[20.05.13] – Những điều tôi đã làm trước 10 tuổi

[20.05.13] – Những điều tôi đã làm trước 10 tuổi

Đây chỉ là một stt fb viết trong cơn hứng chí, nhưng vẫn muốn lưu lại. Mình đã thật sự đã làm những điều đó năm 10 tuổi.

—–

107022

Những điều tôi đã làm trước 10 tuổi:

– Trước khi vào lớp 1 đã chuyển đến 4 trường mẫu giáo.

– Lúc ‘tốt nghiệp’ mẫu giáo bị cắt phần thưởng vì hiếu động 😥 (thật ra là tội đánh (quá nhiều) bạn =)))).

– Lớp 1 đã phải đi học thêm từ sáng chiều =)))) (vì bố mẹ không đưa đón được) Lớp 2 mẹ dẫn đi học tiếng anh ở bà giáo gần nhà, mẹ đi học tới 8h mới về những tối nào cũng bắt học bài đến khuya, làm bài nâng cao tá lả, đầu tư từ nhỏ thế mà không biết sao lớn lên vẫn không có thành tích gì =))))

– Hồi lớp 1, có một anh sinh hoạt sao với nhóm 5 đứa. Anh sao trưởng tụi tui tên là Quý (thì phải), lúc đó ảnh đố cả bọn, 9*9=? mình nhanh mồm nhanh miệng trả lời 81 làm ảnh ngạc nhiên mãi thôi, khen tấm tắc, tự hào ghê luôn :))

– Khoảng năm mình lớp 2, mẹ cho một quyển sổ bìa da đen để viết nhật kí, đến bây giờ vẫn còn nhớ dòng đầu tiên mình viết là ‘mấy bữa giờ trời cứ mưa quài luôn.’ Sau đó mẹ qua sửa lỗi chính tả, là hoài chứ không phải quài, nhớ đến giờ =))) Ngày hôm sau mình mang đến lớp, và để quên cha nó ở đó =)))

– Sau đó mình để dành suốt 2 tuần liền để mua một sổ giá chín ngàn rưỡi, có bìa hình tiên cá, đặc biệt là có khóa. Thích nó lắm, ban đầu dùng viết nhật kí, cuối cùng lại dùng để viết lưu bút, nhưng giờ bị mất rồi. Mình giữ đồ không tốt ;v

– Lên lớp 2 là đọc Harry Potter vì cậu Huy khuyên mẹ nên cho mình đọc truyện chữ, bớt đọc truyện tranh, hổng dè đọc xong mình mê cả hai =))

– Năm lớp 3, tiền lì xì được khoảng 300k, mua một chiếc xe đạp nhỏ màu xanh, kiểu của con trai. Được mẹ tập cho đi, suốt 1 tuần liền mới đi được = v = Lúc đó mình là đứa biết đi chậm nhì xóm (vẫn còn 1 con chưa biết, nhưng khi nó tập thì nó chỉ mất 1 ngày ∑(@ ̄□ ̄@; ))

– Hồi lớp 3, mình từng bị chó táp ngay cổ vì lúc đó đang ngồi, mẹ dắt lên Pastuer tiêm. Việc khiến mình thích nhất khi ấy là được nghỉ học, sau đó, tiêm xong đi về còn được mẹ cho thuê những 4 cuốn, để coi, Ranma 7, 8, 9, 10 thì phải. Tập thằng quỷ Ranma sợ mèo :’v

– Tiểu học ngày ấy, giờ ra chơi đi khắp sân trường với Tiểu Trúc, đập bàng ra lấy hột ăn, lụm cái vỏ cây gì gì đó (đến giờ mình cũng chả nhớ tên) dù chẳng để làm gì.

– Bài tập làm văn cao điểm nhất của mình là tả về con mèo. Được 9 điểm!! Nhà mình không có mèo, mình còn bịa chuyện ‘ông nội em lấy bìa các-tông làm chuồng cho nó.’ Mang về nhà khoe thế là bị làm trò cười

– Hình như cũng bắt đầu lớp 3 là mình không học thuộc bài bao giờ nữa ∑(@ ̄□ ̄@; )

– Ngày đó đi học, học trên trường buổi sáng, ăn trưa, ngủ trưa, chiều dậy học ở nhà cô. Học xong, cái trò khoái nhất hồi đó là cắt bìa cứng làm ghế, bàn, giường, dùng mấy con Pokemon 1,5k/con bán trước trường để chơi. Chơi mê mải, vui quá chừng ;(

– Tui nhớ tên các cô chủ nhiệm dạy mình hồi tiểu học, trừ cô dạy lớp 5! :V không ấn tượng gì ráo.

– Trong xóm chơi đủ trò hồi đó, nào banh đũa, lò cò, nhảy dây, keo, quăng dép,… nhưng chẳng trò nào mình giỏi ∑(@ ̄□ ̄@; ) chắc tại không có thần kinh vận động. Tụi trong xóm toàn hắt hủi mình khi thấy mình vào phe tụi nó. Nhớ những hôm đi ra công viên lụm vé số cũ về làm tiền, vô mấy quán nhậu lụm nắp chai, đập dẹp ra để quăng cắc xong bị mẹ la quá chừng. Hồi bé, người lúc nào cũng lấm lem đất cát, dơ òm, mà còn đen thui nữa ∑(@ ̄□ ̄@; )

– Mẹ không cho đi tắm biển với tụi trong xóm nhưng mỗi thứ 7 cuối tuần sẽ được đi tắm biển cùng bố. Khoái hơn là đi tắm biển chung với chị họ, chủ yếu là ngụp lặn thôi chứ đâu biết bơi, chán rồi thì lên bờ đắp cát, vui lắm :3

– Không thích chơi bán hàng, khoái chơi đồ hàng với chị họ, hoang tưởng mình là công chúa =))))

– Bắt đầu thuê truyện khoảng năm mẫu giáo lớn, trước khi vào lớp một. Ngày mẹ cho 500đ, thuê được một cuốn, sau đó là bắt đầu tìm mọi cách xoay tiền, bình thường sáng ăn phở 2k thì nay mua nửa ổ bánh mì chang nước 500đ, tổng cộng còn 500đ, thuê được 4 cuốn =))) Đọc rất nhanh nên một quyển truyện toàn đọc đi đọc lại 2, 3 lần cho đỡ tiếc tiền =)))

– Cứ t7 là mẹ chở qua nội vì ở nhà không ai trông, không khoái lắm nhưng mỗi lần qua nội thì được ăn sáng là bánh căn với đi thuê conan về đọc nên cũng được.

– Quyển truyện đầu tiên mẹ mua cho là Conan tập 4, bộ đặc biệt, cái bìa màu xanh. Mình nhớ mình lựa nó vì trong số các quyển truyện ở đấy, quyển đó là quyển dày nhất => đọc được lâu nhất =)) Đó cũng là quyển Conan đầu tiên mình đọc, sau đó là tập 11, 16,… vì lúc đó tiệm thuê truyện không có đủ bộ :))

Ôi viết cái này vui quá ; v ;

Bữa nào rảnh viết thêm X”D Sau rồi làm bài lúc tròn 20 nữa X’D