List ngôn tình [update 30.12.17]

List ngôn tình [update 30.12.17]

List ngôn tình – Review ngắn

Đây là list đánh giá chủ quan, đối với những bạn mới bắt đầu đọc ngôn tình, hi vọng nó có thể giúp bạn tìm được bộ thích hợp.

Hiện đại hay cổ đại, hễ hay thì mình đều đọc, nhưng thường thì mình vẫn ưu ái đọc huyền huyễn, cung đấu hơn, thích sủng, thích ngọt nhưng đôi khi ngược nhẹ cho đời thêm thi thú cũng vui (❁´◡`❁).  Không phải là không thích xuyên không nhưng có vài em nữ chính xuyên không rồi lại đem tư tưởng hiện đại áp dụng vào thời phong kiến, hô hào nữ quyền blah blah này nọ khiến mình hơi phản cảm nốt. Thích truyện của Đường Thất Công Tử, Cửu Lộ Phi Hương, Mộc Phù Sinh,,…Sợ SE, OE nên sợ truyện của mẹ kế lắm, dù hay mấy cũng chạy mất dép.

Thích truyện nên thường tìm tên tác giả trước rồi mới đến tác phẩm. (❁´◡`❁)

Tính dùng hình ngôi sao hay trái tim hay gì đó để làm rating, nhưng nghĩ sao đó lại dùng hoa huệ cho nó hường phấn, hí hí (//∇//)

Rating mình đưa ra cũng rất chủ quan, mang tính tương đối, phụ thuộc vào cảm xúc sau khi đọc, càng về sau mình càng khó tính, nhưng cũng đôi khi tâm trạng tốt lại đặt rate cao. 

LIST 2013-2014

[Update 30.12.17 – review cuối cùng của 2017 – Đây là review cá nhân, có những chuyện mình không thích nên có thể không đánh giá cao, nhưng không vì vậy mà mình không coi trọng công sức của các bạn. Cảm ơn các bạn đã vất vả edit. Nhà bạn nào không thích mình dẫn link thì cho mình biết nha 🙂]

Tương Tỉnh [Quân Ước] – ✿✿✿✿1/2 | Editor: Ai Farley 

Tag: HE, hiện đại, Nam nai tơ nữ cáo già, nữ cường, nữ lớn hơn nam 5 tuổi, hiện thực, nữ truy.

Truyện đọc khá. Tuýp nhân vật lẫn nội dung cũng typical, nhưng Quân Ước biết cách xào nấu để mình đọc tám trăm truyện cùng một mô tuýp thế này mà không chán 😀 Độ dài truyện tầm trung, mạch truyện khá nhanh, tình huống gãy gọn, không bị đưa vào lối mòn, máu chó. Cách giải quyết cũng khá đời thường và hợp lý. Tác giả không đào sâu vào quá khứ mà tập trung chuyện tình cảm hiện tại, mọi chuyện quá khứ đều chỉ được khắc họa rất ngắn qua lời thoại của các nhân vật, chủ yếu tập trung vào mối quan hệ của hai người.

Nữ chính yêu say đắm bạn của cậu mình, người hơn mình 10 tuổi nên bất chấp ngăn cản của gia đình để được ở bên người ta. Nhưng sau 6 năm ở bên nhau, tình cảm phai nhạt, người đàn ông thay lòng, cô dứt khoát bỏ đi. Sau 5-6 năm bôn ba từ khi chia tay với nam phụ, bạn ex, nữ chính quay về, gặp lại nam chính, người đã từng có quen biết cách đây 5 năm trước.

Nam nữ chính đều có trình độ, có tự trọng và yêu thương đối phương nên đọc rất dễ chịu. Mình thích nhất là khi truyện được đẩy được cao trào, nam chính là người muốn bỏ cuộc trước, người nói câu chia tay trước thì thay vì bỏ đi im ỉm không nói như n truyện khác thì nữ chính chỉ đơn thuần hỏi vì sao, vì anh không yêu em nữa à? Và bạn nam chính thì yêu bạn nữ đến mức chẳng thể nói dối được chuyện ấy 🙂 vậy là problem slove 🙂

Truyện xoay quanh nam nữ chính, các nhân vật phụ đều chỉ xuất hiện thoáng qua, ít và làm nền cho câu chuyện tình cảm của hai người. Trong đó mình khá thích gia đình của nữ chính; từ chị ruột chị họ đến ba mẹ muốn ngăn cản tình yêu hai người, đơn giản cũng chỉ vì sợ nữ chính lớn tuổi hơn, sợ cô gặp phải người không tốt, sợ cô thất bại trong tình cảm. Cho dù có bảo thủ có áp đặt nhưng hình tượng các nhân vật khá thực tế, không bị ‘lố’ và ‘kịch’. Các giải quyết khúc mắc cũng rất có văn hóa 🙂

Còn nam chính thuộc style trầm tĩnh đứng đắn ông cụ non làm trước nói sau, nhiều khi làm mà không nói 100% là style của mình :)) Mê nam chính! Huhu!

 

Dũng khí để yêu [Hà Xử Thính Vũ] – ✿✿ ✿ -| Editor: Chi Hoa Vân 

Tag: HE, hiện đại, nam tàn tật (liệt toàn thân).

Mình khá là thích Nửa vòng tròn, nhưng không phải truyện này.

Nói thế nào nhỉ, mình thì mình vẫn thấy là liệt toàn thân là quá nặng và khá là khó để tiến hành yêu đương nên vì mang tâm trạng đó mình vẫn không cảm được tình yêu của truyện.

Cũng như Nửa vòng tròn, như ở level cao hơn, mức ‘kịch’ của lời thoại trong Dũng khí để yêu nằm ở level cao hơn hẳn nên đọc truyện mình cảm thấy như sách đạo đức, đọc rất mệt. Rất văn vẻ rất hoa mỹ rất lý tưởng nhưng vẫn cảm thấy có gì đó không đúng, nói nặng hơn là giả tạo chăng 😕

Thanh Phong ôm lấy Hải Đường [Mỹ Bảo] – ✿✿✿+| Editor: Nguyệt Ánh Hồ

Tag: HE, cổ đại. Nam chính phụ lẫn lộn.

Tên truyện là tên của nam phụ và nữ chính.

Truyện này mở đầu khá tốt nhưng diễn biến và cách xử lý vấn đề không ổn.

Bạn nữ là oan gia với bạn nam phụ 1, tình cảm úp úp mở mở xong ngày bạn nữ tỏ tình thì bị từ chối. Sau đó thì biết thì ra bạn nam phụ 1 cùng nam phụ 2 bắt tay nhau tru di cửu tộc cả nhà nữ chính, bạn nữ nhìn cả nhà trẻ lớn bé cộng thằng em năm tuổi bị chém đầu ngay trước mắt. Thật, lúc đó mình đọc mà mình cũng khóc huhu theo không kiềm được.

Những tưởng câu chuyện sẽ phát triển theo hướng thù hận trả thù không thì cũng ngược nam ngược nữ, máu chó đi cũng được, nhưng không, tác giả lại phát triển truyện theo hướng nhẹ nhàng tình cảm. Nữ chính buông bỏ hận thù giết cả nhà trong vòng mấy nốt nhạc, thương cho thân phận mệnh vua khó cãi của nam phụ 1, rồi chăm sóc y lúc đau yếu về già v..v..

Nói sao nhỉ, với người yêu ghét rõ ràng như mình, mình không chấp nhận được. Từ đoạn đó đến cuối truyện mình cứ thắc mắc, ủa, bạn mất cả nhà bạn đau khổ lắm mà? Sao bạn có thể mặt dày mà tiếp tục sống như thế?

Thú thật, mình thấy để nữ chính tự sát theo cả nhà cho trọn chữ hiếu, cho nó trinh liệt thì mình thấy đáng khen hơn :))

Còn cuối truyện hả, nam chính luôn im lặng đứng bên nữ chính bất ngờ rời đi, nữ chính bất ngờ nhận ra tình cảm thú nhận tình cảm rồi nam nữ chính ở bên nhau. Hết.

Thật ra truyện này không đáng ném đá. Bút lực của Mỹ Bảo cũng khá, nhưng hướng phát triển, tâm lý nhân vật và cách giải quyết vấn đề không thuận lòng mình, mà cũng không làm mình thông cảm được.

Âm đồng học [Lăng Thục Phân] – ✿✿✿ | Editor: DDLQD 

Tag: HE, hiện đại, nữ chính có dị năng.

Với người đã đọc n loại truyện tranh n thế giới và dị năng thì mình cảm thấy truyện Âm đồng học không có gì đặc biệt, có phần nhạt nhẽo và chưa phát triển tới nơi.

Với tay bắt lấy vì sao [Đại Giang Lưu] – ✿✿✿1/2+ | Editor: Qin Zồ 

Tag: HE, hiện đại, nam cường nữ cường

Nữ chính bị hãm hiếp và cô muốn đòi lại công bằng cho mình, đưa kẻ thủ ác ra trước ánh sáng. Nhưng trên con đường đó là bao khó khăn, bao kẻ phản đối, không chỉ người bạn trai cũ mà cả chính người thân trong nhà.

Truyện không quá xuất sắc nhưng thuộc dạng đọc khá, và mình nghĩ có thể cổ vũ tinh thần phần nào cho những bạn nữ không may lâm vào tình cảnh này. Mở đầu truyện khá hấp dẫn nhưng khúc cuối hơi vội, nhưng nhìn chung thì vẫn khá ổn định, không đến mức đầu voi đuôi chuột.

Nhà Trọ Hoa Yêu [Nhất Mai Đồng Tiền] – ✿✿✿1/2+ | Editor: Đạm Tình Cư 

Tag: HE, huyền huyễn, cổ đại, YY nam chính.

Truyện nhẹ nhàng dễ thương, đi theo mô tuýp multi chapter – từng mẩu chuyện nhỏ, nam nữ chính cùng giải quyết, qua đó đến gần nhau hơn

Nữ chính nhẹ nhàng đơn giản, không quá cứng rắn không quá yếu đuối – mình thấy tuýp nhân vật này dễ thương, ngọt ngào. Thân phận nam chính hơi ‘bự’ nên mình cảm thấy hơi YY :)).

Ngoài ra thì những nhân vật phụ/ cả xuyên suốt hay trong từng câu chuyện đều mang dấu ấn riêng.

Tìm đường [Quân Ước] – ✿✿✿✿- | Editor: Tô Ngọc Hà 

Tag: HE, hiện đại, nam cường nữ cường, nữ truy.

Tóm tắt ngắn gọn thì: Hai bạn trẻ vô tình gặp nhau trong tình huống hung hiểm. Qua đó, bạn nữ thấy bạn nam ngầu quá nên đem lòng yêu thương, tích cực theo đuổi. Kẻ đuổi người chạy, cuối cùng hai bạn về với nhau.

Truyện đọc khá, hình như nhiều người không thích nhưng mình thì vẫn thích  :)) Thích kiểu yêu đương chân tình, chấp nhất của nữ chính, thích lối cư xử đàn ông của nam chính nữa :)).

Nam nữ phụ chị miêu tả thoáng quá, không có chi tiết máu chó, tất cả đều rất nhẹ nhàng ngọt ngào như tình cảm của đôi trẻ – chính xác là một trẻ một già 😉

Chiêu Diêu – Cửu Lộ Phi Hương – ✿✿✿✿1/2+ | Editor: bupbecaunang.com

Tag: Huyền huyễn, HE, nữ cường nam cường.

Một lần nữa, phải nói thế mạnh của Cửu là sức sáng tạo không ngừng, không truyện nào giống truyện nào, truyện nào cũng có những cái hay cái lạ cái thú riêng.

Trong Chiêu Diêu, nữ chính đã chết, hồn vật vờ bên mộ rồi vô tình gặp gỡ cô nương nọ, hai người phân chia kẻ buổi sáng người buổi tối trong thân xác đó.

Khi còn sống, bạn là nữ ma đầu thứ thiệt, giết người như ngoé, bạn chứng minh lặp đi lặp lại việc mình là ma đầu như sợ người ta hiểu nhầm bạn ở phe chính giáo. Có câu ‘Trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết’, bạn cũng đâu ngờ có ngày bạn thành ruồi muỗi, chết vì hào quang khi cầm kiếm của nam chính. Lol.

Bạn nam chính trong truyện rất đáng thương, khi nữ chính còn sống, bạn say đắm nữ chính, nữ chính chê bạn tài hèn sức mọn không dùng, cho bạn đi canh cửa. Đến khi vì muốn bảo vệ mà vô tình giết nữ chính, muốn bảo vệ thành quả của nàng nhưng trong mắt Chiêu Diêu thì đang thị uy ra oai phủ đầu. Bạn bày tỏ một đằng, cái bạn EQ thấp lại nghĩ theo hướng ngược lại, đúng là dở khóc dở cười.

Như đã nói, cái hay của truyện nằm ở mô tuýp sáng tạo, hài hước nhẹ nhàng, cái thiếu sót lớn nhất là (mình thấy) ngược nam hơi ít :))), kết thúc trọn vẹn nhưng hơi nhanh.

Truyện đọc khá, highly recommend với những bạn rất thích Bổn vương ở đây của Cửu như mình 🙂

Hi vọng của Nhan Họa [Vũ Thỉ Dực] – ✿✿✿+ | Editor: Ngân Nhi@CQH 

Tag: HE, hiện đại.               

Bạn nữ chính ‘xuyên không’ vào bản thân mình 10 năm sau trong một thời không khác, qua đó bất ngờ biết mình và nam chính đã là vợ chồng, trong khi hiện tại lại đang là hai người cùng lớp tưởng chừng chẳng có gì liên quan.

Cùng với việc biết trước tương lai, tình cảm của nam nữ chính được thúc đẩy nhanh hơn, đồng thời hạn chế/ thay đổi được những chuyện buồn để mang lại tương lai còn tươi sáng hơn ‘tương lai mười năm sau’ cho cả hai.

Truyện đọc tạm, không xuất sắc, hơi dài dòng thiếu cao trào.

[Update 25.08.17]

1cm ánh dương [Mặc Bảo Phi Bảo] – ✿✿✿✿1/2+ |  Sxb

HE, tình chú cháu, nam chính dịu dàng thâm tình, nữ chính dịu dàng duyên dáng đáng yêu.

Sau một loạt những truyện mang tính mì ăn liền như Cá mực hấp mật ong của Bảo Bảo thì cuối cùng mình cũng gặp lại Bảo Bảo mà mình biết ngày nào như hồi Bên nhau trọn đời T_T. Cơ mà truyện này ra đời cùng thời với Bên nhau trọn đời thì phải, Quý Thành Dương lẫn thầy Cố đều là những nhân vật cùng thời :D, ngoài ra còn xuất hiện sự ám ảnh của dịch Sars năm 07 nữa.

Truyện đọc rất hay, cực kì cuốn hút. Trong suốt quá trình đọc chỉ nghĩ, ồ, đấy, đàn ông là phải thế, phải có lý tưởng! Phải nói, tác giả thật sự rất biết cách tẩy não người đọc, từ dẫn dắt, lôi kéo đến truyền cảm hứng.

Bản Sonata đào hôn [Bản Lật Tử] – ✿✿✿+ | Editor: Cheryl Chen, Vũ,  Xiao Yan

HE, hiện đại. Nữ tiểu thư, YY nam chính.

Truyện đọc giải trí nhưng có vẻ quan niệm về tình yêu của tác giả hơi có vấn đề. Bạn nữ chính (tưởng mình yêu) nam phụ mười mấy năm, vì nghĩ bạn ấy là người cứu mình hồi nhỏ, sau khi lớn gặp nam chính, vô tình nam chính mới là anh hùng cứu mỹ nhân ngày xưa thì tự nghiệm ra Ồ, thì ra mình đây mới là người mình thích (dù rằng tám chục kiếp không hề gặp mặt)? Nói chung đọc truyện có vài chi tiết nếu suy nghĩ thêm thì cảm thấy rất sượng, coi giải trí coi rồi quên thì cũng tạm.

Bước tiếp theo – Thiên đường [Vân Diệp Du] – ✿✿✿✿- | Dch: Tiu Đông

HE, hiện đại, nam lạnh lùng thâm tình, ngọt ngào.

Truyện đọc khá, nam chính ngoài lạnh trong nóng, cũng vương vấn bóng hình nữ chính từ lâu. Tình cảm hai người cứ tưởng là hờ hững lững lờ như nước, chẳng hay tình đã sâu đậm từ lúc nào. Phong cách của truyện này cũng hao hao giống Nếu chỉ là thoáng qua của Mai Tử Hoàng Thì Vũ vậy.

Em chạy không thoát tay anh đâu [Khiên Mộng] – ✿✿✿1/2 |  Editor: Miemei@DDLQD

HE, hiện đại, nữ chính bác sĩ, nam chính bị liệt dương…

Haha, mọi người không đọc nhầm tag đâu. Nam chính vì bị người yêu phản bội nên lái xe ra ngoài đường bị tai nạn, cuối cùng liệt dương suốt năm năm trời rồi mới tìm tới nữ chính – bác sĩ Trung Y – thuộc Nam khoa. Hai bạn yêu đương ngọt ngào, quá trình theo đuổi cũng dễ thương. Cũng tội cho nam phụ, thân bất do kỉ, nhưng mà biết sao đành, dù sao thì bạn ấy cũng đã được định sẵn là hòn đá lót đường để nữ chính được gặp nam chính dòi :)).

Hai mươi bảy lá thư tình [Vân Tê Ổ Lý] – ✿✿✿1/2 | Edit: Ốc-Lười-Lết

HE, hiện đại, ngọt ngào, nam chính  thâm tình, thầm thương nữ chính từ lâu

Truyện thắng nhờ sự đầu tư của tác giả, khiến nội dung câu chuyện tuy đơn giản, tuy ai cũng đoán được cái kết nhưng không thể nào hết tò mò để ngưng đọc và ngừng đoán chương tiếp là gì/ chữ cái kế sẽ ra sao/ người kia sẽ đối đáp trả lời thế nào. Sự liên kết của từng chương một cách ‘có đầu tư’ như vậy khiến người đọc khá hứng thú :), dù mình thừa nhận là mình không thích nữ chính lắm; chắc tại cổ hơi nhạt nhoà.

Khang Kiều [Loan] – ✿✿✿ | Dch: Tô Ngọc Hà

HE, hiện đại, ngược tâm ngược thân nam nữ.

Lúc mình đọc được khoảng 10% nhưng khá ưng, nội dung không quá mới (hoặc có thể nói là máu chó lol) nhưng thắng nhờ cách kể rất hấp dẫn, đọc không dứt được. Tuy là biết nam chính bẩn, tra nhưng thấy không đáng ghét, thấy nữ chính luỵ tình hơi não tàn nhưng không thấy khó ưa :))) Cơ mà sa khi đọc hơn nữa thì sự máu chó của nó làm mình không chịu nổi nữa, đọc rất ức chế. Đúng là tra nam tiện nữ – dù rằng giọng văn rất hay.

Phong cách viết làm mình cảm tưởng như đang đọc manga của Kaori Yuki, hơi hướm hơi creepy một tẹo, hơi mượn đồng dao Anh một tẹo. Bản dịch bị mấy cái lỗi type với tần suất hơi nhiều tí xíu nhưng không thể phủ nhận đây là bản dịch tốt, truyền tải cảm xúc nhân vật cũng tốt nữa.

Nghề nào cũng có trạng nguyên [Tịch Quyên] – ✿✿✿1/2 | Edit: tranthithuylam (Thùy Lam)

HE, cổ đại, nữ phẫn nam trang.

Truyện ngắn, dễ đọc. Plot đơn giản, mà cũng thắng nhờ sự đơn giản nhẹ nhàng này. Truyện YY nữ chính mà cảm giác như có như không :)) Dịch ngôi nam nữ chính là cô và cậu – hơi lạ (vì bình thường có thấy cũng toàn là cô-anh, nhất là truyện cổ đại); nhưng cũng nhờ thế khiến bản edit/ dịch này đặc biệt và ghi dấu ấn hơn. Hơn nữa mình thấy để ngôi cô cậu cũng khá hợp.

Phương Nam có cây cao [Tiểu Hồ Nhu Vỹ] – ✿✿✿✿1/2 |  Dch: Khánh Yên

HE, nam cường nữ cường, ngược tâm nam, nữ lạnh lùng.

Nam chính bị vu oan, gánh nợ nần do cha mình để lại, lưu lạc đường cùng phải làm trai bao cho một quý phụ nọ. Nhưng tác giả cũng rất khéo, anh làm trai bao nhưng vẫn không hề mất dáng vẻ đàn ông của mình, không khiến người ta liên tưởng tới đám mặt trắng bám váy phụ nữ. Lăn lộn mười năm, cuối cùng anh cũng tự tay gầy dựng cơ đồ, rồi vì người mình yêu mà chấp nhận đánh đổi tất cả (cũng hợp lý thôi – nếu anh khư khư giữ lại thì có khi đúng là thằng hèn như ba vợ nói). Mình thấy kết đẹp, hợp lý, dù hơi vội.

Quay lại, nếu nói điểm sáng rực rỡ nhất của truyện này là gì thì phải nhắc tới nữ chính. Tính cách của bạn nữ chính rất hay, dễ thương, IQ cao nhưng mình không nghĩ EQ bạn thấp. Cầm được bỏ được, yêu hận rõ ràng, bạn yêu thì cháy hết mình, bị phản bội thì quay lưng không lưu luyến, muốn quay lại thì bày tỏ chân tình, yêu thì nhìn vào hiện tại, vào tương lai, không quan tâm quá khứ điều tiếng của nam chính, lại còn là người phụ nữ có kiến thức, có đam mê, có sự nghiệp riêng – thử hỏi có bao nhiêu cô gái mong có thể được như bạn ấy nào?

À, truyện này nam nữ đều không sạch nhé. Truyện rất cuốn hút, mình đọc tới bốn năm giờ sáng không bỏ xuống được :)).

Nuôi đồ nhi đến tự ngược [Đạm Anh] – ✿✿1/2- | Edit: Lệ Thiên Cùng.

HE, cổ đại, sư đồ luyến, ngược nam.

Có vẻ Đạm Anh khá thích mô tuýp sư đồ luyến, truyện này về cấu tứ lẫn nhân vật đều hao hao giống Vô Tâm, có điều cứ như một phiên bản lỗi. Ít nhiều Vô Tâm còn có thể khiến mình xúc động cuốn hút chứ Nuôi đồ nhi đến tự ngược thì lại khá nhạt nhẽo. Chưa kể đến cách nhận định về tình yêu của nhân vật (hay của tác giả) đều rất ngược ngạo – Cụ thể là khi nam phụ đem tình cảm với nữ chính thì bạn nam chính thắc mắc: Hắn có giàu, có giỏi như ta? Ơ…?

À, ngoài ra mình thấy. truyện YY cả nam lẫn nữ chính nhưng không hề thấy hai bạn này làm được gì cho đời, hay thể hiện cho mọi người cái sự giỏi giang bản lĩnh của mình mà toàn theo kiểu ‘Tác giả nói thế thì mình biết thế’.

Thục nữ dễ cầu [Hải Thanh Cầm Thiên Nga] – ✿✿✿+ |  Editor: Sương Mai@DDLQD

HE, cổ đại.

Không thể không nói mình cảm thấy khá thất vọng khi biết truyện này là của Hải Thanh Cầm Thiên Nga, vì đúng là mình đã trông đợi nhiều hơn thế. Truyện đọc tạm, giải trí được.

Thiệu Hoa [Tây Điểm] – ✿✿1/2 | Edit: Lãnh T C

HE, hiện đại, ngược nam, nam tàn tật.

Ban đầu, mình khá kì vọng vào truyện này. Ai cũng biết mình thích truyện ngược nam thế nào rồi đấy. Cơ mà từ suốt quá trình đọc đến lúc kết truyện cảm thấy cực kì hụt hẫng. Truyện mở đầu khá hấp dẫn, nam chính vì em trai mình mà chấp nhận đi tù thay, không ngờ vào tù thì lại bị hành hạ, sau 10 năm ra tù thì người ngợm yếu ớt tàn tật. Nữ chính vừa gặp đã yêu được 3 tháng, sau đó chia tay vì lí do cẩu huyết 4 năm, quay quay về về, đủ các màn mất trí nhớ đến mù mắt, v..v..

Truyện có plot không tệ, xây dựng nhân vật cũng chấp nhận được, thế nhưng tác giả viết quá non tay, không thể phát triển được hết mọi ý đồ của chính mình. Tình tiết phát triển vô lý, lủng củng, máu chó, thậm chí đến lúc kết truyện vẫn còn hụt hẫng, cứ như kết cho xong, kết truyện rồi mà còn rất nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Tình yêu nam nữ chính nhạt nhẽo, yêu đương chóng vánh, thiếu chiều sâu.

[Update 06.05.17]

Chiếc bật lửa và váy công chúa [Twentine] – ✿✿✿✿| Dịch: Hàn Vũ Phi

HE, truyện kéo dài từ thanh xuân vườn sang trưởng thành.

Nam nữ chính đều là nhân vật cá tính, thú vị. Nữ chính Chu Vận với vẻ ngoài của học sinh ngoan, nhưng bạn cũng có những suy nghĩ, hành động nổi loạn ngầm của tuổi mới lớn, nam chính là thiên tài IT, ngông nghênh nhưng cũng rất đàn ông. Truyện khá, nhưng không thu hút mình lắm :).

Chưa từng yêu em như thế – [Hồng Cửu] – ✿✿✿✿+ | Editor @ Thư viện ngôn tình 

 HE, hiện đại, mẩu truyện ngắn ngọt ngào.          

Gồm 12 chương truyện ngắn rất ngọt. Có thể nội dung của các truyện này không mới, nhưng mặt nào đó, cái sự ‘cẩu huyết’ tầm thường ấy được cô đọng thành những mẩu chuyện ngắn, đọc rất dễ thương, giải trí khá tốt. Recommend 🙂

Đừng nhìn xuống đáy – [Hứa Sâm Nhiên] – ✿✿✿ | Editor: Qin Zồ@ Kites 

 HE, hiện đại, sủng, ngọt ngào.

Truyện đọc tạm nhưng không cuốn hút. Nữ chính lằng nhằng tình cũ, nam chính theo mô tuýp mặt lạnh không có gì mới lạ. Truyện thiếu điểm nhấn.

Freud Thân Yêu – [Cửu Nguyệt Hy] – ✿✿✿✿1/2 | Nxb: Văn Việt

HE, trinh thám.

Tính tới thời điểm hiện tại thì mình chưa đọc hết truyện này :D, mới được hơn 50% thôi, nhưng mình nhận định là mình khá thích nó và nó khá hay. Truyện này không thuần về trinh thám mà đúng hơn là dẫn dắt, qua các vụ án, đào sâu vào góc tối của con người, về bất ổn trong tâm lý, về cái ranh giới giữa cái thiện và cái ác. Có điều mình thấy truyện này lạm dụng đa nhân cách, tâm thần phân liệt hơi nhiều :))).

Về ngôn tình, ‘tính chất’ ngôn tình trong truyện cũng chẳng kém, điểm sáng nhất là nhân vật nữ chính Chân Ý, qua tính cách, suy nghĩ và hành động, nếu phải diễn tả thì chẳng có một từ nào phù hợp hơn ‘mặt trời’, và có lẽ như thế, cô mới có thể trở thành mặt trời riêng mình Ngôn Cách. Nam chính không phải là nhân vật gây ấn tượng cho mình nhiều, chắc tại không thích tuýp nam chính tinh anh, tài giỏi và xa rời xã hội thế này, but at the end of the day, hai người họ rất hợp với nhau, dù rằng mình đang thích bạn nam phụ Doãn Đạc hơn 😉

Hay là mình cùng sống chung [Hồng Cửu]  – ✿✿✿✿+| Nxb: Quảng Văn

HE, hiện đại, ngọt ngào, hài hước.

Nam chính độc miệng, nữ chính hơi thô lỗ, cũng chẳng chịu thua. Nam không sạch, nhưng mình không ngại. Bạn thiếu gia lười biếng ở bẩn ban đầu, sau khi qua training trở thành một ông chồng tốt, không thể không kể công nữ chính, có thể xem đây là ‘lãng tử quay đầu’.

Cái hay nhất của truyện là nội dung cái kết và nhân vật cổ vũ chị em phụ nữ rất nhiều. Người đàn ông của bạn quá tuyệt vời, quá sáng chói? Bạn thiếu tự tin? Ồ, không hề gì, bản thân bạn cứ phải trở thành một cô gái tuyệt vời, vừa xinh đẹp vừa giỏi giang lại có thể tự kiếm tiền, lúc ấy, có chó mới không yêu còn đàn ông tốt tự động tập trung về. Đương nhiên, ở mối tình cũ, không phải nữ chính không có lỗi, cổ cũng có những hối tiếc nhất định, nhưng anw, cổ là một cô gái tốt, mà trẻ ngoan thì sẽ được quà. Hi vọng có những bạn gái đọc truyện này xong sẽ tìm được động lực phấn đấu.

Không gặp không nên duyên – [Độc Độc] – ✿✿1/2 | Editor @ Diễn đàn Lê Quý Đôn 

 HE, hiện đại, sủng.                                                                                                          

Truyện nhạt. Nam chính vô tình gặp nữ chính, nghe theo lời bác sĩ tâm lý thì đây là tuýp nữ chính phù hợp với mình nên tìm cách tán, tìm đủ cách để đập bông cướp chậu. Mô tuýp nam chính biến thái nữ chính tiểu bạch hoa đã quá xưa, Độc Độc cũng không có mưu chước nào đặc biệt để đổi ‘bình mới rượu cũ’ này thành một món ăn xuất sắc. Tag hài hước nhưng mình chả thấy đâu, nói chung thì thấy truyện khá nhạt, mình drop giữa chừng.

Khi nào trăng sáng dẫn lối anh về [Úy Không] – ✿✿✿✿| Editor: Fei yang 

 HE, hiện đại, hiện thực, nam trong nóng ngoài lạnh, nữ cá tính, nữ truy.

Càng ngày thì mô tuýp truyện nam chính là người bình thường, không phải tổng tài, nữ chính cá tính càng được yêu thích (mình cũng thích). Nữ chính Tạ Vũ là một phóng viên giỏi, tận tâm, yêu nghề, sống ngay thẳng, bị xã hội bào mòn tư tưởng thiếu thời đi về vùng núi, nơi nam chính đang làm giáo viên tình nguyện, để viết phóng sự kêu gọi từ thiện. Bạn thấy nam chính quá được trai, nên tìm cách ve vãn, quyến rũ bằng cả hình thể và cá tính của mình. Thầy giáo Lục Viễn ban đầu xuất hiện với hình ảnh một người thầy nóng tính, hay quát nạt, đối xử lạnh lùng bạo lực với học sinh, từ từ, qua câu chuyện thì cái lớp thô ráp sần sùi ấy được bóc dần, xuất hiện một người đàn ông chân thành, nghiêm túc và một trái tim ấm áp, không chỉ dành cho cô gái anh yêu mà cả dành đối với những đứa trẻ ở vùng quê nghèo.

Cả nam nữ chính đều là những người bị xã hội vùi dập, họ không phải người sáng lập, nhà đầu tư, tổng giám đốc, không gia thế, không che được trời, đều chịu ngàn tầng áp bức trong xã hội. Để rồi khi đến với nhau, cùng với nhau, dù rằng tiếng nói ấy có nhỏ nhoi thế nào, vẫn luôn cố gắng vì một tương lai tốt đẹp hơn, không chỉ cho họ, mà còn cho người khác. Mà đâu chỉ hai nhân vật chính, cả những nhân vật phụ khác, nữ phụ – cô gái yêu thầm nam chính, hay vợ chồng thầy hiệu trưởng, dù đã già nhưng vẫn bám víu nơi đất núi cằn cỗi. Vượt trên tất cả, không chỉ đơn thuần là tình cảm đôi lứa mà câu chuyện còn mang đến suy nghĩ hướng thiện, mình thật sự rất trân trọng tinh thần nhân văn của câu chuyện này, bonus ½ sao cũng vì như thế 😉

Mười năm [Vô Xứ Khả Đào]  – ✿✿✿+| Editor: Tranthutrang.net

HE, truyện ngắn, tình xưa gặp lại.

Ngày tháng trắc trở [Thời Nhĩ]  – ✿✿✿1/2| Editor: Hắc [Mở đầu – 75] & Mic [76 – 91]

HE, cổ đại, nữ giả nam trang.

Về cơ bản thì vẫn thấy truyện vô lí (nhất là cách tác giả giải quyết những vấn đề của tiền triều), nhưng xét ở khía cạnh ngôn tình thì gắng gượng chấp nhận được. Có cao trào có mưu kế, truyện đọc ổn.

Nại Hà [Hàn Mạch Mạch]  – ✿✿✿1/2| Editor: Nguyên Phương 

HE, hiện đại, ngọt ngào, thanh mai trúc mã, đã có con.

Truyện đọc ổn, giải trí tốt, lí do chia tay hơi củ chuối và có vài chi tiết vô lí, nhưng nhờ vậy mới có bé con Đoàn Đoàn và bé cũng là điểm sáng nhất truyện :))) ngoài ra bạn nữ chính có màn trả thù trả tới cùng theo style bà nội thiên hạ Bạch Thiển cũng thú vị lắm. Nhân vật phụ truyện này hơi cực đoan nên gây khó chịu. Tựu chung thì ngoài cặp nhân vật chính, các nhân vật phụ còn lại đều chịu số phận khá thảm nên mình cảm thấy tác giả hơi ‘quá đáng’ :). Thật ra sẽ có nhiều cách giải quyết, tuy đọc những khúc ăn miếng trả miếng thì cũng sướng đấy, nhưng sau khi ngẫm lại, mình lại thấy đẩy người khác vào đường cùng cũng không phải là hành động đẹp :D, nhưng mình vẫn không có phản đối gì về quyết định hay hành động của nữ chính đâu nhé 🙂 Bạn nữ chính theo tuýp lạnh lùng, oách xì dầu, hành bạn nam cũng khổ, cơ mà không thấy ngược tâm nam nhiều. Nam chính trong truyện này bình thường, cũng soái cũng giàu, nhưng mình không có đánh giá bạn cao, bạn không có business mindset tốt và để tình cảm xen vào công việc là không nên 🙂

Thú vị là nhà em Phương toàn những tác giả không nổi lắm hay ít người biết :)), các truyện của nhà em cũng theo mô tuýp ngọt ngào, dễ thương, đọc rất dễ chịu.

Ngày em đến [Tĩnh Phi Tuyết]  – ✿✿✿+| Editor: Tũn Còi 

HE, hiện đại, nam chính tàn tật, sủng.

Truyện đọc ổn nhưng không xuất sắc. Nam chính tàn tật nhưng truyện cũng không làm nổi bật chi tiết này nhiều. Thật ra mình trông đợi sự bứt phá của nữ chính trong câu chuyện này hơn, Từ đầu đến cuối, bạn vẫn như một cô bé, trẻ con non nớt và chưa chịu trưởng thành. Cũng may bạn gặp nam chính, được ảnh bao thầu cho cái nhà hàng để làm ăn, chứ không với cái kiểu của bạn thì cũng sớm ngày tiêu sạch số tài sản mẹ bản vất vả lắm mới để lại được cho.

Nhàn Vân công tử [Vu Tình]  – ✿✿✿| Editor: khanhdoan 

HE, cổ đại.

Truyện cũng lâu rồi, vô tình có trong list nên mình đọc. Truyện đọc tạm, vì đã lâu nên chất lượng edit cũng không tốt lắm, nội dung cũng chẳng mấy đặc sắc (bằng chứng là giờ ngồi viết review mình phải mở ra đọc lấy mấy trang để nhớ lại truyện viết về gì). YY bạn nữ chính lẫn bạn nam chính hơi nhiều, truyện tạm.

Phồn Giản [Quân Ước] – ✿✿✿✿✿ | Editor: Hamilk. 

HE, hiện đại, hiện thực, ngọt ngào, thanh mai trúc mã, nữ tàn tật (điếc), nữ truy.

Đây là truyện mà mình thấy thích nhất hôm nay, sau cái đợt đọc Cơn mưa của Khang Thành. Truyện có xu hướng hiện thực, nữ chính cá tính, nam chính dịu dàng. Truyện khá dễ thương, ưng cực kì, đọc tù tì hem dừng được :))

Bạn nữ chính bị điếc nên thi thoảng bạn gặp vấn đề trong giao tiếp, và đây cũng là nguyên nhân bạn bị tình cũ (người bạn theo đuổi cũ) từ chối thẳng thừng sau đó trở về quê cũ. Cách cư xử của nữ chính không có gì đáng chê trách, bạn bị người ta hiểu nhầm cũng không sao, bạn cứ tin tưởng vào mình là được. Bạn cũng rõ ràng ngay từ đầu, bạn biết mình muốn gì, làm sao để có được, cái gì nên nắm khi nào nên buông. Bạn nữ chính còn biết lúc nào nên cứng rắn kiên quyết, khi nào cần mềm mỏng dịu dàng. Mình nghĩ sẽ hay hơn nếu tác giả ‘khai thác’ những khó khăn bất tiện của nữ chính nếu bị điếc như vậy (chẳng hạn giọng nói của người điếc sẽ trọ trẹ khó nghe hơn người bình thường, etc.) để đẩy cao trào lên hơn nữa 😉

Nhưng điểm cộng lớn nhất của chuyện phải nhắc tới là nam chính. Nếu bảo nam chính nào là để yêu thương, nhất định phải có cái tên Lục Phồn của truyện Phồn Giản. Anh từng là hotboy của trường, một học sinh xuất sắc, vì cảnh ngộ gia đình cuối cùng chỉ có thể tốt nghiệp cấp ba, nhũng tưởng với nền tảng của mình, đáng ra anh có thể học lên cao, trở thành tinh anh trong giới ngân hàng tổng tài nào đó, nhưng không, anh chọn làm lính cứu hỏa, xả thân để cứu người, bất chấp lương thấp hay nguy hiểm thế nào. Anh có thể nghèo, có thể không cho cô một cuộc sống dư dả sung túc, anh không một tay che trời, anh chỉ chăm sóc quan tâm cô đến từng bữa ăn hằng ngày, sẽ im lặng chịu đựng, anh không tự ti, anh không cho rằng mình không xứng với cô. Mình nghĩ, cho dù không giàu có như nữ chính, nhưng đọc câu chuyện này, biết được hành động của Lục Phồn, về sự dịu dàng, sự rắn rỏi của anh, hẳn ai cũng sẽ có suy nghĩ như nữ chính. ‘Anh cứ bảo vệ thế giới, em đến để bảo vệ anh.’

Sắc đẹp thay cơm [Thời Nhĩ]  – ✿✿✿| Editor @ Thư viện ngôn tình

HE, hiện đại, showbiz, sủng.

Bạn nữ chính là một đầu bếp xuất sắc nhưng cứ phải giả làm gà mờ mua vui trong một chương trình chiếu mạng, qua đó, bạn nam chính, siêu kén ăn, nhìn thấy đem lòng hâm mộ bao lâu, cho đến khi gặp được người thật thì ‘tình trong như đã mặt ngoài còn e’. Truyện đọc được.

Tiên phong đạo thê – [Hội Giả Định Ly] – ✿✿✿1/2 | Editor: Nguyệt Viên 

HE, huyền huyễn, sủng, sư đồ luyến, hài hước.

Truyện đã được edit năm 2012. Công bằng mà nói nếu thời gian mới đọc ngôn tình mà mình đọc truyện này thì có thể sẽ thích, nhưng không hợp với mình hiện tại. Truyện đọc tạm, giải trí ổn, có gút mắc có cao trào nhưng không khó đoán, đọc đoạn đầu đoán được đoạn cuối.

Vượt núi băng đèo anh đến với em [Tô Nhĩ Lưu Niên] – ✿✿✿✿+| Editor: Fei yang 

 HE, hiện đại, nam trong nóng ngoài lạnh, nữ cá tính, nữ truy, gương vỡ lại lành

Phải nói là mỗi khi FeiYang hoàn hay sắp hoàn truyện nào thì mình đều nhảy vào tìm đọc cả, cực kì tin tưởng vào gu truyện của bạn ấy :D.

Hai bạn ngày xưa yêu nhau say đắm, bỗng nhiên một ngày bạn nữ biến mất để lại cho bạn nam luôn đau đáu trong lòng. Hận đấy giận đấy, đến khi bạn Trình Lê quay lại, theo đuổi, tìm cách gây sự chú ý, bạn Tây An vẫn tỏ ra lạnh lùng, nói lời tàn khốc đẩy cô ra thật xa, chứ tự ái đâu dám nói thật lòng lâu nay anh vẫn luôn chờ em. Việc hai bạn dành cho nhau và đến với nhau là chuyện quá hiển nhiên, có chăng thú vị là đoạn cù cưa ở giữa mà thôi.

Dàn nhân vật phụ truyện này cũng rất khá, tiếc là chỉ là ngoại truyện mà không phải hệ liệt dành cho hai cặp còn lại 😉

Vì vậy chúng mình li hôn – [Phong Tử] – ✿✿✿1/2 | Editor: Duy Niệm 

 HE, hiện đại, gương vỡ lại lành, showbiz.

Truyện đọc ổn, giải trí được. Nam sủng nữ, ngọt ngào.

[Update 23.10.16]

Cuộc chiến bản thảo [Bản Lật Tử]  – ✿✿✿+

HE, hiện đại, ngọt ngào.

Truyện đọc tạm, ngọt ngào nhẹ nhàng, không có cao trào cũng chẳng có gì quá đặc biệt. Cái mình thích ở truyện phải chăng khai thác mối tình giữa biên tập – tác giả (một đề tài mới lạ) và cách dùng từ của bạn Phương – editor; đọc rất gần gũi.

Chuyện tình xưa trong những năm Thành Hóa [Phi Hoa] – ✿✿✿

SE, cổ đại, truyện ngắn.

Thật ra mình không thấm được truyện này, đọc giải sầu cho biết còn được.

Cơn mưa [Khang Thành] – ✿✿✿✿✿

HE, hiện đại.

Truyện hay, ngọt ngào thực tế có cao trào nút thắt nút mở đủ cả. Nam nữ chính là người bình thường, gia cảnh khó khăn nhờ vào khả năng của mình ráng vươn lên trong cuộc sống. Truyện hay ở chỗ nó mang tới cho bao giờ đọc một tình yêu vừa ‘phi thực tế lại vừa thực tế’. Nó thực tế bởi những nhân vật cũng rất bình thường, đều thấp cổ bé họng, lao động tay chân, gặp vấn đề gặp chuyện với cảnh sát bị kéo nhau ra toà bắt bồi thường phải bán quán mà trả, v..v… Nó là về những nhân vật ở tầng lớp dưới như vậy.

Còn bảo nó phi thực tế là bởi tình cảm vô vụ lợi, chân thành và ngọt ngào của nam nữ chính, là tình cảm anh em chí nghĩa, là những trăn trở mà mình nghĩ có lẽ ai cũng sẽ từng gặp phải trong đời. Truyện hay, edit mượt mà, ai mà thích Nơi nào củi gạo không vương khói bếp thì nên đọc truyện này nhé T__T

Mình thấy truyện này kết đẹp, dù nó dừng lại ngay lúc hai bạn tạm chia xa vì mục đích phấn đấu cho ngày sau, nhưng với nhịp độ truyện bị đẩy lên cao trào ở khúc cuối cũng đủ để chứng minh tình cảm của hai người rồi sẽ vững bền dù bao sóng gió rồi. Thêm cái ngoại truyện về kết cuộc sau này là viên mãn. Hẳn nếu có gì chê thì chỉ biết chê giá như tác giả viết nhiều hơn về cuộc sống hạnh phúc của hai vợ chồng sau khi trải qua sóng gió để người đọc được chìm trong mật mới thoả.

P/S: thiệt ra ban đầu theo cảm tính để 5-, cơ mà mình suy đi nghĩ mãi chả biết lí do gì mà lại trừ nên phải để 5/5 mới thấy hài lòng :3

Chiều chuộng gặp đa tình [Minh Nguyệt Thính Phòng]  – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại.

Truyện hay. Highly recommended! Mình đã đọc truyện này trong tình trạng không thể dừng được dù biết mai phải dậy sớm đi làm :)). Nam nữ chính siêu cấp dễ thương – dù không sạch (nhưng mình không quan tâm đến chuyện này). Hai bạn chính vờn nhau rất vui. Dù không được PR rầm rộ nhưng mình nghĩ đây hẳn là một trong những truyện thú vị nhất của Minh Nguyệt Thính Phong 😉

Đinh Nam Tơ Vũ [Địch Qua] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại.

Tính cách của nữ chính làm nên linh hồn cho truyện nhiều hơn là mối tình của cặp đôi này – tất nhiên nhưng không có nghĩa nam chính tệ, anh vẫn là soái ca như mọi soái ca trong những truyện khác. Truyện ngọt ngào, nhẹ nhàng, đọc ổn.

Lãng nhân thiên nhai [Twentine]  – ✿✿✿1/2+

HE, cổ đại, nam chính tàn tật.

Nếu nói truyện của Twentine có gì đặc biệt thì hẳn sẽ nhờ dàn nữ chính không lẫn vào đâu được. Có cốt truyện tưởng như đã từng gặp ở đâu đó rồi, nam chính trọng thương lưu lạc rơi vào tay nữ chính, nữ chính mạnh mẽ can trường mang tính cách ngây thơ đáng yêu của một thiếu nữ sống lâu ngày trên đỉnh Thiên Nhai cách xa hồng trần, rồi cùng tạo một mối tình ngọt ngào và êm đềm như nước chảy. Truyện đọc ổn, kết hơi cụt. Cá nhân thì mình không thích văn Twentine, không đánh giá cao kiểu hành văn một câu năm ba chữ, một đoạn hai ba câu thế này. Còn vài lỗi nhưng nhìn chung bạn Kéo dịch tốt.

Ma Tôn [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿1/2

HE, huyền huyễn.

Rất buồn nhưng phải nói truyện này của Cửu chỉ nằm ở mức đọc ổn mà thôi, tuy khá hơn mặt bằng chung nhưng chưa đủ gây dấu ấn. Và buồn cười là truyện lại ghi nhờ tính cách, kế hoạch sự tuyệt tình và cả sự dịu dàng của nam chính Ma Tôn 😉

Say mê không về [Đông Tẫn Hoan] – ✿✿✿1/2

HE, cổ đại, xuyên không.

Truyện đọc tạm, hơi nhạt. Nhờ lí do thể chất nên bạn nữ chính được lọt vào mắt nam chính khiến mình nhớ tới The Twillight Saga :))

Thừa tướng đại nhân sợ ngây người [Hoa Tri Phủ] – ✿✿✿1/2

HE, cổ đại, gả nhầm mà thành ra được lợi.

Về mặt tình cảm thì truyện này làm khá, tình cảm của hai bạn nam nữ chính khá ngọt ngào dễ thương, nhưng về mặt logic triều đình thì vô lý đùng đùng. Bạn nam nằm trong phe phản đế lật ngôi, cuối cùng chỉ bị biếm làm dân, sau đó bạn gạt nỗi nhục nhã quyết tâm đi thi và ra làm quan lần nữa?!

Tướng quân háo sắc, không thịt không vui [Cơ Chiêu Chương]  – ✿✿✿+

HE, cổ đại, plot twist.

Nói sao nhỉ, truyện này nói dở không dở nói hay không hay :))). Cái không dở của truyện nằm ở việc xử lý plot twist tốt, không khiến người đọc chưng hửng, thắng nhờ có đầu tư. Không hay ở chỗ tình cảm giữa nữ chính và hai nam chính phụ lằng nhằng quá, không phải gu của mình. Có nhiều chỗ vô lý, và hơi khiên cưỡng. Bằng chứng là lúc làm lại review mình phải mở truyện lại để xem truyện này nói về gì vì không có nhiều ấn tượng.

Xin em đứng đắn chút [Minh Nguyệt Thính Phòng]  – ✿✿✿✿

HE, hiện đại.

Mình khá thích truyện này cũng như tư tưởng nó truyền tải. Truyện về mối tình của anh chàng khô khan, vươn lên từ nghèo khó, nghiêm túc trong công việc và cô nàng con nhà giàu có, chỉ muốn tận hưởng cuộc sống. Những tưởng cả hai không hòa hợp mà lại hợp không tưởng, thế mới biết nào có ai là right person của người kia, chỉ khi cả hai yêu thương và muốn tốt cho đối phương thì sẽ thành ‘the right’ của nhau thôi. Cái mình thích thứ hai là tư tưởng của truyện, cái sự lí giải giữa hợp và không hợp của hai người, hoàn toàn có logic, đúng thực tế, vừa lí tính vừa tình cảm. Hẳn sau vài bộ thế này của Minh Nguyệt Thính Phòng thì tác giả có thể được liệt vào cái tên đáng tin rồi :’)

[Update 11.08.16]

Anh phát bệnh rồi em đến đây [Quỷ Miêu Tử]  – ✿✿✿+

HE, hiện đại, trinh thám. Nam phân tích tâm lý tội phạm, nữ là bác sĩ pháp y.

Không biết sao mà mình thấy truyện này khá nhạt, các vụ án khá bình thường và kết luận vụ án đưa ra không được thuyết phục nhiều. Nam chính cũng kiểu IQ cao mà không có EQ như truyện Hãy nhắm mắt khi anh đến, dù không phải fan của bạn Bạc nhưng mình vẫn đánh giá Bạc cao hơn, có lẽ điều này phụ thuộc vào khả năng viết khá chắc tay của Đinh Mặc.

Anw, truyện đọc ổn, giải trí tốt.

Bình An của anh [Tích Hòa]  – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại, thanh mai trúc mã, nam chính thâm tình, nữ chính mạnh mẽ.

Không có gì để nói nhiều, truyện hay, nên đọc. Thời buổi giờ mà kiếm được truyện khá thế này là hiếm lắm.

Bạn Chanh [Giá Oản Chúc]  – ✿✿✿1/2+

HE, hiện đại.

Thật ra truyện chỉ tầm 3 sao rưỡi, nhưng một điểm + cho nhân vật. Thật ra nhìn chung câu chuyện không quá đột phá ngoài thân phận nữ chính – Cổ làm điếm, ừ, làm thật, không giấu diếm, không biện minh không biến tướng nó, một sự thật trần trụi. Cái mình không thích và  bị phản cảm ngay từ đầu là thói coi phụ nữ như đồ vật của nam chính và đám bạn gã, dù cho sau này có quay đầu làm bờ cũng vậy. Tuy nhiên nhìn chung ở tầm giải trí thì truyện đọc ổn.

Tính ra, truyện có mô tuýp Lọ Lem Hoàng tử, tổng tài tiểu bạch thỏ điển hình nhưng Giá Oản Chúc biết cách xào nấu những nguyên liệu có sẵn thành một món ăn khá lạ mắt và mùi vị hấp dẫn. Khúc đầu ngược thân khúc sau sủng cực kì, ngoài ra bạn nữ phụ khá dễ thương, mình thấy nam phụ không xứng đáng với bản :)).

Con đường vấy máu [Kim Bính]  – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Kì này Kim Bính gặt được nhiều truyện quá. Truyện hay, nên đọc, tác giả rất biết cách dẫn dắt người đọc và khó mà dứt ra. Truyện có nhiều yếu tố, tình tiết bất ngờ, khó đoán trước và plot được đầu tư tốt lại thêm phản ánh đúng và kịp thời tình hình hiện nay. Hình tượng nhân vật khá hay, kể cả nam nữ chính hay các nhân vật phụ.

P/S: Không thể quên công sức đầu tư và cho ra đời một bản edit mượt mà và rất hợp với tinh thần truyện của bạn Fei Yang (Mình cũng thích cả sự lựa chọn để hai bản tới tận cuối truyện mới xưng anh em, rất hợp với tính cách nhân vật, một like cho editor :3)

Cuộc sống sâu gạo của mọt sách ở Thanh triều [Thiên Bản Anh Cảnh Nghiêm]  – ✿✿✿1/2

HE, cổ đại, xuyên không.

Đọc tạm. Ai muốn tìm một truyện điền văn, đọc thay đổi giải trí hay muốn tìm thể loại điền văn, loại truyện khác những truyện trước thì có thể chọn nó. Nữ chính xuyên không, có YY nhưng không quá đà. Truyện hoàn toàn không có yêu thương – nhiều bạn nói có, chỉ là hơi nhạt – nhưng mình thì thật sự không thấy.

Bạn nữ chính xuyên không, vào thân thiếp thất của Tứ gia, chấp nhận cuộc sống rồi từ đó mà nhàn nhã thảnh thơi hết nữa phần đời còn lại, lâu lâu thực hiện nghĩa vụ gối chăn. Nói cho có gốc gác rõ ràng thì mình không thích suy nghĩ này, dù có xuyên không hay không, cơ mà đọc truyện cho vui thôi thì cũng được. Văn vẻ truyện này bình thường.

Dâm môi sai [Nhất Độ Quân Hoa]  – ✿✿✿

HE, cổ đại, nữ chính trả thù nam chính, ngược nam.

Sau truyện này thì mình có thể nhận ra một điều là mình hoàn toàn không hợp với truyện của NDQH :)) Nhiều truyện của tác giả được khen nhưng mình đọc vẫn không có cảm xúc gì nhiều. Dâm môi sai đọc tạm, ấn tượng mang lại khá nhất là khoản nữ chính từng bước trả thù không chùng tay thôi. Có lẽ bản edit đã lâu nên cảm thấy hơi vụng và tối ý. Plot twist khá đơn giản, hơi vô lý mà thôi tạm cho qua – đọc cảm thấy khiên cưỡng.

Khi Nghi Lâm gặp Đông Phương Bất Bại [Tĩnh Phi Tuyết]  – ✿✿✿+

HE, đồng nhân Tiếu ngạo giang hồ.

Truyện đọc tạm nhưng không hấp dẫn với mình, cách kể hơi chán và tính cách không được phát triển toàn diện lắm.

Mỹ nhân trong ngực [Cống Trà]  – ✿✿✿+

HE, trọng sinh, truyện ngắn.

Ngồi ở đầu tường chờ hồng hạnh [Kiều Thư Vân]  – ✿✿✿+

HE, cổ đại. Nữ chính khá, nam chính hèn.

Nếu đứng trong vai trò của nam chính thì có thể thấy hiểu anh ta suy nghĩ vậy cũng phải, nhưng ở vị trí người đọc thì người này không xứng là nam chính x 3!! Nam chính là ai? Là tình nhân trong mộng của các thiếu nữ cơ mà? Tiền Khiêm Ích ích kỉ, hèn kém, thực tài không đủ lại thiếu bản lĩnh muốn đi đường tắt. Bạn nữ chính dễ thương xứng đáng gặp người tốt hơn.

Nhưng nói chung, truyện đọc ổn, khá.

Nữ ân sư [Thiên Như Ngọc]  – ✿✿✿✿+

HE, cổ đại.

Truyện khá, tính cách hai bạn nam nữ chính khá dễ thương, thích nhất là đoạn các bạn ấy tỏ rõ thái độ và sự chân thành trong tình cảm của mình với đối phương :”>

Sinh đồ [Kim Bính]  – ✿✿✿✿

HE, hiện đại.

Truyện khá. Lại một câu chuyện ‘tình yêu tàu siêu tốc’ của Kim Bính. Cách viết của Kim Bính khá chắc tay, không có gì phải chê. Mô tuýp này khiến hình ảnh nam nữ chính không được sâu, tạm thôi, cảm thấy không xuất sắc bằng Đồ Lộ (Con đường vấy máu).

Tình cạn người không biết [Sư Tiểu Trát]  – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, nữ truy.

Truyện đọc ổn, khá. Bạn nam chính làm cao nhưng cuối cùng cũng rơi vào tay bạn nữ thôi. Hình mẫu bạn nữ khá bình thường, khiến người đọc có cảm giác bạn ấy cũng giống những người xung quanh mình, gần gũi, thực tế. Đoạn cuối kéo dài nhưng bị xử lý dở, hơi cụt.

Táng tình quỷ tịch vũ [Hắc Nhan]  – ✿✿✿

HE, cổ đại, có yếu tố huyền huyễn.

Đọc tạm, mình cứ thấy nhạt thế nào, drop mấy lần mới đọc hết. Tính cách bạn nam chính cũng không có gì quá nổi bật.

Thê hiền phu quý [Điền Tiểu Điền]  – ✿✿✿1/2

HE, cổ đại, điền văn.

Hẳn đây là một truyện điền văn đúng tiêu chuẩn cho ai muốn tìm kiếm thể loại này. Đoạn cuối hơi đuối nhưng tổng thể khá. Chính xác là đoạn giữa đến gần cuối thì đuối, đoạn cuối thì lại ổn hơn.

Tình nhân màu hồng [Đinh Nghiên]  – ✿✿

Truyện sex, không có gì đáng nhắc tới.

Trời sáng rồi nói tạm biệt [Đản Đản 1113]  – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, thanh mai trúc mã, ngược nam.

Nhiều người khen truyện này nên mình đã đọc với sự kì vọng khá cao, nhưng truyện không đạt tới, một phần có lẽ truyện đã ra lâu rồi nên cả về cốt truyện, cách viết lẫn bản edit không tốt lắm, không truyền tải đầy đủ câu chuyện. Đoạn đầu mình thấy khá nhạt, vừa đọc vừa chửi, cảm thấy như viết cho con nít, vô lý đùng đùng =))), cơ mà đọc tiếp thì khá hơn.

Tương tư Hữu Thời [Kim Bính]  – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, thanh mai trúc mã.

Truyện cứ bình bình, khá dễ thương, mình khá thích truyện này, thích cả tính cách nhân vật. (Mà thường thì đã thích thì không có nhiều điều để nói =))))

Thuần dưỡng [Phá Đầu]  – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, nam chính bá đạo nữ chính kiên cường, có ngược tâm nam nữ :3

Tính ra truyện này thuộc ngôn tình thời kì đầu nhưng bây giờ mình đọc vẫn thấy khá chất, vẫn thấy hay. Hay nhờ tính cách nhân vật, sự nhất quán từ đầu đến cuối và plot tốt, có đầu tư.

[Update 13.05.16]

Cá mực hấp mật ong [Mặc Bảo Phi Bảo]  – ✿✿✿

HE, hiện đại, có yếu tố võng du.

Qua truyện này, mình thật sự có cơ sở để nghĩ rằng MBPB viết truyện sau xuống tay hơn truyện trước. Truyện này phải nói là siêu nhạt siêu chán và chả có gì để hấp dẫn mình theo tới cuối truyện cả.

Chín giấc mộng xuân của nữ hái hoa tặc [Tiếu Giai Nhân]  – ✿✿1/2

HE, cổ đại, mô tuýp kiếp trước kiếp sau.

Căn bản là mình không thẩm nổi bối cảnh/ nội dung/ động cơ của nữ chính nên càng đọc càng thấy phản cảm, không thể thích nổi.

Cổ cầm dị truyện [Tuyệt Ảnh Sương Hồn]  – ✿✿✿

GE, cổ đại, huyền huyễn, truyện ngắn.

Truyện đọc tạm, hơi hướm cổ tích người có tình được về hết với nhau. Quá nhiều nhân vật trong một truyện ngắn nên thành ra cảm thấy sự phát triển, đào sâu trong tâm lý nhân vật còn thiếu sót.

Cửu Gia, đừng vậy mà [Cửu Lộ Phi Hương]  – ✿✿✿✿+

HE, cổ đại, xuyên không, giả tưởng.

Ai chê thì chê chứ mình lại đánh giá cao Cửu, nhất là ở quyển này. Truyện này của Cửu không phải truyện xuất sắc nhất của bà í, nhưng lại một lần nữa đánh dấu khả năng sáng tạo và khác biệt với những tác giả khác.

Truyện đọc rất hay, dễ thương ngọt ngào đau thương bi hùng đều có cả. Rất hấp dẫn, mình đã đọc mà không dứt ra được. Bạn Sở Không cũng tưng tửng và hoàn toàn khác với những nam chính khác. Nếu mà so thì có lẽ sẽ hao hao với cặp Ti Mệnh – Trường Uyên :)).

Mình vẫn luôn thích các nữ chính của Cửu, dám yêu dám hận, yêu thì nói không trả dép bà về, chân thành với tình cảm của mình.

Cuộc gặp gỡ chí mạng [Lưu Tiểu Mị]  – ✿✿✿+

HE, hiện đại, cường thủ hào đoạt, đầu ngược nữ sau ngược nam

Bạn nữ chính và nam chính có thù với nhau, chồng chưa cưới bạn nữ chính chết trong tay em trai bạn nam chính, bạn nam chính tìm cách bao che cho em trai mình nên bị bạn nữ chính ghi thù muốn lôi việc này ra ngoài ánh sáng. Bạn nứ chính tập 1 bị khùng dở, đọc phát mệt. Bạn nam chính tập 1 bị điên, điển hình của kiểu có tiền nhưng không chịu mua thuốc, hành hạ thân xác con gái người ta, rồi cuối cùng bạn cảm thấy mình nên bị ngược, thế là vật vã yêu nữ chính. Bạn nữ chính tưởng oanh liệt thế nào, cuối cùng cũng rơi vào chậu máu chó yêu kẻ thù của mình.

Nói chung truyện nhạt, nói dở không dở nhưng chắc chắn không thể bảo hay. Được cái qua tập 2 thì sủng, giải quyết vấn đề một cách gọn gàng, thấu đáo hơn, kết cũng trọn vẹn chứ không thì mình đã dẹp từ lâu.

Nói chung, nếu so sánh, Cuộc gặp gỡ chí mạng và Phù Hiểu, em là của anh thì mình chấm Phù hiểu nhỉnh hơn. Về nội dung, tụi nó gần như giống tới 60%, nhưng cách viết và tình tiết dàn trải trong Phù Hiểu khiến mình đọc thấy dễ chịu hơn truyện này – cũng một phần truyện ấy đã ra lâu nên mình cũng có cảm tình cho tí điểm cộng hơn nữa.

Đó là yêu [Diệp Lạc Vô Tâm]  – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, mẩu chuyện nhỏ trong cuộc sống.

Nói chung người đi sau thì khó mà vượt qua bóng của người đi trước, bạn Tâm có cố gắng nhưng hình như với mình vẫn chưa đủ.

Truyện đọc tạm, ngắn, ngọt ngào nhưng cảm giác không chân thật.

Để cho cô yên lặng chút đã [Mặc Nhiên Hồi Thủ]  – ✿✿✿1/2

GE, cổ đại – bản hiện tại còn thiếu kết, kết HE.

Truyện này dễ thương, đứng ở ngôi nhất nên những suy nghĩ của bạn nữ chính khiến người đọc phải phì cười, bạn ấy tưng tửng, điên điên dở dở nhưng chả hiểu sao thấy rất duyên, rất đáng yêu. Nói chung truyện này đã có lời văn và bạn nữ chính cứu vớt là chính, chứ nội dung còn nhiều chỗ thiếu logic lắm.

Gian phi khó làm [Già Lăng Công Tử]  – ✿✿✿1/2

HE, cổ đại, hài.

Truyện đáng yêu, có điều tuyến nhân vật nam nữ chính lại không được khắc họa mạnh mẽ, có lẽ cũng do tác giả hơi tham khi xây dựng quá nhiều nhân vật, cũng có thể do cốt truyện nó không có gì nên cũng khó mà phát triển hơn.

Nói chung, tuy nội dung không quá xuất sắc nhưng truyện khá hài, mình cứ cười rinh rích trong đêm mãi. Mà bạn editor edit cũng có duyên và mượt mà lắm.

Hứa với ai vĩnh viễn sánh cùng trời đất [Mộc Thanh Vũ] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, sủng, nam chính thâm tình, nữ chính ôm mối tình si cũ, mãi mới chấp nhận tình mới.

Nói chung kể cũng lạ. Truyện này này đầy đủ các yếu tố cẩn thiết để trở thành một câu chuyện khá ổn. Nội dung ổn, edit khá, nữ chính không đáng ghét, nam chính thâm tình, nam phụ đủ đất diễn, thế nhưng mình vẫn không thể đọc truyện này một cách trơn tru được. Nó không đủ hấp dẫn mình. Tình cảm hai anh chị cứ lằng nhà lằng nhằng, nghèo tình tiết. May nhờ anh nam chính thâm tình cứu vãn chứ không thì chắc cũng chẳng cố mà đọc tiếp. Mỗi tội ảnh quá ‘vô thực’. :))

Không phụ Hàn Hạ [Đinh Mặc]  – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, thương trường.

Truyện đọc tạm, nhưng ít nhiều những chi tiết kế hoạch kinh doanh trong truyện đã thu hút được mình. Bất kể nó thật hay bịa, có lý hay không, nhưng cũng cho thấy sự đầu tư, tìm hiểu và sáng tạo của tác giả. Mình rất trân trọng công sức này.

Lá rơi không vết [Giản Ám]  – ✿✿✿

SE, hiện đại, truyện ngắn.

Truyện tạm, SE là đáng, ước sao ngược nam nhiều hơn. Còn nữ chính thích bị ngược, thế nên ngược chỉ cũng đáng.

Mong ước lâu bền [Trúc Âm]  – ✿✿✿+

HE, hiện đại.

Truyện này cũng rặt một mô tuýp cũ xì, nam nữ yêu nhau gia đình ngăn cản. Văn truyện này chán nhưng nội dung lại tạm được, kiểu như đọc ngôn tình của mười năm trước, thời chưa có điện thoại ấy. Mình đánh giá cao truyện này ở chỗ nữ chính không dựa vào nam chính, tự ra nước ngoài phấn đấu, cuối cùng còn về và giúp ngược lại bạn nam chính :)). Ngoài ra, dù biết nam chính còn yêu mình, dù biết mình còn yêu anh ta nhưng khi đã hứa hôn với người khác, bạn nữ chính vẫn hết lòng hết dạ với người chồng mới cưới.

Nói chung, hình mẫu nữ chính này khá ok, nếu mình đọc nó sớm hơn nữa thì có khi sẽ thành một tượng đài trong lòng mình không biết chừng.

Nam thần biến thành cún [An Tựu] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Bạn nữ yêu thầm nam chính đã lâu, bạn í béo, yêu một cách hèn mọn, đến khi bạn nam chính vô tình nhập vào con chó của bạn í. Truyện đọc ổn, khá dễ thương, tính cách bạn nữ chính cũng rất dễ chịu, khó mà làm người ta ghét nên bạn nam chính có từ từ thích bạn ấy cũng dễ hiểu thôi. Đoạn cuối nhập qua nhập lại làm mèo các kiểu khiến câu chuyện trở nên thừa thải, mất hay, thật ra mình thấy không cần, dừng ở đoạn trước là được.

P/S: Không hổ là nam chính, thành cún mà cũng nhập vào chó Husky mới chịu.

Nét cười nơi ấy [Tình Không Lam Hề] – ✿✿✿

HE, hiện đại, nam tàn tật – mù, sủng.

Truyện nhạt, tình yêu hai người đến nhanh, cũng chẳng có gì hấp dẫn. Mình bị phản cảm bởi tình huống gặp nhau lần đầu tiên của hai người.

Phù Hiểu, em là của anh [Độc Độc] – ✿✿✿1/2+

HE, hiện đại, cán bộ cao cấp, mô tuýp Lọ Lem

Nếu mà mình đọc truyện này lúc mới bắt đầu đọc ngôn tình thì có lẽ sẽ đánh giá nó cao hơn. Thật ra mình không thích đoạn đầu của truyện này, cảm giác rất ép buộc, bắt bớ khiên cưỡng, nhưng đoạn sau theo kiểu sủng ngọt, anh nam chính con nhà quan nhưng tính cách mạnh mẽ bảo vệ người yêu chứ không dễ xuôi dễ dụ. Nói chung mô tuýp cũ nhưng không chán. Ngoài ra mình thích việc tác giả phát triển cuộc sống sau hôn nhân chứ không phải cưới về thì hết.

Thiên kim làm vợ kế [Tô Diệu Thủ] – ✿✿✿1/2+

HE, cổ đại, sủng, hơi hướm điền văn.

Truyện về cô tiểu thư xinh đẹp giỏi giang tài cao hiểu chuyện, được định sẵn sẽ làm thái tử phi nhưng nào ngờ số phận đưa đẩy phải cưới một thương nhân góa vợ có con riêng thiếp thất. Cưới cổ về, cổ phải chăm sóc nhà chồng chăm sóc con cái quản lý gia đình.

Truyện khá, không hợp với những bạn thích sạch. Ấy nhưng mình khá thích những sự kiện/ tình tiết trong cách nuôi dạy con cái/ xử lý tình huống của bạn ấy. Nam chính không soái nhưng lại biết yêu thương vợ con, nghĩa tình với anh em.

Đọc truyện cảm thấy rất ấm lòng, kể cả chi tiết cha mẹ ruột nữ chính, anh trai phải vội vàng tìm cách gả nàng đi xa để không phải chịu cảnh vò võ trong cung.

Yên Vũ [Mặc Hàm Nguyên Bảo]  – ✿✿✿1/2

HE, cổ đại.

Truyện đọc khá, tính cách nam nữ chính được phát triển khá trọn vẹn, âm mưu chồng chất đủ cả. Mỗi tội sao mà truyện dài quá, mình đọc cũng mệttttt.

[Update 23.03.16]

Ảnh vệ xuyên đến thật dễ nuôi [Bản Sắc] – ✿✿✿

HE, hiện đại, nam phản xuyên, sủng ngọt.

Nam chính là ảnh vệ xuyên không tới, nhận nữ chính là chủ nhân. Truyện đọc tạm, nhạt, cứ có cảm giác chưa tới, tình tiết hài không mới lạ, câu văn còn non.

Bẫy tình tình bẫy [Hạ Mạc Thu] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, nam cường nữ cường.

Nội dung truyện nói chung như tên, đọc tạm.

Bệnh án khám chữa FA di căn [Lam Bạch Sắc] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, hài, cốt truyện thú vị, nữ cường.

Nữ chính béo, vì yêu mà béo, sau đó cũng vì yêu mà giảm cân, rồi lại vì yêu mà béo :)) Đọc truyện này mình chỉ nghĩ tới một tôn chỉ duy nhất, dẫu bạn không đẹp, nhưng nhất định phải luôn trau chuốt bản thân, người đàn ông nhìn bạn nhìn mặt trước cũng chẳng có gì là sai cả, vì bạn gặp người ta, bạn cũng để ý anh ta cao bao nhiêu, lương mấy đồng còn gì. Thế nên phụ nữ nhất định phải yêu chiều mình, tự nâng cao giá trị bản thân thì mới tìm được người xứng đáng mua được giá trị đó.

Tác giả chắc tay, người dịch cũng tốt, mỗi tội mình luôn có một điều không hài lòng là anh Losedow dịch truyện lúc nào cũng để nam chính là ‘anh ta’, đến cuối truyện rồi mà vẫn không đổi xưng hô ‘anh-em’ cho sến, thế nên cật lực kháng nghị!

Quên nói, kết hơi cụt đến nỗi mình tò mò không biết có khi nào còn ngoại truyện mà dịch giả bỏ không dịch không, nhưng đúng là không có. Kết cụt! Kháng nghị lần 2!

Bức xướng vi lương [Catia] – ✿✿✿1/2

HE, dổ đại, xuyên không, hài

Truyện đọc được nhưng không phải thuộc tuýp truyện gây được cảm tình với mình, bạn nữ nói quá nhiều và không được ‘duyên’, hoa đào khắp nơi, thấy tội nghiệp nam phụ :)). Điểm cộng của truyện là dàn nhân vật hùng hậu, điểm trừ là dàn nhân vật phụ quá nhiều.

Dễ dàng đến gần [Mặc Bảo Phi Bảo] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, ngọt, sủng, nam phụ thành nam chính.

Cũng như nhiều truyện khác của cùng tác giả, đọc tạm, không quá xuất sắc.

Dịch lộ lê hoa [Khạp Thụy Hồ Ly]– ✿✿✿✿1/2

HE, đồng nhân Ỷ thiên đồ long kí, ngọt ngào.

Hẳn đây là ngôi sao sáng nhất của đợt truyện này, mình thật sự rất thích nó. Đầu tiên phải nói, mình không thích Ỷ thiên đồ long nguyên tác, vì nhiều lí do; Thứ hai là mình trước giờ không đọc đồng nhân, nhưng sau khi đọc truyện này thì mình đã thay đổi suy nghĩ hoàn toàn.

Nếu coi đây là một truyện đồng nhân, tác giả đã rất chắc tay cũng như hẳn phải là một fan hâm mộ của Kim Dung lắm mới có thể viết được một câu chuyện dài, nữ chính và nam phụ là người xuyên sách, nhưng hoàn toàn không làm mất đi cái thần của truyện, những nhân vật còn lại được tôn trọng đúng nguyên tác, thậm chí có vài nhân vật thêm vào cũng hoàn toàn mang tính chất giải thích thêm chứ không khiến OOC (out of character). Dịch lộ lê hoa đã mang tới một cái kết có hậu và ngọt ngào hơn cho tất cả mọi người, mọi người đều có cái kết hạnh phúc, Võ Đang Thất Hiệp được đoàn tụ bên nhau chứ không chỉ buff mỗi Trương Vô Kỵ như nguyên tác nữa.

Nếu không coi đây là truyện đồng nhân, mọi chuyện vẫn rất ổn. Ý mình là, bạn hoàn toàn có thể xem đây là một truyện độc lập (ừ thì bỏ qua chuyện mượn bối cảnh và hầu hết các nhân vật của Kim Dung, haha); Nữ chính Lộ Dao là thần y, mang kiến thức y học của kiếp trước, nàng đến thế giới này, hành y cứu người, tính cách hào sảng thoải mái tự do vô tư lự, tôn trọng nghề nghiệp, tôn trọng y đức. Nàng đáng yêu ân oán phân rõ, chẳng có lí do gì mà người ta không yêu nàng cả. Còn nam chính Ân Lê Đình là một người dễ xấu hổ, hay ngượng ngùng nhưng tình yêu của chàng rất nồng nàn dài lâu, chàng bất kể quá khứ của nàng thế nào, chàng không cần biết, chỉ yêu và trân trọng bảo vệ con người nàng bây giờ mà thôi. Thậm chí tưởng chừng như nàng đã chết rồi, chàng vẫn trang trí trong phòng của mình như thể nếu nàng vẫn còn, như lời chàng nói, để khi nào nàng có quay về trong mộng sẽ ở lâu một chút. Ân Lê Đình của Dịch lộ lê hoa thật sự là một tuýp nam chính mới trong lòng mình, thật sự thật sự rất thích, cũng cảm thấy may mắn có đồng nhân này mà các nhân vật của Ỷ thiên đồ long không phải chịu kết cục đau buồn như nguyên tác.

Editor của truyện không thật sự quá xuất sắc, bạn ấy còn sai sót vài chỗ nhưng đọc truyện mình có thể cảm nhận rằng bản edit này rất có tâm, đã truyền tải bao yêu thương nồng nàn da diết trong truyện rất vẹn toàn.

Gỗ mục không thể đẽo [Dạ Lễ Phục Mông Diện] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, nữ truy.

Truyện nữ truy, bạn nữ thuộc tuýp tiểu thư đỏng đảnh nhiệt tình trong tình yêu, nam chính thuộc kiểu ‘gỗ mục’ :)), ngoài lạnh trong nóng, hiền lành biết quan tâm. Truyện nhẹ nhàng, đọc ổn.

Khách qua đường vội vã [Phiêu A Hề] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, sủng, thiên về ngược nam, gương vỡ lại lành.

Cơ bản thì chắc mình không đọc hợp với Phiêu A Hề, truyện này ‘hơi’ có mô tuýp gần giống với Giường đơn giường đôi. Tóm tắt thì là nữ chính có mối tình đầu thất bại với nam phụ, sau đó co rút mình trong vỏ, dù nam chính tấn công kịch liệt nhưng vẫn không ăn thua, cuối cùng may mắn nhận ra chân lý ở trước mắt hai người có happy ending. Truyện có cao trào có nút thắt mở có nhẹ nhàng có sâu lắng nhưng nhìn chung vẫn không phải là truyện mình thích, đủ lôi cuốn để mình đọc một mạch tới cùng, chung quy chắc hẳn vì mình không hợp với Phiêu A Hề chăng?!

Ấy nhưng mình vẫn đánh giá tác giả này khá cao, sẽ tìm đọc thêm vài bộ cũng tác giả nữa.

Kẹo dẻo vị quýt [Mặc Bảo Phi Bảo] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, sủng, ngọt, thiên về ngược nam.

Nam nữ chính là thanh mai trúc mã, nữ chính không chấp nhận tình yêu nam chính, dây dưa tới cùng mới chịu yêu thử, cuối cùng lại yêu thật. Truyện đọc tạm. Anw, mình cảm giác truyện của Nhị Bảo dần bị đi vào lối mòn.

Ngày yêu anh [Cổ Đồng] – ✿✿✿+

HE, đoản văn rất ngắn, đọc tạm.

Nữ vương dẫm đạp anh đi [Thanh Sắc Vũ Dực] – ✿✿✿

HE, hiện đại, nam chính là hoa yêu, ngọt sủng.

Đọc tạm, không có gì đặc sắc.

Nhân lúc em vẫn còn ở đây [Tiểu hài tử ngươi tới đây] – ✿✿✿

HE, đoản văn, đọc tạm.

Phù Hiểu, em là của anh [Độc Độc] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, nam cường nữ không cường lắm, ngọt sủng.

Nội dung truyện không mới, gần như theo mô tuýp Lọ Lem điển hình, nam chính playboy gặp được cô gái ngoan ngoãn dịu dàng sinh lòng yêu. Mô tuýp không mới nhưng diễn biến vừa phải, có cao trào ngọt ngào đủ cả. Bạn dịch giả dịch rất chắc tay, mượt mà, ấy nhưng theo mình biết thì bạn ấy bỏ ngôn tình rồi 😥

Tam sơ [Mã Giáp Nãi Phù Vân] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, showbiz, nhẹ nhàng, sủng, ngọt

Truyện đọc tạm, không xuất sắc. Đoạn đầu khá dễ thương nhưng về sau thì nhạt và dài dòng, hết hay. Editor truyện còn non, nhiều đoạn còn lủng củng.

Thượng thư đại nhân, biến! [Tô Áng] – ✿✿✿✿+

HE, cổ đại, hài, nam nữ chính dễ thương.

Truyện này siêu dễ thương :))) nhẹ nhàng đáng yêu, mình đọc mà cứ cười tủm tỉm suốt, edior edit rất khá, mượt mà lắm. Bạn nam nữ chính đều thuộc tuýp cá tính mạnh nhưng cách cư xử của hai người rất tự nhiên, không lố tẹo nào. Phải mất thời gian dài (tận ½ truyện thì hai bạn mới nhận ra tình cảm dành cho nhau, tình trong như đã mặt ngoài còn e, bạn nam vẫn còn làm cao, giở trò trẻ con tới cùng, sau khi bị bạn nữ thu phục thì đành phải ngoan ngoãn nghe lời thôi.

Trầm hương tuyết [Thị Kim] – ✿✿✿+

HE, cổ đại, nữ truy.

Truyện không thật sự xuất sắc, trước ngược nữ sau ngược nam, ngược nam chưa tới.

[Update 17.02.16]

Ai bảo quan kinh thành có tiền có thịt [Diệp Nhược Giai] – ✿✿✿✿

Cổ đại, HE, nữ phẫn nam trang.

Truyện đọc ổn, edit tốt. Tính cách bạn nữ khá hay, nhẹ nhàng nữ tính nhưng suy nghĩ đâu ra đó, gãy gọn và sáng suốt, bạn nam thuộc dạng IQ cao EQ thấp, lạnh lùng khô khan nhưng cũng rất đáng yêu, điều thú vị là truyện không hề buff nam chính tí nào, bạn ấy vẫn có sai sót có những lúc bất lực, có sai lầm và có lúc bị đánh; tuy chuyện tình cảm của hai bạn ấy chẳng được đề cập nhiều, chẳng biết bắt đầu từ lúc nào nhưng nhìn lại thì đúng là tuyệt phối, cả hai cùng giải quyết khúc mắc cho nhau, cùng nắm tay sống êm đềm hạnh phúc.

Truyện nhẹ nhàng, dàn nhân vật phụ ổn, đủ để người ta chú ý và mờ nhạt đủ để không lấn át nhân vật chính và gây lố, các cặp phụ cũng rất dễ thương, có day dứt tình sâu, có hài hước cưng sủng.

Anh, đã lâu không gặp! [Nữ vương không ở nhà] – ✿✿✿

Hiện đại, HE.                                                                                                      

Nam nữ chính thời trung học có tình cảm với nhau nhưng vì tự ti mà cả hai đều không biết tình cảm đối phương dành cho mình cũng như không dám thổ lộ tình cảm. Đến mười năm sau thì bạn nam đã thành công thành ông chủ lớn còn bạn nữ thì vẫn vất vả bôn ba.

Ban đầu còn được, lí do bạn nữ từ chối tình cảm của bạn nam cũng làm mình chấp nhận được nhưng sau đó bạn ấy được đưa đi làm lại từ a-z là nhờ người khác ban cho cơ mà? Từ đầu đến cuối bạn ấy có thay đổi tốt đẹp gì hơn đâu? Bản chất bạn ấy vẫn đáng chán ngán như ban đầu chứ nào có hay ho hơn? Nói tóm lại là mình thấy rất khiên cưỡng và vô lí. Mình không ghét mấy bạn hiền lành, nhưng tính cách bạn nữ này thì nhạt nhẽo đến không thể nhạt nhẽo hơn :)).

Mình từng rất thích Tiểu nương tử nhà thợ săn của Nữ vương không ở nhà, những đoạn H trong truyện ấy được miêu tả rất hay rất có hồn, nhưng không phải với truyện này, nhất là sau khi có thịt một lần thì cảm tưởng tình cảm sau đó dần trở nên nhạt nhẽo, cộng thêm những lần H sau cũng nhạt phèo nốt =))) À, và mình quên chưa nói, mình siêu dị ứng cái nòi bạn nam đẩy bạn nữ vào góc tối hành lang rồi xxoo để giải quyết khi cần kíp lúc bạn nữ xuống nhà đổ rác (?!)

Ăn bồ đào không phun bì [Thủy Nguyệt Phiêu Linh] – ✿✿

Cổ đại, HE, sủng ngọt. Tag sư đồ luyến, 1×1 nhưng NP trá hình.

Nói về cái chán của truyện này thì nhiều lắm. Ban đầu bạn nữ xuyên không, từ 20 tuổi xuyên về làm đứa bé 5 tuổi (chắc tác giả cho rằng xuyên thế này thì dễ học võ công hơn); học môn võ nào đó làm người ta mất trí nhớ sau mỗi lần bất tỉnh, và sau đó bạn nữ cũng chẳng làm ăn được gì từ cái vốn xuyên không của bạn, thế tác giả cho xuyên không làm gì?

Bạn nữ tuổi 20 mà não như trái nho, đọc chán nhiều cái, ấu trĩ khó tả :))

Bạn nữ 5 tuổi gặp nam chính 15 tuổi, lúc này đã đĩnh đặc phong độ trầm tính dịu dàng chăm sóc bạn như cha, bạn dây dưa tình cảm với nam phụ – cha nữ phụ (20 tuổi) – nữ phụ 4 tuổi :okayface:; thấy sự hack tuổi vô lí ở đây chưa?

À, chưa kể bạn còn dan díu dây dưa với vài bạn nam phụ khác :)). Truyện quá nhạt nhẽo quá vô lí luôn :)).

Đại hiệp rất nghèo [Bách Lý Tiếu Tiếu] – ✿✿✿+

Cổ đại, HE, sủng ngọt.

Truyện đọc tạm. Hai bạn duyên đưa đẩy thế nào lại cưới nhau, tưởng sống an ổn bình thường thì lại dấn thân vào giang hồ. Bạn nam chính cũng kiểu EQ thấp nên mãi không nhận ra được tình cảm của mình, thật ra chi tiết này cũng thú vị thôi nhưng tác giả cứ nhằn đi nhằn lại mãi về chuyện này khiến truyện trở nên nhạt nhẽo. Văn vẻ của truyện này cũng thường, không xuất sắc, thiên về kể tình tiết, nên nhiều khi đang đọc mà làm mình có cảm tưởng như đọc fanfic nào đó :)).

Đặc quyền của giáo sư [Dư Lạc Thuần] – ✿✿✿

Hiện đại, HE, sủng ngọt.

Truyện không tập trung vào giai đoạn đầu – hai người yêu nhau thế nào; mà tập trung vào giai đoạn sau, hai bạn ấy đã tiếp tục tình yêu ấy sau khi kết hôn ra sao.

Nghe hấp dẫn vậy thôi chứ truyện chẳng vượt ra khỏi phạm vi sủng-chiều-ngọt; bạn nam sủng vô lí do, bạn nữ lạnh lùng đến mức gây tò mò. Truyện nhạt.

Khuynh nhiên tự hỉ [Giá Oản Chúc] – ✿✿✿

Hiện đại, HE, sủng.

Nữ chính ngốc (ngốc thật), thỏ bạch, nam chính bá đạo, ban đầu bắt nạt con người ta sau đó dần thay đổi cưng sủng. Mình không hợp gu truyện này :)).

Không gian song song [Ngô Trầm Thủy] – ✿✿✿✿

Hiện đại, HE.

Tóm tắt ngắn: Đến khi nam chính đạt được mọi thứ trong tay, nhìn lại cảm nhận sâu sắc sự cô đơn và bất lực của mình, thì anh ta mơ một giấc mơ, trong đó anh ta có một cuộc sống khác, có một người vợ yêu mình (nữ chính là người mà anh ta từng tìm cách cắt đứt một cách tàn nhẫn khi cô theo đuổi anh ta năm 16t), có một con trai đáng yêu, một công việc tầm thường, và một gia đình đầm ấm, hoàn toàn trái ngược với đời thật. Từ đó anh ta dần chìm đắm trong những giấc mơ và níu kéo những gì mình bỏ lỡ, cũng như học cách tha thứ và yêu thương người khác.

Cái hay của truyện không chỉ ở nội dung, cốt truyện mới lạ mà còn nằm ở cách tác giả mô tả tâm lý nhân vật rất sâu, sự thay đổi của nam chính cũng rất hợp lý và rành mạch, chứ không phải theo kiểu ‘tự dưng theo ý tác giả muốn’. Điểm trừ nhỏ là truyện được edit năm 2014 nên còn nhiều lỗi giống convert cũng như mình không ưng xưng hô bạn ấy dùng trong vài đoạn lắm, còn lại khá.

À quên, truyện có pass, không có ebook. Mọi người để lại mail bên nhà bạn ấy thì bạn ấy gửi cho, cũng đơn giản thôi.

Hạnh phúc quả táo chín [Lão thảo ăn nộn ngưu (Cỏ già ăn trâu trẻ)] – ✿✿✿✿+

Hiện đại, HE, sủng.

Truyện đọc ổn, ngọt ngào và nhẹ nhàng vừa đủ. Tiếc là truyện thời kỳ đầu nên bản ebook mình đọc có nhiều lỗi khiến giảm mất hứng thú đọc truyện phần nào.

Hẹn ước [Twentine] – ✿✿✿✿+

Hiện đại, SE.

Cuối cùng thì qua bao recommened của các bạn thì mình cũng đã đọc xong hẹn ước và thật sự cũng không biết nói gì nhiều hơn.

Thành thật mà nói, mình đọc review của Hẹn ước nhiều đủ để không cần đọc truyện cũng có thể hiểu và kể lại nội dung vanh vách, ấy nhưng cuối cùng mình vẫn đọc, và vẫn buồn. Huhu.

Về tính cách nhân vật, cơ bản mà nói thì mình cảm nhận nhân vật của Hẹn ước, nữ lẫn nam chính, đều có cùng một mô tuýp tính cách như Anh biết gió đến từ đâu, những con người rất tự do, mạnh mẽ, giàu tình cảm và sống ‘cho’ mình. Ấy nhưng, mình thích nam chính của Hẹn ước hơn Bằng Dã của Gió (cái này khách quan khi đọc thôi), và ngược lại, mình lại không thích Dương Chiêu như đã thích Trình Ca. Mình đã muốn ‘ngược’ Chiêu nhiều hơn, để Chiêu bớt bất cần, bớt ngạo mạn đi, để đáp trả những gì mà cô đã ngang ngược, đã bắt nạt anh, để cân bằng những gì anh chịu đựng khi yêu cô. Ấy nhưng không, tình yêu của Minh Sinh lại dịu dàng quá, dịu dàng đến mức khiến mình quên mất những điều đáng ghét mà Dương Chiêu đã làm ban đầu để rồi chỉ chăm chú vào câu chuyện tình của họ.

Truyện hay, mà kết buồn quá. Cái chết của Trần Minh Sinh, nam chính, được thuật lại bằng một câu vỏn vẹn, anh chết vì suy tim cấp. Cái chết của anh nhẹ bẫng và quá bất ngờ, và như một sự giải thoát trong sự đau khổ và giày vò. Và cái chết của Dương Chiêu, nói thật, mình không ủng hộ một mối tình kết thúc bằng hai nấm mồ thế nhưng với sự quyết liệt của Dương Chiêu, với tình cảm sâu nặng và nỗi hoảng hốt khi cô giật mình nhận ra mình đã quên mất anh, cái chết của cô gọn gàng và sạch sẽ ở cuối truyện như một dấu chấm tròn trĩnh cho cái kết. Không cần biết có kiếp sau hay không, họ đã sống trọn cho nhau ở kiếp này rồi.

Lời tuyên ngôn của trung khuyển hoạn quan [Khủng long ăn cỏ] – ✿✿✿1/2

Cổ đại, HE, nam chính thái giám – hàng thật giá thật, cung đấu, sủng.

Mình phải cảnh báo trước về sự thái giám của nam chính để cảnh báo trước khi có bạn nào muốn đọc :))

Cung đấu truyện này ổn, hai người nắm tay nhau, yêu thương hi sinh nghĩ về nhau sâu sắc, vâng, nhưng nam chính vẫn là một thái giám thứ thiệt =))) xin lỗi, tuy truyện có nói về nhiều thứ hơn, tập trung nhiều điều hơn nhưng mình vẫn không thể quên được chuyện này, huhu :))

Truyện đọc ổn, nội dung tình tiết không quá lắt léo nhưng cũng đủ dẫn dắt người đọc đi tới cuối truyện, còn về tình yêu của hai bạn nhân vật chính, hai bạn yêu nhau rất đậm rất sâu yêu nồng nàn da diết, thôi thì chúng ta hãy cứ tin có một tình yêu như thế.

Thùng cơm sát vách [Tửu Tiểu Thất] – ✿✿✿

Hiện đại, HE, sủng

Đại khái thì cốt truyện chẳng có gì đặc biệt, bạn nam IQ cao EQ thấp đẹp trai lồng lộng và bạn nữ IQ thấp EQ tuy không quá xuất sắc nhưng tạm chấp nhận ở mức độ của một người bình thường, tự tin mạnh mẽ, sống đối diện nhà nhau. Truyện không có gì đến mức phải chê trừ việc mở đầu hai bạn quen nhau quá vô duyên khiên cưỡng – nam chính ngồi ngẩn ra suy nghĩ, nữ chính tưởng manocanh nên tò mò muốn vạch quần ktra (?!); sau đó thì bạn nữ chính ngửi mùi thức ăn thơm ngon quá nên mặt dày qua nhà người ta chẳng về rồi hai bên bắt đầu mối quan hệ bạn bè (?!). Ở trong những tình huống khác, bạn nữ chính không quá tệ, bạn làm việc có năng lực, hành vi cư xử ở mức chấp nhận được, từ chối một cách quyết liệt và cũng rất lịch sự với ông lớn mua xe, thế nhưng gặp phải nam chính lại trở nên vô duyên khó hiểu khiến mình cảm thấy bị khớp quá.

Truyện đọc tạm.

Thế giới nhỏ [Phiêu A Hề] – ✿✿✿1/2

Hiện đại, HE, mô tuýp kể lại mẩu chuyện nhỏ

Truyện tạm, chân thật hài hước về cuộc sống của hai vợ chồng tác giả, quen nhau lần đầu ở công ty, chính thức hẹn hò từ lần xem mắt rồi cưới xin. Anh chồng cũng rất bình thường, cũng vụng về không biết nấu ăn, ưa cà khía nói móc chê vợ, v..v.. chắc những bạn có gia đình sẽ đọc thấy nó thú vị hơn, còn mình thật sự không quá thích nó, chắc tại nó thiếu cái chất ngôn tình sến súa mà mình hằng mong đợi (haha).

Hình như bản này chỉ là bản edit nên không được đầy đủ như bản xuất bản, nếu có bản sách, mình cũng tò mò muốn đọc thêm.

Tình yêu thứ ba [Tự Do Hành Tẩu] – ✿✿✿✿

Hiện đại, SE

Thật ra mình từng đọc truyện này một lần rồi drop, mãi đến sau khi có movie (cặp Lưu Diệc Phi và Song Seung Hun quá đẹp nên cứ thôi thúc mình tìm lại truyện đọc). Thật ra mình không thích truyện này, đọc mệt mỏi quá. Thấy tội nghiệp bạn Khải Chính, xuyên suốt câu chuyện, mình cứ thấy bạn ấy cô đơn, vô tội thế nào.

Vạn dặm tìm chồng [Minh Nguyệt Thính Phong] – ✿✿✿✿

Hiện-cổ đại (vì xuyên qua xuyên lại), HE, trinh thám.

Mình đọc nhiều truyện hiện đại của MNTP và thật sự chưa quá ưng ý truyện nào cả :)), thế nhưng qua truyện này thì hoàn toàn suy nghĩ khác hẳn. Truyện đọc rất thú vị và hấp dẫn, dịch giả đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tình cảm của hai bạn nam nữ chính thì dễ thương thôi rồi, mình rất thích cái kiểu khờ khờ (đụt đụt) của bạn Nhiễm trang sĩ lắm, ấy nhưng ngẫm lại thì bạn ấy chả khờ tí nào :)).

Phần tình cảm, bi hài cũng ổn nhưng trinh thám chưa thật sự xuất sắc, đọc cho biết vậy thôi chứ cũng chẳng cần chi mà đào sâu phân tích kĩ làm gì. Cơ mà truyện siêu dài, những 3 quyển!

[Update 06.01.16]

Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em [Kiều Nhất] – ✿✿✿✿

He, tập hợp nhiều mẩu truyện nhỏ như All in love.

Nhiều bạn bảo truyện này không thú vị bằng AIL, không hay bằng, nhưng mình thấy nó rất được, mặt khác, còn cảm giác chân thật hơn cả AIL, tại vì nam chính trong truyện cho cảm giác thực tế hơn :)) (hoặc cũng có thể vì mình thích con trai Ma kết nên thế :)))

Truyện đọc giải trí tốt, nhẹ nhàng dễ thương.

Bầy hạc [Scotland Chiếu Nhĩ Miêu] – ✿✿✿1/2

HE, quân nhân, hiện đại, ngọt ngào

Mình thích kiểu làm nũng của nữ chính, đáng yêu và nhõng nhẽo vừa phải. Cũng thích cách hành xử rất đàn ông, dịu dàng kiên nhẫn của nam chính, nhưng lại không thực sự ưng quyển này lắm mà chẳng biết lí do tại sao, có lẽ còn thấy cái gì đó ‘thiêu thiếu’ :)).

Đọc giải trí ổn, truyện ngọt ngào.

Bên Hứa tiên sinh đã nhiều năm [Cốc Cốc] – ✿✿✿1/2

Đoản văn, HE, hiện đại.

Cũng kiểu kể về những mẩu chuyện nhỏ và hạnh phúc như All in love, đọc được.

Chiến lang [Hắc Khiết Minh] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại xen chút huyền huyễn, nam cường nữ (có thể coi là) cường. Truyện ngọt ngào, hơi hướm điền văn.

Truyện nữ giả nam (nam chính biết), bối cảnh mở đầu về cuộc sống nô lệ. Nam chính giết nhầm mẹ nữ chính, tưởng nữ chính là thằng oắt như mình ngày xưa mà động lòng thương mang về để không phải tự sinh tự diệt, nào ngờ sau đó dần phát triển thành tình yêu. Trong cuộc sống bình thường, cách nam chính quan tâm và chăm sóc nữ chính mà cũng không để cô bị lộ thân phận trong quân doanh cũng rất đáng eo :))

Nữ chính ôm mối thù giết mẹ với nam chính, nam chính luôn ôm nỗi đau buồn mặc cảm, truyện mô tả cuộc sống của nô lệ quân đội cũng khá lắm. Mình thì chả đủ kiến thức để biết những gì tác giả mô tả là thật hay bịa nên không dám phán đâu, nhưng cách viết của tác giả rất chân thật, mô tả chi tiết để dễ nhìn bao quát toàn cảnh hay.

Người dịch/ editor rất chắc tay, khiến câu chuyện càng trở nên có hồn. Tiếc là khúc cuối muốn liên kết với một truyện khác nên khiến nó trở nên lạc lõng so với toàn câu chuyện.

Chỉ cần có ánh mặt trời, tôi sẽ rực rỡ [Đào Đào Nhất Luân] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, thanh mai trúc mã, hài. (hài và điên :)))

Edit khá ổn, nếu khó tính thì chỉ hơi sai ngữ pháp thôi.

Truyện đọc ổn, hơi nhiều tình tiết thừa, kể theo mạch suy nghĩ của nữ chính, mà nữ chính hơn điên nên ai đọc hiểu sẽ thấy hợp hơn. Truyện thuần giải trí, đòi hỏi có chiều sâu thì không nên đọc :))

Chuyện do em quyết định [Dung Quang] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, ngọt ngào.

Có lẽ mình đã thành fan của Dung Quang, sau Mộc Phù Sinh thật rồi. Tính cách chung của nam nữ chính của các truyện Dung Quang đa phần đều như nhau. Nữ mạnh mẽ chính trực, nam gặp đau khổ trong quá khứ rồi trở nên khắc nghiệt độc mồm độc miệng, nhưng qua hai ba truyện, mình vẫn chưa thấy chán mô tuýp này nên vẫn cứ đọc, cứ thích thôi :)).

Nữ chính là y tá, nam chính là bác sĩ. Ban đầu hai người còn cành cựa cãi nhau, nam chính ngoài lạnh trong nóng, đại khái là dễ thương :)).

Đũa lệch dễ thương [Sư Tiểu Trát] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, ngọt ngào.

Truyện cũng dễ thương lắm, hai người quen nhau qua một chương trình thực tế, ban đầu là lừa dối khán sản, sau là ‘phim giả tình thật’. Truyệt không có sóng gió gì, ngọt từ đầu đến cuối.

Đêm nay ngủ cùng ai [Jassica] – ✿✿✿+

HE, điện ảnh, hiện đại.

Đọc được. Nam chính là ảnh đế, có tình một đêm với nữ chính trong khi cả hai vẫn hiểu nhầm. Nam chính dần thích nữ chính vì sự không vụ lợi, không bám đuôi mình của cô (mô tuýp cũ quá :))) Cảm thấy tác giả miêu tả trùng lập rất nhiều, có rất nhiều cảnh tả về nữ chính không thể tập trung vào vai mà lập đi lập lại nhiều lần, cách dùng từ, câu chữ cũng không xuất sắc nên càng có cảm giác dài dòng lê thê.

Truyện không quá đặc sắc, đọc tạm.

Hải thượng phồn hoa [Phỉ Ngã Tư Tồn] – ✿✿✿+

HE ở ngoại truyện, hiện đại, ngược nữ.

Nói chung thì mình trước nay không thích PNTT :)), mình đọc truyện này sau review của chị Bí Ngô và hoàn toàn đồng tình với chị ấy, không phải nói gì thêm.

Và vì ghét nam chính nên mình thấy kết HE ngoại truyện quá vô lí, tức anh ách :)).

Một đời ngọt ngào [Bạc Hãn Khinh Y Thấu] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, thanh mai trúc mã.

Đọc được, ngọt ngào. Nam sủng nữ.

Nữ phụ đừng coi khinh nữ chủ [Cửu Vị Nguyệt Hy | Cửu Nguyệt Hy] – ✿✿✿1/2

HE, xuyên vào văn rồi lại xuyên ngược ra ngoài, nam (không) cường (lắm), nữ cường.

Truyện không có gì quá đặc sắc ngoại trừ thú vị ở chỗ cách tác giả (để nữ chính) lèo lái để thoát khỏi tình huống mà tưởng chừng như đã vào đường cùng.

Kết biến cả nam chính  và nữ chính đều là người xuyên vào trong sách nên thấy khiên cưỡng và khiến gia thế to đùng đùng của hai người trở nên vô duyên. Coi giải trí được.

Ôm em đi Diệp Tư Viễn [Hàm Yên] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, nam chính tàn tật (mất cả hai tay).

Truyện đọc cũng ổn, có những khúc lên xuống nhẹ nhàng ngọt ngào day dứt cao trào đủ cả. Ngược nữ, ngược nam nhiều hơn. Truyện hơi ‘hư cấu’ về sự toàn tài của nam chính và có phần vô lí nhưng nếu dễ tính thì bỏ qua được, đọc ổn.

Ngoài ra, cũng tiếc những chương đầu edit khá, nhưng các chương về sau còn nhiều lỗi và không được xuyên suốt liền mạch như ban đầu.

Thời niên thiếu tươi đẹp ấy [Cửu Nguyệt Hi] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Cách xây dựng nhân vật và bối cảnh của Cửu Nguyệt Hi chưa giống tác giả ngôn tình khác bao giờ. Thật ra nội dung truyện này không thật sự gây bất ngờ với mình nhiều, vì đã quá quen với nó trong những manga hay drama Nhật khác, nhưng vẫn rất ấn tượng. Cách kể rành mạch, cấu tứ câu truyện, cả cái kết và sự hi sinh của Bắc Dã, sự tin tưởng của Trần Niệm và tình yêu như vật kí sinh với nhau, không có người này người kia sẽ chết làm mình ám ảnh đến tận những trang cuối cùng. Vote mạnh o(≧∇≦o)

Ghét cái là HE của CNH chưa bao giờ được nói ‘huỵch toẹt’ ra cả, toàn phải tự cảm nhận. Khổ quá :)).

Trăng sáng chiếu lầu tây [Nha Nha A Đại] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại, chiến tranh.

Nữ giả nam, truyện tả chiến tranh rất hay, cảm thấy không gian rất rộng, tình đồng chí trong truyện cũng khắc họa rõ nét.

Thật ra mình muốn ngược nam nhiều hơn :)). Truyện dịch hay. Nhiều người không thích xưng anh em, ông tôi nhưng mình thích, được biến chuyển rất tài tình và thú vị.

Vật trong ao [Na Chích Hồ Ly] – ✿✿✿1/2

HE, huyền huyễn.

Cái thủ pháp kể chuyện tưng tửng và qua đối thoại này mình đã đọc ở đâu đó rồi, nhưng phần nhiều gợi mình nhớ tới manga của Adachi :)).

Thật ra nhiều nhân vật và hơi loạn quá nên mình đã drop vài ba lần trước khi đọc hết một mạch. Truyện tưng tửng, đọc ổn. Day dứt mỗi anh sư phụ :)).

[Update 14.11.15]

Anh biết gió đến từ đâu [Cửu Nguyệt Hi] – ✿✿✿✿✿

OE thiên HE, hiện đại, nam cường nữ cường.

Truyện quá xuất sắc. Mình vốn biết đây là truyện OE, vốn không định đọc, thế nhưng sau khi nghe giới thiệu nhiều quá vẫn không kiềm chế được. Cốt truyện và bối cảnh thú vị, tính cách nam nữ chính đặc biệt, cuốn hút không dứt ra được. Muốn gay cấn muốn sâu sắc,  đều có cả. Trong thị trường truyện bây giờ, tìm được một truyện như thế, quả như đãi cát tìm vàng. Thật sự rất hay, đọc rất thích, rất thích rất thích ấy. (Chuyện quan trọng phải nói ba lầnヽ(´□`。)ノ)

Cậu chủ hồ đồ [Tinh Dã Anh] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Truyện hài, nhẹ nhàng, đọc giải trí ổn. Kết lúc hai bạn trẻ nhận ra tình cảm của nhau mà không có đoạn sau nên cảm thấy hơi hẫng.

Câu chuyện về em [Scotland Chiết Nhĩ Miêu/ Mèo Folk Scotland] – ✿✿✿-

HE, hiện đại, incest giả chú cháu.

Truyện đọc nhạt, sủng nhiều, tính cách nữ chính không hợp với gu mình.

Chuyện dũng cảm nhất [Scotland Chiết Nhĩ Miêu/ Mèo Folk Scotland] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, gương vỡ lại lành.

Truyện đọc khá, giải trí ổn. Tuy truyện có kéo dài nhưng lại cảm thấy kết vội.

Cùng ta vui vẻ được không [Trương Chương] – ✿✿✿

HE, cổ đại, huyền huyễn, thầy trò.

Truyện kéo dài, quá nhiều chi tiết thừa, chắp vá, tình tiết cũng không liên kết chặt chẽ. Thuộc nhóm chẳng hay chẳng dở.

Khẩu vị nặng [Tửu Tiểu Thất] – ✿✿✿

HE, hiện đại, thanh mai trúc mã, tình chị em.

Truyện đọc tạm, không có gì đặc biệt.

Giang hồ bất ai đao [Nhĩ Nhã] – ✿✿✿1/2

HE, cổ đại.

Truyện đọc giải trí. Không hiểu sao mình không có cảm tình với truyện này, có lẽ đây là một trong những chuyện tầm thường nhất của Nhĩ Nhã mà mình đọc. Nó không dở, nhưng vẫn là không đủ hấp dẫn.

Lái buôn [Lục Ngân] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại, ngọt ngào.

Truyện như điền văn, nhẹ nhàng đến cuối, có những tình tiết cao trào nhưng không dồn dập, đọc thoải mái. Truyện khá ổn, edit khá nhưng tiếc là có nhiều lỗi vặt, xưng hô không nhất quán.

Lang Gia Bảng [Hải Yến] – ✿✿✿✿✿

SE, GE, cổ đại tranh đấu, ít tình cảm nam nữ.

Truyện/ phim này gần đây quá hót rồi, không cần phải nói nhiều hơn. Ai chưa xem phim hãy coi phim, ai chưa đọc truyện hãy đọc truyện đi nhaaaa~ mình vote xem phim cho dễ thẩmヽ(´□`。)ノ

Luyện yêu [Hoàng Mặc Kỳ] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Truyện đọc tạm, không hay không dở, đoạn cuối hơi kém.

Mèo lầu trên hoa lầu dưới [Tương Du Phô Lão Bản] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, truyện ngắn.

Truyện đọc tạm, nhẹ nhàng dễ thương.

Người đàn ông của tôi [Dung Quang] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, tình thầy trò.

Truyện rất dễ thương, tính cách nam nữ cũng cực kì đáng yêu. Các nhân vật xử lý tình huống khi gặp khó khăn cũng rất đời thường, cảm thấy khá chân thực.

P/S: Nam chính truyện này rất xuất sắc, quá đáng yêu =))). Làm mình nhớ tới tuýp nam chính làm giảng viên như Mộ Thừa Hòa, Ngải Cảnh Sơ lắm. Ai thích tuýp này thì phải nhảy vào thôi.

Người yêu hai mặt của tôi [Kim Đại] – ✿✿✿

HE, hiện đại, nam chính có bệnh đa nhân cách.

Dưới tư cách là người đọc/ xem nhiều phim về nhân vật đa nhân cách thì cảm giác tác giả viết bệnh này của nam chính không sâu và thái quá. Truyện đọc nhạt, đại khái thì chưa có cái gì ‘tới’ cả, cảm thấy dở dở ương ương.

Rất nhớ rất nhớ anh [Mặc Bảo Phi Bảo] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, ngọt ngào, sủng.

Mặc cho truyện được khen rất nhiều thế nhưng mình vẫn không cảm được. Truyện ngọt ngào nhưng lại hời hợt, có chăng vì có đề cập nhiều về giới vocal/ hát cổ phong trên mạng nên cảm thấy mới lạ mà thôi. Truyện ngọt ngào, đọc giải trí ổn, và cũng chỉ thế thôi.

Sư phụ hệ liệt [Cửu Lộ Phi Hương]  – ✿✿✿✿-

HE, 2 truyện ngắn, tình thầy trò, huyền huyễn.

Hệ liệt này gồm hai truyện ngắn, truyện đầu khá hơn truyện sau. Truyện sau lằng nhằng về mặt thời gian và thiếu tính logic nên có.

Tháng ngày ta đã qua (tên xuất bản)/ Từ bắt đầu đến hiện tại (tên edit) [Tình Không Lam Hề] – ✿✿✿1/2

HE, gương vỡ lại lành, hắc bang (ít).

Truyện xuất bản nên bản dịch rất được chăm chút, tính cách nam nữ khá, ngược nhau vì không hiểu lòng nhau. Đoạn cuối mất trí nhớ hơi máu chó. Đọc giải trí tạm.

Thanh mai trúc mã đến tuổi có thể cưới [Đích Dạ] – ✿✿✿

HE, hiện đại, hai nhà hẹn gả.

Đọc tạm, nhạt, hơi hời hợt.

Thế nào là chân tình [Đông Tẫn Hoan] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại, truyện ngắn, ngọt ngào.

Truyện ngắn, tình tiết không mới lạ nhưng cách viết nhẹ nhàng, đọc rất dễ chịu.

Tình muộn [Thương Cẩm Duy] – ✿✿✿

HE, hiện đại, tình chú cháu.

Nam chính lớn tuổi (đáng tuổi cha nữ chính), đọc truyện sẽ cảm thấy khó chịu về nữ chính vì sự thực dụng và nhiều khi ăn nói kém duyên của cô ta. Truyện không hay không dở, nhưng có lẽ sẽ khiến mọi người thắc mắc không biết vì sao nam chính yêu được cô nữ chính này.

[Update 04.09.15]

Hiểu phong thư bát quái sự [Nhĩ Nhã] – ✿✿✿✿+

HE, cổ đại, hài hước, nhẹ nhàng, nữ truy.

Truyện đọc ổn, nhẹ nhàng, tưng tửng. Nữ chính nam chính khá dễ thương, dàn nhân vật phụ nhí nhố, đa dạng, được tiết chế tốt, truyện không có nhân vật phản diện, nhưng mình cứ cảm thấy vẫn còn thiếu cái gì đó.

Hướng dẫn xử lý rác thải [Mộng Lý Nhàn Nhân] – ✿✿✿✿✿-

GE, hiện đại, thể loại multi-chapter theo từng chương, phần nhỏ.

Nam nữ chính cường cường, truyện là cuộc ‘thám hiểm’, điều tra, giải quyết những vụ ly hôn, ngoại tình của thân chủ. Truyện đọc rất hấp dẫn, thú vị, thậm chí qua truyện này, mình nghĩ mọi người có thể rút được nhiều bài học trong xã hội cho mình lắm ấy.

Hương bạc hà [Thư Cẩn] – ✿✿✿✿✿-

HE, hiện đại (cảm giác bối cảnh đặt trong những năm 90), nữ chính lạnh lùng, thanh thủy văn.

Đầu tiên phải nói điều ấn tượng với mình nhất là edit rất mượt mà, đọc trơn tru rất thích. Truyện mang hơi hướm điền văn, cứ bình bình, không cao trào nhưng mạch chuyện không quá chậm, chảy rất đều, khiến người đọc không chán, cứ muốn biết mọi chuyện sẽ xảy ra thế nào.

Nữ chính lãnh đạm thanh cao, ấy nhưng nam chính lại theo mô tuýp cao ngạo lạnh lùng nên thành ra quá nhạt nhòa, đất diễn ít, hơi buồn vì mình muốn ngược nam chính mà tác giả không đáp ứng.

Phần cuối hơi đuối.

Hái Hồng [Giá Oản Chúc] – ✿✿✿-
HE, hiện đại, sủng, cưới trước yêu sau (somehow)

Nói thế nào nhỉ, về cá nhân của mình trước, mình không thích loại đàn ông bá đạo, cưỡng bức, dụ dỗ thế này.

Trong truyện từ đầu tới cuối, ban đầu là do nam chính dùng bạo lực/ ép buộc nữ chính mà ra, còn bạn nữ chính đấu tranh lại đấu tranh không tới, cứ nửa vời. Hễ bạn nam nổi hứng/ nổi điên là đòi làm tình, bạn nữ nửa chống nửa ngăn cuối cùng cũng theo, đọc mình cảm thấy như trào máu ruột vì tác giả xây dựng kiểu ấy khiến mình sợ, nhỡ đâu ngoài đời cũng gặp thể loại chó má thế này, cảm giác rất là cổ xúy hành động bạo lực, cưỡng bức. Truyện lại có nhiều H, cứ chương này lại chương khác, cảnh này lại cảnh khác, mà cảnh H lại nhàm.

Về nhân vật, chưa nói tới những nhân vật khác, mình cũng không thích nam chính, con người nam chính không làm ăn đàng hoàng, dựa vào thân xác phụ nữ mà kiếm tiền thì cho thấy nhân cách chả ra sao. Bạn ấy n*ng lên thì lôi vợ ra tháo van, và lúc nào giờ nào cũng rất dễ n*ng :’| Mà vợ bạn ấy, ban đầu ép gả, lúc sau mới bắt đầu yêu, vật ngửa con người ta suốt bảy năm trời vẫn không chịu nói yêu .__. :’| Bar cháy, vợ bỏ đi thì bạn ấy mặc kệ để đó, khi hết tiền rồi mới quay về nhà, còn bao anh mình làm chung với bạn ấy thì mặc kệ, tao là chủ, tao đủ tiền tao sống là được rồi, tụi mày sống được hay không không phải chuyện của tao. Quá thiếu nghĩa khí :’| Phúc hắc không đủ mà vô trách nhiệm thì có thừa. Chưa kể bạn ấy suốt ngày vật vợ mình ra, xả van xong lại đau đáu bực bội vì thiếu cái màng, dù sau này khi yêu rồi bạn ấy vẫn ghim thù, đàn ông như thế sau này lấy về, lúc yêu thì ngọt ngào chiều chuộng, nhỡ đâu nó không vừa lòng chuyện gì chắc lôi ra quăng vào mặt mình chửi đĩ thỏa lúc nào không biết. Nam chính quá thiếu tôn trọng nữ chính :’|

Tính cách bạn nữ chính cũng quá nhạt nhòa. Có thể quá trình hình thành tình yêu của hai bạn ấy cũng ok đó, cũng dễ thương đó, nhưng tổng kết câu truyện quá nhiều tình tiết thừa, nhân vật chưa tới, nhân vật tới rồi thì quá chán.

À, đấy là mình chưa kể những tình tiết thừa và máu chó trong truyện như nữ phụ, tình cũ nam chính ba lần bảy lượt dây dưa, nam phụ cũng rất nhiệt tình góp vui các kiểu. Ở đây chỉ mới nêu cảm nhận riêng về nam chính thôi.

Thật ra mình lại đánh giá cao bạn edit hơn nhiều bạn khác, bạn ấy chịu khó tìm từ, cảm giác khó chịu ban đầu bạn ấy chưa nắm cốt truyện nên xưng hô hơi loạn thôi, chứ về mặt từ ngữ có thể thấy khá phong phú, đáng chê là chê nội dung và cốt truyện =.,=

Kim chủ, bị lừa rồi [Nhất Độ Quân Hoa] – ✿✿✿+

HE, cổ đại, nữ cường.

Thật sự thì mình cảm thấy không hay như mong đợi, hơn nữa bản ebook của mình tệ quá, nhiều lỗi nên cảm xúc đọc truyện vơi cả nửa. Edit nhiều đoạn convert, khó hiểu quá. Truyện mưu kế trùng trùng, ngược nam, nữ chính ôm ấp mối tình si với người khác, mãi đến cuối truyện cũng chả cảm nhận tình cảm hai người sâu đậm bao nhiêu.

Nam chính thâm tình, từ đầu truyện yếu đuối, thật ra giả heo ăn hổ, thế nhưng cũng chỉ được tác giả khắc họa qua loa, mờ nhạt, chẳng thấy được bản lĩnh thật sự của anh ở đâu.

Khi bảo bối yêu bảo bối [Cuộc sống đơn giản của Cá] – ✿✿✿✿-

HE, đoản văn, hài hước.

Truyện ngắn, đọc ổn, nhẹ nhàng dễ thương.

Miệng độc thành đôi [Dung Quang] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại, nam chính độc miệng, mù màu.

Anh Trình này ra được phòng khách vào được bếp. Anh xích mích với cha, tự ái không cần sự che chở của ông, tưởng chừng gặp khó khăn, nhưng cuối cùng, quả đã làm được. Anh lạnh lùng đanh nọc bất kể mọi người đẹp, kể cả nữ chính, nhưng trong lòng lại luôn quan tâm đến tất cả mọi người, rồi sau đó cũng là tiền đề để tình cảm hai người phát triển một cách rất tự nhiên. Nữ chính không xinh đẹp tuyệt trần, không giỏi giang tuyệt đỉnh, thậm chí cô bỏ học để dành suất vào đại học cho em trai, mang gánh nặng gia đình.

Truyện đọc rất khá, thể loại hài, nam chính độc miệng, mặc cảm khiếm khuyết bản thân nhưng tốt tính, kiểu ngoài lạnh trong ấm điển hình, bạn nữ vừa mạnh mẽ, biết tiến lùi cũng rất nữ tính, không ai thua ai, tác giả viết rất duyên, hài mà không lố, edit cũng rất tốt, mượt mà. Đọc khá dễ chịu, nhiều đoạn cứ không nhịn được cười. Highly recommend cho mọi người.

Này, mau buông cô ấy ra [Ức Cẩm] – ✿✿✿

HE, hiện đại, nam truy, thanh mai trúc mã.

Nữ chính hơi tiểu bạch, nam chính theo tuýp bá đạo, côn đồ, ăn to nói lớn, ngoài lạnh trong nóng. Truyện đọc tạm, hơi nhạt.

Như Hoa, kỳ thật không như hoa [Tử Ngư Nhi] – ✿✿✿-

HE, hiện đại, oan gia ngõ hẹp

Nữ chính kém duyên, nam chính thiếu tinh tế, truyện đọc cứ ào ào, kém hấp dẫn.

Trọng khẩu vị (Khẩu vị nặng) [Tửu Tiếu Thất] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, hài, thanh mai trúc mã.

Một ngày nọ nữ chính Cốc Vũ nhận ra mình đã yêu cậu em trúc mã Tiền Đường từ lúc nào không biết, hai bên cứ ngỡ đối phương đã có người yêu, thầm theo đuổi, hiểu lầm, và hiểu lầm đến cuối truyện. Truyện đọc được, không cao trào, nhiều nhân vật phụ nhưng lại không đủ đặc sắc.

Tình bất yếm trá [Thị Kim] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, nam truy.

Công bằng mà nói thì không tệ nhưng tình tiết quá dễ đoán, nhưng không đủ hấp dẫn mình đến cuối. Nam nữ chính như siêu nhân, hơi YY quá.

Thâm sơn có quỷ [Twentine] – ✿✿✿

HE, cổ đại, huyền huyễn.

Đọc nhạt quá, cái gì của nó cũng ở mức chưa tới, giống như mình đang lăn tăn cảm động thì tác giả lại cắt ngang nên đọc khó chịu kinh khủng, tình cảm của nữ chính 2 năm trước chưa rõ ràng, 2 năm sau thì thành yêu sâu sắc nên cảm thấy rất hời hợt. Đại khái chung quy một chữ là chưa tới. Truyện còn rất nhiều tình tiết hay, các nhân vật phụ mà tác giả xây dựng cũng rất tốt, Twentine biết cách thắt nút, nhưng lại chả thèm mở, đọc tức anh ách vì cảm thấy tác giả thiếu trách nhiệm quá .__.

Edit cũng tạm, nhưng làm ebook bị lỗi, format có vấn đề, lúc thụt hàng lúc không, xuống hàng lung tung nên đọc cũng hơi bực.

[Update 17.07.15]

Khách quan vì dạo này mình không tìm được truyện hay, chủ quan do dạo này đọc truyện không thấy hay nên nhiều truyện không có hứng để nêu cảm tưởng gì nhiều (vì chẳng có cảm tưởng gì cả), mọi người thông cảm (´Д`。) Không phải mình tìm đâu mà chả hiểu vì sao dạo này toàn vớ phải truyện ngược nữ thôi orz.

Anh, em sai rồi [Hoàng Hôn Tứ Hợp] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, sủng.

Hình như truyện là ngôn tình thời kỳ đầu nên không hợp với mình, ở thời kỳ này. Truyện sủng ngọt ngào như hời hợt. Nam chính yêu thầm nhưng nữ chính tiểu bạch không nhận ra.

Bùi Sơ Ảnh [Lục Xu] – ✿✿✿-

HE, hiện đại, nam nữ chính hiểu lầm, ngược tâm nam (ít) nữ.

Đại khái trước nay mình luôn không đánh giá cao truyện của Lục xu với cái kiểu hiểu lầm lằng nhằng tình tiết tréo ngoe.

Truyện này tóm tắt là thế này, nữ chính yêu nam chính từ cái nhìn đầu tiên (dù không rõ mặt), thế nhưng lại tưởng nhầm đó là bạn nam chính. Sau đó bạn nam chính chết (và tất cả mọi người đều tưởng) vì nữ chính nên dù nữ chính và nam chính lấy nhau, nữ chính rất dằn vặt, dằn vặt bạn nam 2 năm trời không cho bạn ấy chung đụng. Bạn nam quằn quại vì bị ngược. Cuối cùng hai bạn được giải thích, thế là HE.

Nội dung có thể mà lằng nhằng, kéo người đọc đi vòng vòng, đọc phát mệt.

Cách mạng bà xã [Tử Trừng] – ✿✿✿

HE, hiện đại, sủng, ngọt, truyện 10c.

Nam nữ rảnh rỗi sinh nông nổi. Nam mong vợ ghen, nữ tìm mọi cách để thu hút sự chú ý của anh chồng. Truyện nhạt, bạn nào muốn đọc giải trí cũng được.

Chỉ Yêu Mình Em [Dụng Hồng Sắc Thiên Ái Thông] – ✿✿✿1/2+

HE, cận đại (hay hiện đại nhỉ?!), sủng, ngược, oan gia.

Hai bạn yêu nhau dễ quá nên tác giả bổ sung tình tiết gia đình thù hận vào cho thêm vị. Truyện đọc được, không phải dở nhưng chả biết sao lại không hấp dẫn mình đọc từ đầu đến cuối mà cứ drop giữa chừng.

Đóa hoa nhỏ [Lục Ngấn] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại, điền văn, 10c (một chương dài)

Truyện đọc được. Nam chính bá đạo quá nên mình không thích lắm.

Đổi hồn [Đại Mễ Trùng] – ✿✿✿-

HE, hiện đại, trọng sinh nhưng trong thân thể người khác.

Truyện đọc nhạt, đã thế edit lại quá non, mình không có kiên nhẫn, drop.

Em dám quên tôi [Cuồng Càng Thêm Cuồng] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, cường sủng hào đoạt, cường bạo. Ngược nam, nữ.

Nam nữ chính quen yêu hiểu lầm chia tay. Thời yêu nhau nam chính là lưu manh, vì (anh trai) nữ chính mà vào tù, sau khi ra tù làm lại cuộc đời trở thành tổng tài. Nữ chính sắp cưới cháu trai nam chính nhưng vì sự xuất hiện của anh ta cuộc đời ba người đều trở nên lằng nhằng thảm thương. Truyện cường bạo, cưỡng ép, H nhiều. Công bằng mà nói, nó không tệ, nhưng hoàn toàn không phải gout mình.

Lần đầu chúng tôi gặp nhau đại loại là thế này [Bạch Thủy Chử Kê Đản] – ✿✿✿✿

HE, đoản văn.

Đoản văn nên khó đánh giá, truyện dễ thương. Nam chính dễ thương :”>

Một đường đau, một đường yêu [Đầu Ngã Mộc Qua] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, ngược quằn quại nam nữ.

Truyện ngược vì hoàn cảnh. Đọc đoạn đầu mình phát mệt vì quá dark, quá angst. Ngược dằng dẵng dai dẳng. Ngược từ đầu truyện đến cuối truyện. Được cái edit tốt chứ không mình buông truyện này từ đầu rồi.

Mình yêu nhau lại từ đầu được không em [Cố Thất Hề] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, hiểu lầm.

Truyện đọc nhạt. Tính ra đây là truyện thứ hai của Cố Thất Hề mà mình đọc, lại còn là truyện đã được xuất bản đàng hoàng cơ. Thế nhưng nhiêu đó không thể thêm chút muối nào trong truyện này. Hiểu lầm vớ vẩn, tình tiết cũ rích, kéo dài dai dẳng.

Nặc Sâm Đức [Thời Cửu] – ✿✿✿✿+

HE, ngược nam nhẹ, võng du.

Mọi người cũng biết mình thần tượng Công tử Liên Thành đến cỡ nào rồi đấy, thế nên sau đấy chẳng đọc được truyện võng du nào cho đến khi gặp truyện này. Truyện hấp dẫn từ đầu, đọc rất thú vị, không cần phải kiên nhẫn chút nào cả. Trong truyện cũng không có đại thần bất bại, đọc rất thoải mái. Nếu tác giả không nhấn mạnh nam chính là anh chàng thân cao 1m9, dáng người vạm vỡ thì không khéo mình cứ tưởng tượng đến hình ảnh chàng otaku nào đó rồi, haha.

Cũng có âm mưu, ngược tâm lắt nhắt, bạn nam yêu thầm nhưng bạn nữ lại không hay khiến bạn nam nhiều lúc chưng hửng tội nghiệp. Có vẻ edit không chuyên nghiệp, sót vài lỗi nhưng có thể thấy bạn ấy cũng khá cẩn thận. Truyện đọc khá.

Nếu chỉ là thoáng qua [Mai Tử Hoàng Thì Vũ] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, sủng, ngược nam.

Cảm giác ngược nam rất thích, haha. Bạn nữ là Lọ Lem thời hiện đại, chẳng biết vì sao lại vô tình lọt vào mắt nam chính, chẳng biết vì sao nam chính lọt vào mắt bạn. Hai người trở thành friend-with-benefit, nữ chính không trông đợi vào mối tình này lâu dài nên nam chính càng bức xúc ức chế. Bạn nữ còn đi xem mắt trước mặt bạn nam chính cơ mà, rất tỉnh =)))

Truyện ngắn nhưng vừa đủ, ngọt ngào, gia vị nêm nếm ngon miệng, đọc khá.

Nóng lòng chữa trị bậy [Mộc Tú] – ✿✿✿+

HE, cổ đại, ngược nhẹ, 10c.

Truyện đọc nhạt, giải trí tạm thì được.

Oan gia tương phùng [Tiêu Dao Hồng Trần] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, hài, sủng.

Nam nữ là oan gia, nam yêu thầm nữ từ lâu nhưng nữ không để ý. Truyện đọc ổn. Nữ chính tomboy, giỏi võ, nhưng khi khoác váy lên người thì thành gái xinh. Thế này nhé, về logic, người học võ, nhất là con gái, tay chân sẽ to thô không thể nào mặc váy xinh xắn nhỏ nhắn được, nên mình đọc cảm thấy hơi ‘chướng’ vì thấy vô lý quá. Nữ phụ não tàn, mưu kế kém, như trẻ con. Truyện đọc bình thường.

Sắc Màu Ấm [Phong Tử Tam Tam] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, nam sủng nữ (phần nào), ngược nữ (do nam vô tình gây ra).

Tóm tắt là thế này.

Nam nữ chính yêu nhau hồi trẻ, vì hiểu nhầm mà nữ chính tưởng nam chính coi mình là trò cá cược, sau đó rời xa nhau rồi bị hãm hiếp, gia đình nữ chính cũng từ đó tan nát. Một mình nuôi lớn con trai để định nó làm bằng chứng mình đã bị hãm hiếp.

Qua bàn tay vàng của tác giả, sự trùng hợp đến khó tin và sự ngu ngơ đến bất ngờ mà sự thật suốt bảy năm rằng thì ra nam chính mới là thủ phạm hại đời và hại cả gia đình nữ chính ra nông nỗi như ngày hôm nay.

Sau đó mọi chuyện ra ánh sáng, tuy anh nam hối hận dằn vặt dù theo tác giả, đó là lỗi của thằng bạn ảnh không phải ảnh (?!), chẳng qua ảnh tưởng mình chơi gái mà thôi (?!), chị nữ chính không tha thứ, bỏ đi xa xứ, nhờ thằng con cute mà hai anh chị về lại với nhau, HE.

Nói chung nội dung khá máu chó, nhưng vẫn có một số điểm cộng như thằng bé con nữ chính rất dễ thương, thông minh nhưng kiểu thông minh đúng tuổi rất đáng yêu. Anh trai nữ chính thương em gái, gia đình anh trai em gái và cháu trai sống rất tình cảm, một điểm cộng khá. Ngoài ra, tuy không thật sự thích, nhưng sự đùa giỡn của nam chính khi lần đầu tiên gặp nữ chính, hay sự do dự của anh khi biết nữ chính không thể có con cho mình, khiến tâm lý nhân vật trở nên chân thật hơn rất nhiều. Và tiếc là chỉ vậy thôi.

Truyện mở đầu khá hấp dẫn, ở giữa lằng nhằng và cái kết gượng ép. Tại sao luôn là nam nữ chính về với nhau, dù nam phụ quá tốt đẹp, tại sao? (khóc).

À quên, truyện này H quá nhiều, quá ngấy! Mẹ ơi, đi thử áo cưới cũng H, thậm chí đến những chương cuối, khi con trai bị bắt cóc, hai anh chị vẫn tâm trạng H để an ủi cho nhau cơ mà. Thậm chí cảnh H không tinh tế thì thôi, đằng này cũng chẳng được sáng tạo một chút, quá ngán.

Thê bằng tử quý [Mai Bối Nhi] – ✿✿✿1/2

HE, cổ đại, điền văn, 10c.

Truyện đọc được, theo dạng điền văn. Điểm cộng là nam nữ có hiểu lầm đều nói thẳng nhau nghe. Nữ chính khéo léo, giỏi vun vén.

Nam chính không sạch, có con riêng, nhắn nhủ nếu có ai quan tâm.

Tướng công, viết hưu thư đi [Tô Hành Nhạc] – ✿✿✿1/2

HE, cổ đại, hài, ngược nam nhè nhẹ, cơ bản là sủng.

Nam nữ ép gả, hẹn nhau một tháng sau chia tay. Cuối cùng qua thời gian chung sống, nam dần yêu bạn nữ, hai người sống hạnh phúc.

Truyện đọc được, nhiều chỗ hơi dài dòng. Xuân dược, xuân cung đồ tá lả, và lại H =”=

Thượng thần, ngài hạ lưu [Lưu Diên Vỹ] – ✿✿✿-

HE, huyền huyễn, 10c.

Truyện siêu siêu nhạt. Nữ chính tiểu bạch một cách quá đáng. Đọc chỉ nghĩ tới một câu, “Ngu vậy sao cũng yêu được thế?” Tình tiết hài cũng nhạt.

[Update 30.05.15]

All in love [Cố Tây Tước] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại, ngọt ngào.

Một trong những truyện hiếm hoi mà mình thích của Cố Tây Tước.

Ba con uyên ương một đôi lẻ [Thị Kim] – ✿✿✿1/2

HE, cổ đại, ngược nam nhẹ.

Bạn nữ vô tâm vô phế, ngược nam rất vui. Đọc ổn.

Bổn vương ở đây [Cửu Lộ Phi Hương] – ✿✿✿✿✿

HE, huyền huyễn, ngược nam ngược nữ.

Chả biết tại sao lại sót chưa nhét truyện này vào list. =)

Mình cảm thấy BVOD là một trong những truyện thành công nhất của CLPH. Bối cảnh, thế giới, tình tiết của truyện quá hoành tráng, quá hấp dẫn, đọc không rời. Mình thích sự cố chấp, cứng rắn, mạnh mẽ của Thẩm Ly. Đại khái thì mình chưa bao giờ thấy thương nữ chính nào như Thẩm Ly cả. Đọc truyện chỉ muốn ngược Hành Chỉ. Tiếc là mẹ Cửu thương con trai quá.

Dâm môi sai [Nhất Độ Quân Hoa] – ✿✿✿

SE, cổ đại.

Đại khái thì bạn nam hại bạn nữ, một đệ nhất mỹ nhân trở thành gái lầu xanh, bạn nữ từng bước trả thù, từ đầu tác giả đã xác định là truyện ngược, SE, mình cũng tò mò muốn xem nó ngược thế nào nhưng đọc thấy hơi kém. không biết vốn do edit hay do cách kể nhàn nhạt của Nhất Độ Quân Hoa, e lại không có hiệu quả trong truyện này, truyện cứ làng nhàng, vài tình tiết không hay, không phát triển được nội dung, cũng như thậm chí lúc nữ chính chết trong vòng tay, nam chính bị lăng trì mà mình vẫn chả có cảm giác gì, chả cảm nhận được tình yêu hay thù hận gì từ cả hai người. Dù rằng không thích Phế hậu tướng quân, chứ mà khi đọc truyện ấy đến chương cuối mình đã khóc đấy, vậy nên đọc sang truyện này càng thấy nhạt nhẽo.

Em là đôi cánh của anh [Chiết Chỉ Mã Nghị] – ✿✿✿✿-

HE, truyện quân nhân, cưới trước yêu sau.

Truyện đọc ổn. Nam nữ ban đầu vì cái tôi mà không ai nhường ai, cuối cùng cũng trở về bên nhau.

Không kịp nói yêu em [Phỉ Ngã Tư Tồn] – ✿✿✿1/2

SE, cận đại, ngược nữ tê tái.

Vote các bạn coi phim. Phim làm khá ổn, Chung Hán Lương quá đẹp trai (=)))), lại còn HE. Đùa chứ, nhìn mắt ảnh thôi mà thấy hai chữ thâm tình nó đập vào mặt rồi, biết không hả (lên cơn fangirl 😥 ).

Lão gia có hỉ [Tùy Vũ Nhi Mã An] – ✿✿

HE, một nữ nhiều nam.

Nói nặng thì thấy dâm dật. Mình không phản đối yêu nhiều người, nhưng không phải cùng một lúc như truyện này, không hợp gu.

Nam bác sĩ và nữ thạc sĩ [Cầm Sắc Tì Bà] – ✿✿✿+

Đoản văn, đọc ổn.

Nếu anh nói anh yêu em [Lạc Hà] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, nam theo đuổi nữ, nữ canh cánh tình cũ, ngược tâm nam nữ.

Tóm tắt lại thì nam chính từ lập hợp đồng muốn nữ chính thành bạn gái rồi dần yêu, theo đuổi và tìm cách chiếm được trái tim nữ chính. Thật ra lúc đầu mình thấy truyện khá hấp dẫn, tính cách nữ chính khá được, thế nhưng truyện càng lúc càng dài. Căn bản thì nữ chính không thể thoát khỏi cái chết của người yêu cũ, không thể chấp nhận tình yêu của nam chính. Truyện càng sau, nút thắt ít, vấn đề đơn giản nhưng tác giả cứ cố đẩy lên cao trào, đưa vào ngõ cục, ý đồ dẫn dắt độc giả đi lòng vòng nên đọc khá mệt. Đến 99% truyện rồi mà vẫn chưa đâu vào đâu, nhưng kết cuộc, mâu thuẫn được giải quyết chỉ trong vòng mấy dòng cuối. Cảm giác rất bất mãn.

Nhật kí quan sát chủ nhà [Superpanda] – ✿✿✿1/2

HE, hài, nhẹ nhàng.

Căn bản thì truyện này chỉ tầm ba bông thôi, nhưng 1/2 cho sự nhẹ nhàng và dễ thương vừa phải của truyện.

Nhật ký thuần hóa phu quân [Hồ Điệp Seba] – ✿✿

HE, cổ đại, xuyên không, hơi hướm điền văn.

Mình khá thích Hồ Điệp Seba, nhưng không phải truyện này. Nữ chính ba chục tuổi, xuyên không về làm vợ thằng bé mười lăm tuổi, dâm dật hằng ngày, cuối cùng còn cách fuck (?!) Nhưng sau đó ẻm vẫn vo ve những nha đầu thiếp thất khác… Từ đầu đến cuối, nam chính từ một đứa bé 15 tuổi thành một đứa trẻ 18 tuổi, chẳng trưởng thành tí nào. Chả hiểu sao nữ chính có thể từ chối nam phụ mà yêu nó… Đọc quá ức chế. Chỉ muốn chửi, mợ bà nó.

Người tới không tốt [Kim Bính] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, nam chính bá đạo, nữ chính thông minh lí lắc.

Như truyện cuộc chiến chinh đoạt trước đây của Kim Bính, nhũng tình tiết, bí mật ẩn giấu trong truyện từ từ được khơi ra, dẫn dắt người đọc đi từ nơi này đến nơi khác. Tác giả viết rất khéo, chắc tay, truyện hấp dẫn. Nữ chính thông minh, chơi đểu ngang cơ nam chính. Nam chính ban đầu thì cành cựa với chị, nhưng sau thì yêu chiều sủng tận trời. Tính cách nữ chính nhiều khi cảm thấy sa đà, bốc đồng, nhưng cũng không đến nỗi quá đáng ghét.

Phiếu cơm [Nhất Độ Quân Hoa] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại, nam chính tài giỏi, phúc hắc, nữ chính ngây thơ, mang nhân cách của trẻ 5 tuổi.

Truyện này không quanh quẩn chuyện tình cảm của hai người yêu yêu hận gì cả, mà đặt hai cha con nam và nữ chính vào trong một thế giới đối diện với sự sống cái chết, giữa đám zombie ghê tởm. Mình thích truyện này ở chỗ nó hoàn toàn khác với những truyện khác, bối cảnh khác, tính cách nhân vật, ở đây chỉ tập trung vào nam chính, cũng được khai thác triệt để, đọc rất thú vị. Bạn nào thích mô tuýp tổng tài nam sạch, chung thủy,… gì đó thì không nên đọc. Truyện rất đáng để thử. Dù rằng mình cứ canh cánh chuyện yêu đương với con gái nuôi, đầu óc cô bé vẫn ngây thơ như trẻ 5 tuổi thì cứ cảm thấy biến thái thế nào.

Thời gian hạnh phúc [Phỉ Ngã Tư Tồn] – ✿✿✿+

HE, đoản văn.

Tùy tiện phóng hỏa [Mặc Bảo Phi Bảo] – ✿✿✿✿-

HE, nam chính là minh tinh, nữ chính là fan của anh, đồng thời là biên kịch.

Truyện đọc khá, nhẹ nhàng và quá đỗi ngọt ngào như bao truyện khác của cùng tác giả. Mỗi tội gieo ảo tưởng vào lòng fangirl quá nhiều, không tốt, huhu =))

Truy tìm kí ức [Đinh Mặc] – ✿✿✿✿-

HE, trinh thám.

Truyện kém hơn hai truyện cùng hệ liệt, những vụ án cũng không logic và hấp dẫn bằng. Công bằng mà nói thì vẫn trên mức trung bình.

Tình yêu của cô nàng cố chấp [Ta Là Tố Tố] – ✿✿✿

HE, hiện đại, hài.

Mình được nghe giới thiệu truyện này khá hài hước nhưng quả thật chả ưa nổi tính cách nữ chính. Cảm giác như ngôn tình đời đầu (mà hình như là thế thật). Nói khá ‘fail’.

Tổng tài mặt trắng xấu xa [Băng Triệt] – ✿✿✿

HE, truyện 10c.

Truyện dưới trung bình (dù rằng nhiều người bảo tuy là truyện tổng tài và 10c nhưng truyện hay hơn rất nhiều truyện khác rồi). Nội dung đại loại rằng cha nữ chính cưỡng hiếp chị nam chính khiến chị ta yếu đuối, nam chính sau đó cưỡng hiếp nữ chính để trả thù. Nữ chính sinh con rồi nuôi nấng một mình nhưng đứa bé khảng năm tuổi bị tai nạn mà chết. Năm sáu năm sau, thấy nữ chính hiền lành đẹp nết, mẹ nam chính rước về làm dâu, phần muốn bù đắp, phần thấy nam chính mãi không kết hôn, hi vọng nữ chính có thể mở lòng anh ta. Thế là từ đấy hai người dần có tình cảm với nhau. Đại khái là thế, chưa nói cốt truyện thiếu logic, đọc chán, tình cảm trong truyện cũng chán, mà cách tác giả viết cũng kém nốt.

[Update 22.04.15]

Ảnh hậu tái sinh [Mỹ Bảo] – ✿✿✿✿+

HE, trọng sinh.

Mỹ Bảo từng có Ca Tẫn Đào Hoa, một trong nhũng bộ xuyên không mình thích nhất thì nay có Ảnh Hậu Tái Sinh, tương tự, đến giờ phút này thì mình nghĩ nó là bộ trọng sinh mình thấy thú vị và hấp dẫn nhất.

Ảnh hậu tái sinh, nói về một cô gái hiền lành, đam mê về điện ảnh nhưng rất chết đi trong uất ức vì nghĩ rằng bị chồng phản bội. Sau khi chết đi, cô trọng sinh, may mắn vào một thân xác khỏe mạnh của một cô bé 16 tuổi, làm lại cuộc đời, thực hiện những điều mà trước đây, vì bệnh tật mà không thể làm được.

Nữ chính hành xử cẩn thận, khôn ngoan, dịu dàng và nữ tính. Tình yêu của nữ chính và nam chính diễn biến hợp lý. Truyện lúc đẩy lên được cao trào, khiến người đọc không thể rời mắt, lúc lại êm đềm, ngọt ngào. Nhịp điệu, phân bố, lối kể được sắp xếp hợp lý, có đầu tư. Mình cứ đọc một mạch không buông đến tận trang cuối.

Bàn ti 38 động [Vệ Phong] – ✿✿✿✿-

HE, huyền huyễn.

Một trong những truyện huyền huyễn đọc khá được gần đây. Truyện khá dài khúc đầu hơi lan man, mạch truyện chậm nên cũng phải kiên nhẫn mới theo được mạch truyện Bị thích ‘tình đầu’ của nữ chính quá xả đáng ; v ; Nam chính nam phụ nào cũng quá ok =))

Cá voi và hồ nước [Thiếu Trí Hằng] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, kể theo ngôi nam chính.

Truyện này đọc rất thú vị, nó không hề cao trào, cứ nhàn nhạt, nhàn nhạt, xuân lại tới hè, thu tới sẽ sang đông. Tình tiết diễn ra theo nhịp chậm nhưng không ngán, gần như diễn biến chính được mô tả bằng các câu đối thoại thay vì tả hành động, lời thoại cũng khá thông minh, thú vị. Có lẽ vì tác giả là nam nên khi đọc lại có một cảm giác rất khác. Khuyến khích mọi người đọc thử.

Công tử vô sỉ [Duy Hòa Tống Tử] – ✿✿✿✿

HE, cổ đại, giang hồ, hài.

Truyện đọc rất thú, tuy có nhiều đoạn hơi dài dòng nhưng nó là một trong những quyển hiếm hoi khiến mình đọc mà cười thành tiếng được đấy. Nam sủng nữ, đẹp trai và mặt dày. Bạn nữ chính theo kiểu thích mà ngại nên thành ra cũng có nhiều đoạn dở khóc dở cười. Dàn nam phụ mỗi người một vẻ, tình tiết thú vị, bối cảnh rộng lớn.

Cốt cách mỹ nhân [Mặc Bảo Phi Bảo] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại, nữ chính mang kí ức của kiếp trước.

Truyện cứ nhàn nhạt, không cao trào, (may mà) không ngán. Thật ra truyện không tệ nhưng bối cảnh gia thế của nam chính khiến truyện trở nên phi thực nên đọc cứ thấy ‘ngài ngại’. Nữ chính theo tuýp công dung ngôn hạnh, vừa giỏi vừa đẹp tình tình lại điềm đạm đáng yêu, mang theo trí nhớ của kiếp trước đến kiếp này vẫn một lòng yêu anh thì anh nào chả chệt :’(. Điểm cộng ở chỗ, truyện không nhắc nhiều âm mưu, chỉ bằng vài câu tả là giúp người đọc có thể hình dung được những gì đã xảy ra, rất khéo. Truyện ngọt ngào, từ đầu đến cuối là tình yêu của hai anh chị.

Đẻ mướn [Lục Niệm Hòa] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, sủng ngọt.

Chủ đề như ở ngay tên truyện, đọc được. Nói chung tác giả muốn hai bạn ở bên nhau thì sẽ bên nhau, khá thương nam phụ. Điểm cộng của truyện là bé con rất đúng độ tuổi, rất đáng yêu, không phải loại con nít ranh, thiên tài, già mồm , blah blah như một số truyện khác. Tình yêu của hai bạn chính cũng không quá nhanh, tốc độ phù hợp.

Đâu ngờ người ấy ngay bên ta [Cố Thất Hề] – ✿✿✿+

HE, hiện đại.

Truyện đọc được, nhưng nhạt, cảm giác như mấy tuýp phim thần tượng Đài Loan. Nam chính vì trốn khỏi nhà, muốn ở nhờ với nữ mà nói dối mình là gay. Sau đó hai bên dần dần có tình cảm với đối phương nhưng người sợ đối phương trách mình vì nói dối, người vì nghĩ đối phương là gay nên sẽ không yêu mình. Đại khái là nhờ hiểu lầm nên mới kéo dài được truyện chứ nội dung chẳng có bao nhiêu. Kết vội.

Đừng kiêu ngạo như vậy [Tùy Hầu Châu] – ✿✿✿

HE, hiện đại, tráo hồn đổi xác.

Cũng mô tuýp bạn nam bạn nữ bị tráo hồn cho nhau. Nữ chính không quá tiểu bạch như cứ đơ đơ tơn tơn kém duyên, yêu nhanh mến vội, edit còn nhiều lỗi nên lại trừ nhiều điểm.

Luôn có người đợi anh [Tuyết Ảnh Sương Hồn] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Tuy không phải xuất sắc nhưng truyện đọc cũng khá được. Nam chính trầm ổn, dịu dàng, hiền lành, nữ chính thuộc tuýp bề ngoài yếu đuối nhưng bên trong lại kiên trì mạnh mẽ. Chờ đợi, dằng dưa mãi đến cuối truyện mới thấy hai bạn yêu nhau thì chớp mắt một cái lại phải chia xa, vậy mà khi trùng phùng cũng là lúc hết truyện, quá buồn~~.

Ninh phi [Cuồng Ngôn Thiên Tiếu] – ✿✿✿1/2

HE, xuyên không.

Đọc khá, nữ chính không quá YY, đoạn đầu hơi dài, mà tình cảm hai bạn hơi nhạt. Nam chính mãi nửa sau mới xuất hiện.

Nghê Thường Thiết Y [Thanh Ca Nhất Mảnh] – ✿✿✿1/2

HE, xuyên không, cận đại, hắc bang.

Truyện đọc ổn, nam chính bá đạo, ngang tàng.

Ốc sên chạy [Điệp Linh Chi] – ✿✿✿1/2+

HE, hiện đại.

Bạn nam chính say như điếu mà cứ ra vẻ kun, cuối cùng cứ phải (ngầm) đi theo người ta. Mô tuýp nam chính yêu thầm, nữ chính chẳng hay, cuối cùng nhờ sự kiên trì, bản cũng ôm người đẹp về, truyện này đã ra khá lâu mà hiện mình mới đọc nên cũng chẳng còn nhiều mới lạ hay hấp dẫn nhiều, điểm cộng cho sự tuyệt vời, chung tình của nam chính. Anh biết cô vẫn còn ôm mãi mối tình cũ, thế nên anh kiên nhẫn, chấp nhận, chẳng mong xóa đi bóng hình kia, chỉ mong cô dành chỗ trong trái tim cho mình.

Ta và hoàng thượng cùng phe [Hồi Sênh] – ✿✿✿✿-

HE, nam nữ cùng xuyên không.

Truyện đọc khá, lạ, cả nam lẫn nữ cùng xuyên không. Nam chính bá đạo, nữ chính cũng khôn ngoan, nam phụ lại chung tình. Truyện ổn. Mỗi cái gia thế của bạn nam bự quá (nhưng truyện nào cũng hay gặp nên thành ra lại nhàm), không có chi tiết này có khi biết đâu lại làm truyện hay theo một tầng khác.

Thí chủ mau tỉnh lại [Bích Tình] – ✿✿✿✿-

HE, cổ đại.

Thật ra bị câu văn án lừa tình chứ bạn nam chính nào phải tu đạo gì cho cam :’(. Ngại quá, mình đọc lâu rồi mà hôm nay vô tình phát hiện chưa đưa vào list nên chỉ còn nhớ đại khái nam chính si tình, nữ chính khá đang yêu, tình cảm ngọt ngào. Ba cái âm mưu gì đó thì thôi, quên đi =)) Nói thế chứ truyện đọc khá được, edit rất cẩn thận.

Thú y phi thiên [Cẩm Trúc] – ✿✿✿-

HE, nữ chính mất trí nhớ, nam sủng nữ.

Đại khái mình từng rất thích truyện Bác sĩ, Nhất Thế cần gì của cùng tác giả nên khá trông chờ vào truyện này. Nhưng rất tiếc, khi đọc, truyện khá bình thường (không muốn nói là tầm thường) như những truyện nhan nhản khác. Nội dung không khó đoán, quanh quẩn cũng chỉ nhiêu đó, tình cảm diễn biến quá nhanh, nam chính giàu đẹp giỏi. Hết.

Vọng Giang Nam [Hồ Điệp Seba] – ✿✿✿1/2

HE, xuyên không, cổ đại, điền văn ngắn.

Đọc ổn, ngọt ngào.

[Update 03.03.15]

Bưu hãn dân quê [Nhị Thập Cửu lâu] – ✿✿✿-

HE, điền văn.

Khúc đầu đúng tuýp điền văn, đọc rất thích, nhưng càng về cuối càng rối. Người tốt thì chết, kẻ ác lại được tha thứ. Thân phận và cách xử lí dành cho nam chính cũng rất vô lí. Ngoài ra H nhạt, vụng.

Cố Chấp [Linh Lạc Thành Nê] – ✿✿1/2

HE, nam chính trọng sinh.

Truyện dưới mức khá, không hay, ăn điểm nhờ lạ, (nam chính trọng sinh). Tình tiết gượng gạo, vô lí. Kết vội. Diễn biến tâm lí, tình cảm chưa tới. Tính cách nam chính biến thái nhưng không phúc hắc, âm mưu muốn đưa nữ chính về tay nhưng cách làm lại kém thông minh. Nói chung truyện chán, viết chưa tới, ngược tâm không đủ, dài dòng.

Con sâu tình yêu của con mèo trừu tượng [Nhĩ Nhã] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại.

Lúc trước, mình chuyên đọc đam mỹ, khá thích Nhĩ Nhã, không ngờ Nhĩ Nhã cũng viết ngôn tình. Vẫn phong cách nhẹ nhàng, ngọt ngào, đọc rất thích.

Câu chuyện Phù Sinh [Sa La Song Thụ] – ✿✿✿✿+

Phù Sinh ngoại truyện. [Sa La Song Thụ] – ✿✿✿✿

Huyền huyễn, bối cảnh hiện đại, tuyển tập truyện ngắn.

Lời kể rất lãnh đạm, ngắn gọn, nhưng mỗi câu chuyện lại mang rất nhiều cảm xúc. Từng nhân vật mỗi câu chuyện kể đều yêu thương rất chân thành, luôn cố gắng dành những gì tốt nhất cho đối phương.

Cửu thế [Mỹ Bảo] – ✿✿✿1/2

HE, huyền huyễn, truyện ngắn.

Truyện súc tích, ngắn gọn, hay.

Cuộc chiến chinh đoạt [Kim Bính] – ✿✿✿✿1/2

HE, hiện đại, hắc bang.

Truyện hay. Nam chính bí ẩn, lưu manh trá hình. Bối cảnh mở đầu của truyện rất gay cấn, nghẹt thở đến phút cuối. Tình yêu của nam chính cũng lưu manh, bá đạo như con người anh. Hấp dẫn và rất khác những truyện mình từng đọc. Nữ chính giỏi giang, thông minh, sống rất thực.

Em là dưa chua anh là cá [Quan Tựu] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại.

Hai bạn nam nữ chính đấu khẩu nhau rất vui. Đọc nhẹ nhàng, hài hước, chả ngược chút nào, hai bạn yêu đương rồi thì ngọt như mật.

Em là tất cả những gì anh khao khát [Tùy Hầu Châu] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại.

Mô tuýp Lọ Lem kinh điển, đọc ổn. Sự si tình của nam chính đã tăng thêm rất nhèo điểm cộng cho truyện, dù ảnh hơi quá siêu nhân. Được cái nữ chính khá ổn.

Hái sao 2 [Lâm Địch Nhi] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

So với Hái Sao 1, Hái sao 2 không hấp dẫn mình nhiều, đọc cứ được một lúc lại ngưng, không đọc nữa. Hái sao 2 là về sự trưởng thành của Gia Hàng trong quan hệ vợ chồng, cũng như là những giận hờn, hiểu lầm, trách móc, để tình yêu hai người cũng chín muồi hơn. Đan xen là câu chuyện tình yêu với kết thúc có hậu dành cho Thành Công.

Hồ Đồ [Ngải Tiểu Đồ] – ✿✿-1/2

HE, hiện đại, máu chó!

Nói chung mình thấy tự nể vì bản thân có thể đọc hết một quyển máu chó đến vậy (y)cũng biết nó máo chó, nhưng mình nghĩ truyện xuất bản chắc sẽ đỡ hơn, nhưng không, là do mình đã đánh giá cái tâm của nxb quá cao :v có lẽ vì những quyển xuất bản thế này mà ngôn tình bị phê phán kịch liệt đến vậy chăng =))

Nam chính (Ứng Khâm) hận vì bị bố nữ chính ép anh ta cưới nữ chính (Đoan Ngọ), dù anh ta là trẻ mồ côi, được bố cô cứu ra mang về làm tay sai. Bố nữ chính là xã hội đen, một lần bị hãm hại nên bị bắn chết, nữ chính từ một thiên kim tiểu thư sau bảy năm trở thành bà mẹ đơn thân nuôi con nhỏ (của nam chính) và người anh bị động kinh. Khúc đầu, truyện có những điểm sáng như người anh tuy bệnh, lòng mang hận thù nhưng rất thương em thương cháu. Nữ chính (não tàn) tuy trong lòng còn mang tình cảm với nam chính (tra + cặn bã) nhưng biết chấp nhận cuộc sống, định kết hôn với nam phụ (Du Đông – anh em sống chết với nam chính, người yêu thầm nữ chính từ xưa, cưới vợ, có một con gái vì cô vợ giống nữ chính), sống thực tế, thậm chí nam chính đòi con đưa tiền cô cũng đồng ý để lấy tiền đó cho anh trai chữa bệnh, đồng thời cũng biết mình không thể đấu lại, giành được con.

Cứ thế mà thành điền văn thì cũng được (dù rằng mình cũng biết không thể), lúc này, tró nam chính xuất hiện, biết cái gì là mất mới tiếc, quằn quại lồng lộn, chính thằng chả là nguyên nhân gây ra cuộc đời bất hạnh của em Ngọ, đọc truyện thiệt tình muốn nhảy vào cào nát mặt ra. Chả biết thần kinh không bình thường như thế mà vẫn ăn nên làm ra, kĩ năng hack logic vủa tác giả không phải dạng vừa (y)

Đến cuối dần vỡ lẽ ra, dù không liên quan đến cái chết của bố nữ chính, nam chính đã giành toàn bộ ngai vị của ông, đẩy hai anh em ra đường, gián tiếp hại chết anh trai nữ chính, cuối cùng có đứa con trai thật ngoan cũng chết vì bạch cầu, nhưng tác giả chơi đẹp lắm, vì cái chết đó chẳng qua là để nam nữ chính gặp nhau thôi. (y)

Nói chung truyện này mình nghĩ chả thể HE được, SE là đúng đắn, nam chính chết thì càng tốt, nhưng không, sau n chuyện, nữ chính mất trí nhớ, mọi chuyện như chưa từng xảy ra, hai anh chị yêu lại từ đầu, độc giả như đồ ngu, tác giả thật tuyệt vời

Hứa mùa xuân về hoa sẽ nở [Trùng Tiểu Biển] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, truyện ngắn

Đọc tạm, nhưng không để lại ấn tượng gì.

Khi lướt qua nhau [Sênh Ly] – ✿✿✿✿-

HE, hiện đại, ngọt ngào, day dút.

Truyện đọc ổn, nhẹ nhàng. Nữ chính yêu thầm nam chính suốt mười nam. Nam chính cũng mơ hồ có tình cảm với cô, nhưng rồi không nói khiến cả hai bị chậm trễ suốt mười năm đằng đẵng. Bao trùm truyện là nỗi nhớ thương dai dẳng, một tình yêu chưa bao giờ được giải bày, cũng chẳng thể quên đi của nữ chính, nhưng không hề bi lụy, đau thương, vẫn rất tích cực, tươi sáng.

Phu quân kiềm chế chút [Tô Hành Nhạc] – ✿✿1/2

HE, cổ đại, triều đấu.

Truyện đọc kém, không hấp dẫn, chẳng qua cố theo để biết kết cục. Dàn nhân vật phụ cũng thiếu đặc sắc.

Một nhà dưới chân núi [Nữ Vương Không Ở Nhà] – ✿✿✿

HE, điền văn.

Tuy bối cảnh, nhân vật khác nhau, so sánh là khập khiễng, nhưng mình cảm nhận truyện kém hơn nhiều so với tác phẩm Tiểu nương tử nhà thợ săn, những chuyện về đời sống sinh hoạt bình thường cũng không được miêu tả hấp dẫn bằng.

Nghe nói nhân duyên do trời định [Sói Xám Mọc Cánh] – ✿✿✿1/2

HE, hiện đại.

Mô tuýp yêu rồi cưới. Nam chính lãng tử, nữ chính gái ngoan điển hình. Truyện đọc ổn. Có điều vì đây là một trong bộ hệ liệt nên có rất nhiều nhân vật được kéo vào quảng cáo, đọc khá khó chịu.  Nghe bảo, đây cũng là quyển khá nhất trong hệ liệt nên mình cũng chả có ý định đọc thêm.

Trọn đời bình an [Phong Tử Tam Tam]– ✿✿✿-

HE, hiện đại.

Truyện lằng nhằng, mô tuýp yêu đương trả thù cũ. Đọc chán. Cũng cái màn tự tử mất trí nhớ tương tự như Lương ngôn tả ý nhưng cách viết của Mộc Phù Sinh hấp dẫn, chắc tay hơn nhiều.

Thanh mai của chàng, trúc mã của nàng [Thanh Sam Lạc Thác] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại.

Truyện đọc ổn. Tình tiết cũ nhưng cách giải quyết mới. Nam nữ chính sống rất thực tế, cũng rất hết mình, chân thành trong tình yêu. Có bonus đoạn ngược nam nên mình càng thích =))

[Update 08.01.15]

Ai hiểu được lòng em [Lục Xu] – ✿✿✿

HE, hiện đại, cưới trước yêu sau.

Mở đầu tốt, hình tượng nhân vật ổn nhưng quá kéo dài, chưa kể luôn là phong cách của Lục Xu, hiểu nhầm tình cảm, kéo dài rắc rối, nhiều tình tiết vô lí.

Án mạng đêm động phòng [Tắc Mộ] – ✿✿✿+

HE, cổ đại.

Truyện đọc ổn, nam chính ngây ngô rất dễ thương, nữ chính dứt khoát. Nút thắt nút mở của truyện hợp lí, không dài dòng cẩu huyết.

Cho anh nhìn về em [Tân Di Ổ] ✿✿✿✿✿

HE, cổ đại.

Sau khi đọc xong cho anh nhìn về phía em, mình phải công nhận, mình có cái nhìn khác về tân di ổ. Trước đây đọc truyện của Tân Di Ổ, mình luôn có cảm giác bức xúc vì kiểu nó không đáng ngược mà cứ ngược, cố moi móc, cố ‘tỏ’ ra đau thương, cố viết cho thật trần trụi, nhưng đến CANVE thì mình không nghĩ vậy nữa.
Cái đau, cái ngược, cái buồn trong CANVE hoàn toàn không khiên cưỡng, nó không bị tác giả ép đi vào lối đó mà một cách hoàn toàn tự nhiên, mạch truyện như dòng nước, như việc tại sao cây lựu ở nghĩa trang liệt sĩ kia không ra hoa vậy. Mình không đi sâu vào phân tích nhân vật, vào tình tiết truyện mà khuyến khích các bạn tự tìm đọc để có thể tự cảm nhận. Chỉ muốn nói, với mình nếu Đường thất có Hoa Tư Dẫn, PNNT có Đông cung thì TDO có CANVE. Kết của truyện rất hay, hợp lí, rất hình tượng và cũng trọn vẹn.

Hoa thiên cốt [Fresh Quả Quả] – ✿✿✿+1/2

HE, huyển huyễn, sư trò, ngược.

Truyện này hẳn nhiều bạn đã biết, mô tuýp tương tự Trọng Tử mà mình từng đọc (dù rằng Hoa Thiên Cốt ra đời trước Trọng Tử 2 năm). Về nội dung thì mình không nói gì nhiều, chỉ riêng cái kết, dàn nam phụ quá đắt giá nhưng lại lòi đâu ra bạn nam chính quá tra… Thiệt tình đọc chỉ muốn bạn Cốt về với đội khác trừ bạn Họa, thiệt tình là mình ức chế bạn ấy y chang ức chế bạn Hoa trong Trọng Tử vậy. Cái kết phi thực theo kiểu mọi người chết được hồi sinh nên mình càng không thích. Quá thích Sát mỹ nhân và Đông Phương Úc Khanh, quá xót cho hai anh, nam phụ không thể ngóc lên được ư? 😥
Về đánh giá riêng, dù đọc TT trước nhưng mình đánh giá HTC cao hơn TT. HTC  cho mình một không gian rộng hơn, cái nhập ma của HTC cũng có lí hơn TT, hơn nữa, cái tình trong HTC cũng sâu đậm và đa dạng hơn, nó còn có tình bạn bè, tình huynh đệ, là tình cảm giữa người với người chứ không đơn thuần trai gái.

Hóa ra anh vẫn ở đây [Tân Di Ổ] – ✿✿✿+

HE, hiện đại, nam chính thâm tình, nữ chính cứng cỏi, tự tôn.

Truyện đọc ổn, hình như là quyển đầu tay của TDO nên không được ‘trơn’, đọc còn sạn, vô lí nhưng nhìn chung cũng tạm. Hình mẫu nhân vật thú vị, đặc biệt. Thật ra mình không thích TDO như trước, vì dẫu kết HE vẫn không thể trọn vẹn.

Hoàng hậu Lưu Hắc Bàn [Giáo Ưởng] – ✿✿✿1/2

HE, cổ đại.

Mô tuýp, hình tượng nhân vật khá lạ. Nam nữ chính thú vị. Nam chính không như những nhân vật hô phong hoán vũ như những truyện khác, chàng vẫn có sự bất lực của một vị đế vương non trẻ. Nữ chính vừa đen vừa mập, nhưng bằng tính cách của mình, vẫn chiếm trọng trái tim nam chính. Truyện vừa hài, vừa ngọt ngào, đáng yêu.

Năm ấy gặp được anh [Juliacy] – ✿✿✿

HE, hiện đại, nam chính tàn tật.

Đọc tạm. Không tệ nhưng đọc xong sẽ quên,  có thể với bạn khó tính sẽ ức chế với nữ chính.

Phương Đại Trù [Nhĩ Nhã] – ✿✿✿+

HE, cổ đại, điền văn.

Truyện đọc ổn, cũng mô tuýp ‘lãng tử quay đầu’, tuy nhiều đoạn hơi dài dòng nhưng chuyện tình hai bạn trẻ nhẹ nhàng, dễ thương. Xuyên suốt truyện là phá án nhưng đó chỉ là gia vị để dẫn dắt thôi, không phải chủ đề chính của truyện.

Quân sinh ta đã lão [Cá thích leo cây] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, nữ lớn tuổi hơn.

Truyện rất thật, là những quan niệm xã hội, là rào cản tuổi tác giữa nam và nữ, ngăn cản gia đình,… những thứ mà nếu không có một tình yêu và niềm tin mãnh liệt thì không thể vượt qua. Bản thân mình khi đọc cũng mệt lắm, chỉ mong nữ chính đi với nam phụ cho rồi (tất nhiên, nam chính ở đây không tệ), cái làm tình yêu họ chịu thử thách nhất chính là khoảng cách tuổi tác của hai người mà thôi. Tác giả giải quyết mâu thuẫn êm đẹp, truyện đáng đọc nếu bạn muốn thử đổi khẩu vị.

Thời niên thiếu [Giản Ám] – ✿✿✿✿+

HE, hiện đại, hắc bang.

Đây không phải truyện hắc bang đầu tiên mình đọc, nó không nói về những tay trùm khét tiếng, về sự bá đạo giết người như ngóe một tay che trời. Câu chuyện kể về tình yêu của một cô giáo dạy Anh văn với một tù nhân, qua đó là tình anh em, là cái sáng trong cái tối, là niềm tin công lí, sự quả quyết của một cảnh sát nằm vùng. Những chương cuối rất đắt, đến những chương cuối, mình cũng day dứt suy nghĩ mãi không thôi,

Thịt thần tiên [Nhất Độ Quân Hoa] – ✿✿✿✿

HE, huyền huyễn, nam chính thâm tình dịu dàng, nữ chính mưu mô tính toán.

Truyện đọc ổn nhưng chả biết sao tuy truyện này ngược nam chính mà mình cứ tức anh ách. Đôi chỗ hơi dông dài nhưng đoạn cuối viết khá. Nhiều bạn thích nữ chính lắm nhưng mình thì không thích nổi ( ´∀`) Chắc mình có cùng suy nghĩ như Diệp Điềm, ngoại trừ xinh đẹp ra thì Hà Bạng có chỗ nào để Dung Trần Tử thích đến chết đi sống lại như vậy? Nhất là trong khi tình cảm đòi hỏi đến từ hai phía, nhưng nửa cuối, khi Hà Bạng bắt đầu yêu Dung Trần Tử thì câu chuyện mới trở nên ngọt ngào hơn. May mà có đoạn cuối cứu vớt.

Trầm vụn hương phai [Tô Mịch] – ✿✿✿✿+

HE, huyền huyễn.

Đọc đến hơn nửa truyện mà mình vẫn không biết ai là nam chính :)) May mà nam chính lại người mình thích :))) Không như những huyền huyễn hiện nay, cứ thấy nó rơi vào lối mòn như Tam sinh tam thế, tam sinh vong xuyên bất tử… Trầm Vụn Hương Phai mang tới một khung cảnh rất khác, lạ lẫm và cũng rất mờ ảo khói sương, khiến người đọc như lạc vào trong thế giới người-yêu vậy, cảm giác không thể dứt được. Nhiều tuyến nhân vật, cách các nhân vật phụ xuất hiện đột ngột nhưng không khiến người đọc bị ‘choáng’, tác giả vẫn rất biết cách điều khiển câu chuyện của mình. Mà những cảm xúc này, mình nghĩ một phần cũng nhờ người dịch Mạt Trà vì bạn ấy đã truyền tải khá thành công hình tượng nhân vật cho người đọc.

Tuyết lạc trần duyên [Nhung Vũ Nhi Q] – ✿✿✿✿

HE, hiện đại, nam chính thâm tình, mắc bệnh trầm cảm.

Truyện đọc khá, tác giả viết chắc tay, lúc đầu nữ chính cưới nam không phải vì yêu, trái tim vẫn còn hình bóng người cũ nhưng cách tác giả dẫn dắt giúp người đọc không bị ‘phản cảm’. Khúc cuối hơi lan man. Tình cảm ngọt ngào, yêu thương, trân trọng nhau, không có hiểu lầm hay tiểu tam tiểu tứ gì.

Vì sao đông ấm [Cố Tây Tước] – ✿✿-

HE, hiện đại. (thiệt ra mình drop)

Mình thích một vài truyện của Cố Tây Tước, nhưng chắc chắn không phải truyện này. Về VSDA, thật ra lúc đầu mình khá thích tính cách ngoan bướng của nữ chính, nhưng tình cảm của cả hai diễn ra quá nhanh, quá phi logic, quá nhiều móc nối tình cảm khiến mình không thể chấp nhận được. Cách đây khoảng một, hai năm trước, mình cũng từng đọc nhưng drop ngay khúc hai người bắt đầu yêu nhau, và bây giờ thử đọc lại vẫn không thể cố hơn. Còn Vì sao hạ mát, phần 2 của truyện, mình cũng không định tiếp tục với nó.

29 thoughts on “List ngôn tình [update 30.12.17]

  1. Thật tiếc vì bây giờ chị mới biết em. Em có những cảm nhận về truyện rất sâu sắc. Chị đọc ngôn tình được 4năm nếu so với nhiều người thì là muộn, nhưng chị ở tuổi u40cho nền cách chị chọn truyện để đọc hơi kĩ tính hơn nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên có một số truyện em giới thiệu khá là hợp với khẩu vị của chị. Cảm ơn em

    Liked by 1 person

    1. Em cảm ơn chị đã có lời khen :D, em nghĩ một phần mình đọc cũng khá nhiều, trước đây em sẽ đọc chủ yếu là sách ngoại văn rồi sau này mới đọc ngôn tình giải trí nên cũng sẽ tự có những tiêu chuẩn chọn truyện riêng cho mình 😀
      Không biết chị đã ưng bụng được truyện nào rồi ^^ không chừng biết style của chị rồi em có thể giới thiệu được thêm một hai quyển khác đó 😀

      Like

  2. Hơi tiếc một chút vì chúng mình không hợp gu, mình thích ngược nên chỉ nhặt được hai bộ highly recommend của Nguyên, rất tin tưởng vào khả năng đánh giá của bạn.Nhân đây mình đề cử Phật Tội của Đằng Bình. Không biết bạn đã đọc chưa, dù đã đọc bản type trên mạng mình vẫn phải rước sách của Amak về. Mấy dòng comment thật sự không nói hết được, bạn có thể thử :))

    Liked by 1 person

    1. Cũng bình thường thôi cậu, cứ đọc rồi cảm nhận nhóe :)) chuyện này nói ngược không ngược lắm, nhưng cá nhân mình thấy rất sâu sắc, hi vọng cậu cũng thấy vậy

      Liked by 1 person

  3. Thời buổi đói kém bắt dc cái list của Nguyên mừng như bắt dc vàng :)))). Đọc xong thấy tâm đắc quá, truyện gì thích, truyện gì ko thích đều đúng gu mình cả >///< Nhiều lúc có cảm giác như đang đọc tiếng lòng của mình ý :)))) Cảm xúc dâng trào lại mò tới cái list 2013-14 của Nguyên, lại càng gật gù, nhớ ngày xưa đọc Anh có thích nước Mĩ không, cả hội bạn có mỗi mình mình cảm thông với Trần Hiếu Chính (có lẽ vì hoàn cảnh giống nhau chăng), lúc ấy mà gặp Nguyên có phải hay rồi ko 😦
    Nhờ Nguyên mà mình vừa đọc xong Dịch lộ lê hoa. Hay cực kỳ cực kỳ <3. Cảm thấy bao nhiêu tiếc nuối khi xưa đọc Ỷ thiên đồ long ký nay dc bù đắp phần nào. Tích cực review thường xuyên cho bà con nhờ nha Nguyên :xxxx

    Liked by 1 person

  4. Lâu quá mới thấy em update, ngóng mãi :). Chỉ chờ em review để có truyện hay đọc chứ một số trang khác review hẻm đúng ý lắm.

    Like

    1. Dạo này em ít đọc nên thành ra toàn ráng gom một lần rồi update 😥 tối qua em mới đọc Cơn mưa của Khang Thành, văn hay mà nội dung cũng dễ thương lắm. nam chính chỉ là một tài xế thuê, không csat ngầm không đẹp trai gì hết nhé, học vấn lớp 11, truyện rất tình cảm. Cái hay của truyện là tình cảm gửi gắm truyện rất vô vụ lợi, họ tìm kiếm sự an toàn ở nhau chứ không phải vì vật chất hay điều gì khác. Em rate truyện 5-/5, ngang với Nơi nào bếp không vương khói (gì gì đó 😂😂)

      Like

  5. Nguyên ơi bạn đọc thử ” xuân sắc như thế ” của Lâm Địch Nhi đi , thật sự là mình vừa đọc xong và thích cực luôn í . Không nghĩ rằng tới thời điểm này khi mình đã đọc ngôn tình 4 năm và nghĩ là ” chai” luôn với truyện í . Thì cuốn sách này thực sự làm mình rung động tâm can như như ngày mới đọc ngôn tình . Mình nói thật là không thích Lâm Địch Nhi lắm đâu dù tác giả viết hay nhưng mình cảm thấy kiểu như đọc truyện của LDN căng thẳng thế nào í . Nhưng thực sự sau quyển XSNT mình đã phải tìm kiếm , đào bới truyện của cô ấy để đọc tiếp , cảm giác như đọc ” Ca tẫn đào hoa ” nhưng nó lại rung động hơn rất nhiều , nữ chính đầu tiên làm mình thích như thế. Ôi yêu lắm , nói chung là bạn thử đi và cho mình cái review vớiiiiiii :*

    Liked by 1 person

    1. Nghe hấp dẫn quá ❤ Qua vài truyện từng đọc thì mình lại khá thích Lâm Địch Nhi, phải đọc mới được, cảm ơn bạn nhèo nhèo ❤

      Like

    2. Xuân sắc bên nhà Tiểu Hoắc này, bộ ruột yêu thích của chị mà hoàn lâu lắm rồi í nhỉ. Dạo này chị đang đọc cổ đại edit chuaw xong có mấy bộ cũng dễ thương em note thử Chiêu Diêu, Cùng tấn Trường An, Khinh ngữ của Cửu Lộ, Nàng dâu nhỏ nhà họ Lục, Con đường sủng thê của Tiếu Giai Nhân (tác giả này hay có kiểu rung động vì anh:chị này quá đẹp, nghĩ tới thôi là đã k chịu dc, thế là phải làm mọi cách để yêu í)

      Liked by 1 person

  6. Còn về giữa Hẹn ước và Anh biết thì…ngược lại với bạn, mình lại không thích Trình Ca bằng Dương Chiêu :)))), cái này chắc do ấn tượng đầu khá xấu. Thật ra khi mới đọc, cả hai cô nàng này đều cho mình ấn tượng (rất) xấu, làm mình drop ngay trong vòng 1 nốt nhạc :))) Sau thấy nhiều người khen mới mò lại, ráng đọc tiếp, nếu Hẹn ước sau 1 lần drop khiến mình bị cuốn theo thì Anh biết… lại không, mình tiếp tục drop lần 2 :)))) Mình cũng suy nghĩ mãi, rõ ràng hai cá tính tương đương mà lại thích người này hơn người kia là thế nào, ngẫm hồi lâu chỉ nghĩ được một lý do đó là Trình Ca phóng túng trong tình dục quá (và được tác giả miêu tả khá kỹ và…thô) mà mình thì không có cảm tình lắm với những người con gái như thế :))) Dương Chiêu cũng thoáng nhưng cách miêu tả của tác giả lại không khiến mình ác cảm bằng :)) Anw, có khi là do đọc cái nào trước thôi :))

    Liked by 1 person

    1. :)) ừ, có thể do đọc cái nào trước cái nào sau thôi. Thật ra mình ngẫm lại thì không phải là ghét Dương Chiêu, nhưng có lẽ mình luôn cảnh thấy Trần Minh Sinh rất tội nghiệp, kiểu khờ khờ bất lực chịu đựng (hoàn toàn bắt nguồn từ việc cảm thông với cái chân của ảnh =))) chứ không phải cái kiểu đối đáp lạnh lùng làm chủ mọi chuyện như Bằng Dã; đã thế Dương Chiêu còn ngược anh như vậy mình thấy tội hơn :)))

      Like

  7. Truyện “Dịch lộ lê hoa” cảm thấy ngoại trừ khoảng 20 chương cuối hơi bị dài dòng ra thì còn lại đều ok, khắc họa sự trưởng thành của nhân vật khá tốt, tuyệt nhất là không dìm nữ phụ hay bôi xấu bất kỳ nhân vật nguyên gốc nào để tôn nữ chính – nam chính 😀

    Liked by 1 person

    1. đúng rồi ấy, lần đầu tiên mình đọc truyện đồng nhân kiếm hiệp (không tính fanfic Harry Potter ^^) mà thích đến vậy, xét nó là một truyện độc lập thì quá ưng luôn ^^

      Còn phần kết thì tác giả muốn nhấn mạnh và làm rõ hơn rằng nếu xuất hiện một Nhược Trường thì Lộ Dao sẽ làm thế nào nên mình cũng không thấy dài dòng bằng cái ngoại truyện Nhược Trường là kiếp sau Lê Đình. Nói chung cái thời gian/ thời không trong này bị loạn, càng nghĩ càng rối nên thôi bỏ qua :)))

      Like

    2. Chính xác, phần ngoại truyện Cố Nhược Trường phải nói là mình cảm thấy nó không cần thiết, cứ có cảm giác tác giả muốn nữ chính “sạch” theo kiểu chỉ yêu một người từ đầu tới cuối vậy.

      Liked by 1 person

  8. Chịu đọc Hẹn ước rồi hả bạn. Xem review lại muốn đọc lại mặc dù muốn thuộc lòng luôn rồi. Mình nhớ hoài lúc nam chính đòi xem dự báo thời tiết ở tp cô ở, lúc anh nhìn chăm chăm vào biểu tượng bông tuyết ý. Rồi cả sự cố chấp chỉ gọi thẳng tên họ anh của nữ chính nữa. Mifng cứ lấn cấn suy nghĩ mãi về mấy chi tiết nhỏ nhặt trong truyện thôi.

    Liked by 1 person

    1. huhu, ‘chịu’ đọc rồi, 😥 mình xem xong buồn cả buổi chiều 😥 Mình thích kiểu tình cảm của nam chính lắm, yêu da diết, yêu nồng nhiệt nhưng thể hiện bằng hành động, ấn tượng nhất là lúc anh ấy tranh thủ từng chút thời gian lúc làm nhiệm vụ đến nhà nữ chính í 😥

      Like

  9. Truyện Ôm em đi, Diệp Tư Viễn mấy chương đầu bạn Bạch Tiêu Dao edit rất hay, nhưng sau đó bạn ấy bị tai nạn nên cac bạn khác edit, cảm thấy cách hành văn ko còn hay nữa nên em cũng ko đọc nữa luôn :3

    Liked by 1 person

  10. Chi cung giong em do’, fall in love voi truyen cua Dung Quang mat roi ! Nhung chi cung thay co nguoi khong thich “mieng doc” hoac phe binh nam 9 noi hoi nhieu (thuong thi may anh nam 9 trong NT thi lanh lung, it noi do’ ma`) thi cam thay khong thich tac gia nay ! Chi thi thay OK, chi thich nhat kieu doi dap nhanh nhay, thong minh cua nam 9 va nu 9 trong truyen, doc rat thu vi ! Chi cung dac biet thich Cuu Nguyet Hi, tu truyen ” Anh biet gio den tu dau “, nhung cung thay hoi oai? oai? voi nhung cai ket “can phai dong na~o suy nghi” cua tac gia ! Thanks em da review, chi biet them may truyen de doc nua ! “Chien lang” cung duoc lam !

    Like

  11. Truyện “trăng sáng…” mình thấy sau khi hai nam nữ chính tẻn tò thì hơi chán, nhưng đọc vẫn được. Còn Vật trong ao thì mình đọc lâu rồi, từ hồi còn bản edit trên mạng, chỉ nhớ mang máng là rất hài và dễ thương :))

    Like

    1. Còn Vật trong ao mình bắt đầu đọc từ lâu mà toàn drop mãi sau này mới đọc hết một lần ấy :)) ban đầu còn kiểu không thấy nó hay chỗ nào :))

      Like

Nói gì với mình đi (●´∀`●)