[Tiếu Vong Thụ] – Chương 66

[Tiếu Vong Thụ] – Chương 66

《TIẾU VONG THỤ》

– CÂY QUÊN CƯỜI –

Tác giả: Thị Kim

LỤC THẬP LỤC – NĂM THÁNG Ở LONG CUNG

[Nguyên]

Tôi đợi ngoài điện Chung Tình ở Long cung lâu ơi là lâu, mà rốt cuộc là bao lâu, thì lại không rõ.

Bởi vì, một tháng ở Long cung bằng mười tháng trên trần. Tôi là một gốc cây mọc trên cạn, đương nhiên phải tính theo tuổi trên trần. Tiếc là tôi tính mãi mà không rõ. Cũng không biết vì sao, từ lúc tôi tới đây, đầu óc cũng kém linh hoạt, chẳng nói chuyện tính toán thôi, mà những chuyện xưa cũng đứt quãng. Tới hỏi Long Thất, anh là kẻ không đứng đắn. Hỏi Kiến Mộc, anh ấy lại ấp a ấp úng. Đây là hai người bạn tốt của tôi. Tiếc thay tôi không được chọn, vì Long cung tuy lớn, nhưng mắt chỉ thấy hai người này, bạn có thích nổi không? Chao ôi, mệnh hơi bị khổ. Thế nên tôi thường xuyên thở dài. Long Thất nhìn tôi một cái, sau đó nhăn nhăn mũi: “Ai vừa ăn sủi cảo nhúng giấm thế?”

Tôi không để ý, chỉ chăm chú vào quyển Sơn Hải kinh (Sơn Hải Kinh là cổ tịch thời Tiên Tần của Trung Quốc, trong đó chủ yếu mô tả các thần thoại, địa lý, động vật, thực vật, khoáng vật, vu thuật, tông giáo, cổ sử, y dược, tập tục, dân tộc thời kỳ cổ đại.) trước mặt, vốn ý của Long Thất muốn tôi chăm chỉ nghiền ngẫm về con đường tu hành của các vị thần tiên, nhưng không biết sao, tôi có hứng thú với chuyện tình cảm vướng mắc của các vị thần tiên hơn, tôi thổn thức nhìn Kiến Mộc.

Kiến Mộc, tôi cho rằng anh là người bạn tốt hơn cả Long Thất, đảo qua bàn đá đầy sách, nâng mí mắt, sách trong tay run run: “Bình thường sách Hợp Hoan đọc có vẻ nữ tính quá, cần phải thêm chút khí thế của Giang Đông mới được.” Long Thất như được xối nước lên đầu, gật gù liên tục, dời mấy quyển khác trước mặt tôi. Hử, tôi đọc lướt qua tên sách, trong đó có Tam Quốc, Du hiệp, thời Chiến Quốc, bỗng chốc, tôi cảm thấy máu sôi sùng sục, quyết định vứt hết mớ sách về tình cảm nam nữ kia đi.

Đúng là đọc sách thật có ích, chẳng mấy ngày sau, tôi đổi phong cách hoàn toàn, xưng huynh gọi đệ với Kiến Mộc, Long Thất. Sắc mặt Kiến Mộc rất kinh khủng, Long Thất như muốn ngất xỉu. Hai người tái xanh không còn chút máu, tái xám một hồi, Long Thất hung tợn trừng mắt nhìn Kiến Mộc, Kiến Mộc chịu không thấu, ngượng ngùng rời đi.

Tôi có hơi ấm ức thay cho Kiến Mộc, Long Thất đối xử với bạn bè như thế, đúng là phản bội đạo lí bạn bè, tôi muốn rêu rao chính nghĩa, bênh vực kẻ yếu giúp Kiến Mộc. Lại thấy Long Thất quay mặt sang, nhìn vẻ mặt kia, tôi quả thật không dám khen, không thể nói là màu gì. Tôi luôn mềm lòng, những lời bênh vực kẻ yếu nuốt ngược vào bụng. Lại nghĩ không biết nên nói gì để an ủi người ta. Mà đúng là không biết, anh chua xót vì cái gì nhỉ, hay là, nhà nào vừa ăn sủi cảo nhúng giấm? Tôi từ từ hả miệng, không biết khuyên anh thế nào, cuối cùng quyết định giả vờ hồ đồ.

Anh đi tới, duỗi tay, tôi lập tức đề phòng, nếu dám sờ lên người tôi, tôi, không tránh được, nhưng trong ba tháng, không, ba năm tôi không nói với anh câu nào nữa hết. Tôi bi tráng nhắm mắt. Nửa buổi sau, vẫn không có động tĩnh gì, tôi sợ hãi mở mắt ra nhìn, anh đặt tay trên trán, mân mê qua lại. Tôi thở phào nhẹ nhõm. Chỉ nghe Long Thất thở than: “Tôi nên làm thế nào đây, trời ạ!”

Tôi hơi buồn cười, phiền não thế là vì gì nhỉ? Bình thường chỉ có một việc khiến Thất vương tử buồn khổ, đó chính là tặng quà cho cha mình. Bây giờ cách ngày sinh nhật của Long vương còn xa, tại sao lại đau đầu?

Tôi vẫn đang suy nghĩ đoán mò, Thất vương tử đã tức tối bỏ vào điện. Trước khi bước qua cửa còn quay lại oán hận nhìn tôi chằm chằm. Khiến tôi run run.

Tôi không để ý đến anh nữa, tính của anh, hừ, tôi biết lắm. Ba canh giờ tôi không nói chuyện với anh, liền mong ngóng chạy tới, tán dóc đủ chuyện trên đời, nếu tôi không mở miệng, anh liền đưa tay tới giả vờ muốn kiểm tra. Từ khi là cây tôi đã nuôi chí quyết trở thành thiếu nữ, sao chịu để anh trêu cợt như vậy, thế là, đành ngoan ngoãn mở miệng. Chiêu này, có thể xem là đòn sát thủ của anh.

Tôi oán hận thầm nghĩ, sau này tôi biến thành hình người, để xem anh uy hiếp tôi thế nào nữa. Tôi hơi hâm mộ Kiến Mộc, tuy anh ấy là cây, nhưng mạnh hơn tôi rất nhiều.

Chỉ là lần này, tôi đã tính hơi sai, ba canh giờ sau, lại thêm hơn nửa canh giờ nữa, Long Thất vẫn không ra, tôi hơi tò mò. Không biết anh ở trong chơi trò gì, cây không thể di chuyển, đúng là làm người ta phiền não. Nhất lại là một gốc cây ở trong nước nữa chứ. Tôi không nén nổi thở dài một hơi.

Vừa thở dài, Long Thất bước ra ngoài, nhìn tôi thật sâu, thấy tôi không có gì khác thường, lại quay vào. Tôi muốn thở than thêm một tiếng, thì Kiến Mộc tới. Hiếm thấy, anh còn mang một bầu rượu nhỏ nữa. Đúng là thân thiết! Rượu kia thơm quá!

Tôi vui sướng gọi to: “Anh Kiến Mộc, mau mau cho em nếm thử đi, nghe bảo người uống rượu mới có thể ra giang hồ khoái ý.” Giọng tôi còn chưa hết. Long Thất bắn từ trong ra như mũi tên. Oán hận nhìn tôi lại quay sang Kiến Mộc. Tôi chẳng hiểu ra sao, Long Thất hôm nay kì lạ quá chừng. Kiến Mộc thấy anh có vẻ không vui, vội nói: “Thất vương tử, Hợp Hoan từng nói, để giải sầu, chỉ có uống rượu mà thôi. Tới, tới đây nào, chúng ta uống vài chén.” Tôi phụ họa nói thêm: “Đúng thế đúng thế, đến khi uống đã đời rồi, chúng ta lại bắt chước kết nghĩa vườn đào (nhắc đến tích kết nghĩa ba người Lưu Bị, Quan Vũ, Trương Phi trong Tam Quốc diễn nghĩa), chúng ta sẽ kết nghĩa Long cung được không?” Kiến Mộc ngẩn người, khiếp hãi nhìn sang Long Thất. Long Thất đưa lưng về phía tôi, chỉ thấy vai run run, không biết có đồng ý hay không. Tôi thấp thỏm chờ, hồi lâu sau, anh không quay mặt lại, cũng không nói có vui vẻ hay không. Chẳng lẽ, cái cây như tôi đã trèo cao rồi?

Tôi rầu rĩ không vui nhìn Kiến Mộc, anh đang nhìn Long Thất đồng tình, vỗ vai anh, sau đó đặt bầu rượu xuống rồi đi. Tôi nhìn mà chẳng hiểu hành động của hai người, im lặng như thế thật quái dị, tôi quyết mở lời trước: “Thất vương tử, tôi chỉ thuận miệng nói thôi, nếu không đồng ý thì thôi, chẳng cần nghĩ ngợi đến nửa ngày như thế.” Cuối cùng Long Thất cũng xoay người, yên lặng nhìn tôi, bảo: “Người ta có từ đầu gỗ, tôi thấy, phải sửa thành đầu hợp hoan mới đúng.” Tôi hơi cáu, này không phải ý bảo tôi ngốc hay sao? Còn liên lụy đến những cây hợp hoan khác nữa. Tôi rất không vui.

Long Thất cầm bầu rượu lên, hơi mất mát bỏ vào phòng. Một hồi sau, hương rượu thơm ngát bay ra. Long Thất nhỏ mọn.

Tôi ở ngoài căm tức lâu thật lâu hơi thở mới bình thường trở lại. Có điều vừa bình tĩnh được một chút thì thấy Long Thất từ trong điện bước ra. Gương mặt ngà ngà say, tôi không kiềm được ngắm mấy lần.

Long Thất ngơ ngác nhìn tôi, sau đó bước tới, duỗi tay, đặt lên người tôi, sau đó xuốt ve từ trên xuống dưới, tôi còn chưa kịp kháng nghị anh liền ôm tôi vào lòng. Tôi cực kì hoảng sợ, quả thật rượu có thể làm biến đổi tính cách, đến cả cái cây mà anh cũng chẳng buông tha. Tôi thẹn đỏ mặt trong lòng, vừa sợ vừa giận, có cả hoảng hốt, Thất vương tử say rượu thì nghìn vạn lần chớ mà nôn lên người tôi. Long Thất lẩm bẩm: “Lần trước tôi quá lỗ mãng, lần này lại quá chậm chạp dây dưa. Ôi!” Tôi nghe thấy lời này không như lời say, nhưng không hiểu rõ là ý gì. Tôi thoáng run rẩy, mở miệng bảo: “Thất vương tử, anh có thể đứng nói được không?” Long Thất ngẩng đầu: “Tôi đang đứng đây.” “Ý tôi là, cách tôi một trượng.”

Long Thất cười khà khà hai tiếng: “Bây giờ tôi uống hơi nhiều, chẳng dựa vào em thì đứng không vững đâu.” Nói xong, lại đưa tay giở trò trên thân tôi mấy lần. Tôi không chịu nổi mà rùng mình mấy bận, oán hận nói: “Long Thất, anh quên tôi muốn thành con gái sao.” Long Thất cười ha hả mấy tiếng: “Tôi thấy em quên mất rồi, muốn thành huynh đệ với tôi, cho nên phải tới nhắc nhở mới được.” Tôi ngẩn người, tiếp tục nổi cáu: “Có kiểu nhắc nhở như anh chắc?”

“Tôi suy nghĩ nửa ngày, thấy cách này hiệu quả nhất.”

Tôi im lặng, cắn răng không để ý tới anh nữa, Long Thất, anh chờ đó.

[Tiếu Vong Thụ] – Chương 65

[Tiếu Vong Thụ] – Chương 65

《TIẾU VONG THỤ》

– CÂY QUÊN CƯỜI –

Tác giả: Thị Kim

LỤC THẬP NGŨ – BỊ CƯỚP!

[Nguyên]

Gió lạnh ơi là lạnh, mang theo hơi mát của suối Cam Lộ, tôi mở mắt nhìn quanh, trong sương mù mông lung, hình như trời sắp mưa rồi. Tôi rất mừng rỡ.

Trên con đường núi, bóng người mờ ảo ào chạy xuống, nếu mà đi chậm, e rằng sẽ ướt sũng mất. Hay quá, cây như tôi thì không sợ trời mưa, tôi run run cành lá, muốn nghênh đón món quà ân huệ trời cho này. Lại một tiếng lục cục vang lên khiến giật hết cả mình, tôi cúi đầu, nhìn chằm chằm vào Long Thất, Thất vương tử cử chỉ phong lưu bây giờ làm một chuyện rất không phong lưu, đào cây. Mà cây đang bị bứng chính là tôi đây, tôi cố gắng ổn định tinh thần, run rẩy nhớ lại sự quen biết của mình và Long Thất, hình như tôi cũng chưa làm gì có lỗi với nhà anh ta, chẳng qua thiếu anh năm trăm năm công lực chứ mấy, huống chi, anh chủ động mà đưa tôi mà, tôi gom hết can đảm, thấp thỏm hỏi: “Long, Thất vương tử, anh đào tôi lên làm gì?” Long Thất ngẩng đầu cười tít mắt nhìn tôi, sau đó vác tôi lên vai: “Tôi nghĩ đi nghĩ lại, để em ở đây vẫn rất không yên tâm, quyết định mang về Đông Hải, trông chừng em mỗi ngày, tránh lại gây rắc rối.” Tôi hoảng sợ vô cùng, mặc kệ đoan trang thục nhã, hét thảm: “Thất vương tử, tôi không phải san hô, anh muốn làm tôi chết đuối sao?”

Long Thất cười ha hả: “Tiểu Hợp Hoan, tôi niệm cho em một cái quyết tránh nước là được, sau này em sẽ là cây của Đông Hải, thuộc về tôi!”

Đây là đạo lí gì chứ, không thèm hỏi người ta có đồng ý mà ngang ngược cướp lấy thế sao? Tôi không muốn ngâm mình trong nước mặn mỗi ngày đâu, nhưng bây giờ hiểu có nói rõ trái phải với anh là không sáng suốt, chỉ biết hô lớn: “Thổ địa, lão thần tiên mau mau tới cứu tôi!”

Long Thất cười ha hả, cưỡi mây bay đi, tôi choáng váng, đến khi mọi vật rõ ràng, chỉ thấy xa xa lão nhỏ xíu nhảy cẫng lên: “Tiểu Hợp Hoan, cô đi đâu đó?”

[Tiếu Vong Thụ] – Chương 64

[Tiếu Vong Thụ] – Chương 64

《TIẾU VONG THỤ》

– CÂY QUÊN CƯỜI –

Tác giả: Thị Kim

LỤC THẬP TỨ – THA THỨ

[Nguyên]

Tôi nhìn xuống chân núi, Long Thất lẳng lặng đứng bên cạnh, không biết đang nghĩ gì.

Sự yên tĩnh đó bị một bóng người cắt đứt. Bóng người hơi loạng choạng, ôm một miếng bia mộ. Cuối cùng anh cũng tới.

Anh đứng trong gió nhìn cành tùng, rồi lại nhìn qua tôi. Tôi nhắm mắt không để ý tới, tựa hồ như nghe thấy nhịp tim của anh, thanh âm quen thuộc chẳng bao giờ quên.

Anh duỗi tay vuốt nhẹ lên thân cây, tôi khẽ run, chỉ nghe anh thở dài nghẹn ngào: “Cây xanh vẫn còn, tích xưa tìm nơi nao.” Mãi lâu sau, anh để tay xuống, tôi mở tròn mắt, thấy anh nhẹ nhàng nhổ cành tùng ra, đặt bia xuống đất, tôi nhìn lướt qua, thoáng đau đớn, anh viết: Mộ của ái thê Hợp Hoan. Tử Thần chầm chậm dựng bia mộ gỗ đúng chỗ, ngồi xổm xuống, sau đó vuốt ve từng con chữ, thấp giọng: “Hợp Hoan, cuối cùng tôi cũng có thể thành dân thường, có thể sống cả đời còn lại cùng em rồi.”

Bấy giờ tôi mới phát hiện, trên người Tử Thần là bộ áo đạo sĩ.

Anh luôn ăn mặc chững chạc, có lẽ muốn tỏ ra từng trải, cho nên ban đầu tôi không để ý, nhìn rõ mới thấy đây là đạo bào, trong lòng bỗng cảm thấy thật khó chịu. Vì sao anh lại làm vậy?

Tôi cố nén sự nghi hoặc của mình, từ nay về sau anh có còn quan hệ gì với tôi nữa đâu? Để anh đi thôi.

Chỉ trông anh mau mau rời đi, vậy mà anh lại ngồi xuống dưới chân tôi.

Anh dựa trán lên khối bia, thì thầm: “Hợp Hoan, ngày đó tôi không hề biết em sẽ chết. Chính tôi đã tự tay giết mẹ con em, mỗi ngày sống không bằng chết. Tôi chỉ muốn đi theo mẹ con em, nhưng mẹ vẫn còn đây. Ngày ngày mong mỏi có thể nằm mơ thấy em một lần, nhưng em lại không chịu nhập mộng tôi. Tôi biết em đang oán, đang hận tôi lắm. Trên đời không có thuốc hối hận để ăn, tôi cuồng dại ảo tưởng rằng thời gian có thể quay lại thời khắc kia, nếu phải đổi cả quãng đời còn lại, cũng cam tâm tình nguyện.”

Rất lâu sau, anh ngẩng đầu lên, chỉ mấy ngày, trông anh có vẻ tiều tụy đi nhiều. Anh rút một con dao nhỏ từ trong lồng ngực, chính là con dao ngày đó anh từng tặng, tôi chưa dùng bao giờ. Tôi hơi ngạc nhiên, anh muốn làm gì? Tử Thần chăm chú nhìn con dao, sau đó đặt lên ngón trỏ, dùng lực ấn xuống, máu lập tức trào ra. Anh đưa tay đặt lên mấy con chữ, thong thả lau lên: “Hợp Hoan, ngày đó em chảy bao nhiêu máu, bây giờ ngày nào tôi cũng tới trả cho em được không?” Tôi nhất thời ngây người, máu kia như từ từ đâm vào mắt tôi, đã từng oán hận thế nhưng bây giờ từng tia bắt đầu bị hút ra ngoài. Tôi hơi hoảng hốt. Mãi lâu sau, mới bình tĩnh trở lại, phát hiện anh không có ý ngừng, hơi sốt ruột, bỗng nhiên, một cơn gió phất qua bên tôi, Tử Thần hơi lung lay đổ người, ngất đi. Long Thất hiện thân đi tới, nhéo ngón tay của anh, than thở: “Sớm biết hôm nay, cớ sao có ngày đó.” Lời này người phàm nào cũng biết, nhưng đều là sự cảm khái sau rốt mà thôi.

Tôi cảm kích nhìn Long Thất, rồi lại quay đầu xem xét Tử Thần. anh đã từng trong sáng thông tuệ, hôm nay lại tiều tụy lặng lẽ như thế. Trong lòng tôi quanh co trăm lối, chua xót xoắn xuýt. Chuyện cũ rõ rành rành trước mắt, từng hình ảnh đều được khắc sau tận đáy lòng.

Anh băng tuyết thông minh, lấy băng tồn trà rồi giành vị trí thứ nhất, ngay cả thi cử cũng không thành vấn đề.

Nhân phẩm anh hơn người, không để tài vật, công danh vào mắt, cũng chẳng để ý cao thấp giàu nghèo.

Anh không mê nữ sắc, chỉ chung tình với tôi, lúc nào cũng săn sóc dịu dàng.

Thế nhưng, cuối cùng anh vẫn là người phàm, không phải con người hoàn mỹ.

Anh hiếu thảo với mẹ, đối nhân xử thế khiêm tốn, là điểm mạnh nhưng cũng có chỗ yếu của mình.

Anh khi rẻ quyền thế nhưng bị quyền thế áp bức, anh vốn không quan tâm đến quan trường, lại bị cuốn vào xoáy nước quan liêu, anh vốn không có ác ý giết người, nhưng lại gây ra chuyện bi thảm đến vậy.

Tim tôi từ từ lặng lại, chuyện cũ chảy qua trước mắt, tôi không thể không nói, chuyện trên đời đều có nhân quả, quả, nhân của ngày hôm nay đều do tôi.

Anh vốn ung dung khoái hoạt muốn được tự do tự tại, vì tôi mà phải ngàn dặm vào kinh tìm kiếm công danh.

Tôi vốn lòng tốt muốn xin được quả lang mai cho anh, lại đắc tội với hoàng tước mang họa không ngờ.

Tôi đau đớn thống khổ chỉ muốn giải thoát bản thân, nhưng anh lại chịu đau lòng nuối tiếc cả đời.

Tôi vốn muốn được cùng anh răng long đầu bạc, vậy mà sau này anh phải bơ vơ một đời.

Tôi vốn mang ý muốn được báo đáp ân tình của anh, lại khiến anh trở nên như hôm nay, nếu không gặp tôi, không phải bây giờ anh đang ở Thấm Tâm trà trang vui vẻ hạnh phúc hay sao. Kết cục hôm nay vốn không phải ý định ban đầu, chẳng lẽ muốn anh cả đời thống khổ tuyệt vọng như vậy sao? Tôi đau lòng lại hiểu thấu triệt, yêu một người, là mong người ấy được hạnh phúc. Mỗi ngày anh đến trước tôi khóc bi thương chảy máu, làm tôi có thể dễ chịu? Tôi phải tha thứ, chỉ có thế, tôi có thể được hoàn toàn giải thoát.

Nghĩ đến đấy, tôi tỉnh táo hẳn, nhìn Long Thất: “Thất vương tử, nếu tôi cầu xin anh một chuyện, anh nhất định phải đồng ý.” Nợ nhiều đi nữa cũng chẳng sao, tôi đã nợ anh rất nhiều rồi, lại nợ anh một lần nữa vậy.

Long Thất gật đầu không đáp. Tôi tiếp: “Có thể mang nước vong tình cho tôi hay không.”

Hình như Long Thất cũng không bất ngờ, anh nhìn Tử Thần, cưỡi mây bay đi.

Rất nhanh sau đó, Long Thất mang một chiếc bình ngọc nho nhỏ ra. Anh định nhỏ lên miệng Tử Thần, tôi kêu to: “Tôi muốn tự mình đưa chàng.” Long Thất không hiểu quay đầu nhìn tôi. Tôi dừng một chút, nhẹ giọng: “Lại nhờ anh đưa tôi nhập mộng chàng. Đây là tâm nguyện của chàng.”

Long Thất thở dài một hơi, lại không nói gì, đưa tôi nhập mộng Tử Thần.

Trong mộng, Tử Thần đang ở Đồng viện.

Thì ra, anh cũng như tôi, nơi khó quên nhất là đây.

Tử Thần thấy tôi, cực kì kinh hãi, giật mình, sau đó giữ lấy vai tôi, tham lam nhìn ngắm, nửa buổi sau mới run rẩy nói: “Đây, là thật hay mơ?” Tôi chua xót, kéo tay anh xuống, cười mà rưng rưng: “Tử Thần, em biết chàng muốn em vào mộng, cho nên tới.” Tử Thần thoáng chấn động, trong mắt ánh vẻ tinh tường. Tôi đưa tay lau khóe mắt của anh, nói: “Chàng không cần nói gì cả. Hôm nay em tới, đương nhiên sẽ không phải trách chàng. Chàng biết không, em vốn không phải người phàm, vì muốn báo đáp ân tình nên mới tới để có một đoạn tình duyên này với chàng. Nay duyên phận đã hết, đương nhiên phải xa nhau, chàng không cần tự trách, hối hận nữa, em không oán chàng.”

Tử Thần nghẹn ngào: “Tôi mặc kệ em có phải người phàm hay không, người tôi yêu là em. Dù em không trách, tôi cũng căm hận chính mình.”

Tôi lắc đầu: “Con người phải thánh hiền, chớ nên quá nghiêm khắc, em chỉ hi vọng từ nay về sau chàng có thể sống tốt.” Tôi kéo anh ngồi xuống, đặt hai chén trà nhỏ trên bàn. Tôi nhìn Tử Thần, anh cũng đang nhìn tôi chăm chú, nhìn mê mẩn. Tôi gượng cười bảo: “Tử Thần, đêm động phòng hoa chúc ngày đó, chúng ta quên uống rượu giao bôi, hôm nay lấy trà thay rượu, chàng trả cho em được không?”

Tử Thần đưa tay bao lấy bàn tay tôi, lệ rơi lã chã: “Tôi sao chỉ thiếu em mỗi li rượu này.”

Tôi rút tay, nhàn nhạt rót vào hai chén, giấu dưới tay áo, tôi bỏ nước vong tình ở trong. Sau đó, tôi bưng một li lên, đưa cho Tử Thần. Tử Thần nhận lấy, nhìn tôi, tôi nhận li còn lại, cười với Tử Thần rồi vòng qua tay anh, Tử Thần cười đau khổ, sau đó ngẩng đầu uống hết, trong nháy mắt khi ngẩng đầu lên, tôi nhìn thấy có giọt nước mắt trong vắt rơi vào li của anh.

Trong lại đau quặn, nhắm mắt uống cạn một hơi, từ nay, cả hai chúng tôi đều cùng quên nhau, không dính dáng gì nữa.