List ngôn tình III – [Update 29.06.18]

List ngôn tình III – [Update 29.06.18]

List ngôn tình – Review ngắn

Đây là list đánh giá chủ quan, đối với những bạn mới bắt đầu đọc ngôn tình, hi vọng nó có thể giúp bạn tìm được bộ thích hợp.

Nói qua về gu của mình, mình thích huyền huyễn, cổ đại hay hiện đại đều OK; rất ít đọc tu chân, mạt thế, võng du, mau xuyên… hồi trẻ thích sủng ngọt (những list năm 2013-2016 thì có thể thấy rõ); những năm sau này thì mình đọc ít hơn, càng đọc càng khó tính hơn, chuộng style hiện thực, ngược nam 😀

Thích truyện nên thường tìm tên tác giả trước rồi mới đến tác phẩm. (❁´◡`❁)

Rating mình đưa ra cũng rất chủ quan, mang tính tương đối, phụ thuộc vào cảm xúc sau khi đọc, càng về sau mình càng khó tính, nhưng cũng đôi khi tâm trạng tốt lại đặt rate cao. Hi vọng có thể giúp các bạn tham khảo và lựa chọn truyện phù hợp.

List II của mình nhiều quá nên hơi nặng, mình tách ra nhé 🙂

LIST 2013-2014

[Update 29.06.18]

Nhẫn Đông [Twentine] ✿✿✿✿+ Dịch: Bòn/ Idlehouse

Tag: He, hiện đại, ngược nam, thanh xuân vườn trường

Mình chỉ mới đọc truyện này xong chiều nay nên sẵn tiện nhét vào luôn.

Truyện đọc hay, mượt mà, tác giả có dụng ý, sắp xếp ngay từ đầu, vẽ nên một câu chuyện và dẫn dắt người đọc vào. Cảm giác đọc truyện này rất ‘đã’, không giống như những truyện của Twentine trước đây mà mình đọc (những truyện trước đây mình luôn cảm thấy toàn overated) :))

Nếu nói về nhân quả, tội lỗi hay trách nhiệm của các nhân vật thì hẳn là một câu chuyện dài. Riêng chỉ thấy đáng thương cho nam chính. Thật ra trong cuộc sống, mình nghĩ mỗi người đều có quyền đưa ra quyết định, tự chịu trách nhiệm dù là kết quả hay hiệu quả, nhưng ở đây thì mọi tội lỗi đều đổ hết lên đầu em nam, cảm thấy em ‘hảo’ đáng thương, lại còn gặp em nữ ác nhơn như thế. 

Nhân vật nữ xây dựng quá đáng yêu, quá đáng cưng :)) Đủ tâm cơ đủ đáng sợ nhưng cũng dễ mềm lòng, cái chính em muốn đóng vai ác nhưng không đánh mất bản tâm của mình. Hừm, nhiều khi thấy ẻm hiểu rõ nam chính như nắm trong lòng bàn tay mà thấy thương cho nam chính, may mà ẻm còn mủi lòng, may nam chính còn cái mặt đẹp, may trông nam chính vặt vẹo quá không ai nỡ làm gì hết, không thì… Đoạn đầu kiểu biết bạn nữ đang gài hàng còn bạn nam thì tưởng bở mà đọc thích chí quá lận =)))

Truyện kết đẹp, trọn vẹn, ước chi có  thêm vài phân đoạn tình thú nữa thì perfect hihi :”>

Đến với truyện này thì mình mới thật sự thích và công nhận lời khen về ‘xây dựng nhân vật’ mọi người thường dành cho Twentine. Điểm thiện cảm từ 4++ (nhờ Nhị gia nhà tôi) giảm dần đều qua một đống truyện còn 2.5 cuối cùng cũng lên lại 4++ nhờ Hẹn Ước và Nhẫn Đông rồi.

Khom Lưng [Bồng Lai Khách] ✿✿✿✿1/2 – Edit: Tặc gia, Tiểu Sên@TVNT
Tag: He, cổ đại, điền văn, cưới trước yêu sau

Truyện đọc hay, khá dài nhưng dễ đọc, không chán.

Lâu lắm rồi mình mới đọc một quyển điền văn hấp dẫn vậy.

Về cơ bản, đây là điền văn, tình tiết không cao trào, không quá mưu mô không quá gay cấn, độ dài vừa đủ.

Bối cản truyện viết ra trong thời kì nam chinh bắc chiến, chiến tranh liên miên nước nhà chưa thống nhất, chàng nàng cưới nhau trong cảnh éo le, nhà nam hận nhà nữ, nữ ép gả nam bắt cưới, đêm tân hôn mỡ dâng tới miệng còn bày đặt làm cao chê ỏng eo. Chàng kiêu hùng nóng nảy, nhưng cũng đủ bình tĩnh lí trí khi cần. Tình yêu khiến chàng hổ thẹn với cha anh, nhưng nhờ nó cảm hóa mà chàng trở thành người đàn ông theo chuẩn mực ngôn tình, dịu dàng biết cảm thông hiểu cách yêu thương. Nàng dịu dàng lí trí khôn khéo vừa đủ biết tiến biết nhường, lại còn là con đẻ của tác giả, quan trọng nhất là đẹp đến mức người gặp người thương, nam chính si mê say đắm, nữ phụ cũng ghen ghét đố kị, nên dường như chẳng chịu bất kì oan ức tủi thân khổ sở nào. Cuối cùng nhờ sự cố gắng của đôi bên giúp cả hai cùng thoát khỏi số phận đau khổ oan nghiệt kiếp trước, được hạnh phúc ở kiếp này.

Nội dung đại khái là thế, thế nhưng điều mình thích nhất của truyện này là cách xây dựng hình tượng nhân vật. Không kể nam nữ chính là con cưng của tác giả, ngoài nam nữ chính, những nhân vật phụ đều được khắc họa đầy đủ, có bối cảnh, có tính cách riêng, không lẫn ai vào ai, có Kiều Việt nhu nhược, Kiều Bình có trí lẫn tài nhưng không đủ kiên quyết để rồi dẫn đến cao trào lớn nhất truyện, gây ra hiểu lầm, lặp lại sai lầm của tổ tiên. Có Đại Kiều yếu đuối dám vứt bỏ mọi thứ chạy theo tình yêu, có Khương bà bà thù hận không nguôi, có Chu phu nhân mù quáng nhỏ nhen, rồi trở thành người mẹ bị con trai mình lạnh nhạt coi thường, Tô Nga Hoàng thông minh mà thủ đoạn rồi rơi vào cảnh vạn kiếp bất phục, Lưu Diễm si tình kém cỏi, và nổi trội hơn hết là Từ lão phu nhân, vừa bao dung vị tha vừa khôn ngoan mạnh mẽ là chỗ dựa cho mọi người.

Ngoài ra, truyện hay nữa nhờ các xử lý tình huống của các nhân vật, đặc biệt xuyên suốt là hai nhân vật chính, dẫu có YY có hơi buff nhân vật chăng nữa thì cách xử trí rất lịch sự, chuyện đâu còn có đó, nói năng gọn ghẽ rõ ràng, giải thích khôn khéo, suy nghĩ lí trí nên đọc cảm thấy rất dễ chịu, cảm thấy tác giả tôn trọng độc giả, không coi độc giả là đồ ngu để mà dắt mũi :))))

Spoil: Có đoạn nam chính xuống nước, bảo Nàng phải thương ta như ta thương nàng thì ta mới chịu tha cho nhà nàng, nghe thấy tội nghiệp gì đâu =))) ban đầu thì làm cao, đoạn sau thì xuống nước năn nỉ, xùy!

Nhu Phong [Tiểu Hồ Nhu Vỹ] ✿✿✿✿✿– Dịch: gl1309
Tag: He, zoombie, thi lon, nam chính Bisexual

Truyện hay. Bối cảnh trong thời chiến loạn, chiến tranh lien miên sinh linh đồ thán, từ đó xuất hiện hai nhân vật mới là Dương bạt (nữ chính) và xác sống (nam chính).

Nếu nói về mặt yêu đương thì là kiểu bẻ cong thành thẳng, từ nữ phụ đam mỹ trở thành nữ chính ngôn tình. Nói thế nào nhỉ, thật ra mình đọc đam mỹ khá nhiều để từng trải qua nhiều thể loại, không phải công nào cũng phải ‘’cường’, thụ nào cũng phải thật ‘’nhược’’.; Thật ra theo mình thấy tác giả đã viết về chuyện tình tay ba hơi khác bình thường này một cách rất khéo léo, nam chính mang hình tượng thư sinh như ngọc, nhưng lại không thấy chàng nhu nhược yếu đuối; có thể chàng không phải tuýp võ biền mạnh mẽ, không bá đạo cường hùng, chàng dịu dàng tinh tế, lại trọng nghĩa chí tình, à, thế mà còn đẹp trai! Bảo sao nữ chính không mê, lol. Xuyên suốt câu chuyện này, ai cũng làm tròn vai diễn của mình, không lừa dối không mưu mô, không khúc mắc không lòng vòng, yêu là yêu, rõ ràng và trọn vẹn, họ thấu hiểu nhau, chấp nhận nhau và chấp nhận quá khứ đối phương, đối diện với nó một cách thẳng thắn và chân thành. Nhờ điểm này mà dù bối cảnh thời chiến nên cảm thấy cách hành xử của nhân vật rất văn minh :))) Ngoài ra, truyện này được dịch siêu mượt siêu hay, câu từ được chọn lọc rất kĩ, cực kì có sức gợi và đẹp, huhu, mê!

Khen là thế, còn còn về bug thì mình thấy cái bug lớn nhất của truyện này là unconditional love của nữ chính, và nguyên nhân bắt đầu tình yêu cũng rất mơ hồ, và nó không thuyết phục mình lắm trong khi nữ chính đã có một tình yêu nồng nàn, mãnh liệt và vô vọng đến vậy.Buồn nữa là truyện ngược nam không đủ, thây thương nữ chính thôi :))))

Cảm giác đọc xong truyện này mình cứ cảm thấy lâng lâng :)) không dứt được, nếu bạn nào không ngại về LGBT, hãy thứ đọc :’’3

Chơi độc [Kim Bính] ✿✿✿1/2 – Edit: Lan Nguyễn Hạ
Tag: He, nam chính côn đồ, hin đại, nam sủng nữ

Nói sao nhỉ, mình đọc truyện này với tâm trạng mong đợi nó hay hơn Con đường vấy máu hay Cuộc chiến chinh đoạt (mình chả thích bad guy đâu, mà đọc truyện của Kim Bính xong lại thấy mẫu trai côn đồ thế này thi thoảng hay hay :))) nên không biết đánh giá này có thật sự chính xác hay không.

Truyện đọc khá,nhưng không đủ để trở thành cú hích lớn với mình. Nữ chính như con cún con, bị chị ruột gài bãy, cha mẹ ruồng rẫy vứt bỏ thậm chí là bán đi, cun cút thui thủi rồi cuối cùng được nam chính cưu mang (Trong khi thật ra có phần do ổng nhúng tay vào). Truyện khá sủng, không ngược, hơi dài dòng trong đoạn mô tả bối cảnh ở đầu truyện, cơ mà cảm giác đọc truyện này cứ thấy nó lưng lửng, cảm giác khá khó chịu vì cứ thấy nó không tới, đọc đến cuối truyện mình cũng không biết mô tả tính cách nữ chính rốt cuộc là theo hình mẫu gì, tình yêu của hai người bắt đầu từ đâu, nguyên nhân hành động, nam phụ nữ phụ thế nào thế nào. Mà chuyện này không hẳn vì tác giả tả không khéo không rõ, hay do mình không hiểu dụng ý tác giả nên đọc truyện cảm giác cứ có màn sương trước mặt, không vén hết được, không clear được nên cảm giác không được thoải mái. (sorry vì đã hơi lan man lol).

Back lại, truyện có nút thắt mở, có cao trào đàng hoàng, Kim Bính viết tốt.

Đều tại ánh trăng gây họa [11 Giờ Phải Ngủ] ✿✿✿ – Edit:
Tag: He, thanh mai trúc mã, thanh xuân vườn trường, nam sng n

Mình thấy truyện đọc nhạt, mô tuýp thanh nam trúc mã. Nam tài giỏi hơn người nữ xinh đẹp nhất xóm, cha mẹ giàu nứt đố đổ vách, tuy thời phản nghịch hơi dài nhưng cuối cùng cũng quay đầu là bờ phát triển sự nghiệp tực rỡ. Truyện sủng, ngọt ngào hài hước từ đầu đến cuối, vì thế khiến nó nhạt, không đủ đặc sắc. Mình khá thích nữ chính ngoan ngoãn, nhưng ngoan kiểu bạn Minh Nguyệt thì thành ra trở nên nhạt nhẽo :)))); có lẽ một phần vì đây là truyện viết xoay quanh nam chính nên bạn nữ không được khắc họa nhiều ngoài hai chữ ngoan và đẹp :))) Nhân vật đáng nhắc đến nhất là ba của nam chính :))). Nếu là câu chuyện khác thì hẳn nhân vật Chu Xung (ba nam chính) rõ là tra nam điển hình, nhưng may quá, ở đây chỉ đơn giản là một ông ba đáng thương đáng ngưỡng mộ thôi :)))

Ngoài ra, truyện có nghi án đạo Trăm năm hòa hợp Ước định một đời [rõ ràng khi đọc nhận thấy khá nhiều tình tiết rất giống nhau thật đấy!!!

Trăm năm hòa hợp Ước định một đời [Tố Quang Đồng] ✿✿✿✿1/2 Edit: Riley An
Tag: He, thanh xuân vườn trường.

Đây là truyện thuộc hàng top trong số những truyện thanh xuân vườn trường. Đọc siêu siêu thích.

Buff nam nữ chính vừa phải, cực kì ngọt ngào, hành xử đúng mực, tôn trọng nhau, nghĩ đến cảm nhận của đối phương, không sĩ diện hão, luôn nghiêm túc nỗ lực biết cố gắng :))) Đôi bên cư xử lịch sự, đủ chính chắn trưởng thành không chơi trò hiểu lầm nhăng nhít lằng nhằng với tiểu tam chia tay để thứ thách nhau các thứ. Nói chung là mình siêu thích truyện này, highly recommend

(truyện đọc lâu rồi mà hổng biết sao mình review thiếu, may mà hôm trước đọc lại lần 2 xong tìm đọc lại review của mình thì mới biết đăng thiếu. lol)

Phù Lam [Giá Oản Chúc] ✿✿✿✿- Edit: ~M~
Tag: HE, hin đại, nam nghin ma túy, n v sĩ

Truyện đọc rất OK. Trong tất cả những truyện mình đọc của Giá Oản Chúc, đây là truyện mình thích nhất :))

Tất cả những nhân vật của Chúc đều không được bình thường, tam quan rất không bình thường, hoàn cảnh không bình thường, mang đủ tật xấu; mình không biết có phải vì tam quan hai cặp nam nữ chính trong Phù Lam là bình thường nhất nên mình mới thích nhất không nữa :)))

Truyện đủ hài đủ duyên đủ kịch tính, plot twist nhưng hơi lỗi. Kiểu đầu óc ngu si tứ chi phát triển như nữ chính khá đáng yêu, nam chính ban đầu tưởng bèo nhèo như lông mèo, đợt sau bùng nổ dữ dội như một vị thần :)))) Quá trình cai nghiện có vất vả và cũng khắc họa phần nào đủ để nâng cao nhận thức cho người đọc. Nên thử đọc 😎

Phùng Thanh [Giá Oản Chúc] ✿✿✿+
Tag: he, thanh xuân vườn trường, n truy nam

Khác với nhiều người, mình không thích truyện này lắm. Nửa đầu là thanh xuân vườn trường nữ truy nam, sau đó bị nam phũ phàng coi thường dẫn tới từ bỏ. Bao nhiêu năm sau gặp lại thì nam vờn nữ, cuối cùng về với nhau. Nguyên nhân yêu đương, một người thấy người kia đẹp trai, người kia thấy bạn nữ vừa đẹp lại có cặp giò hút hồn.

Tình yêu trong truyện khá lằng nhằng, tra nam được tẩy trắng nhưng chưa đủ với mình, có thể do mình vốn không thích bad boy rồi :)) nhất là kiểu coi thường phụ nữ thế này. Nhiều tình tiết được cái cắm để tạo plot twist nhưng vẫn thấy thừa thải, không phù hợp với quan điểm sống của mình. Chẳng hạn, lúc ban đầu muốn yêu thì cứ yêu đi, lại còn giả vờ làm tình với nhỏ bán hoa để gây chú ý, quyên góp tài sản để nói dối rằng mình đã phá sản. Ủa chi vậy? Không phải yêu đương phải được xây dựng từ sự tin tưởng và chân thành sao? Thậm chí mình cũng không thích lối sống tạm bợ, thiếu phấn đấu, nói nặng là ăn bám của nữ chính. Bạn có thể học không giỏi, nhưng bạn đâu có khờ khạo kém may mắn, gia đình bạn còn có của ăn của để, bạn lại xinh đẹp, cũng tốt nghiệp đại học đàng hoàng. Rõ ràng bạn có nhiều điều kiện hơn người khác, nhưng rồi lại không cố gắng, chê khó ngại khổ, rồi cuối cùng làm tiệm bán hoa, nhân viên thu ngân ở tiệm sách. Nói thế nào nhỉ, có thể vì bạn giàu rồi, không có mưu cầu kiếm tiền (mà theo bối cảnh thì gia đình bạn khá giả chứ không đủ nuôi bạn ăn không ngồi rồi cả đời), nhưng somehow khi đọc nhân vật chính như vậy mình cảm thấy nó hơi bị đầu độc tới giới trẻ :)))) [uhm, hoặc cũng có thể mình đã hơi quan trọng hóa về chuyện này, btw, đó là ý kiến riêng.

Đại khái thì mình thấy nam nữ chính trong truyện của Chúc đều biến thái, có vấn đề, nói nhẹ là tam quan không bình thường, nói nặng sẽ thành tra nam tiện nữ. Không hợp gu, dù rằng bối cảnh và khả năng khai thác đề tài của Chúc rộng và mới mẻ hơn nhiều tác giả khác.

Thuật độc tâm [Thanh Nhàn Nha Đầu] ✿✿✿✿– Edit: Phương & Ốc
Tag: He, hin đại, nam tàn tt

Nam chính tàn tật, câm điếc lại còn lắm bệnh. Truyện ngược thân nam nhưng hai bạn yêu nhau nhẹ nhàng đáng yêu, chân thành ngọt ngào.

Truyện đọc khá, phù hợp giải trí, dễ đọc, ngoại trừ khúc xin pass hí hí o(≧∇≦o) Nhưng mà mình được đi cửa sau hihi :”> (khoe o(≧∇≦o) )

Nữ thần diễn xuất [Minh Nguyệt Đang] ✿✿✿✿+ | SXB
Tag: He, hin đại, nam bá đạo, nữ mắc bệnh tâm lí

Truyện đọc khá ổn, mình mong ngóng bao lâu nay chờ ngày hoàn :)))

Nữ chính điên điên dở dở nhưng không đáng ghét, nam chính mang hình tượng ông chú già khó chịu, nham hiểm mưu mô, ban đầu chỉ là bèo nước gặp nhau, sau trở thành tình sâu khó dứt :))) Đọc mấy cảnh bạn nữ không tim không phổi bạn nam vật vã mất hình tượng mà cực kì thỏa mãn hư vinh hihi :”>

Một giây rung động cả đời không quên [Vô Xứ Khả Đào] ✿✿✿+ | Edit: Sa
Tag: he, hiện đại, có yếu tố nữ truy

Ban đầu mình đọc mình cứ nghĩ chắc thể nào cũng có yêu đương hận thù kiểu Lương ngôn tả ý trong này, thì ra đúng vậy thật. Nhân vật nữ được khắc họa hình tượng tốt, đủ thú vị, đủ kiểu ngạo nhưng cũng hết mình vì tình yêu, nhưng nhân vật nam thì dở. Chưa nói tới chuyện anh nam tra thế nào ngược nữ thế nào, mình cảm thấy hình tượng của anh không được nhất quán, dở dở ương ương. Chẳng hạn ngay từ ban đầu nam chính không có quan hệ gì với nữ phụ, thì mấy cái như mỉm cười dịu dàng khi nhắc tới nữ phụ, gọi tên thân mật ở trước mặt nữ chính là để làm gì? Trời ơi đàn ông mà sao đóng kịch diễn sâu nhiều động tác giả hèn vậy (nếu tác giả cố tình xây dựng hình tượng thế, ok, mình chấp nhận; đằng này lại muốn vừa chơi bẩn vừa giữ hình tượng là seo, là seooo?) Nói nặng thì bạn nam rõ là hèn nhát trong tình cảm, hèn hạ trong hành xử, chỉ giỏi làm tổn thương người yêu mình. Đáng ra truyện này phải kết SE, ngược nam vật vã, nữ chính đi với tình mới thì mới bõ tức!

Đồng ý là tác giả muốn cài cắm tạo plot twist nhưng cảm thấy chưa tới, đoạn sau như thể biện hộ chon nam chính (mà không thành công) nên càng thấy không ưa!

Truyện được điểm cộng hoàn toàn nhờ bạn nữ chính, giọng văn tốt của tác giả và khả năng edit của editor.

 

[Update 25.03.18]

Chiếc Ô [Thái Hậu Trở Về] – ✿✿✿✿– | Edit: Bạch Bách Bon

Tag: OE thiên HE (nghe bảo không có ngoại truyện vì tác giả sắp ra sách), hiện đại, thanh xuân vườn trường

Thật ra mình cứ cảm thấy khó chấm điểm truyện này, một trong những truyện khiến mình suy nghĩ khá nhiều và không biết viết review kiểu gì :)). Nói thế nào nhỉ, nó không quá xuất sắc, tất nhiên cũng không hề tệ, nhưng mình thấy nó đọng lại rất vấn đề bên trong 😀

Chuyện gắn mác thanh xuân vườn trường, nữ rất nổi loạn, nam con ngoan trò giỏi :)). Cái duyên cái số thế nào khiến hai bạn bập vào nhau, rồi từ đó nảy sinh tình cảm, dẫn tới yêu yêu hận hận trả thù (uh, không sai đâu, là nam ‘trả thù’ nữ – có điều với những hành động của bạn nam thì mình thấy giống ‘trả đũa’ hơn, haha)

Quay lại, đây là câu chuyện khiến mình cảm thấy rất khó nhận xét, khó nhận định tốt xấu hay dở. Mình thấy bạn nam chính không hề dằn xéo giữa việc yêu và không yêu, – chẳng hạn như lúc nói chuyện và khẳng định tình cảm của mình với nữ phụ (dù biết nữ phụ sẽ phản đối); lúc xoá clip của bạn nữ ra khỏi máy sau khi xác định yêu đương, lúc bạn nói suốt hai tháng trời bạn chỉ nhớ bạn nữ… Phải nói là mình không ghét nam chính, thậm chí khá thích tính nết, cách yêu đương và sự chịu đựng của bạn nam, thậm chí còn cảm thấy bạn nữ đối xử ‘ác nhơn’ với bạn ấy mà bực mình. Nhưng vẫn là mình không hiểu động cơ và lí do nào để bạn chơi xấu bạn nữ, thật ra với tính cách không quan tâm, thờ ơ và lạnh nhạt, thậm chí cao ngạo của bạn, mình còn không nghĩ bạn sẽ tìm cách trả thù bạn nữ bằng cách xấu tính và hèn mọn như vậy (đổi thẻ thi, gửi clip bậy của bạn nữ cho những người khác), cái này nó không đúng với logic và đạo đức hành vi của nam chính, nên mình thấy hơi sượng – Mình nghĩ cái này nó thuộc về lỗi tác giả.

Phần còn lại là chuyện yêu đương của hai người, người muốn đánh người tình nguyện chịu đánh nên mình không nói :)))) chỉ thấy nhiều khi bạn nữ cũng quá đáng. Chẳng hạn lúc bạn nữ tát nam chính giữa sảnh, bạn nam chính cũng có nói: Thấy buồn cho cô, thấy đáng thương cho chính mình. Mình cảm thấy thật sự đúng vậy, kể cả lúc hạnh phúc hay giận nhau, tình yêu của hai người này quá sức mệt mỏi :))))

Nếu Mạc Hàm chính chắn trưởng thành hơn, cổ sẽ là một Trình Ca bản lĩnh, nhưng đây là Mạc Hàm nóng nảy bộp chộp, khiến người ta vừa yêu vừa giận, vừa cảm thấy thương hại thế nào. Thấy bạn tự kéo khổ, tự gồng mình tự chịu đựng , đến khi gánh nặng biến mất thì lại cảm thấy mừng cho bạn vì được giải thoát, nhưng cũng thấy bạn tội nghiệp vì chỉ còn một mình trên đời. Cũng may em gái An có kiên nhẫn, biết chịu đựng và có lẽ cũng thích bị ngược nên hai người mới yêu nhau được (và có truyện cho mình đọc)

Trong truyện mình khóc hai đợt; một là lúc ba bạn nữ lén dúi tiền cho bạn, hai là lúc em trai mất – cũng là hai tình tiết mình đánh giá cao, viết rất cảm xúc. Còn việc hai bạn ngược nhau, với vai trò là người thích ngược nam, mình nửaa ủng hộ nửa mệt mỏi; và bực nhất là truyện không có phiên ngoại huhu.D

Chuyện Tháng Tư [Vĩ Ngư] – ✿✿✿✿1/2 | Dịch: gl1309 

Tag: HE, hiện đại, phiêu lưu, nam cường nữ cường.

Đầu tiên phải nói, nếu không phải truyện rơi vào đúng tay người dịch thì chắc mình không highly recommend đến vậy. Đừng nói đến việc chuyển ngữ thuần Việt mà từng câu kể đều mang tính giàu hình ảnh hình tượng, có đủ lưu manh hài hước duyên dáng và miêu tả tính cách từng nhân vật rất phù hợp. Ngoài lề tí, đây là bộ truyện thứ ba mà mình thích cách edit/ dịch đến vậy (Hai bộ khác là Hoa Tư Dẫn và Tướng quân ở trên ta ở dưới (bản edit) :3).

Kiểu mô tuýp nói về tình yêu bắt đầu từ một chuyến phiêu lưu với nhau, cái hay thứ hai của truyện (sorry vì mình để phần dịch để nói đầu tiên :D) nằm ở sự sáng tạo về cốt truyện, dựa vào một sự kiện lịch sử có thật mà nhào nặn, khiến plot twist nửa thật nửa giả, gợi cảm giác tò mò nhưng không thấy bị ‘chém gió’ khi đặt vấn đề ở tầm quốc tế (:))). Bí mật được giấu đến những chương cuối mới lộ ra, vừa gây bất ngờ lại mang tính đầu tư rất cao nên tạo cảm giác khá thỏa mãn khi đọc :3 Nam cường, nhưng bạn nữ trong truyện không hề thua kém, không có cảm giác bị áp đảo, vừa đỏng đảnh bí ẩn thông minh kín đáo, lại còn đẹp thì đi đường 1 vs 1 như thế không đổ sớm mới lạ 😉

Đương nhiên không thể thiếu khoản nhân vật được xây dựng rất tốt, cá tính có thừa, không vòng vo tam quốc, không làm chuyện thừa thải 😉

Bổ đầu khó làm [Vô Danh] – ✿✿+ |

Tag: truyện ngắn, HE.

Mình lựa truyện này khi đang chán, muốn tìm cái gì đơn giản tí để đọc. Truyện đọc hơi chán, tác giả muốn nhét nhiều thứ vào nên trở nên lủng ca lủng củng và ‘trượt đường ray’.

Đến lượt anh yêu em [Độc Mộc Châu] – ✿✿+ | Iris@ TVNT 

Tag: truyện ngắn, HE (đương nhiên là SE với nữ phụ), truyện về tiểu tam đúng nghĩa.

Truyện đọc chán và gây khá ức chế. Lâu lắm rồi mới đọc phải một truyện về em bạch liên hoa đúng nghĩa thế này, quả thật là truyện đứng về phía em nữ chính (tiểu tam) mà giải thích lí do, thái độ, sự cẩn trọng e ấp trong việc em ‘lỡ’ thích người bạn trai của một người chị thân thiết của mình nhưng lại không thể nào kiềm chế nỗi cảm xúc (blah blah) mà mình vẫn là không thể yêu thương và cảm thông được. Nhưng em bạch liên hoa đáng trách một thì bạn nam cặn bã đáng trách mười, hoặc yêu hoặc không, đứng núi này trông núi nọ là hành động không bao giờ có thể chấp nhận được. Mà đùa, lúc bạn quen bạn gái cũ thì cũng là tôi tình anh nguyện, có ai ép uổng gì ai mà cái thái độ mình là người bị hại, lấp la lấp lửng muốn đớp cả hai em mà vẫn giả vờ thâm tình thì rõ là phường đạo đức giả.

Công chúa lảng vảng quần thần cẩn thận [Thiên Như Ngọc] – ✿✿✿✿- | Editor: Mic

Tag: HE, cổ đại, nữ đế, nam cường nữ cường.

Mình vẫn không phân biệt được đây có phải truyện nữ tôn hay không, nếu phải thì nó cũng được xem là truyện nữ tôn (hình như là đầu tiên) mình đọc; vì mình khá dị ứng với nữ tôn. Mình quan điểm phụ nữ là phái yếu là để yêu, phái nam là phái mạnh, nên đàn ông mà luồn cúi thậm thụt thì cứ thấy không yêu thương, dựa dẫm được.

Quay lại, mình đọc truyện này cảm thấy khá thích chí; truyện được đặt trong bối cảnh cổ đại, vẫn còn trọng nam khinh nữ nhưng bạn nữ chính rất phúc hắc, có tài, bản lĩnh, giấu mình, vai trò của bạn trong truyện khá nổi bật và lấn át những bạn nam khác. May mà bạn nam chính có đặc sắc riêng chứ không chắc mình cũng thích nổi.

Bạn nữ phúc hắc phong lưu ghẹo trai bậc thầy, nam chính tàn tật, hài nhẹ nhàng duyên dáng đúng style Thiên Như Ngọc ☺️ giới thiệu rủ mọi người nhảy hố chung :3

Nghe bảo bộ này viết sau hai bộ khác của Thiên Như Ngọc là Nữ ân sư và Ngày tháng trắc trở, tuy hai bộ kia được đánh giá cao hơn nhưng mình lại thích bộ này hơn, cảm thấy bộ này viết có hồn hơn, nữ chính có sức hút (với mình) hơn 🙂

Ngươi là cái tay bải [Nhĩ Nghiên] – ✿✿✿1/2 |  Editor: Zinny

Tag: HE, cổ đại, hài, nam chính bá đạo, nữ vô tâm vô phế.

Truyện đọc ổn, hài hước nhẹ nhàng, đoạn sau hơi bị dài dòng từ cái khúc lật bức màn tìm lại thân thế của bạn nữ chính, những đoạn còn lại ổn, nam chính lẫn phụ lẫn bạn nữ chính đều diễn tròn vai :)). Có vài điểm hơi bị vô lí (lúc đọc mình để ý mà giờ bảo chỉ ra thì quên mất rồi :)) nhưng tựu chung đọc giải trí tốt.

Đông Chí [Ngưng Lũng] ✿✿✿✿-|

Edit: Queenie_Sk + Đinh Hương + An Dung Ni

Tag: HE, hiện đại, phá án trinh thám, gương vỡ lại lành.

Truyện khá, có plot và tình tiết được sắp xếp rõ ràng, cơ mà vẫn theo mô tuýp thông thường của một số truyện trinh thám khác là đẩy thủ phạm là một bạn nào đó trên trời rớt xuống, động cơ hơi cưỡng ép nên mình không ưng :))). Tuy nhiên xét về góc độ ngôn tình, không đề cao tính trinh thám thì truyện ổn, có hồi hộp có bí ẩn có gây tò mò.

Tác giả mẹ ruột nên thấy tình cảm của hai bạn trẻ tới lẹ và hơi dễ dàng nên mình hơi ngứa nghề muốn ngược nam.

Tiến về phía nhau [Mạch Ngôn Xuyên] ✿✿✿1/2| Edit: Sa

Tag: HE, hiện đại, showbiz, sủng, ngọt.

Truyện đọc được. Về nhân vật thì cảm thấy không có gì nhiều để nói. Nói thế nào nhỉ, bạn nữ vùa đẹp cũng có tài có năng khiếu lại còn có tiền, gia đình yêu thương, cái ‘trở ngại’ bự nhất của bạn chỉ là bệnh tâm lý từ hồi bé, nhưng tính ra thì bạn cũng may mắn hơn nhiều người lắm rồi. Đừng nói cha ruột bạn có vợ hai có con riêng, thật ra ông vẫn rất quan tâm bạn ấy, chỉ là bạn ấy trách lỗi lầm của ông nhiều rồi đâm từ chối ruồng rẫy tình cảm đó thôi. (Với vai trò là người con thì mình cảm thấy hành động đó có phần bạc bẽo và vô ơn). Nói thế nào nhỉ, có thể ông ấy sai lầm một lần, hai lần, nhưng bạn cũng đâu thể chối bỏ tất cả những gì ông ấy đã từng làm cho bạn đâu, đúng không? Nói chung là bạn ấy là con ruột của tác giả, thành công cũng là chuyện dễ dàng dễ hiểu.

Bạn nam như đa số các bạn nam khác, cũng tuýp trầm lặng lạnh lùng con thạch sùng và dại gái (lol, thấy bạn nữ thả vài cái thính là lật đật đớp sợ hết rồi J))). Hai bạn yêu đương hợp nhau, không cãi vả nhẹ nhàng tình cảm. Truyện đọc ổn nhưng tiếc là chưa gây ấn tượng nhiều với mình lắm.

Quên nói, truyện edit khá mượt, mọi người muốn tìm truyện sủng ngọt có chất lượng đọc giải trí thì cứ yên tâm nhảy cũng được.

Thiếu hiệp lấy ta được không [Ức Cẩm]✿✿✿ | Edit: Serena Nguyen@DDLQD

Tag: HE, thanh mai trúc mã, cổ đại, hài, nữ chính ngốc.

Mình công nhận cái tên Ức Cẩm có thể đảm bảo cho vài truyện, nhưng chỉ là ở mức trung bình khá, tức là thấy tác giả này thì có thể yên tâm đọc truyện, nhưng cũng chớ nên đặt kì vọng cao vì phong độ khá thất thường.

Truyện này cũng vậy, hay không hay dở không dở, đọc tạm.

Thầm Yêu – Quất Sinh Hoài Nam [Bát Nguyệt Trường An] – ✿✿✿✿1/2 | Edit: 3Team 

Tag: HE, thanh xuân vườn trường.

Đọc thầm mến – quất sinh hoài nam, chỉ có duy nhất một từ để review truyện này – tinh tế.
Tinh tế từ nhân vật, tình tiết, cách lồng ghép, thậm chí cả bản dịch cũng rất tinh tế nữa; cứ như bị choáng ngợp ấy.

Hôm mình đọc truyện, đọc đến 7h sáng, không thức nổi nữa nên đi ngủ, 11h lại dậy đọc tiếp đến hết truyện mới yên tâm :))))
Cả ngày chỉ nằm trên giường, lên xuống và chìm đắm trong cảm xúc của các nhân vật. Tác giả miêu tả cảm xúc không chỉ nữ chính mà cả hành vi động cơ của những nhân vật khác rất thật, tinh tế, hợp logic và giàu cảm xúc. Thiết nghĩ hẳn tác giả cũng trải qua những giai đoạn này, hoặc sống trong nhân vật, đang miêu tả chính bản thân mình mới có thể lột tả những cung bậc cảm xúc một cách trọn vẹn và tinh tế đến vậy 😳😳  Bạn nữ yêu thầm bạn nam, bạn có kiêu ngạo nhưng lại tự ti với tình cảm của mình, thế rồi dùng dằng suốt mười một năm trời. Đọc truyện cho mình một cảm giác chìm đắm trong cảm xúc nhân vật, trong cách trình bày diễn giải của tác giả, một cảm giác mà mình chỉ tìm được khi đọc những sách ‘văn học đúng nghĩa’ chứ không phải ‘ngôn tình giải trí’; đó là lí do mình đánh giá truyện này khá cao.

Giải thích ra thì kiểu như, bạn có suy nghĩ A, mọi người sẽ cho rằng bạn sẽ làm A’; nhưng không, bạn lại làm B; nhưng qua cách suy nghĩ, tình cảm và tính cách nhân vật thì hành động B đó lại rất hợp lý, khiến người đọc cảm thấy nếu mình là nhân vật mình chắc chắn cũng sẽ làm như thế, cảm thấy cực kì đồng cảm và gần gũi.
Nếu có thời gian thì hôm nào đó mình sẽ thử đọc lại, xem ở lần hai thì có mang cảm xúc thế này nữa không 😀

Hương Yêu [Tiểu Chước Vi Huân] – ✿✿✿ | Edit: Pussycat @Greenhouse 

Tag: HE, gương vỡ lại lành.

Nói thế nào nhỉ, truyện về ngành điều chế nước hoa, mình đọc không hiểu những kiến thức lĩnh vực này nên cảm thấy hơi ngượng =)))) không hiểu lắm về chủ đề hay những thông điệp mà tác giả nhắn gửi nên khi đọc truyện cảm thấy hơi nản J)))

Truyện đọc tạm.

Cho anh làm lại nhé [Cảnh Hành] – ✿✿++ | Sxb

Tag: HE, hiện đại.

Tác giả khoe chữ khoe kiến thức nhiều quá đọc mệt. Có những đoạn không quá cần so sánh mà cứ nhét kiến thức chuyên môn/ địa danh/ tên người vào nên làm mình rất xao nhãng không đọc.

Mình drop giữa chừng, chưa có hứng đọc tiếp.

Trúc mã nhà tôi [Tiểu Tiểu Vô Yêu] – ✿✿++ | Editor: Sam

Tag: HE, hiện đại, thanh mai trúc mã,

Mình vốn thích truyện thanh mai trúc mã, thích truyện ngọt; nhưng mà truyện này quá nhạt, đúng là có sủng nhưng mà không thấy dễ thương không thấy ngọt. Chỉ thấy NHẠTTTT. Chủ đề rất ok nhưng tình tiết và giọng văn chán quá, nửa vời không có chất riêngggg.

Giấc mộng đế vương [Cuồng Thượng Gia Cuồng] – ✿✿✿✿+ | Editor: CQH

Tag: HE, cổ đại, nam bá đạo

Haha, hiếm thấy truyện nào nam chính mặt dày vô sỉ, dâm ô một cách lộ liễu không dè chừng thế này J)) Mình vốn rất dị ứng kiểu bạn nam xem bạn nữ là sex doll nhưng mà cái style của bạn nam làm mình thấy buồn cười, không ghét được J))

Truyện hoành tráng, plot đầy đủ, tình tiết phát triển không thừa không thiếu, nhân vật chính phụ có tính cách được khắc họa rõ ràng, nữ chính nhỏ bé yếu ớt nhưng không bánh bèo, nam chính cao to bá đạo nhưng không phải phường vũ phu nên vô hình chung khiến đời sống sinh hoạt của hai bạn trở nên rất hài hòa (xen lẫn hài hước).

Editor của CQH edit truyện này rất duyên, mình đọc nhiều doạn không thể không phá ra cười. Nhiệt tình recommend :3

 [Update 30.12.17]

Tương Tỉnh [Quân Ước] – ✿✿✿✿1/2 | Editor: Ai Farley 

Tag: HE, hiện đại, Nam nai tơ nữ cáo già, nữ cường, nữ lớn hơn nam 5 tuổi, hiện thực, nữ truy.

Truyện đọc khá. Tuýp nhân vật lẫn nội dung cũng typical, nhưng Quân Ước biết cách xào nấu để mình đọc tám trăm truyện cùng một mô tuýp thế này mà không chán 😀 Độ dài truyện tầm trung, mạch truyện khá nhanh, tình huống gãy gọn, không bị đưa vào lối mòn, máu chó. Cách giải quyết cũng khá đời thường và hợp lý. Tác giả không đào sâu vào quá khứ mà tập trung chuyện tình cảm hiện tại, mọi chuyện quá khứ đều chỉ được khắc họa rất ngắn qua lời thoại của các nhân vật, chủ yếu tập trung vào mối quan hệ của hai người.

Nữ chính yêu say đắm bạn của cậu mình, người hơn mình 10 tuổi nên bất chấp ngăn cản của gia đình để được ở bên người ta. Nhưng sau 6 năm ở bên nhau, tình cảm phai nhạt, người đàn ông thay lòng, cô dứt khoát bỏ đi. Sau 5-6 năm bôn ba từ khi chia tay với nam phụ, bạn ex, nữ chính quay về, gặp lại nam chính, người đã từng có quen biết cách đây 5 năm trước.

Nam nữ chính đều có trình độ, có tự trọng và yêu thương đối phương nên đọc rất dễ chịu. Mình thích nhất là khi truyện được đẩy được cao trào, nam chính là người muốn bỏ cuộc trước, người nói câu chia tay trước thì thay vì bỏ đi im ỉm không nói như n truyện khác thì nữ chính chỉ đơn thuần hỏi vì sao, vì anh không yêu em nữa à? Và bạn nam chính thì yêu bạn nữ đến mức chẳng thể nói dối được chuyện ấy 🙂 vậy là problem slove 🙂

Truyện xoay quanh nam nữ chính, các nhân vật phụ đều chỉ xuất hiện thoáng qua, ít và làm nền cho câu chuyện tình cảm của hai người. Trong đó mình khá thích gia đình của nữ chính; từ chị ruột chị họ đến ba mẹ muốn ngăn cản tình yêu hai người, đơn giản cũng chỉ vì sợ nữ chính lớn tuổi hơn, sợ cô gặp phải người không tốt, sợ cô thất bại trong tình cảm. Cho dù có bảo thủ có áp đặt nhưng hình tượng các nhân vật khá thực tế, không bị ‘lố’ và ‘kịch’. Các giải quyết khúc mắc cũng rất có văn hóa 🙂

Còn nam chính thuộc style trầm tĩnh đứng đắn ông cụ non làm trước nói sau, nhiều khi làm mà không nói 100% là style của mình :)) Mê nam chính! Huhu!

Dũng khí để yêu [Hà Xử Thính Vũ] – ✿✿ ✿ -| Editor: Chi Hoa Vân 

Tag: HE, hiện đại, nam tàn tật (liệt toàn thân).

Mình khá là thích Nửa vòng tròn, nhưng không phải truyện này.

Nói thế nào nhỉ, mình thì mình vẫn thấy là liệt toàn thân là quá nặng và khá là khó để tiến hành yêu đương nên vì mang tâm trạng đó mình vẫn không cảm được tình yêu của truyện.

Cũng như Nửa vòng tròn, như ở level cao hơn, mức ‘kịch’ của lời thoại trong Dũng khí để yêu nằm ở level cao hơn hẳn nên đọc truyện mình cảm thấy như sách đạo đức, đọc rất mệt. Rất văn vẻ rất hoa mỹ rất lý tưởng nhưng vẫn cảm thấy có gì đó không đúng, nói nặng hơn là giả tạo chăng 😕

Thanh Phong ôm lấy Hải Đường [Mỹ Bảo] – ✿✿✿+| Editor: Nguyệt Ánh Hồ

Tag: HE, cổ đại. Nam chính phụ lẫn lộn.

Tên truyện là tên của nam phụ và nữ chính.

Truyện này mở đầu khá tốt nhưng diễn biến và cách xử lý vấn đề không ổn.

Bạn nữ là oan gia với bạn nam phụ 1, tình cảm úp úp mở mở xong ngày bạn nữ tỏ tình thì bị từ chối. Sau đó thì biết thì ra bạn nam phụ 1 cùng nam phụ 2 bắt tay nhau tru di cửu tộc cả nhà nữ chính, bạn nữ nhìn cả nhà trẻ lớn bé cộng thằng em năm tuổi bị chém đầu ngay trước mắt. Thật, lúc đó mình đọc mà mình cũng khóc huhu theo không kiềm được.

Những tưởng câu chuyện sẽ phát triển theo hướng thù hận trả thù không thì cũng ngược nam ngược nữ, máu chó đi cũng được, nhưng không, tác giả lại phát triển truyện theo hướng nhẹ nhàng tình cảm. Nữ chính buông bỏ hận thù giết cả nhà trong vòng mấy nốt nhạc, thương cho thân phận mệnh vua khó cãi của nam phụ 1, rồi chăm sóc y lúc đau yếu về già v..v..

Nói sao nhỉ, với người yêu ghét rõ ràng như mình, mình không chấp nhận được. Từ đoạn đó đến cuối truyện mình cứ thắc mắc, ủa, bạn mất cả nhà bạn đau khổ lắm mà? Sao bạn có thể mặt dày mà tiếp tục sống như thế?

Thú thật, mình thấy để nữ chính tự sát theo cả nhà cho trọn chữ hiếu, cho nó trinh liệt thì mình thấy đáng khen hơn :))

Còn cuối truyện hả, nam chính luôn im lặng đứng bên nữ chính bất ngờ rời đi, nữ chính bất ngờ nhận ra tình cảm thú nhận tình cảm rồi nam nữ chính ở bên nhau. Hết.

Thật ra truyện này không đáng ném đá. Bút lực của Mỹ Bảo cũng khá, nhưng hướng phát triển, tâm lý nhân vật và cách giải quyết vấn đề không thuận lòng mình, mà cũng không làm mình thông cảm được.

Âm đồng học [Lăng Thục Phân] – ✿✿✿ | Editor: DDLQD 

Tag: HE, hiện đại, nữ chính có dị năng.

Với người đã đọc n loại truyện tranh n thế giới và dị năng thì mình cảm thấy truyện Âm đồng học không có gì đặc biệt, có phần nhạt nhẽo và chưa phát triển tới nơi.

Với tay bắt lấy vì sao [Đại Giang Lưu] – ✿✿✿1/2+ | Editor: Qin Zồ 

Tag: HE, hiện đại, nam cường nữ cường

Nữ chính bị hãm hiếp và cô muốn đòi lại công bằng cho mình, đưa kẻ thủ ác ra trước ánh sáng. Nhưng trên con đường đó là bao khó khăn, bao kẻ phản đối, không chỉ người bạn trai cũ mà cả chính người thân trong nhà.

Truyện không quá xuất sắc nhưng thuộc dạng đọc khá, và mình nghĩ có thể cổ vũ tinh thần phần nào cho những bạn nữ không may lâm vào tình cảnh này. Mở đầu truyện khá hấp dẫn nhưng khúc cuối hơi vội, nhưng nhìn chung thì vẫn khá ổn định, không đến mức đầu voi đuôi chuột.

Nhà Trọ Hoa Yêu [Nhất Mai Đồng Tiền] – ✿✿✿1/2+ | Editor: Đạm Tình Cư 

Tag: HE, huyền huyễn, cổ đại, YY nam chính.

Truyện nhẹ nhàng dễ thương, đi theo mô tuýp multi chapter – từng mẩu chuyện nhỏ, nam nữ chính cùng giải quyết, qua đó đến gần nhau hơn

Nữ chính nhẹ nhàng đơn giản, không quá cứng rắn không quá yếu đuối – mình thấy tuýp nhân vật này dễ thương, ngọt ngào. Thân phận nam chính hơi ‘bự’ nên mình cảm thấy hơi YY :)).

Ngoài ra thì những nhân vật phụ/ cả xuyên suốt hay trong từng câu chuyện đều mang dấu ấn riêng.

Tìm đường [Quân Ước] – ✿✿✿✿- | Editor: Tô Ngọc Hà 

Tag: HE, hiện đại, nam cường nữ cường, nữ truy.

Tóm tắt ngắn gọn thì: Hai bạn trẻ vô tình gặp nhau trong tình huống hung hiểm. Qua đó, bạn nữ thấy bạn nam ngầu quá nên đem lòng yêu thương, tích cực theo đuổi. Kẻ đuổi người chạy, cuối cùng hai bạn về với nhau.

Truyện đọc khá, hình như nhiều người không thích nhưng mình thì vẫn thích  :)) Thích kiểu yêu đương chân tình, chấp nhất của nữ chính, thích lối cư xử đàn ông của nam chính nữa :)).

Nam nữ phụ chị miêu tả thoáng quá, không có chi tiết máu chó, tất cả đều rất nhẹ nhàng ngọt ngào như tình cảm của đôi trẻ – chính xác là một trẻ một già 😉

Chiêu Diêu – Cửu Lộ Phi Hương – ✿✿✿✿1/2+ | Editor: bupbecaunang.com

Tag: Huyền huyễn, HE, nữ cường nam cường.

Một lần nữa, phải nói thế mạnh của Cửu là sức sáng tạo không ngừng, không truyện nào giống truyện nào, truyện nào cũng có những cái hay cái lạ cái thú riêng.

Trong Chiêu Diêu, nữ chính đã chết, hồn vật vờ bên mộ rồi vô tình gặp gỡ cô nương nọ, hai người phân chia kẻ buổi sáng người buổi tối trong thân xác đó.

Khi còn sống, bạn là nữ ma đầu thứ thiệt, giết người như ngoé, bạn chứng minh lặp đi lặp lại việc mình là ma đầu như sợ người ta hiểu nhầm bạn ở phe chính giáo. Có câu ‘Trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết’, bạn cũng đâu ngờ có ngày bạn thành ruồi muỗi, chết vì hào quang khi cầm kiếm của nam chính. Lol.

Bạn nam chính trong truyện rất đáng thương, khi nữ chính còn sống, bạn say đắm nữ chính, nữ chính chê bạn tài hèn sức mọn không dùng, cho bạn đi canh cửa. Đến khi vì muốn bảo vệ mà vô tình giết nữ chính, muốn bảo vệ thành quả của nàng nhưng trong mắt Chiêu Diêu thì đang thị uy ra oai phủ đầu. Bạn bày tỏ một đằng, cái bạn EQ thấp lại nghĩ theo hướng ngược lại, đúng là dở khóc dở cười.

Như đã nói, cái hay của truyện nằm ở mô tuýp sáng tạo, hài hước nhẹ nhàng, cái thiếu sót lớn nhất là (mình thấy) ngược nam hơi ít :))), kết thúc trọn vẹn nhưng hơi nhanh.

Truyện đọc khá, highly recommend với những bạn rất thích Bổn vương ở đây của Cửu như mình 🙂

Hi vọng của Nhan Họa [Vũ Thỉ Dực] – ✿✿✿+ | Editor: Ngân Nhi@CQH 

Tag: HE, hiện đại.               

Bạn nữ chính ‘xuyên không’ vào bản thân mình 10 năm sau trong một thời không khác, qua đó bất ngờ biết mình và nam chính đã là vợ chồng, trong khi hiện tại lại đang là hai người cùng lớp tưởng chừng chẳng có gì liên quan.

Cùng với việc biết trước tương lai, tình cảm của nam nữ chính được thúc đẩy nhanh hơn, đồng thời hạn chế/ thay đổi được những chuyện buồn để mang lại tương lai còn tươi sáng hơn ‘tương lai mười năm sau’ cho cả hai.

Truyện đọc tạm, không xuất sắc, hơi dài dòng thiếu cao trào.

[Update 25.08.17]

1cm ánh dương [Mặc Bảo Phi Bảo] – ✿✿✿✿1/2+ |  Sxb

HE, tình chú cháu, nam chính dịu dàng thâm tình, nữ chính dịu dàng duyên dáng đáng yêu.

Sau một loạt những truyện mang tính mì ăn liền như Cá mực hấp mật ong của Bảo Bảo thì cuối cùng mình cũng gặp lại Bảo Bảo mà mình biết ngày nào như hồi Bên nhau trọn đời T_T. Cơ mà truyện này ra đời cùng thời với Bên nhau trọn đời thì phải, Quý Thành Dương lẫn thầy Cố đều là những nhân vật cùng thời :D, ngoài ra còn xuất hiện sự ám ảnh của dịch Sars năm 07 nữa.

Truyện đọc rất hay, cực kì cuốn hút. Trong suốt quá trình đọc chỉ nghĩ, ồ, đấy, đàn ông là phải thế, phải có lý tưởng! Phải nói, tác giả thật sự rất biết cách tẩy não người đọc, từ dẫn dắt, lôi kéo đến truyền cảm hứng.

Bản Sonata đào hôn [Bản Lật Tử] – ✿✿✿+ | Editor: Cheryl Chen, Vũ,  Xiao Yan

HE, hiện đại. Nữ tiểu thư, YY nam chính.

Truyện đọc giải trí nhưng có vẻ quan niệm về tình yêu của tác giả hơi có vấn đề. Bạn nữ chính (tưởng mình yêu) nam phụ mười mấy năm, vì nghĩ bạn ấy là người cứu mình hồi nhỏ, sau khi lớn gặp nam chính, vô tình nam chính mới là anh hùng cứu mỹ nhân ngày xưa thì tự nghiệm ra Ồ, thì ra mình đây mới là người mình thích (dù rằng tám chục kiếp không hề gặp mặt)? Nói chung đọc truyện có vài chi tiết nếu suy nghĩ thêm thì cảm thấy rất sượng, coi giải trí coi rồi quên thì cũng tạm.

Bước tiếp theo – Thiên đường [Vân Diệp Du] – ✿✿✿✿- | Dch: Tiu Đông

HE, hiện đại, nam lạnh lùng thâm tình, ngọt ngào.

Truyện đọc khá, nam chính ngoài lạnh trong nóng, cũng vương vấn bóng hình nữ chính từ lâu. Tình cảm hai người cứ tưởng là hờ hững lững lờ như nước, chẳng hay tình đã sâu đậm từ lúc nào. Phong cách của truyện này cũng hao hao giống Nếu chỉ là thoáng qua của Mai Tử Hoàng Thì Vũ vậy.

Em chạy không thoát tay anh đâu [Khiên Mộng] – ✿✿✿1/2 |  Editor: Miemei@DDLQD

HE, hiện đại, nữ chính bác sĩ, nam chính bị liệt dương…

Haha, mọi người không đọc nhầm tag đâu. Nam chính vì bị người yêu phản bội nên lái xe ra ngoài đường bị tai nạn, cuối cùng liệt dương suốt năm năm trời rồi mới tìm tới nữ chính – bác sĩ Trung Y – thuộc Nam khoa. Hai bạn yêu đương ngọt ngào, quá trình theo đuổi cũng dễ thương. Cũng tội cho nam phụ, thân bất do kỉ, nhưng mà biết sao đành, dù sao thì bạn ấy cũng đã được định sẵn là hòn đá lót đường để nữ chính được gặp nam chính dòi :)).

Hai mươi bảy lá thư tình [Vân Tê Ổ Lý] – ✿✿✿1/2 | Edit: Ốc-Lười-Lết

HE, hiện đại, ngọt ngào, nam chính  thâm tình, thầm thương nữ chính từ lâu

Truyện thắng nhờ sự đầu tư của tác giả, khiến nội dung câu chuyện tuy đơn giản, tuy ai cũng đoán được cái kết nhưng không thể nào hết tò mò để ngưng đọc và ngừng đoán chương tiếp là gì/ chữ cái kế sẽ ra sao/ người kia sẽ đối đáp trả lời thế nào. Sự liên kết của từng chương một cách ‘có đầu tư’ như vậy khiến người đọc khá hứng thú :), dù mình thừa nhận là mình không thích nữ chính lắm; chắc tại cổ hơi nhạt nhoà.

Khang Kiều [Loan] – ✿✿✿ | Dch: Tô Ngọc Hà

HE, hiện đại, ngược tâm ngược thân nam nữ.

Lúc mình đọc được khoảng 10% nhưng khá ưng, nội dung không quá mới (hoặc có thể nói là máu chó lol) nhưng thắng nhờ cách kể rất hấp dẫn, đọc không dứt được. Tuy là biết nam chính bẩn, tra nhưng thấy không đáng ghét, thấy nữ chính luỵ tình hơi não tàn nhưng không thấy khó ưa :))) Cơ mà sa khi đọc hơn nữa thì sự máu chó của nó làm mình không chịu nổi nữa, đọc rất ức chế. Đúng là tra nam tiện nữ – dù rằng giọng văn rất hay.

Phong cách viết làm mình cảm tưởng như đang đọc manga của Kaori Yuki, hơi hướm hơi creepy một tẹo, hơi mượn đồng dao Anh một tẹo. Bản dịch bị mấy cái lỗi type với tần suất hơi nhiều tí xíu nhưng không thể phủ nhận đây là bản dịch tốt, truyền tải cảm xúc nhân vật cũng tốt nữa.

Nghề nào cũng có trạng nguyên [Tịch Quyên] – ✿✿✿1/2 | Edit: tranthithuylam (Thùy Lam)

HE, cổ đại, nữ phẫn nam trang.

Truyện ngắn, dễ đọc. Plot đơn giản, mà cũng thắng nhờ sự đơn giản nhẹ nhàng này. Truyện YY nữ chính mà cảm giác như có như không :)) Dịch ngôi nam nữ chính là cô và cậu – hơi lạ (vì bình thường có thấy cũng toàn là cô-anh, nhất là truyện cổ đại); nhưng cũng nhờ thế khiến bản edit/ dịch này đặc biệt và ghi dấu ấn hơn. Hơn nữa mình thấy để ngôi cô cậu cũng khá hợp.

Phương Nam có cây cao [Tiểu Hồ Nhu Vỹ] – ✿✿✿✿1/2 |  Dch: Khánh Yên

HE, nam cường nữ cường, ngược tâm nam, nữ lạnh lùng.

Nam chính bị vu oan, gánh nợ nần do cha mình để lại, lưu lạc đường cùng phải làm trai bao cho một quý phụ nọ. Nhưng tác giả cũng rất khéo, anh làm trai bao nhưng vẫn không hề mất dáng vẻ đàn ông của mình, không khiến người ta liên tưởng tới đám mặt trắng bám váy phụ nữ. Lăn lộn mười năm, cuối cùng anh cũng tự tay gầy dựng cơ đồ, rồi vì người mình yêu mà chấp nhận đánh đổi tất cả (cũng hợp lý thôi – nếu anh khư khư giữ lại thì có khi đúng là thằng hèn như ba vợ nói). Mình thấy kết đẹp, hợp lý, dù hơi vội.

Quay lại, nếu nói điểm sáng rực rỡ nhất của truyện này là gì thì phải nhắc tới nữ chính. Tính cách của bạn nữ chính rất hay, dễ thương, IQ cao nhưng mình không nghĩ EQ bạn thấp. Cầm được bỏ được, yêu hận rõ ràng, bạn yêu thì cháy hết mình, bị phản bội thì quay lưng không lưu luyến, muốn quay lại thì bày tỏ chân tình, yêu thì nhìn vào hiện tại, vào tương lai, không quan tâm quá khứ điều tiếng của nam chính, lại còn là người phụ nữ có kiến thức, có đam mê, có sự nghiệp riêng – thử hỏi có bao nhiêu cô gái mong có thể được như bạn ấy nào?

À, truyện này nam nữ đều không sạch nhé. Truyện rất cuốn hút, mình đọc tới bốn năm giờ sáng không bỏ xuống được :)).

Nuôi đồ nhi đến tự ngược [Đạm Anh] – ✿✿1/2- | Edit: Lệ Thiên Cùng.

HE, cổ đại, sư đồ luyến, ngược nam.

Có vẻ Đạm Anh khá thích mô tuýp sư đồ luyến, truyện này về cấu tứ lẫn nhân vật đều hao hao giống Vô Tâm, có điều cứ như một phiên bản lỗi. Ít nhiều Vô Tâm còn có thể khiến mình xúc động cuốn hút chứ Nuôi đồ nhi đến tự ngược thì lại khá nhạt nhẽo. Chưa kể đến cách nhận định về tình yêu của nhân vật (hay của tác giả) đều rất ngược ngạo – Cụ thể là khi nam phụ đem tình cảm với nữ chính thì bạn nam chính thắc mắc: Hắn có giàu, có giỏi như ta? Ơ…?

À, ngoài ra mình thấy. truyện YY cả nam lẫn nữ chính nhưng không hề thấy hai bạn này làm được gì cho đời, hay thể hiện cho mọi người cái sự giỏi giang bản lĩnh của mình mà toàn theo kiểu ‘Tác giả nói thế thì mình biết thế’.

Thục nữ dễ cầu [Hải Thanh Cầm Thiên Nga] – ✿✿✿+ |  Editor: Sương Mai@DDLQD

HE, cổ đại.

Không thể không nói mình cảm thấy khá thất vọng khi biết truyện này là của Hải Thanh Cầm Thiên Nga, vì đúng là mình đã trông đợi nhiều hơn thế. Truyện đọc tạm, giải trí được.

Thiệu Hoa [Tây Điểm] – ✿✿1/2 | Edit: Lãnh T C

HE, hiện đại, ngược nam, nam tàn tật.

Ban đầu, mình khá kì vọng vào truyện này. Ai cũng biết mình thích truyện ngược nam thế nào rồi đấy. Cơ mà từ suốt quá trình đọc đến lúc kết truyện cảm thấy cực kì hụt hẫng. Truyện mở đầu khá hấp dẫn, nam chính vì em trai mình mà chấp nhận đi tù thay, không ngờ vào tù thì lại bị hành hạ, sau 10 năm ra tù thì người ngợm yếu ớt tàn tật. Nữ chính vừa gặp đã yêu được 3 tháng, sau đó chia tay vì lí do cẩu huyết 4 năm, quay quay về về, đủ các màn mất trí nhớ đến mù mắt, v..v..

Truyện có plot không tệ, xây dựng nhân vật cũng chấp nhận được, thế nhưng tác giả viết quá non tay, không thể phát triển được hết mọi ý đồ của chính mình. Tình tiết phát triển vô lý, lủng củng, máu chó, thậm chí đến lúc kết truyện vẫn còn hụt hẫng, cứ như kết cho xong, kết truyện rồi mà còn rất nhiều vấn đề chưa được giải quyết. Tình yêu nam nữ chính nhạt nhẽo, yêu đương chóng vánh, thiếu chiều sâu.

[Update 06.05.17]

Chiếc bật lửa và váy công chúa [Twentine] – ✿✿✿✿| Dịch: Hàn Vũ Phi

HE, truyện kéo dài từ thanh xuân vườn sang trưởng thành.

Nam nữ chính đều là nhân vật cá tính, thú vị. Nữ chính Chu Vận với vẻ ngoài của học sinh ngoan, nhưng bạn cũng có những suy nghĩ, hành động nổi loạn ngầm của tuổi mới lớn, nam chính là thiên tài IT, ngông nghênh nhưng cũng rất đàn ông. Truyện khá, nhưng không thu hút mình lắm :).

Chưa từng yêu em như thế – [Hồng Cửu] – ✿✿✿✿+ | Editor @ Thư viện ngôn tình 

 HE, hiện đại, mẩu truyện ngắn ngọt ngào.          

Gồm 12 chương truyện ngắn rất ngọt. Có thể nội dung của các truyện này không mới, nhưng mặt nào đó, cái sự ‘cẩu huyết’ tầm thường ấy được cô đọng thành những mẩu chuyện ngắn, đọc rất dễ thương, giải trí khá tốt. Recommend 🙂

Đừng nhìn xuống đáy – [Hứa Sâm Nhiên] – ✿✿✿ | Editor: Qin Zồ@ Kites 

 HE, hiện đại, sủng, ngọt ngào.

Truyện đọc tạm nhưng không cuốn hút. Nữ chính lằng nhằng tình cũ, nam chính theo mô tuýp mặt lạnh không có gì mới lạ. Truyện thiếu điểm nhấn.

Freud Thân Yêu – [Cửu Nguyệt Hy] – ✿✿✿✿1/2 | Nxb: Văn Việt

HE, trinh thám.

Tính tới thời điểm hiện tại thì mình chưa đọc hết truyện này :D, mới được hơn 50% thôi, nhưng mình nhận định là mình khá thích nó và nó khá hay. Truyện này không thuần về trinh thám mà đúng hơn là dẫn dắt, qua các vụ án, đào sâu vào góc tối của con người, về bất ổn trong tâm lý, về cái ranh giới giữa cái thiện và cái ác. Có điều mình thấy truyện này lạm dụng đa nhân cách, tâm thần phân liệt hơi nhiều :))).

Về ngôn tình, ‘tính chất’ ngôn tình trong truyện cũng chẳng kém, điểm sáng nhất là nhân vật nữ chính Chân Ý, qua tính cách, suy nghĩ và hành động, nếu phải diễn tả thì chẳng có một từ nào phù hợp hơn ‘mặt trời’, và có lẽ như thế, cô mới có thể trở thành mặt trời riêng mình Ngôn Cách. Nam chính không phải là nhân vật gây ấn tượng cho mình nhiều, chắc tại không thích tuýp nam chính tinh anh, tài giỏi và xa rời xã hội thế này, but at the end of the day, hai người họ rất hợp với nhau, dù rằng mình đang thích bạn nam phụ Doãn Đạc hơn 😉

Hay là mình cùng sống chung [Hồng Cửu]  – ✿✿✿✿+| Nxb: Quảng Văn

HE, hiện đại, ngọt ngào, hài hước.

Nam chính độc miệng, nữ chính hơi thô lỗ, cũng chẳng chịu thua. Nam không sạch, nhưng mình không ngại. Bạn thiếu gia lười biếng ở bẩn ban đầu, sau khi qua training trở thành một ông chồng tốt, không thể không kể công nữ chính, có thể xem đây là ‘lãng tử quay đầu’.

Cái hay nhất của truyện là nội dung cái kết và nhân vật cổ vũ chị em phụ nữ rất nhiều. Người đàn ông của bạn quá tuyệt vời, quá sáng chói? Bạn thiếu tự tin? Ồ, không hề gì, bản thân bạn cứ phải trở thành một cô gái tuyệt vời, vừa xinh đẹp vừa giỏi giang lại có thể tự kiếm tiền, lúc ấy, có chó mới không yêu còn đàn ông tốt tự động tập trung về. Đương nhiên, ở mối tình cũ, không phải nữ chính không có lỗi, cổ cũng có những hối tiếc nhất định, nhưng anw, cổ là một cô gái tốt, mà trẻ ngoan thì sẽ được quà. Hi vọng có những bạn gái đọc truyện này xong sẽ tìm được động lực phấn đấu.

Không gặp không nên duyên – [Độc Độc] – ✿✿1/2 | Editor @ Diễn đàn Lê Quý Đôn 

 HE, hiện đại, sủng.                                                                                                          

Truyện nhạt. Nam chính vô tình gặp nữ chính, nghe theo lời bác sĩ tâm lý thì đây là tuýp nữ chính phù hợp với mình nên tìm cách tán, tìm đủ cách để đập bông cướp chậu. Mô tuýp nam chính biến thái nữ chính tiểu bạch hoa đã quá xưa, Độc Độc cũng không có mưu chước nào đặc biệt để đổi ‘bình mới rượu cũ’ này thành một món ăn xuất sắc. Tag hài hước nhưng mình chả thấy đâu, nói chung thì thấy truyện khá nhạt, mình drop giữa chừng.

Khi nào trăng sáng dẫn lối anh về [Úy Không] – ✿✿✿✿| Editor: Fei yang 

 HE, hiện đại, hiện thực, nam trong nóng ngoài lạnh, nữ cá tính, nữ truy.

Càng ngày thì mô tuýp truyện nam chính là người bình thường, không phải tổng tài, nữ chính cá tính càng được yêu thích (mình cũng thích). Nữ chính Tạ Vũ là một phóng viên giỏi, tận tâm, yêu nghề, sống ngay thẳng, bị xã hội bào mòn tư tưởng thiếu thời đi về vùng núi, nơi nam chính đang làm giáo viên tình nguyện, để viết phóng sự kêu gọi từ thiện. Bạn thấy nam chính quá được trai, nên tìm cách ve vãn, quyến rũ bằng cả hình thể và cá tính của mình. Thầy giáo Lục Viễn ban đầu xuất hiện với hình ảnh một người thầy nóng tính, hay quát nạt, đối xử lạnh lùng bạo lực với học sinh, từ từ, qua câu chuyện thì cái lớp thô ráp sần sùi ấy được bóc dần, xuất hiện một người đàn ông chân thành, nghiêm túc và một trái tim ấm áp, không chỉ dành cho cô gái anh yêu mà cả dành đối với những đứa trẻ ở vùng quê nghèo.

Cả nam nữ chính đều là những người bị xã hội vùi dập, họ không phải người sáng lập, nhà đầu tư, tổng giám đốc, không gia thế, không che được trời, đều chịu ngàn tầng áp bức trong xã hội. Để rồi khi đến với nhau, cùng với nhau, dù rằng tiếng nói ấy có nhỏ nhoi thế nào, vẫn luôn cố gắng vì một tương lai tốt đẹp hơn, không chỉ cho họ, mà còn cho người khác. Mà đâu chỉ hai nhân vật chính, cả những nhân vật phụ khác, nữ phụ – cô gái yêu thầm nam chính, hay vợ chồng thầy hiệu trưởng, dù đã già nhưng vẫn bám víu nơi đất núi cằn cỗi. Vượt trên tất cả, không chỉ đơn thuần là tình cảm đôi lứa mà câu chuyện còn mang đến suy nghĩ hướng thiện, mình thật sự rất trân trọng tinh thần nhân văn của câu chuyện này, bonus ½ sao cũng vì như thế 😉

Mười năm [Vô Xứ Khả Đào]  – ✿✿✿+| Editor: Tranthutrang.net

HE, truyện ngắn, tình xưa gặp lại.

Ngày tháng trắc trở [Thời Nhĩ]  – ✿✿✿1/2| Editor: Hắc [Mở đầu – 75] & Mic [76 – 91]

HE, cổ đại, nữ giả nam trang.

Về cơ bản thì vẫn thấy truyện vô lí (nhất là cách tác giả giải quyết những vấn đề của tiền triều), nhưng xét ở khía cạnh ngôn tình thì gắng gượng chấp nhận được. Có cao trào có mưu kế, truyện đọc ổn.

Nại Hà [Hàn Mạch Mạch]  – ✿✿✿1/2| Editor: Nguyên Phương 

HE, hiện đại, ngọt ngào, thanh mai trúc mã, đã có con.

Truyện đọc ổn, giải trí tốt, lí do chia tay hơi củ chuối và có vài chi tiết vô lí, nhưng nhờ vậy mới có bé con Đoàn Đoàn và bé cũng là điểm sáng nhất truyện :))) ngoài ra bạn nữ chính có màn trả thù trả tới cùng theo style bà nội thiên hạ Bạch Thiển cũng thú vị lắm. Nhân vật phụ truyện này hơi cực đoan nên gây khó chịu. Tựu chung thì ngoài cặp nhân vật chính, các nhân vật phụ còn lại đều chịu số phận khá thảm nên mình cảm thấy tác giả hơi ‘quá đáng’ :). Thật ra sẽ có nhiều cách giải quyết, tuy đọc những khúc ăn miếng trả miếng thì cũng sướng đấy, nhưng sau khi ngẫm lại, mình lại thấy đẩy người khác vào đường cùng cũng không phải là hành động đẹp :D, nhưng mình vẫn không có phản đối gì về quyết định hay hành động của nữ chính đâu nhé 🙂 Bạn nữ chính theo tuýp lạnh lùng, oách xì dầu, hành bạn nam cũng khổ, cơ mà không thấy ngược tâm nam nhiều. Nam chính trong truyện này bình thường, cũng soái cũng giàu, nhưng mình không có đánh giá bạn cao, bạn không có business mindset tốt và để tình cảm xen vào công việc là không nên 🙂

Thú vị là nhà em Phương toàn những tác giả không nổi lắm hay ít người biết :)), các truyện của nhà em cũng theo mô tuýp ngọt ngào, dễ thương, đọc rất dễ chịu.

Ngày em đến [Tĩnh Phi Tuyết]  – ✿✿✿+| Editor: Tũn Còi 

HE, hiện đại, nam chính tàn tật, sủng.

Truyện đọc ổn nhưng không xuất sắc. Nam chính tàn tật nhưng truyện cũng không làm nổi bật chi tiết này nhiều. Thật ra mình trông đợi sự bứt phá của nữ chính trong câu chuyện này hơn, Từ đầu đến cuối, bạn vẫn như một cô bé, trẻ con non nớt và chưa chịu trưởng thành. Cũng may bạn gặp nam chính, được ảnh bao thầu cho cái nhà hàng để làm ăn, chứ không với cái kiểu của bạn thì cũng sớm ngày tiêu sạch số tài sản mẹ bản vất vả lắm mới để lại được cho.

Nhàn Vân công tử [Vu Tình]  – ✿✿✿| Editor: khanhdoan 

HE, cổ đại.

Truyện cũng lâu rồi, vô tình có trong list nên mình đọc. Truyện đọc tạm, vì đã lâu nên chất lượng edit cũng không tốt lắm, nội dung cũng chẳng mấy đặc sắc (bằng chứng là giờ ngồi viết review mình phải mở ra đọc lấy mấy trang để nhớ lại truyện viết về gì). YY bạn nữ chính lẫn bạn nam chính hơi nhiều, truyện tạm.

Phồn Giản [Quân Ước] – ✿✿✿✿✿ | Editor: Hamilk. 

HE, hiện đại, hiện thực, ngọt ngào, thanh mai trúc mã, nữ tàn tật (điếc), nữ truy.

Đây là truyện mà mình thấy thích nhất hôm nay, sau cái đợt đọc Cơn mưa của Khang Thành. Truyện có xu hướng hiện thực, nữ chính cá tính, nam chính dịu dàng. Truyện khá dễ thương, ưng cực kì, đọc tù tì hem dừng được :))

Bạn nữ chính bị điếc nên thi thoảng bạn gặp vấn đề trong giao tiếp, và đây cũng là nguyên nhân bạn bị tình cũ (người bạn theo đuổi cũ) từ chối thẳng thừng sau đó trở về quê cũ. Cách cư xử của nữ chính không có gì đáng chê trách, bạn bị người ta hiểu nhầm cũng không sao, bạn cứ tin tưởng vào mình là được. Bạn cũng rõ ràng ngay từ đầu, bạn biết mình muốn gì, làm sao để có được, cái gì nên nắm khi nào nên buông. Bạn nữ chính còn biết lúc nào nên cứng rắn kiên quyết, khi nào cần mềm mỏng dịu dàng. Mình nghĩ sẽ hay hơn nếu tác giả ‘khai thác’ những khó khăn bất tiện của nữ chính nếu bị điếc như vậy (chẳng hạn giọng nói của người điếc sẽ trọ trẹ khó nghe hơn người bình thường, etc.) để đẩy cao trào lên hơn nữa 😉

Nhưng điểm cộng lớn nhất của chuyện phải nhắc tới là nam chính. Nếu bảo nam chính nào là để yêu thương, nhất định phải có cái tên Lục Phồn của truyện Phồn Giản. Anh từng là hotboy của trường, một học sinh xuất sắc, vì cảnh ngộ gia đình cuối cùng chỉ có thể tốt nghiệp cấp ba, nhũng tưởng với nền tảng của mình, đáng ra anh có thể học lên cao, trở thành tinh anh trong giới ngân hàng tổng tài nào đó, nhưng không, anh chọn làm lính cứu hỏa, xả thân để cứu người, bất chấp lương thấp hay nguy hiểm thế nào. Anh có thể nghèo, có thể không cho cô một cuộc sống dư dả sung túc, anh không một tay che trời, anh chỉ chăm sóc quan tâm cô đến từng bữa ăn hằng ngày, sẽ im lặng chịu đựng, anh không tự ti, anh không cho rằng mình không xứng với cô. Mình nghĩ, cho dù không giàu có như nữ chính, nhưng đọc câu chuyện này, biết được hành động của Lục Phồn, về sự dịu dàng, sự rắn rỏi của anh, hẳn ai cũng sẽ có suy nghĩ như nữ chính. ‘Anh cứ bảo vệ thế giới, em đến để bảo vệ anh.’

Sắc đẹp thay cơm [Thời Nhĩ]  – ✿✿✿| Editor @ Thư viện ngôn tình

HE, hiện đại, showbiz, sủng.

Bạn nữ chính là một đầu bếp xuất sắc nhưng cứ phải giả làm gà mờ mua vui trong một chương trình chiếu mạng, qua đó, bạn nam chính, siêu kén ăn, nhìn thấy đem lòng hâm mộ bao lâu, cho đến khi gặp được người thật thì ‘tình trong như đã mặt ngoài còn e’. Truyện đọc được.

Tiên phong đạo thê – [Hội Giả Định Ly] – ✿✿✿1/2 | Editor: Nguyệt Viên 

HE, huyền huyễn, sủng, sư đồ luyến, hài hước.

Truyện đã được edit năm 2012. Công bằng mà nói nếu thời gian mới đọc ngôn tình mà mình đọc truyện này thì có thể sẽ thích, nhưng không hợp với mình hiện tại. Truyện đọc tạm, giải trí ổn, có gút mắc có cao trào nhưng không khó đoán, đọc đoạn đầu đoán được đoạn cuối.

Vượt núi băng đèo anh đến với em [Tô Nhĩ Lưu Niên] – ✿✿✿✿+| Editor: Fei yang 

 HE, hiện đại, nam trong nóng ngoài lạnh, nữ cá tính, nữ truy, gương vỡ lại lành

Phải nói là mỗi khi FeiYang hoàn hay sắp hoàn truyện nào thì mình đều nhảy vào tìm đọc cả, cực kì tin tưởng vào gu truyện của bạn ấy :D.

Hai bạn ngày xưa yêu nhau say đắm, bỗng nhiên một ngày bạn nữ biến mất để lại cho bạn nam luôn đau đáu trong lòng. Hận đấy giận đấy, đến khi bạn Trình Lê quay lại, theo đuổi, tìm cách gây sự chú ý, bạn Tây An vẫn tỏ ra lạnh lùng, nói lời tàn khốc đẩy cô ra thật xa, chứ tự ái đâu dám nói thật lòng lâu nay anh vẫn luôn chờ em. Việc hai bạn dành cho nhau và đến với nhau là chuyện quá hiển nhiên, có chăng thú vị là đoạn cù cưa ở giữa mà thôi.

Dàn nhân vật phụ truyện này cũng rất khá, tiếc là chỉ là ngoại truyện mà không phải hệ liệt dành cho hai cặp còn lại 😉

Vì vậy chúng mình li hôn – [Phong Tử] – ✿✿✿1/2 | Editor: Duy Niệm 

 HE, hiện đại, gương vỡ lại lành, showbiz.

Truyện đọc ổn, giải trí được. Nam sủng nữ, ngọt ngào.

LIST 2013-2014

LIST 2015-2016

10 thoughts on “List ngôn tình III – [Update 29.06.18]

  1. Về bộ Khom lưng, quả thực cả bộ em nhớ nhất câu “Chỉ cần nàng thương ta như ta thương nàng” của NT. Đến nỗi dù NT thỉnh thoảng vẫn bị chửi nhưng em vẫn ko nỡ. Nghe nó cứ xót xa tuyệt vọng kiểu gì ấy. Mà em thì bị thu hút bởi những cái tình cảm tuyệt vọng như thế =)))

    Liked by 1 person

    1. Đồng ý :))) Chị cũng nhớ và ấn tượng nhất câu đó :)) Càng chảnh cún thì về sau càng nhũn haha :)))

      Like

  2. Nguyên ơi! có chuyện nào giống như Yêu thầm của Quất Sinh Hoài Nam, Khi lướt qua nhau của Sênh Ly kg ạ? Mình thích thể loại nữ chính yêu thầm nam chính từ lâu kakaa

    Like

  3. Trong cả tá list ngôn tình hay nhất hay nhì, tìm truyện là luôn phải tìm đến chị Nguyên. Phải nói là trong 1 năm từ khi đọc Hồ sen xanh của chị, bao nhiêu bộ được review từ năm 2013 đến nay, được chị tin tưởng rate 4 trở lên là em mần đọc hết. Mong chị có thể tiếp tục với sự nghiệp recommend truyện với mọi người, em thật sự rất rất tin tưởng khả năng thẩm truyện của chị, cực kì hợp gu em luôn ❤

    Liked by 2 people

Nói gì với mình đi (●´∀`●)