đau đáu một bóng hình trong lòng, có một Trường Ngọc Thanh không thẹn với nàng, không thẹn với nước, khóe môi khẽ nhếch đứng sau đợi bóng A Mạch cưỡi ngựa khuất dần, tìm nơi có hoa cải, có vườn rau, đợi đến ngày nàng đến Tĩnh Dương Quan, đợi đến ngày nào đó, cả hai không còn mang những gánh nặng của dân tộc, đợi hết một kiếp ‘có duyên vô phận’ này.

Đặc biệt mình thích Đường Thiếu Nghĩa, từ những chương đầu truyện. So với những nam chính của truyện, họ Đường được khắc họa mờ nhạt, tính cách lại cố chấp, không phải anh không có tài, nhưng vẫn chưa đủ để so cùng Thương, Trường kẻ lắm mưu mô người quá tính toán, bất bình bỏ vào núi làm thổ phỉ, nhưng khi A Mạch cần anh sẵn sàng quay lại, một Đường đại ca luôn che chở nàng từ những ngày đầu nhập ngũ. Là người xuất hiện đầu tiên với A Mạch, rồi cùng nhau nhập ngũ là thiên thời. Cùng người Nam Hạ, mang một quyết tâm đánh đuổi giặc ngoại xâm là địa lợi. So với họ Thương, Thường, A Mạch từng yêu Thường Ngọc Thanh, nhưng mũi dao kia đã cắt đứt tất cả, với Thương Dịch Chi sẵn sàng đem những gánh nặng quốc gia đặt lên vai nàng để bảo vệ đất nước của bản thân chỉ có kính có sợ, duy Đường Thiếu Nghĩa nhưng là người duy nhất A Mạch tin tưởng, đối xử chân thành, cái đó là nhân hòa.

Nhưng dù A Mạch có chọn ai, chân thành mong nàng được hạnh phúc.

Bích tiêu cửu trùng, xuân ý vũ [Tịch Nguyệt Giảo Giảo] – ✿✿✿✿✿

HE, cổ trang, nam chính lãnh khốc chung tình, nữ chính buông bỏ đúng lúc, tìm được hạnh phúc đích thực.

Truyện rất hay, nhân vật khắc họa rất tốt.

Cái mình thích nhất của truyện là sự buông bỏ đúng lúc, trao nhận kịp thời của Thanh Vũ, của Nhã Ý, cứng quá thì gãy, thế nên bởi cái sự lùi bước, chịu nhìn lại và đón nhận đó đã giúp cô có được hạnh phúc. Thích hơn nữa là kết thúc của truyện, một Đường Thiên Tiêu chiến thắng trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vị mà hi sinh hai mỹ nhân tuyệt vời nhất, một Đường Thiên Trọng, ngỡ là thủ đoạn, nhẫn tâm, lại sẵn sàng buông kiếm, chịu nhục, bỏ đi chiến thắng trước mắt, lại có được cuộc sống hạnh phúc với người con gái mình yêu chân thành, và nàng cũng yêu chàng bằng tất cả tấm chân tình, cũng không thể không kể đến Trang Bích Lam, luôn yêu nàng, bảo vệ nàng từ những ngày thơ bé, nhưng âu cũng là số phận đã an bài, nhưng chắc chắn rằng chàng sẽ có được hạnh phúc bên một Nhã Ý luôn bên cạnh. Kẻ thắng người thua, thế nào là toàn thắng, thế nào là thảm bại, chắc cũng chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Ba tiêu hồ vũ dạ xao song [Qua Ưởng] – ✿✿✿+

SE, cổ đại, huyền huyễn.

Truyện nhẹ nhàng, về một nàng hồ li yêu chàng thư sinh, nhưng chàng ta không tin tưởng, những tưởng sau khi thành danh sẽ đưa nàng về, rút cuộc lại bằng lòng đưa con gái thượng thư về làm vợ theo lệnh hoàng thượng. Một trăm năm sau, là chàng ta bạc tình hay làm như vậy để bảo vệ nàng, chẳng ai biết nữa. Đó cũng chỉ là một tình duyên ngắn ngủi trong ngàn năm tu tiên của nàng hồ mà thôi.

Bà xã anh yêu em [Kim Huyên] ✿✿-

HE, hiện đại, sủng.

Truyện 10c, sủng, nhạt.

Bến xe [Thương Thái Vi]✿✿✿✿

SE, hiện đại.

Trích theo lời người dịch, truyện ‘chấn động’, và rất ‘ám ảnh’.

Cánh đồng lúa mạch [Thập Tứ Khuyết] – ✿✿✿1/2+

HE, đoản văn.

Đã đọc lâu, tuy không còn nhớ gì nhiều nhưng vẫn thích văn phong của Thập Tứ Khuyết. Nội dung truyện đơn giản, đọc giải trí.

Cặp đôi trời định [Thập Tứ Lang] ✿✿✿+

HE, cổ đại, (chút) huyền huyễn.

Nàng vốn mang mệnh sát phu, bôn ba trên đường, hòng ‘tìm mua’ cho bằng được người chồng như ý. Giọng văn tưng tửng, truyện đọc nhẹ nhàng, hài hước.

Cuộc sống mới của Đường Uyển [Du Đăng] ✿✿✿✿

HE, trọng sinh, điền văn, cổ đại.

Truyện về một nhân vật có thật của thi sĩ Lục Du, lấy vợ là Đường Uyển. Khi Đường Uyển bị gia đình chồng từ, trở về nhà mẹ đẻ, tái hôn với Triệu Sĩ Trình yêu thương chăm sóc thì nàng lại không coi trọng, đau đáu nhớ về tình cảm với kẻ bạc tình, chết trong sầu bi. Cuộc sống mới của Đường Uyển được tác giả viết lại, với Đường Uyển được trọng sinh, sau khi trải qua bao ấm lạnh tình người, biết được cái gì là quý giá, đáng trân trọng, cái gì là hoa cỏ ven đường. Như bao điền văn khác, câu chuyện có xen vào những kinh nghiệm, bài học về đối nhân xử thế, đọc nhẹ nhàng, thú vị.

Công tử Liên Thành [Mãn Tọa Y Quan Thắng Tuyết] – ✿✿✿✿✿

HE, võng du.

Cái chất võng du quá xuất sắc đến nỗi mình không thể đọc thêm truyện võng du nào khác sau khi đọc nó.

Chồng tôi là lão quái thai/ Ông xã là phúc hắc đại nhân [Khuyển Thần Khuyển Khuyển] ✿✿✿1/2

HE, sủng, cực kì ngọt.

Truyện sủng và ngọt từ đầu truyện đến cuối truyện, chẳng có chút cao trào, đau khổ, hiểu lầm nào, chỉ có hai người, cùng nắm tay nhau, đi hết con đường.

Dấu mộng [Tuyết Linh Chi] – ✿✿✿1/2

HE, sủng, ngược tâm.

Trước vì hiểu lầm, nam chính (Hề Thành Hạo) rời bỏ Giản Tư khi cô đang mang thai con của cả hai người, rồi năm năm sau, anh trở về, khi biết những đau khổ cô trải qua trong thời gian qua thì một lòng theo đuổi. Nhưng bố cô đã mất, mẹ cô bị bại liệt, rồi sau đó lên cơn đau tim qua đời vì những lời vũ nhục của mẹ anh thì mọi chuyện đã lên tới đỉnh điểm. Cô bằng lòng kết hôn với anh trả thù nhà họ Hề, cấu kết với người ngoài để phá hoại gia đình anh, nhưng rút cuộc thì sao, cũng chỉ là cô làm tổn thương những người yêu mình nhất mà thôi. May mắn là đến cuối cùng anh vẫn bao dung chờ đợi, cô vẫn còn nơi quay về. Tuy ngược, nhưng mình không hề trách hành động của nữ chính, ít ra cô có khả năng trả thù, và đã trả thù được cho bố mình, không phải sao?

Độc y vương phi [Ngô Tiếu Tiếu] – ✿✿-

HE, cung đấu, xuyên không.

Mình đã cố gắng, nhưng không thể làm gì hơn được với truyện của Ngô Tiếu Tiếu, tuy có thể cung đấu rất hay, nhưng 10 chương, mở đuầ lúc nào cũng là nàng đẹp gái, lạnh lùng, chàng thâm trầm âm hiểm, hai anh chị đứng với nhau sẽ blah blah, vượt qua đủ mọi thứ blah blah… Drop ở khoảng đầu truyện, không cố nổi.

Đồ Bích [Thập Tứ Khuyết] ✿✿✿1/2

GE, ngược nhẹ, đoản văn.

Vì là truyện ngắn nên không biết review thế nào, nhưng truyện khá hay, nên đọc.

Đừng hỏi [Sói Xám Sải Cánh Dài] – ✿✿✿

SE, cổ đại, ngược.

Truyện ngắn, nội dung đơn giản, tranh quyền đoạt vị, tình cảm chốn cung đình, đọc giải trí.

Đừng như vậy, người ta vẫn còn là học sinh đấy [Hồng Cửu] – ✿✿-

HE, sủng, ngọt.

Cũng nghe khen nhiều, nhưng đọc được vài chương thì drop, không thích tuýp nhân vật như nữ chính, vừa dễ dãi, theo ngôn ngữ mình hay gọi là não tàn.

Gái già gả lần bảy [Hoa Minh] – ✿✿✿++

HE, xuyên không. Nữ chính vô tâm, nam chính chung tình.

Mở đầu khá lừa tình, mình khá thích tuýp nữ chính vô tâm tưng tửng như thế, nội dung cũng khá, nhưng cảm giác tác giả viết chưa được chắc tay, nên cảm thấy lằng quằng, dài dòng, rắc rối và khó hiểu. Tuy nhiên, vẫn là một truyện huyền huyễn đọc khá được trong số huyền huyễn hiếm hoi hiện nay.

Giang nam nhất mộng [Thập Tứ Khuyết] – ✿✿✿

Đoản văn. HE.

Truyện ngắn nên cảm thấy bị, cảm tưởng mình sẽ thích nó hơn nếu tác giả phát triển thêm.

Giường đơn hay giường đôi [Cẩm Sắt Tỳ Bà] ✿✿✿✿-

HE, hiện đại, gương vỡ lại lành.

Ngược nữ chính nhiều, ngược nam chính càng nhiều hơn. Truyện xen lẫn quá khứ và hiện tại, đọc khá nhức nhối, nhưng lại không dứt được, khá hay.

Hải Đường nhàn thê [Hải Đường Xuân Thụy Tảo] – ✿✿✿

HE, điền văn.

Đọc ổn nhưng không biết vì sao cũng không có ấn tượng gì nhiều. Kể về chuyện sinh đẻ, nuôi dạy con cái, chăm sóc gia đình của nữ chính.

Hoa hồng giấy [Lâm Địch Nhi] ✿✿✿✿-

HE, hiện đại, cán bộ công chức.

Truyện kể về cuộc hôn nhân nhằm trả thù của Khang Kiếm, với con gái của người phụ nữ đã làm gia đình anh tan nát, Bạch Nhạn, nhưng với sự duyên dáng, khéo léo của Bạch Nhạn đã làm anh yêu cô từ lúc nào không biết. Bên cạnh đó, mình thích tính cách của Bạch Nhạn, dám yêu dám hận, yêu được bỏ được, không lằng nhằng, ngược nam chính không tiếc tay (〜 ̄▽ ̄)〜 . Mình cũng thích mối tình không thể thành, sự tôn trọng, và trân trọng lẫn nhau của Bạch Nhạn và Minh Thiên, yêu nhau là thế, chỉ tiếc là không có dành cho nhau. Truyện tuy hay, thú vị, hấp dẫn, bất ngờ, nhưng sẽ khá nặng nề nếu bạn quen đọc những truyện tình cảm lãng mạn nhẹ nhàng khác.

Họa Mi [Điển Tâm] ✿✿✿✿

HE, cổ trang.

Truyện ~12c, nhưng khá hay, không hời hợt như những truyện khác. Nam nữ chính thâm tình, cùng nhau đương đầu nghịch cảnh.

Hoàng tước kỉ sự [Song Mục] ✿✿✿

Truyện ngắn, đọc ổn.

Hoàng hậu lười Tô Hiểu Nguyệt [Phong Thanh] ✿✿✿-

Xuyên không, cổ trang, cung đấu, sủng.

Đọc được, nhưng ở mức giải trí, bằng chứng là mình đọc rồi nhưng giờ chả nhớ được gì.

Hãy chờ em đánh răng xong nhé [Hồng Cửu] ✿✿✿

HE, hiện đại.

Truyện sẽ ổn hơn nếu nữ chính không cái gì cũng giỏi, cái gì cũng biết, cái gì cũng hay, từ sửa ống nước đến cờ bạc, bida. Tuy nhiên cũng không thể không nói Hồng Cửu cũng đã xây dựng một nhân vật khá thú vị. Chi tiết không thích nhất là lúc Cố Thần bắt ép Hứa Đồng lên giường, chịu sự cưỡng bức của năm người đàn ông khác, biết đó là mở đầu, vì muốn trả thù, muốn cô cầu xin tha thứ nhưng mình cho rằng, đàn ông tốt, dù vì cái gì, đối xử với phụ nữ như vậy thì không thể chấp nhận được. Truyện dài (dòng), đề cao nữ chính nhiều, nhưng không khéo. Tuy nhiên, nếu bạn có thể bỏ qua những yếu tố trên, truyện này không phải lựa chọn tồi.

Không thị tẩm, chém! [Lam Ngã Thảo] ✿✿✿

HE, cổ trang, vừa hài vừa ngược, vừa sủng vừa ngọt

Truyện đọc ổn, cốt truyện không có gì đặc sắc.

Khi bảo bối yêu bảo bối [Cuộc sống đơn giản của cá] ✿✿✿1/2

Truyện ngắn, hài, rất đáng yêu

Lâu chủ vô tình/ Lãnh diện lâu chủ hòa thượng thê [Nhất Độ Quân Hoa] ✿✿1/2

SE, cổ đại, ngược.

Đại khái là ngược. Đọc phát mệt.

Lắm mồm bang [Thục Khách] ✿✿✿

Đoản văn, hài.

Lụa Đỏ [Trầm Nhược Thư] ✿✿✿-

Cổ trang, HE.

Ngược nhẹ, tình cảm được vun đắp dần dần. Mô tuýp và mẫu nhân vật không có gì mới lạ hay đặc sắc so với những truyện khác. Đọc ổn.

Man Cô Nhi [Hồ Điệp Seba] – ✿✿✿1/2

Xuyên không, HE.

Truyện ngọt ngào đáng yêu. Nữ chính bình thường nhưng thú vị.

Mau nói em yêu anh [Vô Tụ Long Hương] – ✿✿✿

HE, hiện đại, truyện ngắn.

Bối cảnh không có gì đặc sắc, truyện kể dưới góc nhìn của nam chính nên khá mới lạ.

Một ngày một đêm một năm cả đồi [Phù Tô Lục] ✿✿✿1/2

Hiện đại, SE, ngược.

Trước là nam ngược nữ, đến khi nữ chính chết rồi thì nam tự ngược mình, tuy cẩu huyết nhưng không đi vào lối mòn, lâu lâu đổi thể loại cũng ổn.

Mẹ lưu manh, con thiên tài [Quỷ Miêu Tử]✿✿✿1/2

Hiện đại, HE.

Tính cách nam nữ chính không có gì phàn nàn. Truyện không có tiểu tam, tuy nội dung có nhiều chỗ vô lí theo mô tuýp ngôn tình, nếu bạn dễ tính thì vẫn đọc được thôi. So với những truyện khác thì các vụ án trong truyện không quá phức tạp.

Mùa hoa rơi gặp lại chàng [Thục Khách] ✿✿✿1/2

HE, huyền huyễn, trước ngược sau sủng.

Đọc đã lâu nên không còn nhớ rõ lắm, truyện đọc ổn.

Mua phu [Lâu Vũ Tình] ✿✿✿✿

Cổ trang, HE, điền văn ngắn.

Truyện như điền văn ngắn, siêu đáng yêu, nữ chính lẫn nam chính đều đáng yêu (*/ω\*) Truyện chả ngược tẹo nào, cứ ngọt ngào, dễ thương từ mở đầu đến kết thúc.

Mỹ nhân nan giá [Thị Kim] ✿✿✿1/2

HE, cổ trang.

Truyện không hẳn là xuất sắc nhưng lại cứ khiến người đọc cười tủm tỉm không dứt mãi thôi. Rất dễ thương. Đọc giải trí không tồi đâu (❁´◡`❁)*✲゚*

Nguyệt lai vân sơ [Na Chích Hồ Li] ✿✿✿

HE, huyền huyễn, sư đồ luyến nhưng chẳng ngược.

Nếu ốc sên có tình yêu [Đinh Mặc] ✿✿✿✿

HE, hiện đại, phá án.

Bối cảnh truyện, cũng như nhân vật khá mới và độc đáo so với những ngôn tình hiện nay. Nữ chính thông minh, đặc biệt, thú vị. Dù mang bối cảnh điều tra, phá án, yếu tố ngôn tình, tình cảm vẫn được đặt lên cao. Truyện đọc khá được. Đang rất trông đợi vào những tác phẩm tiếp theo của Đinh Mặc. *Đặt gạch Hãy nhắm mắt khi anh đến – nghe review khá hay những vẫn chưa có thời gian đọc.*

Nắm tay sai, gả đúng người [Cốc Dủy Tử] ✿✿✿

HE, hiện đại, sủng ngọt.

Truyện nhẹ nhàng, đọc giải trí là chủ yếu.

Nắm tay người, kéo người đi [Thiên Hạ Vô Bệnh] ✿✿✿1/2

HE, cổ trang, cung đình, xuyên không.

Truyện đọc ổn, vẫn mô tuýp thông thường, nữ chính vô tâm vô phế, nam chính thâm tình phúc hắc.

Năm tháng là đóa là hoa hai lần nữa [Đường Thất Công Tử] ✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Là truyện hiện đại duy nhất của Đường Thất mà mình được đọc, cảm thấy nó không đặc sắc lắm, cốt truyện hơi khiên cưỡng, nhưng cũng khá mới lạ, cái chất rất ‘Đường Thất’.

Ngâm vịnh phong ca [Mạch Thượng Lê Hoa] ✿✿✿-

HE, cổ đại, xuyên không.

Nữ chính xuyên vào một cô công chúa bé con, làm bù nhìn quyền lực cho nhiếp chính vương, cũng là nam chính. Cứ đọc một đoạn lại thấy tác giả tả nhan sắc diễm lệ, áo bay lấp lánh, đường diềm lấp lóe nên ngán. Cốt truyện không có gì đặc sắc, hai dòng họ vì ân oán ngày xưa mà bao nhiêu bất hạnh kéo dài từ đời này sang đời khác, may mắn đến đời này thì được giải, nhất kiến chung tình, đọc giải trí cũng tạm ổn.

Ngự Phật [O Trích Thần] – ✿✿✿-

HE, sủng, huyền huyễn.

Nữ chính thuộc tuýp người phạm mình, mình trả người bằng được, truyện sẽ hay hơn nếu nam chính không quá bá đạo đến vậy, đọc cảm thấy khá chưng hửng khi biết thân phận nam chính. Truyện dài, kéo từ nhân gian lên thiên đình, như thể tác giả đang muốn kéo thêm, xây dựng thật hoành tráng nhưng tiếc là (với mình) thì không  đãđược thành công.

Nguyên kỉ nguyên nhan [Niếp Kiển Tù Đoàn] – ✿✿✿-

HE, sủng, xuyên không, cổ trang.

Truyện hài nhưng mình đọc mà cười không nổi, nữ chính thuộc tuýp vô tâm vô phế nhưng lại cảm thấy hơi lố, thành ra vô duyên thế nào ấy, nhưng không hiểu sao mỹ nam cổ đại nhiều vậy không đi yêu nhau, lại mê nàng như điếu đổ. Không phải tệ, nhưng không thích lắm.

Nơi nào củi gạo không vương khói bếp [Lãnh Tuyền] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại.

Không có mỹ nữ nhiều người mê đắm, không có soái ca chủ tập đoàn hô phong gọi gió, họ là hai con người, có những ám ảnh, vương vấn của mối tình không thành, có những trúc trắc trong cuộc sống, nào cơm áo gạo tiền, thậm chí đối mặt với pháp luật, với những kẻ quyền thế, đành phải chịu cúi đầu để bảo vệ bản thân. Câu chuyện nói về cuộc sống đời thường như chính tiêu đề của truyện, có cao trào, nút thắt, có sâu lắng, ngọt ngào, tưởng chừng là thực tế phũ phàng, nhưng lại như có cái gì đó mơ mộng thiếu nữ mà tác giả muốn gửi gắm. Tin rằng các cô gái từng đọc qua truyện, đều sẽ chẳng cần một soái ca tiền tỉ nào, mà chỉ mong có được một Trần Vũ đại ca, không bằng đại học, chủ một quán ăn, nhưng luôn ở bên, yêu thương che chở, đồng vợ đồng chồng cùng vượt qua khó khăn, vậy là đủ lắm rồi.

Nửa vòng tròn [Hà Xử Thính Vũ] – ✿✿✿✿+

Hiện đại, HE, ngọt ngào.

Đây quả thật là truyện nam chính khuyết tật mà mình thích nhất tính đến hiện tại, đến nỗi muốn tình những truyện có mô tuýp tương tự đều không hài lòng.

Truyện rất ngọt ngào, nhưng cũng rất thực tế, đọc rất cảm động. Tuy nhiên, vì mục đích xuất bản, các bản dịch trên mạng đều bị cắt nhiều và thiếu phiên ngoại, nếu có nhà xuất bản để mắt tới, chắc chắn mình sẽ là người xếp hàng để mua đầu tiên.

Phế hậu tướng quân [Nhất Độ Quân Hoa] – ✿✿✿✿-

SE, cổ trang, ngược.

Trước ngược nữ, sau ngược nam (tiếc là ít), vừa giận vừa thương nữ chính, giận trách nàng mãi sao không thể bỏ được tình cảm với người đàn ông vô tình máu lạnh, thương xót nàng, sao cứ mãi đau đáu một mối tình si.

Tam cứu nhân duyên [Tiếu Thanh] – ✿✿✿1/2-

HE, xuyên không, cổ trang.

Truyện hay, mới lạ, không như các truyện xuyên không khác, nữ chính xuyên vào thân thể một người đã chết mà ở đây, Vân Khởi như được du hành thời gian, cả người rơi vào thế giới này, vô tình cứu một Cửu vương gia vốn hiền lành, dịu dàng bị tra tấn, hành hạ đến thân tàn ma dại. Nữ chính mạnh mẽ, độc lập, nhưng cũng vì quá mạnh mẽ, cố chấp mà làm khổ mình, khổ người mình yêu, may sao cuối cùng cũng có kết thúc viên mãn.

Tam mê hệ liệt [Thi Định Nhu/ Huyền Ẩn]

Mê hiệp kí – ✿✿✿✿+

Mê hành kí – ✿✿✿1/2

Mê thần kí  – ✿✿✿1/2

HE, cổ trang, ngược nam nhiều hơn ngược nữ.

Truyện hay, đặc sắc. Nam chính tàn nhưng không phế, tính cách nữ chính thú vị, đơn giản, rõ ràng, chân tình. Có lẽ vì quá ấn tượng với Mộ Dung Vô Phong và Sở Hà Y (ở quyển 1) rồi, nên thành ra không chấp nhận được nhân vật khác nữa. Đã từng đọc một lần, mới đây lại lôi ra đọc lại nhưng vẫn không biết nên review thế nào, thôi thì ai có hứng thứ hãy tìm hiểu thử đi ( p′︵‵。). Mê hiệp kí hấp dẫn và thú vị hơn hai quyển còn lại nhiều, có lẽ Thi Định Nhu đã khá tham lam khi muốn kéo dài câu chuyện như thế. 

Thiên giới hoàng hậu [Ngô Tiếu Tiếu] – ✿✿-

(Lại) ‘cố gắng chiến đấu’ với 1/10 thiên giới hoàng hậu, không phải gì nó dài mà đọc với tâm trạng không hào hứng lắm, theo kiểu đọc để biết tại sao nó được khen nhiều dữ vậy thôi. Trước giờ mình ngại nhất là mấy truyện nam cường siêu soái siêu tài, đại khái là siêu đẳng, nữ thì siêu đẹp, siêu cường, siêu giỏi đại khái thành siêu nhân. Đọc xong thắc mắc không biết các vị sinh ra trên đời để tìm nửa kia hoàn hảo của mình, đứng trên thiên hạ rồi sống với ai? =v=

Một phần nữa mình cũng không thích tính cách của nữ chính, từ cái cách xuyên không của nàng ta, về nhà thấy chồng sắp cưới ngoại tình nên rút súng ra bắn?! Đây thật sự là một hành động không chỉ ích kỉ mà còn là ngu ngốc, dở hơi, đại khái đọc đến đây khiến mình sực nhớ ra lí do tại sao mình từng đọc qua một lần rồi bỏ không đọc nữa. Lại còn cái tiểu tam bị bắn kia, không hận không thù thì thôi thế nào lại rớt nước mắt định kiếp sau làm thân trâu ngựa đáp đền, là sao? Quá khó hiểu, quá nữ tôn.

Nói chung chẳng phải nhờ may mắn xuyên không, sống ở giai cấp phong kiến chứ ở hiện đại là nữ chính bị tù mọt gông vì tội làm việc thiếu suy nghĩ rồi đấy ( ◐ω◐ ).

Nói chung, mặc cho cung đấu được khen nhiều đến thế nào, (lại) drop một truyện nữa của Ngô Tiếu Tiếu.

Tháng sáu trời xanh lam [Tâm Văn]✿✿+

HE, hiện đại.

Truyện khá cẩu huyết, dài dòng dông dài nhưng ngược chưa tới, kết vội, kết cũng khá cẩu huyết nốt. Nữ chính ích kỉ, chỉ biết ôm lấy nỗi đau của mình, không thông cảm cho người khác, dở hơi, gây ức chế mạnh. Được cái điểm cộng là vì đây là tryện ngược nam hiếm hoi mình được đọc.

Thành phố hoang vắng [Thi Định Nhu/ Huyền Ẩn]✿✿✿✿-

HE, hiện đại.

Truyện đọc khá được, vốn là hai người bình thường, giáo viên ăn lương, những tưởng tình yêu của hai người sẽ không bị cản trở nào, lại bị mẹ của cô, vốn là thiên kim tiểu thư của một gia tộc ngày nào ngăn cấm, cho rằng anh không xứng, nhưng liệu bà ngăn cản tình cảm của con gái mình là đúng hay sai, khi bà đã thấy trước những vất vả mà cô sẽ phải chịu. Thật ra, tình yêu của người mẹ luôn bao la là thế, có đúng có sai, truy đến cùng thì có ích gì. Dưới cái nhìn của một đứa con gái cực kì bám mẹ, mình không thích cách nữ chính đối xử với mẹ mình, nhưng truyện vẫn rất hay.

Thất dạ đàm [Thập Tứ Khuyết] – ✿✿✿1/2

Huyền huyễn, tuyển tập nhiều truyện ngắn.

Đa phần là ngược, đọc khá, mỗi cái những truyện cuối mình chả hiểu lắm, khi nào đó sẽ đọc lại lần nữa.

Thú [Ngô Niệm] – ✿✿✿✿

HE, dị giới.

Truyện khá lạ, nữ chính được đặt trong một hoàn cảnh vùng thiêng nước độc, chỉ có một mình, may mắn có con hổ trắng bảo vệ, sau hổ ta hóa thành người, cùng chung sống hạnh phúc. Truyện nói về những trải nghiệm của Tô Từ ở thế giới kì lạ ấy, từ việc chọn trái cây để ăn, đến lột da thú làm áo, hay cả chuyện lấy mỡ động vật là ‘dầu bôi trơn’, cả về tranh chấp lãnh thổ, tìm kiếm địa bàn, tựa như điền văn vậy, rất ngọt, rất sủng. Truyện rất hay, lại lạ, đặc biệt, không đọc thật đáng tiếc. Tuy nhiên bản edit mình đọc có nhiều lỗi, cắt nhiều phân khúc.

Tam Thiên Nha Sát [Thập Tứ Lang] – ✿✿✿✿

HE, cổ trang, huyền huyễn (ít thôi).

Câu chuyện có mở có thắt, tuyến nhân vật thú vị.

Không biết có phải chung hệ liệt không nhưng có xuất hiện những nhân vật của Cặp đôi trời định, mình đánh giá Tam Thiên Nha Sát cao hơn.

Thanh mai nghi kị trúc mã [Tạo Hóa Bồ Đề] – ✿✿

Hiện đại, HE, sủng, thanh mai trúc mã.

Cốt truyện bình thường, không có gì đặc biệt, nữ chính tiểu bạch thỏ, nam chính phúc hắc. Nam truy nữ, đến cuối cùng thì Đinh Nhất Nhất (nữ chính) mới có thể nhận ra tình cảm của mình.

Thần tiên tỷ tỷ [Thập Tứ Khuyết] – ✿✿✿

Đoản văn, GE.

Thất Nương [Nhất Mộng Bạch Đầu] – ✿✿1/2

HE, xuyên không, cổ trang.

Cốt truyện như mô tuýp cổ trang xuyên không bình thường, bị phản cảm ở chỗ, nữ chính đạo văn như thể đương nhiên. Nói sao nhỉ, trong những truyện xuyên không khác, mình thấy việc văn thơ cao nhân (và không nhận nó là của mình) nhưng nhằm để giải nguy chẳng hạn thì thấy bình thường, riêng trong truyện này nữ chính lại mang ra để thi thố với người khác, rồi nhận sự tung hô ấy như nó là của mình? Nam chính khá mờ nhạt so với nam phụ, truyện quá nữ tôn.

Thiếu tướng ế vợ [Tùy Hầu Châu] – ✿✿✿✿

Hiện đại, HE, ngọt ngào.

Truyện về cuộc sống của một cô gái sắp ế và một thiếu tướng đã ế, rất ngọt ngào, đáng yêu, có hiểu lầm, có những khúc mắc, nhưng chỉ cần tin tưởng, chịu lắng nghe và chịu trao đổi thì sẽ giải quyết được thôi (//∇//)

Thiên sơn mộ tuyết [Phỉ Ngã Như Tồn] – ✿✿✿✿

Hiện đại, HE ở phiên ngoại, ngược điên cuồng.

Ngược điên cuồng, ngược đến mệt mỏi. Em ngược anh, anh ngược em, ngược như không phải ngược không sâu, không day dứt nên lâu lâu thử thách trái tim đọc thì cũng được. Nói chung là máu chó nhưng may mà có HE gỡ gạc nên cũng không đến nỗi. Khuyến khích coi cả phim để tham khảo, nhạc phim rất hay, Lưu Khải Uy đóng rất đạt, tuy kết phim mở, phần thêm vào tận đẩu đâu, khuyên không nên coi, tránh ức chế.

Thứ nữ sủng phi [Nhất Tiểu Bình Cái] – ✿✿✿

Cổ trang, cung đấu, HE.

Đọc ổn, không có gì đặc biệt. Cung đấu không gây bất ngờ nhiều.

Thục nữ PK xã hội đen [Thuấn Gian Khinh Thành] – ✿✿

Hiện đại, HE.

Mô tuýp tiểu bạch thỏ, phúc hắc. Tiểu bạch thỏ quá đáng đến mức chán ngán, ngôn tính đến mức phi lí. Truyện đọc đã lâu nhưng không nhớ rõ chi tiết, nhưng mình bị ấn tượng nhất nào là cảnh lần đầu tiên nam nữ chính gặp nhau, chị vấp té để lộ cái quần trong cũ, không thể vô duyên hơn (và thế mà cũng yêu cho được ∑(@ ̄□ ̄@; ) ), rồi thì kết thúc nam chính vì nữ chính mà rời bỏ bang phái của mình, bỏ rơi đàn em, với mình, với mình, thế không phải đàn ông chân chính. Đọc xong thắc mắc, không hiểu sao nội dung truyện này cũng có thể xuất bản được?

Thượng Cung [Vân Ngoại Thiên Đô] – ✿✿✿✿

Cung đấu, HE.

Cung đấu đầu tiên mà mình đọc, khá là ấn tượng, mưu kế tầng tầng lớp lớp. Hiện giờ chưa thấy bộ cung đấu nào đỉnh cao hơn. Như đã review ở trên, có thể Độc y vương phi hay Thiên giới hoàng hậu không tệ, nhưng nhân vật quá thần thánh, mình đỡ không nổi (´Д`。)

Thương hoa tiếc ngọc [Thập Tứ Lang] – ✿✿✿

Cổ trang, HE.

Tuýp nữ chính mới, mạnh mẽ, nam chính bị cướp đi thì ta đây tập võ đi kéo chàng về, rất dễ thương. Tuyến nhân vật phụ nhiều nhưng không đặc sắc, tuy truyện có nhiều điểm vô lí, kết còn gượng và gấp nhưng đọc giải trí thì cũng ổn.

Thương ly [Tuyết Linh Chi] – ✿✿✿3/5

Cổ trang, SE, ngược tâm.

Truyện ngược dữ dội ∑(@ ̄□ ̄@; ). Mình không thích nam chính, thích nam phụ, nên ngược nam chính lại thấy hả hê. Đọc đến cuối truyện, mình vẫn không thể tha thứ cho nam chính được, có thông cảm, xót thương, nhưng không tha thứ. Như tác giả từng nói ở lời kết, đã từng có ý định muốn sửa lại cái kết, để cái kết được viên mãn hơn, nhưng thế nào rồi lại không làm được. Mình thấy đúng thế, chuyện xảy ra đến mức đó, hoàn toàn là do Tĩnh Hiên tự chuốc lấy, nếu ngay từ đầu Tĩnh Hiên không bài xích Mỹ Ly, hoặc sau khi Mỹ Ly được thả ra cung không tìm cách chiếm đoạt nàng, không tìm cách cưới nàng về làm thiếp,… thì Mỹ Ly không chết, cái chết của Mỹ với Tĩnh Hiên cũng như Tiểu Phong đối với Lục Thừa Ngân (trong Đông Cung vậy), mình chỉ có vài chữ thôi, ‘đáng đời, tự mình chuốc lấy’

Nói chung mình thấy kết truyện thế là đẹp, Mỹ Ly sống khổ thế hèn thế thì sống làm gì, chưa kể cái chết của nàng lại mang lại tất cả cho con trai, còn có thể dằn vặt Tĩnh Hiên để chả đau khổ suốt đời thì cái chết ấy quá đáng giá. Chứ có khi sống lâu sống dài cũng chẳng được hưởng nhiêu đó đâu.
Về Tĩnh Hiên, mình thấy người đàn ông này cũng không xứng đáng nhận hạnh phúc. Còn trẻ thì coi như nông cạn hiếu thắng thiếu bao dung; đến khi trưởng thành vẫn ngang ngạnh ích kỉ; đòi một hai cưới em Ly nhưng rồi có làm được gì cho em? Mình chẳng thấy đây là tình yêu, chả qua gã sống trong tung hô lâu, nay thấy em Ly để ý người khác không để ý mình thì chịu không được, sân si đấy mà. Còn em Ly, cũng là công chúa cháu gái Hoàng Thái Hậu chứ có thua gì ai, ừ thì từng ngang ngược nhưng sau rốt cũng biết điều hối lỗi, nhưng kết cục nửa đời còn lại sống phận vợ lẽ quỳ lạy chính thất, con sinh ra không có danh phận sống bám vào đích tử. Lúc đó bạn Hiên nói yêu thì làm được gì, bạn vẫn vui vẻ có con với vợ cả đấy thôi. Nếu có khả năng viết fic về truyện này, trời ơi mình nhất định phải hành tên tra nam ra bã, viết về sự đau khổ mất mát bi thương đáng tội nghiệp của gã. Thật ra có khi nếu em Ly quay sang đối xử với gã như Doanh, yêu thương thờ phụng thì chẳng chóng thì chày gã cũng đối xử Doanh Ly như nhau thôi, chả qua vì gã chỉ muốn cái mình không có. – Đó là cảm nhận của mình về nhân vật nam chính đáng khinh nhất nhì này – chắc ngang với gã vua trong Phế Hậu tướng quân đấy – nhưng ít ra thằng cha kia không lấy danh nghĩa tình yêu ra ngụy biện. 🙄
Túm lại đáng thương nhất chỉ có chàng trai ấm áp như mặt trời Vĩnh Hách thôi, huhu. Chứ đôi nam nữ chính thì… 🙄🙄.

Thượng thượng khí [Thập Tứ Khuyết] – ✿✿✿1/2

Cổ trang, HE, sủng.

Truyện đọc được, nhẹ nhàng, không có nhiều nút thắt, giải trí ổn.

Ti Mệnh [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿✿1/2

Huyền huyễn, HE.

Đại khái là hay, đọc đi. Dài hơn Tam Sinh nên chắc chắn là đọc sẽ đỡ ghiền đó  ( ´ ▽ ` )ノ

Tiểu nương tử nhà thợ săn [Nữ Vương Không Ở Nhà] – ✿✿✿✿✿

Điền văn, cổ trang, HE, sủng.

Truyện rất rất hay, đáng yêu, lại ngọt ngào, chuẩn điền văn trong lòng mình (●´∀`●) Dấu – vì nhiều H, đọc đỏ mặt, nửa phần sau dài dòng hơi vô lý, edit còn vài lỗi nên với đứa máu A như mình khi đọc hơi khó chịu.

Tiên phong đạo thê [Hội Giả Định Ly] – ✿✿✿

Huyền huyễn, HE.

Truyện đọc đã lâu, không còn nhớ chi tiết, đọc ổn, có nhẹ nhàng, có hài hước.

Trọng Tử [Thục Khách] – ✿✿✿✿+

Huyền huyễn, HE, ngược.

Mình khóc nức nở ở những chương cuối, truyện rất hay, đệ nhất sư đồ luyến trong lòng mình. Kết không thỏa mãn lắm, nhưng cũng tạm chấp nhận (´Д`。) Có khi SE mình thích hơn, sao lại không ngược Trọng Hoa hơn chứ (´Д`。) 

Trúc mã không thanh mai [Thập Tứ Khuyết] – ✿✿✿1/2+

Cổ trang, OE (HE hay SE tùy cảm nhận, theo mình là HE)

Vẫn như những truyện khác của Thập Tứ Khuyết, làm người khác bị lừa tình bởi lời văn và bối cảnh trong sáng của truyện.

Trường môn phú [Thiện Vũ] – ✿✿✿✿-

SE, Cổ trang.

Mọi người thường đọc truyện cổ trang, hẳn ít nhất có một lần nghe câu ‘Kim ốc tàng kiều’, câu chuyện này như đang kể về điển tích của câu nói, sự uất hận, đau khổ vì tình yêu của một hoàng hậu dưới chế độ năm thê bảy thiếp thời phong kiến. Nếu tác giả có viết về Trần A Kiều trọng sinh, mình nhất định cũng sẽ tìm đọc. Mình khá thích cách xây dựng nhân vật A Kiều trong truyện, một công chúa, đủ kiêu ngạo, đủ quyết đoán và cũng đủ yêu thương.

Trích:

Ta bay đến bên cầu Nại Hà, xoay người nói với Triệt. “Qua cầu Nại Hà, tiền duyên cũng tan biến, hoàng thượng, đi đường bảo trọng!”

Triệt tuyệt vọng xông lên trước, ôm lấy ta, lớn tiếng quát. “Vì sao? Vì sao? Nếu nàng không yêu ta, nói đi, vì sao nàng chậm chạp không đi đầu thai, vì sao ở đây đau khổ chờ đợi? Nàng làm như vậy không vì yêu trẫm thì vì cái gì?”

Ta đẩy hắn ra, đôi mắt tĩnh lặng như mặt hồ ngóng nhìn hắn, người ta từng yêu cuồng dại, hé môi, ta nói với hắn. “A Kiều ở đây không liên quan gì đến tình yêu, chỉ vì bảo vệ cho lời thề giữa A Kiều và hoàng thượng: Kiếp này không cách xa không ly biệt! Kiếp này đã hết, điều A Kiều nên làm đều đã làm được”. Ta kiêu ngạo nở nụ cười, lần đầu tiên nụ cười kiêu ngạo này không phải vì thân phận tôn quý của ta, không phải vì dung mạo tiên nhân của ta, mà đơn giản vì Trần A Kiều ta nói được liền nhất định làm được!

Thuyền tới đầu cầu tự nhiên thẳng [Trừu Phong Mạc Hề] – ✿✿✿1/2

Hiện đại, HE

Bố mẹ nam nữ chính có con riêng, kết hôn với nhau nên cả hai thành anh em trên giấy tờ, vốn có thể hình thành tình thanh mai trúc mã ngọt ngào nhưng đây lại xảy ra hoàn toàn ngược lại. Chắc là mình hảo ngọt nên thích sự dịu dàng của nam phụ hơn là sự bá đạo của nam chính. Nữ chính theo tuýp tiểu bạch thỏ nhưng không đáng ghét.

Thệ bất vi phi [Vân Ngoại Thiên Đô] – ✿✿✿

Xuyên không, cung đấu.

Bản thân truyện xuyên không cũng là có chút vô lí rồi nhưng tuy biết so sánh là khập khiễng nhưng theo ý kiến riêng, so với Thượng Cung mình đọc của cùng tác giả thì về cung đấu, truyện này không bằng. Khúc cuối dông dài, nhưng may mà có dàn nhân vật phụ gỡ gạc lại chút đỉnh.

Tuyển tập truyện ngắn của Cửu Lộ Phi Hương – ✿✿✿✿+

Truyện nào cũng hay hết, đọc đi ㄟ(≧◇≦)ㄏ

Đào Yêu

Khuynh Thế

Mười năm không xa

Nhn Đông

Phu đào huyt

Tang Ca

Tuyết Tho

T Cm

Thiên Hiu

Vài lần hồi mộng [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿1/2

Huyền huyễn, HE, sủng, ngược nhau do hiểu lầm.

Bản thân mình thấy truyện kéo dài, may mà không bị lê thê, đoạn đầu viết chưa được tốt, không hấp dẫn người đọc, nhân vật nhiều nhưng chưa sâu. Bản edit mình đọc còn nhiều lỗi nên cảm giác như ăn cơm bị sạn.

Vinh hoa phú quý [A Đậu] – ✿✿✿

Xuyên không, cổ trang.

Nam xuyên thành nữ, nạp thiếp cho chồng, dạy chồng nuôi con. Đọc được thôi, cũng thấy thú vị vì được đọc một thể loại mới, bạn nào đòi hỏi tình yêu tình báo thì hông có đâu ( p′︵‵。) 

Vi thần có tội [Tùy Vũ Mà An] – ✿✿✿

Cổ trang, HE

Truyện cũng ngắn, hài, đọc nhẹ nhàng, giải trí.

Vô Sắc công tử [Thẩm Tiểu Chi] – ✿✿✿

Cổ trang, HE

Đọc được, ổn, có sủng, ngược xíu xiu, nữ chính ngốc, nhưng kiểu vô tâm vô phế, đáng yêu.

[Update 20.12.13]

Ai là ai của ai [Tiên Chanh] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại. Nam chính trầm ổn, chính chắn, nữ chính bình thường, thấu đáo, quyết đoán.

Cả nam nữ chính đều là người trưởng thành, có những vấp ngã trong tình cảm, nên đối với đối phương, họ luôn thận trọng, nhưng vì thế mà họ cũng trân trọng tình cảm của nhau hơn. Truyện đọc nhẹ nhàng, thú vị, kết thúc viên mãn.

Anh sẽ yêu em từ cái nhìn đầu tiên [Cố Mạn] – ✿✿✿

HE, võng du, ngọt, sủng. Trai tài gái sắc.

Cái chất võng du trong truyện chưa đủ nên đọc cứ thấy nhàn nhạt, cảm thấy tác giả ‘thần thánh hóa’ nhân vật chính hết mức. Nhớ về truyện chỉ có anh Tiêu Nại siêu ngầu, vừa tài giỏi, đẹp trai, em gái Vi Vi xinh đẹp, cá tánh. Ừ, hết.

Anh có thích nước Mỹ không [Tân Di Ổ] – ✿✿✿

HE, hiện đại, ngược nữ.

Không phải truyện không hay, không hợp gu thôi. Có lẽ do hơi phản cảm tính cách của Trịnh Vi từ đầu (nào là đập đồ của người khác, cãi nhau…) nên mình nghĩ, là do Trịnh Vi không cho Trần Hiếu Chính cơ hội, cũng không thông cảm cho anh với áp lực về gia đình, về tài chính vì như anh đã nói, con người ta không thể sống hạnh phúc với hai bàn tay trắng.

Càng đọc về cuối, càng đau đớn, càng dằn vặt xót xa cho Hiểu Chính. Với những truyện hay, mình có sở thích đọc đi đọc lại, nhưng không phải với ‘Anh có thích nước Mỹ không’. Túm cái váy là mình không hợp với truyện của Tân Di Ổ, đọc mệt.

Bác sĩ, Nhất Thế cần gì [Cẩm Trúc] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, thanh mai trúc mã, có sủng có ngọt (´`).

Nhất Thế không tự tin vào bản thân, tự ti về xuất thân của mình rồi từ đó lại né tránh, phủ nhận (hiểu lầm) tình cảm của cậu bạn thanh mai trúc mã. Truyện kể từ hiện tại, xen những hồi tưởng về quá khứ, đọc nhẹ nhàng, thú vị.

Bách quỷ tập [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿✿

HE, SE, GE… huyền huyễn

Chắc tại mình vốn thích Cửu Lộ Phi Hương nên rating cũng cao chăng (❁´◡`❁)

Truyện là tập hợp nhiều truyện ngắn, xuyên suốt trong câu truyện là Bạch Quỷ đi thu thập từng con quỷ trong linh hồn mỗi người, độ dài cũng vừa đủ, tuy có vài SE nhưng đều hợp lí, có ngược có sủng, đọc thú vị.

Bên nhau trọn đời [Cố Mạn]✿✿✿1/2

HE, hiện đại. Nam chính thâm tình.

Từng được bình chọn là đệ nhất ngôn tình nhưng chả hiểu sao không hợp khẩu vị mình lắm (đây là bộ ngôn tình thứ 2 mình đọc). Không phải nó không hay, đơn giản là không ấn tượng lắm.  Tính cách nữ chính lại không rõ ràng, cứ theo kiểu thụ động nên mình hơi bực dù nam chính thì ngầu thôi rồi (*/ω\*) . Có lẽ sắp tới mình sẽ bình tĩnh đọc lại một lần nữa xem thế nào chăng? Chưa kể vì dịch xưng anh – chị cứ chối chối thế nào.

Bí mật bị thời gian vùi lấp [Đồng Hoa]✿✿✿✿-

HE, hiện đại.

Nhân vật hay nội dung thì không có gì phải nói, hoàn toàn chủ quan thôi, mình thương Lục Lệ Thành, dù rằng tình yêu là không có lí lẽ, dù Tống Dực có thế nào thì Tô Mạn chẳng có gì sai khi nghe tiếng trái tim mình, nhưng mình hi vọng sẽ sớm có phần 2 về cô gái dành cho Lục Lệ Thành, người con gái xứng đáng với anh. Nghe đồn (vì mình chưa coi) bản phim chuyển thể có cái kết HE cho Lục Lệ Thành, mời các bạn đón xem ㄟ(≧◇≦)ㄏ

Bỉ ngạn hoa [Thương Nguyệt] – ✿✿✿

OE nhưng cũng có thể coi là HE, huyền huyễn, ngược tâm.

Văn phong đẹp nhưng em nữ chính thánh thiện tới mức vô lí nên đọc cũng hơi bực một tẹo, đọc xong thì cũng không nhớ được gì nhiều. Nói chung là truyện lằng nhằng, đọc phát mệt.

Bốn năm phấn hồng [Dịch Phấn Hàn] – ✿✿✿✿

Hồi kí, không thể nói nó là HE hay SE được, đây đơn giản là một quyển sách nói về cuộc sống sinh viên của cô Dịch Phấn Hàn. Nếu ai đã từng trải qua cuộc sống kí túc xá, ắt hẳn sẽ cảm thấy rất gần gũi. Câu chuyện rất thực, tuy không có cao trào, không có tình yêu dữ dội, cũng không có anh soái ca nào hùng hổ xuất hiện nhưng cứ khiến mình không tài nào dứt khỏi.

Bộ Bộ kinh tâm [Đồng Hoa] – ✿✿✿1/2

SE, xuyên không. Em yêu tứ ca (*/ω*).

Cũng không có gì để nói nhiều nữa, chắc nó cũng quá nổi rồi. Mình thì coi phim trước nên đã biết trước tình huống truyện, hơn nữa, bản ebook mình đọc khá là không nhất quán trong cách dịch nên cũng không hấp dẫn mình về mặt câu từ. Không thể là không có ấn tượng về truyện, chắc là do ấn tượng về phim mạnh hơn thôi.

Mình khóc như mưa tập phim cuối đấy (*/ω\*), cách xử lí và tính cách của Nhược Hi làm mình khá ức chế, thương Tứ ca thế không biết (´_`)

Ca tẫn đào hoa [Mỹ Bảo] – ✿✿✿✿✿

HE, xuyên không, cổ đại. Nam chính (vẫn rất ngầu như mọi truyện), nữ chính thông minh, thú vị.

Theo mình, Tiêu Huyên là mẫu đàn ông phong kiến rất đáng mơ ước (//∇//) Cốt truyện xây dựng tốt, tình tiết bất ngờ, nữ chính thú vị, mồm mép nhưng không hề quá lố. Dàn nhân vật phụ cũng rất phong phú (rất thương cho anh Tống tiên sinh, đời ảnh quá khổ (´_`))

Truyện dài nhưng không lê thê. Một trong những truyện xuyên không rất đáng đọc (mình xếp nó đứng thứ hai chỉ sau Đức Phật và Nàng thôi (❁´◡`❁))

Cán hoa khúc [Hồ Điệp Seba] – ✿✿✿✿

HE, điền văn ngắn (ngắn so với những điền văn khác)

Nam chính là sát thủ, nữ chính xuyên không, truyện không có cao trào, không có hiểu lầm đau thương, cứ ngọt ngào và nhẹ nhàng đến kết thúc thế thôi (❁´◡`❁)

Chàng ngốc ở thôn nọ [Phúc Bảo] – ✿✿✿

HE, điền văn, hài hước. Mình đọc mà cứ cười tủm tỉm mãi thôi.

Truyện ngọt ngào, thú vị. Có nhiều tình tiết độc đáo, chuyện hàng xóm láng giềng… được kể rất sinh động. Một trong những điền văn khá.

Chồng khờ [Lâu Vũ Tình]✿✿✿

HE, điền văn. Ngọt ngào

Motif tương tự như chàng ngốc ở thôn nọ, tất nhiên, mỗi truyện đều có cái hay riêng.

Chờ em lớn được không? [Diệp Lạc Vô Tâm] – ✿✿

HE, hiện đại. Phần sau của ‘Đồng lang cộng chẩm’ và ‘Đồng lang cộng hôn’

Đọc cũng lâu rồi nên cũng nhiều chi tiết không nhớ rõ. Truyện cũng được, theo kiểu mì ăn liền như mọi truyện của DLVT, đọc xong rồi quên, chỉ nhớ là tình cảm trong truyện khá lằng nhằng, cả hai tìm cách lừa dối tình cảm của bản thân, làm khổ đối phương. Tính cách nam nữ chính cũng không có gì đặc biệt hay nổi trội so với những truyện khác.

Con thỏ bắt nạt ‘cỏ gần hang’ [Trúc Cẩm] – ✿✿✿

HE, sủng, hiện đại, sủng, hài. Thanh mai trúc mã.

Đọc giải trí cũng ổn, có điều cũng không có nhiều ấn tượng lắm ngoài tình cảm thanh mai trúc mã rất dễ thương.

Cô nàng mạnh mẽ [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿1/2

HE, sủng, ngọt, hiện đại. Nam chính chung tình.

Tuy truyện đọc cũng được nhưng đây là truyện mình không thích nhất của Cửu Lộ Phi Hương. Không phải vì nó là hiện đại mà tính cách của nữ chính khá cố chấp, như thể tác giả muốn uốn nắn cô cho xứng cái danh ‘mạnh mẽ’ vậy nên cũng có đôi chỗ khá khiên cưỡng. Bù lại thì nam chính Tần Mạch quá dư điểm 10 cho chất lượng (//∇//)

Mình khoái ngược nam chính lắm, nhưng truyện này ảnh chả làm gì nên tội mà chị vẫn ngược nên mình xót ảnh lắm, thấy… bực bực =)))

Cố Tích [A Đậu] – ✿✿✿+

HE, xuyên không, cổ đại, điền văn.

Truyện nhẹ nhàng, bình lặng, có chút ‘nữ tôn’ nhưng cũng không quá đà. Hơi bất ngờ và chút tiếc nuối khi người nữ chính chọn lại là một gã hàng thịt tầm thường, nhưng bù lại yêu nàng hết mực chứ không phải là một soái ca thường thấy như trong các bộ khác. Tuy nhiên, cũng phải khâm phục vì không phải ai cũng có thể có can đảm lựa chọn như nàng.

Cuộc sống nhàn nhã ở Thiên Khải [Khán Tuyền Thính Phong ] – ✿✿1/2

HE, xuyên không, điền văn.

Mình thích đọc điền văn, nhưng không phải với tác phẩm này. Tuy rằng điền văn thường không có cao trào, nói về cuộc sống bình thường nhưng ‘cuộc sống nhàn nhã ở Thiên Khải’ (nghe cái tên rất hấp dẫn với người mê điền văn như mình) khiến mình khá chán. Nữ chính là nhân vật xuyên không, kiếp trước cô nàng 20 tuổi, xuyên đến kiếp này từ khi mới lọt lòng, sống lại cuộc đời từ khi còn là một đứa trẻ nên trong truyện nhiều lúc tôn vinh nàng quá đà, cứ  10 câu lại thấy (ít nhất) một câu không khen nàng đẹp lại khen nàng hiểu chuyện thế nọ thế kia nên đọc khá nhàm. Mỗi chuyện xâu đậu thôi mà khen từ đầu đến nửa truyện, điền văn thôi mà, có cần lố vậy không?

Duyên kì ngộ [Mạn Mạn Thanh La] ✿✿✿+

HE, xuyên không, cổ trang, cung đình.

Truyện đọc cũng lâu nên mình không nhớ rõ chính xác. Nhưng đại khái thì truyện đọc cũng khá được, kết cấu, nội dung ổn, tuyến nhân vật cũng tốt, nữ chinh có tài, có sắc, có chính kiến riêng (tuy cũng hơi được tác giả ưu ái) nhưng không gây phản cảm theo kiểu ‘không biết các anh soái ca thích nó chỗ nào?’ Nam phụ cũng rất đặc sắc, xứng tầm làm đối thủ với nam chính lắm (❁´◡`❁)

Đừng hỏi [Sói xám mọc cánh] – ✿✿+

OE,  đoản văn, ngược một cách khó hiểu.

Đêm vô minh – [Mỹ Bảo] ✿✿✿+

HE, hiện đại xen huyền huyễn.

Tung hô nữ chính hơi nhiều nhưng bù lại tính cách của nữ chính khá thú vị, bối cảnh truyện lạ nên đọc không chán, đọc thư giãn khá ok, có điều nam chính hơi mờ nhạt, nhưng vẫn ổn (❁´◡`❁).

Đến đây nào bác sĩ của anh [Như Thi Vấn] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại, slice of life.

Câu chuyện khá thực về chuyện tình cảm giữa cô nàng bác sĩ Trình Vũ Phi và Tô Nhất Minh, không có bạch mã hoàng tử, tổng tài nào đó một tay che trời hay em gái xinh đẹp tuyệt trần tốt bụng khoan dung vô độ nào. Không ai có thể đảm bảo trước điều gì, kể cả có là một con bọ rùa vàng thì cũng có lúc anh phạm sai lầm và khi thất bại, có những vấp váp, vấn đề trong cuộc sống. Khi đó Tô Nhất Minh tận dụng từng khoản tiền, kể cả căn biệt thự anh mua, những khoản tiền trước đây anh đưa cho cô mua sắm để có thể giành giật từng cơ hội kiếm được… mình đánh giá cao những chi tiết đó của truyện (❁´◡`❁), khiến truyện thật hơn, cũng khiến tình cảm của hai nhân vật trở nên đáng quý, đáng trân trọng.

Độc dược phòng bán vé [Ức Cẩm] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, hài, nhẹ nhàng.

Truyện đọc được, ổn. Nữ chính biết mình biết ta, an phận, tính cách tưng tửng, nam chính si tình.

Độc quyền chiếm hữu [Đinh Mặc] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, giả tưởng, sủng và ngọt thôi rồi.

Sự thâm tình của nam chính rất cảm động, nhất là khi anh phải đợi chờ cô không chỉ 4 năm, đến khi cưới về rồi đợi nàng đồng ý, những tưởng bị cô phản bội nhưng vẫn yêu cô suốt 30 triệu năm đằng đẵng trong bóng tối. Nữ chính kiên cường, dám yêu dám hận, kiên định quyết đoán, cô hoàn toàn xứng đáng với tình yêu anh dành cho. Ngoài ra, dàn nhân vật phụ cũng rất thú vị. Truyện thay đổi bối cảnh, tình tiết xảy ra liên tục nên đọc rất thú vị, hoàn toàn không đoán trước được. Mỗi cái ngoại truyện 22+ hơi… (*/ω\*)

Động phòng hoa chúc sát vách [Diệp Lạc Vô Tâm] – ✿✿✿

HE, hiện đại.

Truyện đọc khá lâu nên nhiều tình tiết mình không còn nhớ rõ, như mọi chuyện khác của Diệp Lạc Vô Tâm, có sủng có ngược. Đọc tạm.

Đức Phật và Nàng (tên gốc là ‘Bất phụ Như Lai, bất phụ khanh’ – ‘Không phụ Như Lai chẳng phụ nàng’) [Chương Xuân Di] – ✿✿✿✿✿

HE, cổ đại, xuyên không.

Với mình, sau khi đọc xong những dòng cuối của Đức Phật và Nàng thì mới hoàn toàn yên tâm về cái kết quá viên mãn và hạnh phúc này. Cả hai người, Rajiva và Ngải Tình, ở bên nhau được chưa trọn 4 năm, vậy mà cả hai đã đợi chờ nhau khắc khoải suốt mấy mươi năm cuộc đời, liệu có bao nhiêu có được cái dũng khí đó. Truyện được biên dịch trau chuốt, cực kì mượt, đọc rất thích. Và việc tác giả bám sát vào từng diễn tiến, sự kiện lịch sử, khiến mình đọc xong cũng ngẩn ngơ, không biết phải chăng cũng từng có một mối tình đẹp đến vậy. Truyện rất hay, có thể với nhiều bạn, đứng trước bóng đen tôn giáo sẽ khiến bạn ngại ngần, nhưng nếu có thể, hãy thử đọc Đức Phật và Nàng với một tâm lí thoải mái, đó đơn giản là câu chuyện tình yêu của một người tên Rajiva và Ngải Tình (❁´◡`❁).

Đông Cung [Phỉ Ngã Như Tồn] – ✿✿✿✿1/2

SE, cổ đại, ngược tâm. Nam chính thâm trầm, nữ chính tính tình đơn giản, dễ thương.

Buồn cười là tuy sợ truyện của mẹ kế nhưng khi đọc quá nửa truyện, mình mới lật ra đầu để xem tên tác giả, mới giật mình khi biết dù đề phòng bao nhiêu vậy mà cuối cùng cũng sập hố. Truyện bắt đầu một cách rất lừa tình, một cô thái tử phi đơn giản, dễ thương, một thái tử khôn ngoan, thiếu thốn tình cảm, cặp đôi oan gia suốt ngày cự cãi. Vâng, rất là lừa tình.  ( ´ ▽ ` )ノ

Mặc dù gắn mác là SE nhưng mình cho rằng kết thế mới là kết :)). Kẻ tính toán, lừa dối, lợi dụng trong tình cảm như Lí Thừa Ngân sẽ không bao giờ có được hạnh phúc. Chàng lừa Tiểu Phong, giết cả gia tộc nàng,, xâm chiếm nước nàng, rồi khi cả hai cùng quên tất cả, bắt đầu lại từ đầu, chàng vẫn lợi dụng nàng một lần nữa, còn nàng, đến cuối cùng cũng không có dũng khí xuống tay trả thù cho người thân. Và cái chết của Tiểu Phong khi ấy là sự giải thoát, cũng là sự trừng phạt đích đáng cho Lí Thừa Ngân. ‘Nước sông Quên, đặng quên tình’ nhưng chàng ta sẽ không thể quên được những gì mình đã làm với người con gái ấy và sống với nỗi đau ấy cả đời.

Em dám nói em không tính phúc [Hốt Nhiên Chi Gian] –

HE (chắc thế), sủng, ngọt.

Có sủng có ngọt nhưng bị lố, quá nhiều H, béo đến phát ngậy. Đọc được chừng 10 chương đầu sợ quá chạy luôn, đến giờ mình chưa dám đọc lại.

Hoa Tư Dẫn [Đường Thất Công Tử] – ✿✿✿✿✿

HE, sủng, cổ đại, hơi chút huyền huyễn. Nam chính thâm trầm, chung tình, nữ chính thông minh, dễ thương.

Không có gì để nói nhiều hơn. Là quyển ngôn tình hay nhất trong lòng mình. Đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần. Quân Phất (Diệp Trăn) là nhân vật nữ chính yêu thích nhất từ trước đến nay của mình ấy  ( ´ ▽ ` )ノ Đọc những đoạn đối thoại tưng tửng của em nó, dù là với Mộ Ngôn hay với Quân Vỹ, với cả những người khác cũng khiến mình rấm rứt cười không dứt. Em nó tỉnh táo, rạch ròi giữa thù nước và tình riêng. Khi còn là Diệp Trăn, dưới cương vị một công chúa, trước cảnh nước mất nhà tan mà không thể giúp ích gì, em đã tuẫn tiết từ trên tường thành. Khi được sống lại, dưới cái tên Quân Phất thì em lại thực sự sống vì mình, em  tỉnh táo biết rằng, nước mất và việc người em yêu là thái tử Trần Tô Dự không liên quan gì tới nhau. (❁´◡`❁)

Truyện của Đường Thất thường nhẹ nhàng, xen những câu văn hài hước, nhưng khi bi cũng bi quá mức, cảm động cực kì, cứ từ từ mà làm người đọc chảy cả nước mắt nhưng hai trang sau lại cười ngay được. Không biết sao chứ mình khi giới thiệu ngôn tình với ai thì đều bật bộ này ra đầu tiên cả  ( ´ ▽ ` )ノ

Bên cạnh đó, người dịch đã đóng một vai trò quan trọng. Hoa Tư Dẫn được biên dịch rất kĩ lưỡng, trau chuốt, đồng thời không kém phần hóm hỉnh. Yêu chết được, dễ thương chết đi được, thích chết được (´Д`。)

Mãi mãi là bao xa [Diệp Lạc Vô Tâm ] – ✿✿✿+

HE, sủng, hiện đại, nam chính chung tình, mô tuýp hình mẫu không phải bàn, nữ chính cũng rất đáng yêu :3.

Mãi mãi là bao xa (Trao lầm tình yêu cho anh) được coi như là bộ ngôn tình đầu tiên mình đọc nên ấn tượng cũng rất mạnh. Truyện nói về tình yêu online, một điều không mới nhưng dưới ngòi bút của tác giả thì lại trở nên rất gần gũi (Dù Dương Lam Hàng là hình mẫu phi thực tế =)))

Mình không hảo truyện của Diệp Lạc Vô Tâm cho lắm, cảm thấy nó khá là mì ăn liền, nhưng lại đặc biệt thích bộ này, khuyến khích ai chưa đọc thì nhất định phải tìm đọc đi thôi  ( ´ ▽ ` ).

Nhất thời xúc động, thất thế bất tường [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿✿1/2

HE, huyền huyễn, hài hước, nhẹ nhàng. Nam chính bình thường, nữ chính cũng bình thường nốt :’3.

Mới đọc xong sáng nay nên phải vội viết vào cho còn cảm xúc. Truyện nói về một cặp oan gia, vì cãi nhau mất trật tự trị an thiên đình mà bị Ngọc hoàng thượng đế phạt trải qua 7 cái tình kiếp dưới nhân gian. Ừ rồi như mọi ngôn tình khác, cả hai rơi vào lưới tình khi nào chẳng rõ (//∇//) .

Tình cảm trong truyện diễn biến khá thú vị, nhưng cũng rất tự nhiên, không hề gượng ép. Từ một cặp oan gia, cả hai cũng rất ngoan cố không thừa nhận tình cảm của mình với đối phương. Với giọng kể tưng tửng, cùng những tình huống hài (như kiếp thứ ba, hai anh chị rơi vào súc sinh đạo =))) bao đời nay cả Cửu Lộ Phi Hương, nếu chưa thỏa mãn với vẻn vẹn ba kiếp trong ‘Tam Sinh, Vong Xuyên bất tử’, chẳng có lí do gì để bạn bỏ qua nó cả (❁´◡`❁).

Tam sinh tam thế [Đường Thất Công Tử] – ✿✿✿✿1/2

HE, sủng, huyền huyễn. Nam chính siêu ngầu, chung tình, nữ chính cũng ngầu chả kém, yêu ghét rõ ràng, có thù là trả :’3.

Mình khá thích tính cách ‘đâu ra đó’ của Bạch Thiển, có nợ có trả, đã thế còn bắt trả cho đủ, lúc xử hết Huyền Nữ, rồi lại đến móc mắt em Tố Cẩm đòi lại cho bằng được khiến mình khá… sướng. Tuy nhiên một thượng thần sống hơn 14 vạn năm như em mà lại không tỉnh táo bằng một Quân Phất 18 năm dương thế thì cũng hơi bực một tẹo (so sánh khập khiễng quá nhỉ :’P). Truyện dễ thương, tuy nhiên khúc giữa lại xen vào chuyện của Phượng Cửu – Đông Hoa (PR cho Chẩm Thượng Thư hơi lố) khiến câu chuyện bị kéo dài không cần thiết, mỗi khi đọc lại (mình có sở thích đọc đi đọc lại những truyện mình thích :”>) toàn kéo qua đoạn này.

Dạ Hoa thì thuộc dạng nam chính mẫu mực miễn bàn.  ( ´ ▽ ` )ノ

Tam Sinh, Vong Xuyên Bất Tử [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿✿1/2

HE, huyền huyễn, sủng. Nam chính ngầu, nữ chính dễ thương :’3

Câu chuyện dễ thương về một chiến thần phải lần lượt trải qua 3 lần tình kiếp với một hòn đá thành tinh ở bên bờ Vong Xuyên. Một một tình kiếp là một câu chuyện, thế rồi tình cảm dần dần nảy nở, từ một hòn đá vô tâm vô tính rồi cuối cùng lại vì chiến thần Mạch Khê mà rơi vào thiên kiếp, chấp nhận hồn phi phách tán, hủy đi ngàn năm đạo hạnh (//∇//) Truyện rất dễ thương (đấy, nó dễ thương đến mức mình phải lặp đi lặp lại biết bao nhiêu lần đây này (*/ω\*) )

Mình đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần, bạn nào chưa đọc cũng nên đọc đi nhé (//∇//) Nếu có điều phàn nàn thì chỉ một điều duy nhất là truyện hơi ngắn làm mình đọc không đủ phê thôi (//∇//)

214 thoughts on “List ngôn tình I [2013-2014]

  1. Mình (cũng) thuộc dạng khó tính này. Nhớ lại lúc mới đọc ngôn tình cũng rất ngô nghê. Hầu như truyện nào cũng thích, mà còn toàn thích thể loại máu chó yy kiểu ngủ cùng sói hay lạc vương phi. Ngày ấy thích mê mệt còn bây giờ thì lại thấy hồi ấy mình trẻ trâu quá chừng. Xl các fan của 2 truyện nhé.
    Mình lăn lộn đọc ngôn tình cũng lâu rồi nên ngày càng khó tính hơn trước. Nhiều khi k tìm được truyện nào ưng mình phải mò truyện cũ để đọc lại. Mình (cũng) cực thích ngược nam luôn ấy. Mà mình (cũng) không có dị ứng gì vs se hết nếu cần thiết phải như vậy. Khi đọc thương ly vs đông cung mình phải nói là mình khá thỏa mãn vs cái kết. Mình k thích he kiểu mù quáng và thể loại siêu nhân phi logic các kiểu. Thế nên khi đọc review của bạn mình thấy sướng lắm. Cảm giác như đã tìm được đồng chí trong biển người vậy huhu. Bạn review chủ quan nhưng lời lẽ thẳng và rất dễ thương và mình thích thế.
    Đáng tiếc là không thấy những truyện sau trong list của bạn nên muốn giới thiệu. Con dâu nhà giàu,danh gia vọng tộc, thịnh thế trà hương của thập tam xuân. Thịt thần tiên. Bệ hạ thỉnh tự trọng. Ma cũng có tình. Yên vũ. Hoa mật tựa khói sương. Trở về năm 1981. Tên em là bệnh của anh.
    Những truyện này theo mình đều có chỗ hay dở (vì mình đã thoát giai đoạn mê mẩn và đọc lại hơi nhiều lần) nhưng rất mong đc nghe yk của bạn. Mình không muốn nói thêm điều gì để bạn tự cảm nhận nhưng mình không nghĩ những truyện này tồi chút nào đâu.
    Cảm ơn bạn vì list truyện chất lượng nhé.

    Liked by 2 people

    1. Hi bạn Đậu 😡 Viết review thôi mà mình tìm được soulmate như thế này thì mình lời quá 😀 mình đã đọc (gần) hết những truyện trên rồi, nếu bạn muốn coi qua ý kiến của mình thì bạn trong cái list 2 thử, list này là list 1 ^^

      Like

    2. Mình nghĩ là viết review thì mới dễ tìm soulmate cậu ạ =))) Tâm sự trá hình mà :v
      Mình là mình thích mần mò mấy trang mà các bạn review ngắn kiểu này lắm, từng đi qua nhà cún và nhờ bạn ấy mà mình biết rất nhiều truyện hay, nhưng mà bạn ấy chỉ tổng hợp truyện hay thôi cho nên không bao giờ được đọc review chê bai làm mình thấy.. cứ nhạt nhẽo làm sao ấy :v
      Review dài quá, mà cứ thích nói chuyện nhân sinh mình cũng không thích, đoạn đọc review của Bến xe-Thái thương vi làm mình sầu hết cả ruột. Đành rằng tác giả muốn hướng tới nhân sinh nhưng chất ngôn tình thì rành rành ra đấy, ấy mà bạn reviewer lại làm như thể nó là một tuyệt triết lắm vậy. Việc để cho nam chính tự tử trong truyện làm mình thấy phi lí hết sức, có đến nỗi thế không?
      Cậu recommend list 2 nên mình cũng mon men sang đó rồi. Thấy mỗi Yên vũ, thịt thần tiên. Trở về năm 81, thịnh thế trà hương thì có ngay trong list này cơ mà để mần cái list này mình mất cực lâu nên mình quên biến mất 😛
      À, nói chung là mình thích truyện của Thập Tam Xuân lắm, có người nói rằng bả hơi khắc nghiệt với nam phụ, khi đọc câu ấy mình mới giật mình nhận ra rằng chuẩn ghê, nam phụ anh nào anh nấy cuối truyện đều lãnh phải thương tật đến già hết. Nhưng mình không vì thế mà ghét 13. Nhân tiện người đó là Greyphan, và chị ấy nhận xét chủ yếu về A Hạnh, mình thì chưa đọc truyện đó của 13 bao giờ. Hơn nữa 2 truyện mình đọc là con dâu nhà giàu và thế gia danh môn kết đều ok, tàn nhẫn trong mức chấp nhận được, và cả 2 đều ngược nam nên mình đều rất thiện cảm :v
      Đa số truyện mình thấy mình đều khá đồng cảm với cậu, riêng A Mạch tòng quân mình lại có yk khác. Lúc đọc xong truyện mình thấy hoang mang cực độ luôn, bởi vì mình cảm giác chẳng có ai đủ xứng với A Mạch nhưng đến lúc đọc một cái review phân tích về cái truyện đó thì mình cuối cùng cũng hiểu ra tại sao mình lại có cảm giác đó. Review đó dài mà rất hay, mỗi tội mình không nhớ tên, không thì phải post link vào đây để cậu đọc.
      Về truyện đức phật và nàng lại khiến mình thấy dài và khá mệt mỏi, mặc dù đoạn đầu đọc rất thích :v
      Thấy đã có bạn đề cử Vạn dặm tìm chồng, nhưng mình đề cử lần 2 nha. Rất muốn có người cùng nhận xét tốt về truyện đó. 😡

      Liked by 1 person

    3. Mình đọc truyện Đức phật và nàng thì cảm thấy khá ‘enjoy’, rất là thưởng thức, đọc rất thỏa mãn, hết rồi thì còn thấy nuối tiếc ^^
      Truyện Thập tam xuân thì mình có đọc được vài bộ, nhưng đều rate ở mức trung bình khá, đọc ổn trong dòng điền văn chứ chưa có bộ nào tạo thành ấn tượng sâu sắc trong lòng mình.
      À, trong số các list bạn đưa ở cmt cũ thì có Con dâu nhà giàu, danh gia vọng tộc mình chưa đọc (tại mình không mặn mà với truyện của 13 lắm, hì hì); Bệ hạ thỉnh tự trọng thì edit mấy chương đầu hơi chán, mình đọc chưa ‘vào’ nên mình chỉ đọc vài chương rồi drop hẳn, định bụng bữa nào sẽ đọc lại :))) Ma cũng có tình thì cũng chưa đọc luôn. Hoa mật tựa khói sương; Trở về năm 1981, Tên em là bệnh của anh thì mình đọc rồi hehe.
      Nếu nói về truyện mới, mình vừa đọc xong quyển Trăm năm hòa hợp, một lời ước định; truyện này gắn tag thanh xuân vườn trường, đọc siêu thích, dễ thương lắm lắm ^^. Mình nghĩ truyện này có thể được xếp vào hàng ‘top ten’ trong các truyện thanh xuân vườn trường đó 😀
      Dạo gần đây (nhất là sau khi đã đi làm), mình có xu hướng đọc những truyện thiên về hiên thực, cả hai yêu đương êm đềm cùng nhau phát triển sự nghiệp, cuộc sống trôi qua có những trắc trở củi gạo muối dầu, mang hơi thở hiện thực ^^ Nếu bạn cũng thích đọc thể loại này thì mình nhiệt liệt đề cử Phồn Giản, Cơn mưa (của Khang Thành), đọc thử xem thế nào nha ^^

      Like

    4. Nói thật là truyện của 13 mình mới đọc 3 bộ rưỡi thôi mà đều thấy ưng cả nên thấy cũng khoái bả lắm :”>
      Chả hiểu sao cứ mỗi lần định đọc cơn mưa là lại thấy chùn bước, chắc tại sợ nó không nhẹ nhàng. Dạo này đang bị tổn thương tâm hồn nên k muốn đọc mấy truyện khó khăn cuộc sống 😥
      Còn Phồn giản mình cũng đọc đoạn đầu, nhưng chẳng hiểu sao lại không thấy hứng thú lắm nên drop rồi, định khi nào có hứng thì sẽ lăn vào đọc lại.
      Tùy mood mà mình ưng các thể loại truyện khác nhau. có đoạn thời gian mà mình chỉ đọc mấy truyện hiện thực thôi, cứ ảo tưởng quá là mình chê và next liền nhưng dạo này chắc đang mỏng manh dễ vỡ nên toàn lựa lựa mấy bộ ngọt ngọt cho dễ tiêu :))))
      vừa nhớ ra bộ Mã văn tài, ngươi đáng đánh đòn. Bộ đồng nhân duy nhất mình đọc, thấy cũng ổn nên muốn giới thiệu hihi.

      Liked by 1 person

    5. Mình thấy mấy bộ ấy ngọt lắm 😀 có cả Trăm năm hoà hợp một lời ước định cũng ngọt ngào tình cảm không sóng gió nữa đó xD
      Bộ đồng nhân khác mà mình đọc mà thấy khá ưng là Dịch lộ lê hoa, truyện phát triển tốt lắm, đọc rất dễ thương. Cơ mà mình sắp tới cũng sẽ đọc Mã Văn Tài, nghe mọi người khen truyện này lâu rồi mà chưa có dịp đọc ^^

      Like

    6. Hihi, vì bạn giới thiệu ngọt nên mình sẽ đọc thử coi sao.
      Mình từng ngó qua Dịch lộ lê hoa một lần rồi nhưng vì gắn mác đồng nhân Ỷ thiên đồ long ký của Kim Dung nên mình thấy không hào hứng lắm. Thứ nhất là vì mình thích Kim Dung quá, thứ hai là mình xem Ỷ thiên vài lần đều không nhớ được gì chỉ mang mang đc nhân vật chính là Trương vô Kỵ, triệu mẫn, với ai đó là chu chỉ nhược (?) cho nên sợ đọc đồng nhân không cảm được.
      Mình tiêu được Mã văn tài là vì mình nhớ được phim lsb-cad (cốt truyện đơn giản) với lại mình thích Mã văn tài nhất trong phim đấy mà cuối cùng chẳng có quả ngọt cho anh =)

      Liked by 1 person

    7. Tương tự như mình, mình thích DLLH vì cực ghét đàn ông nhu nhuọcw Trương Vô Kị của bản YTDLK, tuy nhiên DLLH lại viết về phần Thất đại hiệp, thay đổi những cái kết buồn của các nhân vật Thất Đại hiệp để tất cả bảy anh em đều có kết cuộc hạnh phúc hơn. Hơn nữa tuy là đồng nhân nhưng hình tượng nhân vật không hề bị ooc (out of character), vẫn nắm tính cách phiên bản gốc, đồng thời tình cảm nam nữ chính – đặc biệt là nam chính Ân Lê Đình – đáng yêu gấp xx lần so với bạn Trương Vô Kị :)))

      Like

    8. Hello, đã bắt tay đọc Dịch lộ lê hoa, đúng như mong đợi là ù ù cạc cạc chả hiểu gì thế là phải sợt wiki đọc cái tóm tắt Ỷ thiên, vấn đề là trong cái tóm tắt đấy không đề cập tới 7 hiệp nhiều lắm, vì hoàn toàn là nv phụ luôn :))) anw cũng giúp mình thông được cái bối cảnh. Truyện khá, hình tượng Ân Lê Đình đúng là đáng yêu, suýt bằng Nhiễm Phi Trạch (Tầm lang) của mình rồi =))) nhưng mình không Lộ Dao lắm, cứ có cảm giác kiểu gì kì kì, chắc do không hạp. Ôi mà chả hiểu sao đọc đến đoạn Thành Côn ân oán giang hồ mệt mệt, chán quá lại muốn bỏ. Hiu 😦
      Còn Nguyên dạo này đang đọc truyện gì vậy?

      Liked by 1 person

    9. Hihi, chắc phải biết qua Ỷ thiên thì mới thấy truyện hay được ^^. Dạo này mình vừa đọc xong Thục nữ dễ cầu, truyện này không xuất sắc lắm, thuần cổ đại, đọc tạm thôi. Kế đó là có Nuôi đồ nhi đến tự ngược, mình mới đọc được 5% đoạn đầu. Mình thích ngược nam, do cũng có ấn tượng với tác giả Đạm Anh, cơ mà tính đến đoạn mình đã đọc thì thấy truyện này cũng không thu hút lắm, chưa thấy ngược ngạo cũng chưa thấy chỗ nào hấp dẫn cả, để mình ráng tới nửa truyện rồi quyết định tiếp :)))
      Truyện sắp tới của mình là Thầm Yêu của Bát Nguyệt Tường An, nghe bảo được khen nhiều nên sẽ cho vào mục kế tiếp 😀

      Like

    10. Ui em cũng vừa đọc xong Nuôi đồ nhi đến tự ngược, nó không tệ nhưng không biết sao không hấp dẫn em lắm T^T nhưng vẫn có nhiều chi tiết dễ thương Nguyên nhỉ :”) dạo này khan hiếm truyện quá, em đọc xong Phồn Giản, Vượt núi băng đèo rồi, giờ toàn muốn đọc mấy truyện kiển nam chính nữ chính là người bình thường, không tổng tài siêu sao gì đó, không mỹ nam mỹ nữ, mà sao khó kiếm quá Nguyên ơi TT-TT

      Like

    11. Ờm mình đến bây giờ đọc khá nhiều ngôn tình chắc gần 200 bộ ấy nên mình khá là “khó tính” cho việc lựa truyện…ờm mình thích tình tiết hiện đại, thực tế, đời sống đô thị cho đến bây giờ cũng không thích mấy truyện hài hước trẻ con, nam nữ chính hoàn hoản quá mức như tề mặc…😁

      Like

    12. Cách đây 3 năm (2018) gg tìm list ngôn tình hay, thì tìm được nơi này, đọc riviu lần đầu là u mê luôn. Riviu ngắn ngọn và trọng tâm, lại rất hợp gu đọc của Mình nên mấy năm nay mỗi lần cần đọc truyện là lên đây xem riviu của Bạn. Phải nói là thiếu sót là 3 năm rồi mới mới để lại reply. Cám ơn bạn rất nhiều và giờ mình qua list phần 2 (2018) đây ạ.

      Liked by 1 person

    1. Tại vì truyện hiện thực khó nên truyện nào hay mình nghĩ mình đã liệt kê cả rồi 😀 những truyện hiện đại tầm trung kiểu tổng tài bạch thỏ mình nghĩ quá nhàm, mình không thích tốn thời gian cho nó, hehe

      Like

    1. Mình cứ định đọc mãi mà cứ chừng được 1, 2 chương lại ngừng T__T Chắc vì mình thích nhân vật của Hồ ca đóng – nam phụ hơn T__T

      Like

  2. list nhà bạn hay lắm… thấy bạn hơi… quan tâm về vấn đền “bản quyền”, nhưng mình có thể xin phép bạn, cho mình mang list này của bạn sang nhà mình dc không? Mình sẽ dẫn link về ạ!!!!

    Like

  3. Mình thích các review chịn của b lắm lắm, nhất là cảm nhận chịn Hái Hồng í, mình cũng có chung cách đánh giá là nam chính bần tiện xấu xa, phúc hắc hog đủ mà vô trách nhiệm có thừa. Mình siêu ghét thể loại ay, zi mà tác giả cũng chịu khó xây dựng, cũng may chịn hog quá nổi tiếng chứ ngược vô tình tạo ra kiểu mẫu “ý trung nhơn” như thế cho mấy cô gái coi chịn mà hog tỉnh táo thì chết! @@ thanks b nhìu!

    Liked by 1 person

  4. Có lẽ mình không hợp giọng văn và cách xây dựng nhân vật của Cửu Nguyệt Hi cho lắm, vế đầu là lý do mình drop “Achimedes thân yêu”, vế sau là cho bộ “Anh biết gió từ đâu tới”. Đặc biệt là bộ sau, hơi bị “dội” với sự “cá tính” của nhân vật nữ.

    Like

    1. ừ, mỗi người một sở thích mà, tớ lại thích kiểu phá cách như thế 😀 nó khiến tác phẩm và nội dung mới lạ, đa chiều.

      Cơ mà không phải Dương Chiêu của Hẹn ước cũng hơi hơi giống tính cách của nữ chính trong Anh biết gió tới từ đâu tới đó sao 😀 Theo mình thì đó là một sự cá tính rất ‘duyên dáng’ :))

      Like

    2. Khi đọc mình cũng cảm thấy có sự tương tự nhưng có lẽ do giọng văn tác giả hoặc người edit mà mình cảm thấy Dương Chiêu của hẹn ước có vẻ “duyên” hơn 😀

      Like

  5. Mình và bạn cùng gu đọc truyện rồi nè * tay bắt mặt hớn hở*
    Nhờ list của bạn mà mình chộp được thêm truyện hay. Dạo này khát truyện quá, khó tìm được truyện vừa ý. ^^

    Liked by 1 person

  6. B nhận xét Hái Hồng phiến diện quá. Na9 sinh ra ở quê ít học trong đầu nghỉ kím vk hiền là đc rồi nên loi nói và hành động luu manh . Nhưng đọc về sau a cũng dễ thương mà . Như mún sinh con gái giống vk

    Like

    1. Mình không phủ định mình có thể có phiến diện trong cách nhìn nhưng mình có đọc nhiều bài viết ‘bênh vực’ cho nam chính thì vẫn không thể thích được.

      Có vài bạn bảo nam chính nhà quê ít học nên thế, vậy thì mình chỉ có thể nói mình không thích đàn ông ít học :)) Đàn ông có thể học không cao, nhưng nhất định phải biết tôn trọng phụ nữ :))

      Like

  7. hây hây, thực ra là mình muốn còm bên list truyện hay cơ, nhưng chẳng hiểu sao không thấy ô post comment ở đâu :3 bên đó nhiều truyện mình thích qua cơ, truyện nào được bạn đánh giá 4 hoa trở lên mà mình đọc rồi thì đều đúng truyện mình thích ❤ Mình cũng thích CLPH và Đường thất lắm lắm ấy 😀

    Like

    1. ❤ hí, mình đã chỉnh lại rồi, huhu, bữa giờ mình bận quá nên hôm nay mới đọc được cmt của bạn ❤ Thấy bạn cũng ưng cái list truyện của mình thì mình biết là chúng ta có cùng gout rồi (v〃ω〃)八(〃ω〃v) , bạn mà có truyện gì hay thì giới thiệu cho mình với nhé o(≧∇≦o)

      Like

  8. Thâm sơn có quỷ là truyện mà mình đọc xong nghĩ: Đáng lẽ có thể hay hơn nữa. Biết truyện này cũng của twentie làm mình khá bất ngờ, cảm thấy tác giả có phong cách viết truyện k đồng nhất, từ nhị gia đến hẹn ước rồi qua thâm sơn, hoàn toàn k thể tin là cùng một tác giả :)) Btw, highly recommend hẹn ước, quote cho truyện này: Một mối tình bắt đầu trong câm lặng và cũng kết thúc trong lặng câm!

    Liked by 1 person

    1. Thiệt luôn :))) vẫn còn hơi hướm cái tưng tửng của Twentie nhưng đọc đến những trang cuối mình rất thất vọng vì cảm thấy sự hời hợt của tác giả :))

      Mình cứ lần lữa đọc Hẹn ước mãi mà chưa dám :)) đã nghe quá nhiều và sợ sẽ buồn, huhu.

      Like

    2. Buồn nhưng đáng đọc lắm :)) Mình đọc truyện này sau Thâm sơn với Nhị gia, phải nói là bật ngửa với phong cách viết khác nhau quá xá, cơ mà nó hay lém, đọc không dứt được. Ban đầu mình cũng thấy ngại vì biết trước SE, một ngày đạp trời nào đó không còn truyện đọc thế là lôi ra, ai ngờ ghiền luôn :((

      Liked by 1 person

    3. đã đọc Hẹn ước 😥 quá buồn quá nhiều điều muốn nói mà kết làm mình buồn quá hết tinh thần luôn (´Д`。)

      Like

    4. Tớ đang đọc Không gian song song của nhà bạn Cát Niên, truyện đang rất ok luôn, nội dung lạ và thú vị lắm. Truyện edit từ năm014 nên có lỗi, còn sượng nhưng nhìn chung khá ok. Bạn ấy đặt pass không làm eb nên ít bạn biết thì phải, nhưng phải nói truyện này hay, vớ được đọc thích quá chừng 😀

      Like

    5. Đến khi nam chính đạt được mọi thứ trong tay, nhìn lại cảm nhận sâu sắc sự cô đơn và bất lực của mình, thì anh ta mơ một giấc mơ, trong đó anh ta có một cuộc sống khác, có một người vợ yêu mình (nữ chính là người mà anh ta từng tìm cách cắt đứt một cách tàn nhẫn khi cô theo đuổi anh ta năm 16t), có một con trai đáng yêu, một công việc không phải ‘tổng tài’ như trong cuộc sống thực nhưng đó là một gia đình hạnh phúc. Từ đó anh ta chìm đắm trong những giấc mơ mà tìm cách tìm lại hạnh phúc trong cuộc đời thật.

      Cái hay của truyện không chỉ ở nội dung, cốt truyện mới lạ mà còn nằm ở cách tác giả mô tả tâm lý nhân vật rất sâu, sự thay đổi của nam chính cũng rất hợp lý và rành mạch, chứ không phải theo kiểu ‘tự dưng theo ý tác giả muốn’. Tiếc là truyện edit lâu nên hơi lỗi tí, nhưng vẫn ổn 😀

      Like

  9. Nàng thử đọc Vạn dặm tìm chồng đi nàng. Nam nữ chính đều mạnh mẽ, mà lại còn đáng yêu vô cùng luôn. Truyện xuyên không nhưng rất thực, không YY, không não tàn, HE. Đặc biệt có lồng phá án, xuyên suốt là đối đầu với một kẻ ác. Rất hấp dẫn. Mỗi tội hơi dài một tí. Nhưng rất hay, nàng đọc thử đi :3
    Sẵn đây nếu nàng đọc phượng tù hoàng thì đọc luôn cô phương bất tự thưởng đi. Theo ta thấy hai bộ đều hay~ =))

    Like

    1. mình nghe giới thiệu nhiều lắm mà chưa đọc được do bận quá, cảm ơn bạn (y) đọc liền (y)

      Like

  10. Lâu rồi không có truyện ngôn tình nào hay, hôm nay ghé vào nhà nàng chơi 🙂 Không biết nguyên do thế nào, ngay truyện đầu tiên bạn nói là hay phải nhắc lại 3 lần làm tui thấy quen quen. Phải chăng nàng có xem HTC và trong hội hâm mộ Họa Cốt. Nếu không đúng vui lòng bỏ qua cho hi..hi…. Uhm còn nữa, mình đánh giá cao về nhận xét từng truyện của nàng mà đúng nhất là “Tình Muộn” Một hôm đẹp trời mình đã vào truyện này để đọc, tính mình hơi khó vì trc khi đọc phải tìm hiểu nhận xét mọi người một chút mới dám nhảy hố, mọi người khen lắm làm cũng thấy nao nao…Rồi cũng đọc. Xong hoàn toàn thất vọng bởi nc lấc cấc, mình k quá coi trọng nữ cường hay j..j….Nhưng đừng đến mức hại não là đc…..Cũng ráng đc vài chương nhưng k thể tt đành ngưng……Vđ cuối hiện tại mình k tìm đc truyện tâm đắc, nên kiểu rút thăm í xem cái tr nào nhiều lượt like thì đọc, thế nhưng mình nhầm :v Không phải cứ nhìu ng like là hay. Vì những tr đó đa phần là cẩu huyết ngược thân phát ngấy, mình lại cực bài xích hot mới khổ chứ. Nay nàng có tr nào HH, HĐ j giới thiệu mình đi nhá nhá. Thân!

    Like

    1. Mình không thích htc, chắc bạn nhầm rồi đó 😀 câu đó đang thành trào lưu nên mình dùng thôi 😀
      Những truyện mình đã đọc có review bên trên hết cả rồi, bạn thử có truyện gì phù hợp với bạn không nhé ^^

      Like

  11. Bạn đọc Anh biết gió đến từ đâu mà ko đọc Hẹn ước la uổng lắm luôn đó. Mình cảm thấy Cửu Nguyệt Hy vs Twentine có nhiều tương đồng nhưng thu hút vô cùng. Bạn đọc Thời niên thiếu của anh và em của CNH cũng hay lắm đó.

    Liked by 1 person

    1. Mình đọc thời niên thiếu của CNH rồi, thích lắm ý (y) còn Hẹn ước mình có biết mà sợ buồn nên k dám xem :((

      Like

    2. Mình thấy những truyện cũ của Twentine rất riêng rất chất, nhưng mấy truyện gần đây thì nhạt hẳn, viết rất khiên cưỡng, thậm chí còn thấy thiếu trách nhiệm (như Thâm sơn). CNH thì thấy viết đều tay hơn 😀

      Like

  12. Ad cho mình hỏi những truyện kiểu như nam chính và nữ chính quen nhau từ hồi nhỏ đó, hoặc là bạn thân hoặc là thanh mai trúc mã, hài hước, nhẹ nhàng, ngọt ngào

    Like

  13. Minh rất thích các đánh giá của bạn, rất hợp với mình. Nhờ có trải nghiệm của bạn mà mình có thể dễ dàng đọc được những truyện tâm đắc. Cám ơn bạn.

    Liked by 1 person

  14. Này là cmt thật lòng! :)))))
    B làm list này m tìm đc rất nhiều truyện hay! Nhưng mà cách b đánh giá truyện lại khiến m hơi khó chịu! :'((( hơi thiên vị truyện b thích, và thích thì khen lấy khen để :v (giống m) nhưng mà nếu b ko thích truyện gì, ko nên chê đại loại ‘ko hiểu tại sao lại đc xuất bản’ hoặc ‘lại … mệt…’, bản thân b ko thích chưa chắc ngta đã ko thích, giống như b thích Cửu Lộ PH, mà ai đó ko thích, chê đủ điều thì khỏi bàn ha! Nếu ko thích có thể đặt rate thôi, hoặc ko nên chê quá lố! Giống như m cảm thấy nhiều truyện ko hay mà b lại đặt 4*
    thật ra m là fan của ‘Lục Xu’ vs nhiều tác giả của truyện(s) mà b KHÔNG THÍCH, cho nên m góp ý tý!

    Liked by 1 person

    1. :)) ừ, mình rất cảm ơn bạn đã góp ý nha 😀 Thật ra mình đã nói từ ban đầu đây là bản đánh giá rất là chủ quan của mình í, chưa kể còn phụ thuộc rất nhiều vào tâm trạng lúc mình đọc truyện đó nữa. Mỗi lần mình đọc xong truyện gì đều ghi nhớ những cảm xúc/ cảm nghĩ đầu tiên vừa xuất hiện để có thể có đánh giá chân thật nhất (hoàn toàn rất chủ quan). Nhưng dù sao cũng cảm ơn bạn đã góp ý, mình sẽ coi lại trong những list truyện sau 😀

      Like

    2. Nhưng mà thật sự thì không phải mình không thích nên mình chê, mà mình thấy không hay nên mình chê đó ; v ; ngoài ra thì các rating trong từng giai đoạn cũng khá là tương đối thôi 😀 Chẳng hạn như truyện mình cho 4* cách đây 3 năm trước (hoặc thậm chí là 3 tháng trước) thì bây giờ sẽ chỉ còn 3* chẳng hạn 😀

      Like

    3. Cũng không có ý gì, tính m hơi thẳng tý thôi :v truyện bạn đánh 5* m chắc chắn sẽ đọc! :))
      B thấy ko hay nên b chê là ‘point’ đó! 🙂 m mong b hạn chế mấy từ ‘hơi …’ tý, vì nhiều truyện m ko biết b đánh giá dở, nên m ko xem, nhưng mà nhiều truyện m thấy hay mà b đánh dở, nhiều khi ko xem sẽ tiếc lắm ấy, cho nên m hi vọng nhiều b ko hiểu lầm mà ko đọc nhiều tác phẩm tương đối hay! Hì hì

      Like

    4. Mình muốn tìm truyện nữ chính chết trong biển lửa (tự tử) sau đó xuyên về thời còn bé.yêu nam chính là vương gia.nàng biết võ thì phải .nhưng k yêu lại ng cũ.mà

      Like

  15. Chào bạn :”> Mình cũng là fan của Cửu Lộ Phi Hương nè bắt tay mình nhớ là chị Cửu còn ra bộ Sư phụ Hệ liệt nữa :”> đọc giải trí thì khá là okie đó :”> À bạn đọc bộ Phượng tù hoàng của Thiên Y Hữu Phong chưa? :”>

    Like

    1. Sư phụ hệ liệt nh đọc rồi, mà phượng tù hoàng nghe giang hồ đồn k được HE cho lắm nên mình ngại quá hà ;v; bạn đọc thấy thế nào 😥

      Like

  16. mình thấy b ko nhắc tới truyện Đồ Bích của Thập Tứ Khuyết.truyện đó mình đọc mà khóc như mưa.

    Like

Nói gì với mình đi (●´∀`●)