List ngôn tình III – [Update 19.05.20]

List ngôn tình III – [Update 19.05.20]

 

List ngôn tình – Review ngắn

Đây là list đánh giá chủ quan, đối với những bạn mới bắt đầu đọc ngôn tình, hi vọng nó có thể giúp bạn tìm được bộ thích hợp.

Nói qua về gu của mình, mình thích huyền huyễn, cổ đại hay hiện đại đều OK; rất ít đọc tu chân, mạt thế, võng du, mau xuyên… hồi trẻ thích sủng ngọt (những list năm 2013-2016 thì có thể thấy rõ); những năm sau này thì mình đọc ít hơn, càng đọc càng khó tính hơn, chuộng style hiện thực, ngược nam 😀

Thích truyện nên thường tìm tên tác giả trước rồi mới đến tác phẩm. (❁´◡`❁)

Rating mình đưa ra cũng rất chủ quan, mang tính tương đối, phụ thuộc vào cảm xúc sau khi đọc, càng về sau mình càng khó tính, nhưng cũng đôi khi tâm trạng tốt lại đặt rate cao. Hi vọng có thể giúp các bạn tham khảo và lựa chọn truyện phù hợp.

LIST 2013-2014

LIST 2015-2016

[Update 19.05.20] (lần cuối cùng mình update là 29.06.18 – tính ra cũng gần 2 năm mình mới update í, mọi người có nhớ mình hem :D)

Em là ánh sao duy nhất đời anh [Thập Tam Yêu] – ✿✿✿✿- | Sxb

Tag: HE, hiện đại, ngọt sủng, thanh mai trúc mã kiêm thanh xuân vườn trường.

Truyện đọc khá, tình tiết lẫn mô tuýp đều không mới nhưng lại hợp khẩu vị của mình nên đọc khá ổn. Mình khá thích mẫu nữ chính, vẻ ngoài mềm yếu ngoan ngoãn nhưng bên trong cứng cỏi có chủ kiến riêng. Nam chính ổn, mẫu ngoài lạnh trong nóng dịu dàng với mình ‘iem’. Dù là thanh xuân vườn trường nhưng cài cắm những tình tiết về bạo lực học đường, sự phân biệt đối xử trong một gia đình khiến không khí truyện mang màu sắc u ám, chứ không được nhẹ nhàng trong sáng như tag ngọt sủng.

Cuộc sống hạnh phúc [Tử Thanh Du] – ✿✿✿1/2 | Xeko’s home

Tag: HE, xuyên không, hiện đại, ngọt sủng

Nếu mình tóm tắt thì e là đã spoil toàn bộ truyện ra mất nên mình sẽ cố gắng vắn tắt thôi nha.

Ở giai đoạn quan trọng thì cuộc đời của Hạ An An chia làm 2 hướng, một là như hiện tại, trở thành một cô bếp mập béo, mất đi vẻ xinh đẹp ngày xưa, bị bắt nạt coi thường nhưng vẫn giữ được trái tim trong sáng tấm lòng thiện tâm; hai là có một cuộc sống hoàn toàn khác, xinh đẹp, chồng thương con ngoan nhưng tâm hồn méo mó trách móc mọi người, đổ lỗi cho hoàn cảnh và người khác (à nhưng cổ thành ra vậy không phải do cổ sai nhé, mình thấy cũng hợp logic nhân vật thôi chứ không gì), thế là Hạ An An ở một cuộc đời thất bại xuyên vào cuộc đời ‘đỡ’ thất bại hơn, vì không chịu đau khổ hay tức giận mà Hạ An An đời trước trải qua nên cổ cũng dễ tha thứ hơn, dễ chấp nhận hạnh phúc của cuộc sống mới hơn.

Đại khái thì truyện này plot không mới, phát triển rất quen thuộc, nhưng tác giả đã làm tốt hơn một bước so với những truyện khác tương tự vào 1/3 đoạn sau của truyện, cách xử lí còn vụng về, không mượt mà lắm nhưng mình lại thấy rất thích và nhân văn (mà mình không spoil đâu, để dành cho người đọc) o(≧∇≦o)

Tuyết rơi đầy Nam Sơn [Minh Khai Dạ Hợp] – ✿✿✿✿ | Tũn Còi  

Tag: HE, hiện đại, ngọt ngào

Thú thật là bây giờ thì mình không biết review thế nào vì mình đọc truyện này khá lâu rồi (chắc cũng tầm 1 năm rưỡi trước 😊))) nên là bây giờ quên hết trơn, không nhớ nhiều về tình tiết nữa, chỉ nhớ cảm giác đọc xong khá dễ chịu và cũng rất tròn trịa thôi hà. Review xong mình phải đọc lại mới được huhu.

Tam giác mùa hè (Liệt Đồ) [Giải Tổng] – ✿✿✿✿ | Tũn Còi 

Tag: HE, hiện đại, nam chính rất mennn

Nữ chính 19t bướng quá nên bị ba ném vào chốn thâm sơn cùng cốc để ‘dũa cái nết’ rồi gặp nam chính, cùng trải qua sinh hoạt chung, cùng tiếp xúc với cuộc sống nơi làng quê mộc mạc rồi tìm được sự đồng điệu. Cả nam lẫn nữ chính đều rất sảng khoái, có yêu nói yêu, ghét nói ghét, thể hiện rõ ràng thẳng thắn, đúng kiểu sống thẳng lưng ngẩng cao đầu ấy :’) Dàn nhân vật phụ mỗi người một vai trò, vừa đủ chứ cũng không lố nên coi khá dễ chịu. Rất đề cử.

Dạo ấy mình mê truyện nhà bạn Tũn nên đi lục truyện nhà bạn ấy đọc hợp gu lắm luôn :3

Tiểu Noãn Đông [Hắc Khiết Minh] – ✿✿✿1/2 | Yunchan

Tag: HE, cổ đại, nữ chính tàn tật (điếc), huyền huyễn.

Truyện đọc dễ chịu, dễ thương, đoạn cuối xen tí huyền huyễn.

Mùa xuân ở căn nhà cũ [Yên Bán Căn] – ✿✿✿1/2 | Qin Zồ

Tag: HE, điền văn, hiện đại.

Trình Nặc sau thất bại hôn nhân, bỏ tất cả về quê, sống cuộc đời trồng rau nuôi vịt, tìm được hạnh phúc mới. Truyện thuần điền văn, ai hay xem các vid của Lý Tử Thất sẽ cảm thấy truyện cực kì quen thuộc. Đọc khá ổn, ngọt ngào, nhẹ nhàng.

Ba lần gả [Minh Nguyệt Thính Phong] ✿✿✿1/2 | snowflower & Mẹ bí ngô 

Tag: HE, cổ đại, xíu xiu phá án, nữ chính tàn tật (mù)

Truyện đọc ổn, hài hước rất dễ thương, nữ chính cứng cỏi lắm, bị Long Nhị chọc phá bận nào thì bạn trả lại bận đấy, đấu đá qua lại làm Long Nhị đầu đội trời chân đạp đất cuối cùng cũng phải cun cút đi hỏi cưới, không chỉ một mà những ba lần mới ôm được vợ về.

Luôn có nhân loại muốn chăn nuôi tôi [Sanh Lạc Lạc] – ✿✿✿✿ | Gác sách

Tag: HE, dị năng, mạt thế, nam cường nữ cường

Thế giới và hệ thống, cấp bậc của truyện được xây dựng khá chi tiết và cụ thể – nữ chính được thăng cấp, thay đổi từ từ nên cũng rất thú vị. Nam nữ chính được buff nhiều nhưng mình thấy vẫn ổn. Đoạn cuối bị kéo dài nên mình đọc hơi nản, nhưng vẫn ổn.

Hà bá cũng không nhặt rìu [Ôn Tam] – ✿✿✿1/2| DĐLQĐ

Tag: HE, cổ đại, huyền huyễn, nam phúc hắc.

Nam chính mặt dày vô sỉ, nữ chính đơn giản ngây thơ. Mô tuýp không mới nhưng bối cảnh có sáng tạo, truyện đọc ổn, hài hước, nhẹ nhàng.

Thời niên thiếu [Giản Ám] – ✿✿✿1/2+ | khoảng không 

Tag: HE, hiện đại.

Truyện 6c, mình không tóm tắt để cho mọi người. Truyện đọc khá.

Ngư hương tứ dật [Matcha Cookie] – ✿✿1/2 | TVNT

Tag: HE, huyền huyễn

Chắc mình quá lứa đọc sủng bạch ngọt, đọc không nổi nữa 😥

Ninh tiên sinh đã lâu không gặp [Dạ Mạn] – ✿✿✿- | Miên

Tag: HE, hiện đại, thanh xuân vườn trường, ngọt sủng.

Truyện có nội dung đơn giản, không phát triển nhân vật nhiều, đọc được, nhưng cũng dễ đọc dễ quên.

Trao em thế giới lý tưởng [Nhĩ Đông Thố Tử] – ✿✿✿ | LuChan & Qin Zồ

Tag: HE, hiện đại,

Truyện đọc được, nhưng cũng không quá đặc sắc. Bằng chứng là giờ mình cũng không ấn tượng gì về truyện này luôn =.,=

Huyền Trung Mị [Vưu Tứ Tỷ] – ✿✿✿✿ | Qin Zồ & Whitenavy

Tag: HE, huyền huyễn, hài

Lâu lắm mới vớ được quyển huyền huyễn đọc sướng như vậy. Nam chính thích tự sướng còn nữ chính lạnh lùng nên tổ hợp này sinh ra biết bao chuyện dở khóc dở cười. Truyện thuần giải trí, các nhân vật phụ được thêm thắt đầy đủ, phát triển tình cảm cũng hợp lý (chứng tỏ nam chính cua gái cao tay chứ không chỉ được cái mặt).

Mình còn bộ Cung lược của cùng tác giả được khen lắm mà mãi chưa đọc, haha.

Năm xuân thứ hai mươi tám [Nhĩ Đông Thố Tử] ✿✿✿1/2 | LuChan, Qin Z

Tag: HE, hiện đại, quân nhân, ngọt sủng.

Cũng tương tự Trao em thế giới lý tưởng, truyện đọc khá nhưng cũng không ấn tượng nhiều.

Dấu yêu [Thời Câm]✿✿✿ | Phong Tình Cung (nhà phongtinhcung bị die hay sao mà giờ mình không dẫn link được) 

Tag: HE, hiện đại, showbiz, sủng ngọt.

Truyện sủng ngọt, đọc văn án là biết nguyên nội dung truyện rồi đó. Đọc tạm nhưng cũng không ấn tượng nốt.

Sơn Nam Hải Bắc [Parace] – ✿✿✿✿ | chị Hamilk (mà giờ chỉ deact fb rồi 😥 không tìm thấy page không thấy group luôn :(((( )

Tag: HE, hiện đại, thực tế, nam cường nữ cường

Dạo sau này mình khá thích truyện tag thực tế nên cũng thích truyện này luôn, mà truyện đọc cũng hay nữa.

Trần Dật là một nữ bác sĩ ở vùng sâu, vô tình gặp gỡ và quen biết Tiết Sơn, bệnh nhân đến tiêm thuốc hỗ trợ cai nghiện chỗ cô. Một người là con kẻ nghiện, một người đang cai nghiện, cả hai đều có sợi dây liên kết vô hình, rồi từ từ bước vào cuộc đời nhau, thấu hiểu, che chở và bù đắp cho nhau. Truyện đọc ngọt ngào, nhẹ nhàng và ấm áp. Cảm thấy cho dù thế giới có khắc nghiệt, nhưng tình cảm của bọn họ đủ để giúp hai người chống chọi bao phong ba.

Dung nham [Minh Nguyệt Thính Phong] ✿✿✿1/2 | Hàn Phong Tuyết (giờ nhà bạn đóng rồi :()

Tag: HE, cổ đại, ân oán giang hồ.

Đoạn đầu từa tựa Nhị gia nhà ta, nam chính tàn tật chán ghét cuộc sống gặp nữ chính bên cạnh dịu dàng vỗ về. Khúc đầu nhẹ nhàng đáng yêu, gần cuối hơi ngược nhưng tựu chung vẫn ổn. Bút lực của Minh Nguyệt Thính Phong khá tốt, thấy tên tác giả thì cũng yên tâm.

 

10 thoughts on “List ngôn tình III – [Update 19.05.20]

  1. Khi mà không có truyện để đọc, thì mình lại thơ thẩn đến nhà cậu, để đọc lại review, biết đâu còn truyện mình chưa đọc.
    Mình thấy cậu đọc nhiều truyện nhà bạn Tũn Còi, vậy thì nhiệt tình đề cử bộ Anh Đào Hổ Phách cậu nhé. Truyện đáng yêu lắm lắm luôn.

    Liked by 1 person

  2. Mỗi lần nhớ ngôn tình luôn ghé lại nhà bạn để tìm truyện :>, cứ nghĩ bạn dừng update truyện rồi cơ, nay thấy lại vui quá <3. Không biết bạn đã đọc “Nhượng Xuân Quang” của Giá Oản Chúc chưa?, mình đọc vừa xong thấy kết cấu truyện cũng ổn á. Truyện cổ đại nhé, nếu bạn thấy hứng thú thì tìm đọc thử nhé hihi

    Like

  3. Huhu lâu lâu cứ phải vào nghía xem Nguyên update truyện chưa, đợi mãi cứ nghĩ chắc Nguyên bỏ luôn rồi á chớ TvT Nay tự nhiên vào lại thì thấy Nguyên update từ mấy tháng trước rùi huhu xúc động quéeeeee >_<

    Liked by 1 person

  4. Mình biết đến bạn từ những ngày đầu mình đọc ngôn tình chắc cũng phải 3-4 năm rồi, mình rất vui vì thấy bạn quay trở lại và update về 1 truyện mình rất thích đó là Em là ánh sao duy nhất đời anh. Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc nhé❤️

    Liked by 1 person

  5. Nguyên ơi mình có trả lời câu hỏi gửi qua mail cho nguyên rồi trả lời lại mình với nhé mail của mình là phantomelizabeth@gmail.com
    Mình cũng có kết bạn fb với nguyên rồi mong nguyên đồng ý ❣️

    Liked by 1 person

  6. Đợi cô 2 năm rồi cô ơii 😂😂 Lâu lâu lại ghé coi cô update chưa, nhờ cô mà đọc đc bn truyện hay. Gu t hợp cô cực ý, thích lắm cơ 🌸🌸

    Liked by 1 person

Nói gì với mình đi (●´∀`●)