[03.04.16] Tớ có một người bạn

[03.04.16] Tớ có một người bạn

Untitled

Tớ có một người bạn. Chơi với nhau cũng chỉ mới hơn 12 năm thôi. Tớ gọi nó là bạn thân, mãi mà chưa thấy trở mặt thành thù.

Tớ có một người bạn. Tụi tớ thi thoảng sẽ kể lại ấn tượng đầu về nhau. Tớ bảo nó, lúc nào cũng im im cù lần, chán khó tả. Nó bảo tớ, lúc nào cũng nói nhiều, khinh người! Tớ thề, nó tự tưởng tượng, tớ rõ ràng là đáng yêu vui tính dí dỏm dễ thương.

Tớ có một người bạn. Tớ là Xử nữ, nó Bạch Dương. Tớ máu A nó máu B. Tớ thích chó nó thích mèo. Tớ lắm mồm nó hay im lặng. Tớ đanh đá nó hiền hơn (chắc vậy). Tớ thích Jun nó thích Nino. Tớ thích đọc shoujo nó lại hay mua shounen. Tớ thích màu cam nó ưa màu xanh. Tớ sợ thằn lằn nó không sợ! Tớ tóc ngắn nó tóc dài. À, tớ cao hơn nó!

Tớ có một người bạn. Ngày trước tụi tớ ngày nhau hằng ngày, mấy năm trở lại đây, tụi tớ gặp nhau hai lần một năm.

Tớ có một người bạn. Tụi tớ không thường hay tâm sự với nhau gì cả, mỗi khi gặp nhau, nó một góc tớ một góc, hai đứa tự làm việc của mình, thi thoảng tớ quay sang nó, bắt đầu bằng một chuyện tớ vừa sực nhớ mà chưa kịp kể, Ê, mày có biết…

Tớ có một người bạn. Mỗi khi tớ về quê sẽ rủ nó sang nhà, chẳng để làm gì. Tớ đọc truyện của tớ, nó đọc truyện của nó. Xong lâu lâu chòi một đoạn nào đó hài hước cho nhau xem, rồi thôi. Còn gì nữa nhỉ, à, nó còn bắt tớ nấu cho nó ăn! Xong nó về, hết! Thế mà không thấy nó qua lại thấy thiếu. Thiếu đứa để tớ nói nhảm cho nó nghe.

Tớ có một người bạn. Mỗi khi tớ về quê, em tớ sẽ hỏi, Sao chỉ chưa qua nhà mình?

Tớ có một người bạn. Mỗi khi tớ về quê mà chưa thấy nó qua, tớ gọi điện đanh đá hỏi, Sao mày chưa vác xác qua, mày còn đợi tao mời hả?

Tớ có một người bạn. Tụi tớ chả biết tặng quà sinh nhật gì cho nhau. Tớ sẽ gửi một món mình thích cho nó, hỏi, Mày thích cái này không, tao mua tặng nhé. Nó lại bảo, Ê đẹp nè, tui mua cho bà, bà mua cho tui nha. Thế là tớ nhặng xị, á con này, thì ra mày chưa chuẩn bị quà cho tao. Chắc cũng tám năm ngàn kiếp rồi tụi tớ cũng chẳng biết quà sinh nhật bất ngờ cho nhau là gì.

Tớ có một người bạn. Thi thoảng nó sẽ ôm nỗi buồn của mình trên một account bí mật, nhưng mãi lâu sau nó tớ vô tình biết được – vì tớ có nick của nó mà. Khi ấy tớ quay sang trách nó, sao có chuyện lại không nói. Trách nó xong tớ lại thấy hối, sao lúc đó tớ không tự nhận ra.

Tớ có một người bạn. Tính tớ vô tâm, tớ than với nó, mọi người đều trách tao không đủ quan tâm, mày có buồn tao không. Nó nói với tớ, ừ thì tính mỗi người một khác, bà thì tui quen rồi.

Tớ có một người bạn. Tính tớ đáng ghét lắm, tính nó hiền khô, mọi người toàn nói tớ hay bắt nạt nó, tớ nghĩ, may quá, may mà nó M để mình S, thế nó mới chưa bo xì mình. Thôi mày ráng M nha, tao sẽ S cật lực, đảm bảo không tìm được đứa nào S có duyên mà đủ ác như tao đâu.

Tớ có một người bạn. Một hôm nó nói muốn trốn cả thế giới. Tớ bảo thì vào Sài Gòn này, nó bảo trong đấy càng ồn hơn. Thật ra tớ chỉ muốn bảo, thật ra thế giới nơi mình sống tận cùng lắm, chẳng trốn đi đâu được đâu, tự bản thân mình phải đương đầu thôi. Nhưng sau đó type dở lại thôi. Thật ra khi ai đó buồn, họ đâu cần lời khuyên, họ cần được quan tâm thôi. Nè, tao không biết bày tỏ quan tâm, nên thôi mày đừng buồn nữa ha.

Tớ có một người bạn. Sắp chơi với nhau được 13 năm rồi. Hôm nay sinh nhật nó, mừng quá nó già trước tớ rồi. Tớ chỉ mong nó sẽ có một năm của tuổi 23 và những tuổi sau này thật bình yên, rồi nó sẽ tìm được nơi nào đó, để chẳng bao giờ phải trốn đi bất cứ đâu.

6 thoughts on “[03.04.16] Tớ có một người bạn

  1. Chi that ham mo em co mot “ban gia" nhu the ! Chuc mung sinh nhat lan thu 23 cua "ban gia” em ! Chi cung sap sinh nhat roi, khoang giua thang co, nhung chac khong duoc co mot “ban gia`” nhu the nay chuc mung nha !

    Liked by 1 person

  2. Ngày sinh nhật của cậu ấy đẹp thật đó, hy vọng 40 năm nữa, 3/4/56, hai người lúc ấy vẫn được ngồi bên nhau rồi ôn lại cả 1 núi kỷ niệm như hôm nay ❤

    Liked by 1 person

Nói gì với mình đi (●´∀`●)