[Tam giá vị vãn]

 《TAM GIÁ VỊ VÃN》

-GẢ BA LẦN VẪN CHƯA MUỘN-

[Bản xuất bản Tam Sinh – Vong Xuyên bất tử | Tình kiếp Tam Sinh]

Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương

Biên tập: Nguyên

20150930204253

Nếu mọi người có theo dõi List review ngôn tình của mình thì hẳn cũng biết Tam Sinh -Vong Xuyên bất tử là một truyện mà mình rất thích. và đó cũng là lí do mình rất trông chờ từ những ngày đầu tiên khi hay tin Cửu Lộ Phi Hương đã kéo dài tình tiết truyện, làm rõ hơn, nâng bản 80.000 chữ lên 180.000. Thật ra mình cũng chưa đọc 100.000 chữ được thêm vào gồm có những gì, vì thế nay mình edit thêm bộ này, như để vừa đọc, vừa chia sẻ với mọi người.

Bản edit của mình hoàn toàn phụ thuộc vào tốc độ post bản tiếng Trung (hiện giờ chỉ có 10 chương), cũng như đây không phải là truyện mình ưu tiên trong số những truyện mình đang edit, mong các bạn thông cảm.

Thân,

Nguyên.

*Ghi chú: Như những truyện khác mình biên tập, trong truyện CHỈ CÓ những chữ in nghiêng có màu XÁM, đặt trong ngoặc thì là chú thích của mình trong quá trình biên tập, còn những chữ in nghiêng, đặt trong ngoặc còn lại đều là của tác giả. Không phải mình bình luận xen vào.

Bản thân mình khi đọc truyện rất không thích truyện có quá nhiều chú thích, nên khi biên tập, sẽ hạn chế đến mức thấp nhất, như viết tắt, viết số, điển tích điển cố xa lạ hoặc không cần thiết… mình sẽ chuyển trực tiếp về tiếng Việt nhiều nhất có thể. Vì thế nên cũng có thể sẽ hơi thoát ý, mong các bạn thông cảm

✿✿✿✿✿

01 – 02 – 03 – 04 – 05 – 06 – 07 – 08 – 09 – 10

10 thoughts on “[Tam giá vị vãn]

  1. Cảm ơn bạn đã edit truyện này. Ngồi tra linh tinh mới biết là Cửu có viết lại một phiên bản extended cho TKTS, hy vọng là bản này tác giả viết nhiều hơn một chút về chiến thần Mạch Khê (ý mình là cái anh nguyên bản ý chứ không phải là các kiếp chuyển thế của anh ý) bởi vì trong các nam chính của Cửu thì anh này là mờ nhạt nhất.

    Liked by 1 person

    1. Mình hoàn toàn đồng ý với bạn luôn 😀 TKTS nổi tiếng nhờ thiên thời địa lời nhân hòa, còn bộ giá trị và xuất sắc nhất của Cửu lộ phi hương phải nói là BVOD (y)

      Về TKTS, mình thích nó vì độ dài vừa phải, xúc tích và gọn gàng. Chuyện con nuôi mình không nghĩ nhiều lắm, vì vốn dĩ TS mang về nuôi theo kiểu chị em, đối xử ngang hàng chứ không phải là phân cấp mẹ – con nên đối với với một đứa trẻ đủ khôn và một người lớn ngây ngô, chuyện tình phát triển tự nhiên như thế cũng không có gì là quá lạ. Có điều phiên bản mở rộng của TKTS (Tam giá vị vãn) này đang làm mình mất hứng thú. Ngay từ đầu mình đã xác định mình chưa đọc, sẵn tiện vừa đọc vừa edit để chia sẻ thôi – ngoài ra mình cũng không kiếm được bản raw full mà chỉ tìm được bản raw của kiếp ban đầu. Thế nhưng sau khi làm được 4/11 chương của kiếp đầu thì mình đang không thích TS của bản này lắm, đó cũng là lí do khiến mình đang drop. Nếu bạn có đọc thử rồi thì hãy cho mình ý kiến thêm nhé, biết đâu ý kiến, phân tích của bạn sẽ là động lực cho mình làm tiếp những chương còn lại 😀

      Anw, mình đang đọc Cửu gia, đừng vậy mà, cũng rất khá. Điều thú vị là nhân vật nam chính và nữ chính của Sở Cuồng có mô tuýp với những nhân vật khác, đọc truyện tình cảm của cả hai khá thú vị – nếu mà gán ghép cho dễ tưởng tượng thì có lẽ sẽ hao hao kiểu của cặp Nhĩ Sênh – Trường Uyên đó.

      Like

    2. Nguyên nói chí phải. Mình là fan bự của nàng Cửu nhưng mà nói thật là trong tất cả các truyện của Cửu thì mình xếp hạng TKTS khá là thấp. Vậy mà TKTS lúc nào cũng được nhắc đến kiểu như là magnum opus của CLPH ấy và điều đó khiến mình rất chi là bức xúc, hic hic, Cửu rõ ràng có những tác phẩm tốt hơn rất nhiều mà. Cái này mình đổ lỗi 1 phần là do truyện này quá ngắn, lại là một trong những tác phẩm đầu tiên của nàng ý nên vẫn còn nhiều thiếu sót là điều không tránh khỏi. Khi biết là nàng ý viết lại với phiên bản dài hơn, trau chuốt đầy đủ hơn nên mình mới vội vàng đi tìm mà cũng chỉ thấy mỗi nhà Nguyên nhớ đến bản này. ಥ_ಥ Mà giờ Nguyên nói bản này làm cho Tam Sinh khó ưa hơn bản ngắn (mình vốn ngay từ đầu đã không thích TS lắm) nên hơi nản. Nhưng thôi ai bảo là fan bự của Cửu nên sẽ cố đọc tiếp để xem các tình tiết được Cửu viết lại có khiến mình thay đổi thành kiến về đôi TS -MK hay không. Nhưng mà theo Nguyên nói thì bản raw cũng không đầy đủ thì không biết mình có nên tiếp tục đọc nữa không đây.

      Về mô típ nữ nuôi nam nhỏ tuổi, mình thì mình ok nếu cái trope đó chỉ sử dụng 1 lần và với điều kiện nam nữ tuổi không quá cách biệt, từ tình chị em lên tình yêu thì vẫn chấp nhận được, như tình kiếp thứ nhất. Nhưng trong TKTS, Cửu dùng cái trope này đến hai lần thì đã làm giảm hoàn toàn giá trị của tác phẩm và khiến mình cảm thấy tình cảm của đôi chính được xây dựng trên một nền tảng quá khiên cưỡng, gượng ép, đặc biệt là tình kiếp thứ 3 khi TS nuôi MK từ hồi còn đỏ hỏn trong tã rồi sau đó khi nó lớn dần thì bắt đầu ôm ôm ấp ấp hướng nó đến một thứ tình cảm không trong sáng thì nói thật là mình đọc thấy rất không thoải mái. Một đứa trẻ con nó cũng giống như một tờ giấy trắng, quá trình nuôi nó lớn đến khi trưởng thành cũng giống như quá trình chúng ta viết vẽ lên tờ giấy trắng đó. Chưa nói đến vấn đề đạo đức (vì trong ngôn tình vấn đề child grooming có vẻ không được quan tâm lắm), chỉ xét riêng về vấn đề tình cảm thì tình yêu này, như mình nói ở comment trước, không được bén lửa một cách tự nhiên. Nó được xây dựng dựa trên sự thao tác và điều khiển của nữ chính đối với tâm lý của đứa trẻ từ khi nó ra đời nên thiếu sự chân thật vì là một bên hoàn toàn ngây thơ không biết gì về sự đời, còn một bên thì có 100% quyền chủ động và ảnh hưởng. Chính vì thế tình yêu của Tam Sinh và Mạch Khê mình không cảm nhận được sự khắc cốt ghi tâm vì đến giờ mình cũng không hiểu rõ được là Tam Sinh yêu Mạch Khê (anh chiến thần nguyên bản ý) vì lí do gì khi mà cô ấy gần như chẳng bao giờ tiếp xúc hay hiểu rõ về nguyên bản Mạch Khê. Nhỡ đâu Mạch Khê chiến thần kia tính cách không giống như các Mạch Khê chuyển thế thì liệu nàng ý có yêu nữa không? Mình thì theo chủ nghĩa môi trường, hoàn cảnh và giáo dục tạo nên bản chất con người, kí ức tạo nên con người, vì thế cho dù có là 1 hồn đi chăng nữa thì mỗi kiếp mỗi chuyển thế đều là thực thể, cá nhân riêng biệt (cái này hình như giống với quan điểm của Thẩm Ly, Thẩm Ly cũng bảo là nàng không quan tâm đến kiếp trước, kiếp sau của người đó là ai vì người nàng yêu chỉ là Hành Vân của kiếp này thôi, ôi sao mà mình hâm mộ đôi này thế cơ chứ ≧▽≦ ).

      Mình vừa mới đọc 2 chap thì hiên giờ may vẫn chưa thấy Tam Sinh đáng ghét. Không biết sau này thế nào đây. Mà Nguyên edit mượt quá cơ và mình rất thích đại từ nhân xưng tôi và em mà Nguyên dùng. Nhiều người không thích nhân xưng kiểu này trong truyện cổ đại nhưng mình thì không quan tâm, như trong Hoa Tư Dẫn thấy dùng đại từ thế này nghe còn tình cảm hơn ý.

      Dạo này nghe mọi người bàn luận về Cửu Gia, đừng vậy mà nhiều ghê mà mình vẫn chưa có cơ hội đọc vì vẫn đang luyện 1 bộ cung đấu và đang chuẩn bị mò đến Lang Gia Bảng trước khi xem phim. Truyện này hình như kết hợp cổ đại với UFO phải không? Nếu mà giống Nhĩ Sanh và Trường Uyên thì chắc mình phải chuẩn bị nhảy hố ngay và luôn, cực kì thích đôi này. Công nhận Cửu còn trẻ mà nhiều ý tưởng thật, viết mấy bao truyện huyền huyễn mà truyện nào cũng có sắc thái riêng không đụng hàng. Nguyên nên đọc cả Ma Tôn nữa đi (truyện này hình như xuất bản rồi thì phải, hồi trước mình đọc bản convert), truyện này cùng hệ liệt với Tam Sinh và Ti Mệnh, đoạn đầu hài cười té ghế vì độ bựa và mất hình tượng của 2 nhân vật chính, nhất là nam chính, mình chưa thấy nam chính nào xuất hiện thì hoành tráng mà sau đó bị dẫm nát hình tượng đến mức thê thảm như anh này. (¬‿¬) Nữ chính thì khá là ngốc nghếch và hơi tiểu bạch nhưng không phải dạng tiểu bạch ngu ngơ khiến người ta tức đến nhồi máu cơ tim mà rất đáng yêu và ý chí sinh tồn cực kì mạnh mẽ. 2 nhân vật này khác nhau một trời một vực mà nhờ ngòi bút của Cửu mà mình thấy họ sinh ra là để dành cho nhau ấy.

      Liked by 2 people

    3. mình quen mấy bạn thì lại chê là Cửu gia với Ma tôn không xuất sắc bằng những truyện khác của Cửu, đọc nhạt, nhưng sự thật thì mình thấy đọc Cửu gia lại khá là chim ưng :)) dễ thương hấp dẫn cao trào ngọt ngào hài hước, cái gì cũng có hết trơn, chắc là gu mình dễ tính hơn người ta chăng. Sau Cửu gia, nhất định sẽ đọc thêm Ma tôn, híh í :”>

      P/S: Về BVOD, cái mà mình không thích nhất của truyện là ngược Hành Chỉ quá ít, ngược quá ít, ngược quá ít! Chuyện quan trọng phải nói 3 lần 😥

      Like

  2. Mình rất thích tác giả Cửu Lộ Phi Hương, cả văn phong lẫn cốt truyện đều tuyệt. Tuy nhiên, cá nhân mình cảm thấy cô ấy chỉ hợp viết truyện ngắn vì, ngoại trừ Tam Sinh với độ dài vừa, mấy truyện dài khác như “Bổn Vương ở đây”, “Ma tôn” phần kết truyện thường làm mình không hài lòng, cảm thấy hơi cụt và nhanh, kiểu “Ủa, thế thôi hả? Dzậy là hết rồi hả?” :))))) Thế mà cứ viết truyện nào mới là mình cứ hóng :)))) Giờ biết tin tác giả viết lại Tam Sinh vừa mong vừa sợ, không biết cô nhà có định cho một kết thúc đàng hoàng không đây :)))))

    Liked by 1 person

    1. ừ :)) mình cũng vừa đọc vừa edit như sẵn tiện thôi, nhưng sự thật thì mình cũng thích bản Tam Sinh ngắn hơn :))))

      Mà bản này mới thấy có 10c, cảm tưởng như được post để câu view í, nên mình cũng không biết thế nào, thôi có bao nhiêu làm bấy nhiêu, coi như để quảng cáo thêm cho truyện chị Cửu vậy :))

      P/S: Mình thì chưa đọc Ma Tôn nhưng BVOD thì ưng lắm lắm :)) Mà cậu có đọc Phiên ngoại của BVOD chưa? coi như đọc cho đỡ ghiền cũng được :)))

      Like

    2. Mình cũng hóng Tam Sinh ver mới này, xem chỉ thêm gì vào :))
      Bản ngoại truyện chỉ có bản sách, chưa có ai type nên mình chưa đọc được (không biết giờ có chưa), để search xem sao :))

      Like

    3. Cá nhân mình thấy BVOD là tác phẩm thành công nhất của CLPH và hay hơn TKTS rất nhiều, mặc dù đúng là đoạn cuối của BVOD diễn biến hơi bị nhanh một chút. Nhưng nhìn chung bối cảnh truyện, cách xây dựng và phát triển tuyển nhân vật và các mâu thuẫn, miêu tả nội tâm nhân vật thì BVOD được viết khéo hơn TKTS. Không hiểu sao mình thấy giọng văn của Cửu trong TKTS khá là non và cốt truyện thì thực ra nói chung cùng cũng không hẳn đặc sắc. Trong cả 3 kiếp thì kiếp đầu và kiếp cuối cùng chung 1 mô típ là nữ nuôi nam từ bé và từ đó bồi dưỡng tình cảm thắm thiết –> chuyện abc xảy ra khiến nam nữ không đến được với nhau. Còn về nhân vật thì ngoài Tam Sinh ra thì chẳng có nhân vật nào nổi bật hết, ngay cả nam chính cũng khá là mờ mịt vì từ đầu đến cuối người đọc cũng chỉ biết đến các chuyển thế của anh ta chứ nguyên bản chiến thần Mạch Khê thế nào cũng chẳng được nhắc đến nhiều. Chuyện tình Tam Sinh và Mạch Khê mình thấy không có sự cân bằng, thiên quá nhiều về phía Tam Sinh. Trong cả câu chuyện thì Mạch Khê hoàn toàn là bên bị động vì Tam Sinh luôn là người chủ động đi vào kiếp số của anh ta để quyến rũ anh ta (mà lại còn quyến rũ theo kiểu nuôi con người ta từ bé để nó yêu mình mới ghê) nên tình yêu của 2 nhân vật này không có sự bén lửa tự nhiên. Mạch Khê kiểu như một nhân vật tồn tại chỉ là mục đích để nữ chính đạt được nguyện vọng của mình chứ không phải như Hành Chỉ -Thẩm Ly hay Đông Phương Thanh Thương – Tiểu Lan Hoa – tình yêu đến một cách tự nhiên sau khi trải qua rất nhiều thăng trầm, có đi có lại, phát triển dựa trên sự thấu hiểu và tương tác cân bằng giữa đôi bên. TKTS nổi tiếng hơn BVOD và Ma Tôn có thể là do nó là một trong những tuyện huyền huyễn có tiếng đầu tiên và nội dung truyện theo xu hướng “mua nước mắt” người đọc nhưng nếu xét trên phương diện văn học mà nói thì cả BVOD lẫn Ma Tôn đều khá hơn TKTS, đánh dấu sự tiến bộ rõ rệt của Cửu trong cách hành văn và xây dựng nhân vật.

      Liked by 1 person

Nói gì với mình đi (●´∀`●)